Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P2)
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P2)
Kinh doanh quán cà phê không chỉ đơn giản là bạn có một số vốn và cứ thế mở ra một quán cafe. Nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức kinh doanh, khả năng nắm bắt vấn đề và dốc cả sự tận tâm vào trong đó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hướng rõ hơn về việc kinh doanh quán cafe cần làm những gì.
Thị trường mục tiêu
Không có một quán cafe nào đủ sức hấp dẫn hết tất cả các nhóm khách hàng. Bởi vậy, thay vì nhắm vào thi trường quá rộng, chủ quán hãy xác định thị trường mục tiêu và tập trung toàn bộ nhân lực khai thác nhóm khách hàng đó. Thông thường chỉ nên nhắm vào 5% - 10% thị trường và tạo chất lượng phục vụ tốt là dự án kinh doanh quán cafe của bạn đã thành công rồi đó.
Có một vài cách cơ bản để bạn phân loại thị trường mục tiêu như:
Dựa theo độ tuổi
Thu nhập
Sở thích
Quán cafe đặc thù như (quán cafe teen, cafe sân vườn, cafe sách, cafe bóng đá...)
Lựa chọn địa điểm
Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng lớn tới sức hút khách hàng của quán bạn. Nếu bạn chọn được một địa điểm quán cafe đẹp thì kế hoạch kinh doanh cafe cũng thuận lợi hơn. Dưới đây là một vài gợi ý khi lựa chọn địa điểm kinh doanh quán cafe:
Mật độ dân số tại khu vực
Đặc điểm chung của người dân ở khu vực đó
Mật độ giao thông qua lại
Vấn đề an ninh
Vấn đề điện, nước
Thuận lợi việc dừng đỗ xe (có vỉa hè rộng càng tốt)
Những quy hoạch trong tương lai tại địa phương
Các quán cafe trong khu vực
Đối thủ cạnh tranh
Xem xét các điều khoản thuê mặt bằng
Khả năng thanh toán tiền thuê địa điểm của bạn
Thiết kế không gian quán
Không gian quán cafe chính là điểm nhấn tạo ấn tượng với khách hàng. Nhiều quán cafe mở ra thu hút đông đảo khách hàng không chỉ vì đồ uống ngon, mà còn bởi không gian và thiết kế quán ấn tượng.
Để tạo sự thoải mái cho cả khách hàng và nhân viên quán, bạn cần thiết kế hợp lý giữa các khu vực trong quán. Thông thường khu vực dành cho thực khách chiếm 50% đến 60% tổng diện tích quán, còn lại dành cho quầy bar pha chế và khu vệ sinh.
Xây dựng menu
Trong kinh doanh quán cafe việc tạo menu đồ uống thể hiện phong cách riêng của quán cafe của bạn. Để tạo nét riêng kích thích sự tò mò của khách hàng đến với quán, bạn cần tạo ra một đến một vài những thức uống sáng tạo của riêng quán bạn. Thay vì chỉ bán những món đồ uống mà bất kì quán cafe nào cũng có. Chính điểm này sẽ giúp giữ chân những khách hàng thân thiết.
Nguyên tắc đầu tiên trong việc thiết kế menu quán cafe là đặt tên và miêu tả đồ uống đó. Tên đồ uống cần ngắn gọn, dễ hiểu. Những thức uống sáng tạo nên đặt tên sinh động, đánh vào sự tò mò của khách hàng. Đồng thời, chủ quán cũng nên ghi chú kèm theo những nguyên liệu chính trong thức uống đó, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Menu đồ uống nên thiết kế khoa học, nhỏ gọn và dễ nhìn, màu sắc nên hài hòa với phong cách quán.
Thị trường mục tiêu
Không có một quán cafe nào đủ sức hấp dẫn hết tất cả các nhóm khách hàng. Bởi vậy, thay vì nhắm vào thi trường quá rộng, chủ quán hãy xác định thị trường mục tiêu và tập trung toàn bộ nhân lực khai thác nhóm khách hàng đó. Thông thường chỉ nên nhắm vào 5% - 10% thị trường và tạo chất lượng phục vụ tốt là dự án kinh doanh quán cafe của bạn đã thành công rồi đó.
Có một vài cách cơ bản để bạn phân loại thị trường mục tiêu như:
Dựa theo độ tuổi
Thu nhập
Sở thích
Quán cafe đặc thù như (quán cafe teen, cafe sân vườn, cafe sách, cafe bóng đá...)
Lựa chọn địa điểm
Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng lớn tới sức hút khách hàng của quán bạn. Nếu bạn chọn được một địa điểm quán cafe đẹp thì kế hoạch kinh doanh cafe cũng thuận lợi hơn. Dưới đây là một vài gợi ý khi lựa chọn địa điểm kinh doanh quán cafe:
Mật độ dân số tại khu vực
Đặc điểm chung của người dân ở khu vực đó
Mật độ giao thông qua lại
Vấn đề an ninh
Vấn đề điện, nước
Thuận lợi việc dừng đỗ xe (có vỉa hè rộng càng tốt)
Những quy hoạch trong tương lai tại địa phương
Các quán cafe trong khu vực
Đối thủ cạnh tranh
Xem xét các điều khoản thuê mặt bằng
Khả năng thanh toán tiền thuê địa điểm của bạn
Thiết kế không gian quán
Không gian quán cafe chính là điểm nhấn tạo ấn tượng với khách hàng. Nhiều quán cafe mở ra thu hút đông đảo khách hàng không chỉ vì đồ uống ngon, mà còn bởi không gian và thiết kế quán ấn tượng.
Để tạo sự thoải mái cho cả khách hàng và nhân viên quán, bạn cần thiết kế hợp lý giữa các khu vực trong quán. Thông thường khu vực dành cho thực khách chiếm 50% đến 60% tổng diện tích quán, còn lại dành cho quầy bar pha chế và khu vệ sinh.
Xây dựng menu
Trong kinh doanh quán cafe việc tạo menu đồ uống thể hiện phong cách riêng của quán cafe của bạn. Để tạo nét riêng kích thích sự tò mò của khách hàng đến với quán, bạn cần tạo ra một đến một vài những thức uống sáng tạo của riêng quán bạn. Thay vì chỉ bán những món đồ uống mà bất kì quán cafe nào cũng có. Chính điểm này sẽ giúp giữ chân những khách hàng thân thiết.
Nguyên tắc đầu tiên trong việc thiết kế menu quán cafe là đặt tên và miêu tả đồ uống đó. Tên đồ uống cần ngắn gọn, dễ hiểu. Những thức uống sáng tạo nên đặt tên sinh động, đánh vào sự tò mò của khách hàng. Đồng thời, chủ quán cũng nên ghi chú kèm theo những nguyên liệu chính trong thức uống đó, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Menu đồ uống nên thiết kế khoa học, nhỏ gọn và dễ nhìn, màu sắc nên hài hòa với phong cách quán.
Similar topics
» Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P1)
» Kinh doanh cafe hạt, các sản phẩm cafe hạt nguyên chất 100%
» Bí mật kinh doanh quán cafe thành công (P1)
» Kinh doanh cafe với mô hình nhượng quyền
» Tư vấn chọn mua máy chiếu cho kinh doanh cafe bóng đá
» Kinh doanh cafe hạt, các sản phẩm cafe hạt nguyên chất 100%
» Bí mật kinh doanh quán cafe thành công (P1)
» Kinh doanh cafe với mô hình nhượng quyền
» Tư vấn chọn mua máy chiếu cho kinh doanh cafe bóng đá
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết