Kinh doanh cafe với mô hình nhượng quyền
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Kinh doanh cafe với mô hình nhượng quyền
So với các nhà hàng, các dự án kinh doanh quán cafe có phần được ưa chuộng hơn bởi quy mô vốn nhỏ và tốc độ quay vòng vốn nhanh. Một số bạn trẻ cũng thử sức với lĩnh vực này và cảm thấy chật vật để tồn tại giữa môi trường cạnh tranh. Bạn đã nghĩ đến mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền chưa? Xu hướng này đang rất phổ biến tại nước ta. Và đó cũng chính là chủ đề chúng tôi sẽ phân tích trong bài viết này.
Con anh
Hiểu khái quát, nhượng quyền thương hiệu là khi bạn kinh doanh độc lập nhưng dưới tên người khác, hay có thể hiểu là một đại lý của nhãn hàng nhưng không trực thuộc sở hữu của hãng. Đối với bên cho nhượng quyền, đầu tiên là bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn trong khi vẫn phổ biến được hình ảnh thương hiệu của mình. Cafe Milano có thể được xem là mô hình nhượng quyền tiên phong về kinh doanh cafe.
Tuy nhiên, nếu bạn để ý kỹ thì không một khách hàng nào nhớ quán cafe họ thưởng thức có phải là nhượng quyền hay không. Vì vậy, khi có sự cố xảy ra, chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Chưa kể đến việc, những bí mật kinh doanh của bạn sẽ được tiết lộ. Nếu như họ kết thúc hợp đồng và kinh doanh cafe độc lập cũng có nghĩa là bạn đã nuôi ong tay áo.
Con tôi
Từ góc độ của người mua nhượng quyền,chủ kinh doanh cafe hieu qua sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, suy nghĩ khi khởi nghiệp. Dưới tán lá của cây cổ thụ hẳn nhiên là bóng mát, nhờ danh tiếng của thương hiệu nhượng quyền, mô hình kinh doanh cafe của bạn sẽ được tiếng thơm của họ, và khoản tiền cho quảng cáo sẽ được tiết kiệm rất nhiều.
Ở chiều ngược lại, nếu như thương hiệu chính gặp phải trục trặc, bạn cũng vậy. Việc là quán cafe nhượng quyền không có nghĩa là bạn có được tất cả từ họ. Cái tên thương hiệu và mô hình kinh doanh là những thứ bạn có được. Và chỉ vậy thôi. Bạn vẫn phải suy tính về kế hoạch kinh doanh và tìm các công thức đồ uống để vận hành mô hình kinh doanh cafe của mình.
Nếu như các công thức bạn có thể tham gia lớp học pha chế thì việc lập kế hoạch kinh doanh lại trở nên khó khăn hơn. Nhưng hãy đảm bảo công thức đồ uống của bạn thật ngon, hoặc cũng không quá tệ. Khách hàng sẽ so sánh với thương hiệu chính, bị chê bai quá nhiều sẽ khiến họ ngần ngại trong việc gia hạn hợp đồng. Thuê một quản lý dày dặn kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng sẽ giúp bạn gỡ rối.
Con chúng ta
Cửa hàng kinh doanh cafe nhượng quyền là đứa con chung của cả hai phía. Để có thể phát triển tốt, phía nhượng quyền phải là một thương hiệu thật sự uy tín. Những doanh nghiệp quy mô càng lớn thì khả năng họ rời bỏ thị trường càng thấp, và việc kinh doanh cafe nhượng quyền cũng ổn định hơn.
Phía ngược lại, người nhận nhượng quyền nên chuẩn bị sẵn hồ sơ bảo đảm đáp ứng điều kiện của phía nhượng quyền. Những mô hình kinh doanh cafe càng lớn thì điều kiện họ đưa ra càng ngặt nghèo. Đồng thời, vì quán cafe nhượng quyền vẫn hoạt động độc lập, nên hãy tự chuẩn bị việc nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh cafe thật chi tiết.
Đồng thời, khi mô hình kinh doanh cafe chung đi vào hoạt động, bạn phải đảm bảo mối liên hệ thông tin giữa hai bên khi có hoạt động như mở rộng thị trường, thay đổi thực đơn, dịch vụ,... Những lợi ích nhận được, yêu cầu với đối tác đều nên ghi rõ ràng trong hợp đồng để tiện cho việc giải quyết vấn đề phát sinh sau này.
Dù có người lỗ nặng, kẻ lãi lớn, kinh doanh cafe theo mô hình nhượng quyền vẫn đang là một xu thế đáng cân nhắc. Bạn có dám thử sức không?
Con anh
Hiểu khái quát, nhượng quyền thương hiệu là khi bạn kinh doanh độc lập nhưng dưới tên người khác, hay có thể hiểu là một đại lý của nhãn hàng nhưng không trực thuộc sở hữu của hãng. Đối với bên cho nhượng quyền, đầu tiên là bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn trong khi vẫn phổ biến được hình ảnh thương hiệu của mình. Cafe Milano có thể được xem là mô hình nhượng quyền tiên phong về kinh doanh cafe.
Tuy nhiên, nếu bạn để ý kỹ thì không một khách hàng nào nhớ quán cafe họ thưởng thức có phải là nhượng quyền hay không. Vì vậy, khi có sự cố xảy ra, chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Chưa kể đến việc, những bí mật kinh doanh của bạn sẽ được tiết lộ. Nếu như họ kết thúc hợp đồng và kinh doanh cafe độc lập cũng có nghĩa là bạn đã nuôi ong tay áo.
Con tôi
Từ góc độ của người mua nhượng quyền,chủ kinh doanh cafe hieu qua sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, suy nghĩ khi khởi nghiệp. Dưới tán lá của cây cổ thụ hẳn nhiên là bóng mát, nhờ danh tiếng của thương hiệu nhượng quyền, mô hình kinh doanh cafe của bạn sẽ được tiếng thơm của họ, và khoản tiền cho quảng cáo sẽ được tiết kiệm rất nhiều.
Ở chiều ngược lại, nếu như thương hiệu chính gặp phải trục trặc, bạn cũng vậy. Việc là quán cafe nhượng quyền không có nghĩa là bạn có được tất cả từ họ. Cái tên thương hiệu và mô hình kinh doanh là những thứ bạn có được. Và chỉ vậy thôi. Bạn vẫn phải suy tính về kế hoạch kinh doanh và tìm các công thức đồ uống để vận hành mô hình kinh doanh cafe của mình.
Nếu như các công thức bạn có thể tham gia lớp học pha chế thì việc lập kế hoạch kinh doanh lại trở nên khó khăn hơn. Nhưng hãy đảm bảo công thức đồ uống của bạn thật ngon, hoặc cũng không quá tệ. Khách hàng sẽ so sánh với thương hiệu chính, bị chê bai quá nhiều sẽ khiến họ ngần ngại trong việc gia hạn hợp đồng. Thuê một quản lý dày dặn kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng sẽ giúp bạn gỡ rối.
Con chúng ta
Cửa hàng kinh doanh cafe nhượng quyền là đứa con chung của cả hai phía. Để có thể phát triển tốt, phía nhượng quyền phải là một thương hiệu thật sự uy tín. Những doanh nghiệp quy mô càng lớn thì khả năng họ rời bỏ thị trường càng thấp, và việc kinh doanh cafe nhượng quyền cũng ổn định hơn.
Phía ngược lại, người nhận nhượng quyền nên chuẩn bị sẵn hồ sơ bảo đảm đáp ứng điều kiện của phía nhượng quyền. Những mô hình kinh doanh cafe càng lớn thì điều kiện họ đưa ra càng ngặt nghèo. Đồng thời, vì quán cafe nhượng quyền vẫn hoạt động độc lập, nên hãy tự chuẩn bị việc nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh cafe thật chi tiết.
Đồng thời, khi mô hình kinh doanh cafe chung đi vào hoạt động, bạn phải đảm bảo mối liên hệ thông tin giữa hai bên khi có hoạt động như mở rộng thị trường, thay đổi thực đơn, dịch vụ,... Những lợi ích nhận được, yêu cầu với đối tác đều nên ghi rõ ràng trong hợp đồng để tiện cho việc giải quyết vấn đề phát sinh sau này.
Dù có người lỗ nặng, kẻ lãi lớn, kinh doanh cafe theo mô hình nhượng quyền vẫn đang là một xu thế đáng cân nhắc. Bạn có dám thử sức không?
Similar topics
» Cần tìm đối tác kinh doanh nhượng quyền với Cafe Nổi tiếng thế giới...sắp về Việt Nam
» Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P2)
» Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P1)
» Cần tìm đối tác kinh doanh nhượng quyền với Cafe Nổi tiếng thế giới...sắp về Việt Nam
» Kinh doanh cafe hạt, các sản phẩm cafe hạt nguyên chất 100%
» Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P2)
» Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P1)
» Cần tìm đối tác kinh doanh nhượng quyền với Cafe Nổi tiếng thế giới...sắp về Việt Nam
» Kinh doanh cafe hạt, các sản phẩm cafe hạt nguyên chất 100%
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết