Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P1)
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P1)
Vấn đề vị trí, địa điểm đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của một mô hình kinh doanh cà phê. Nếu bạn từng tìm hiểu tư liệu về việc chọn địa điểm mở quán cafe, hẳn bạn cũng không ít lần đau đầu về các chủ đề được nhắc tới. Chủ đề của bài viết này cũng vậy, nhưng chúng tôi sẽ gửi đến bạn những câu hỏi sơ lược nhất, cần tập trung nhất khi đi tìm mặt bằng kinh doanh quán cafe.
Dân cư của khu vực?
Đầy đủ câu hỏi sẽ là số lượng dân cư trong khu vực? Một khu vực đông dân cư đồng nghĩa với việc lượng khách hàng của bạn sẽ nhiều hơn, việc kinh doanh cafe cũng sẽ tốt hơn. Đặc biệt, nếu khu vực đó có nhiều trường học hoặc văn phòng thì đó hẳn là địa điểm vàng cho bạn. Bởi những đối tượng này có xu hướng "la cà quán xá" hơn hẳn, và họ còn ít bị phụ thuộc về tài chính nên mức độ chi tiêu mỗi lần sẽ cao hơn so với các khu vực khác.
Nhưng sai lầm là nhiều chủ đầu tư khi lên dự án kinh doanh quán cafe thường xem xét mật độ dân cư. Chỉ số này không chính xác, hãy xem lại công thức, diện tích khu vực đó có ảnh hưởng lớn đến sự thay đổi của chỉ số mật độ. Tức là kinh doanh cafe ở một khu vực có mật độ dân số cao không có nghĩa là bạn sẽ có nhiều khách hàng.
Vị trí các bãi đỗ xe?
Việt Nam là đất nước của xe máy, phần lớn dân cư sử dụng loại hình phương tiện di chuyển này. Do đó, kinh doanh cafe rất cần chú ý đến địa điểm đỗ xe. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây chính là diện tích ở thành phố rất hạn chế, nên khó tìm được một địa điểm có bãi đỗ xe rộng rãi, hoặc không thì cũng rất đắt đỏ.
Việc để xe tại khu vực vỉa hè có thể chấp nhận nhưng cũng ít nhiều gây cản trở giao thông chung và cũng bất tiện cho các khách hàng sau lui tới. Các chủ kinh doanh cafe, bạn có chắc là mình có quan hệ tốt với các "anh trật tự" chứ?
Vậy nên giải pháp tốt nhất chính là tìm địa điểm gần bãi đậu xe công cộng. Nhưng lại có một vấn đề phát sinh nữa, khách hàng sẽ phải mất thêm chi phí gửi xe, vậy nên hãy tính toán lại mức giá của đồ uống. Hoặc không, hãy tặng cho khách hàng những dịch vụ gia tăng thật đặc biệt.
Bạn không cần phải khó nghĩ, đó có thể là một không gian đẹp, dịch vụ hoàn hảo với các chàng phục vụ đạt chuẩn "soái ca" chẳng hạn. Nếu tự tin về trình độ pha chế của mình, hãy mở các lớp học pha chế đồ uống tại hà nội cho khách hàng. Họ sẽ rất hứng thú đấy, Urban Station chính là mô hình tiên phong cho hình thức dịch vụ gia tăng "có tính phí" này.
Dân cư của khu vực?
Đầy đủ câu hỏi sẽ là số lượng dân cư trong khu vực? Một khu vực đông dân cư đồng nghĩa với việc lượng khách hàng của bạn sẽ nhiều hơn, việc kinh doanh cafe cũng sẽ tốt hơn. Đặc biệt, nếu khu vực đó có nhiều trường học hoặc văn phòng thì đó hẳn là địa điểm vàng cho bạn. Bởi những đối tượng này có xu hướng "la cà quán xá" hơn hẳn, và họ còn ít bị phụ thuộc về tài chính nên mức độ chi tiêu mỗi lần sẽ cao hơn so với các khu vực khác.
Nhưng sai lầm là nhiều chủ đầu tư khi lên dự án kinh doanh quán cafe thường xem xét mật độ dân cư. Chỉ số này không chính xác, hãy xem lại công thức, diện tích khu vực đó có ảnh hưởng lớn đến sự thay đổi của chỉ số mật độ. Tức là kinh doanh cafe ở một khu vực có mật độ dân số cao không có nghĩa là bạn sẽ có nhiều khách hàng.
Vị trí các bãi đỗ xe?
Việt Nam là đất nước của xe máy, phần lớn dân cư sử dụng loại hình phương tiện di chuyển này. Do đó, kinh doanh cafe rất cần chú ý đến địa điểm đỗ xe. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây chính là diện tích ở thành phố rất hạn chế, nên khó tìm được một địa điểm có bãi đỗ xe rộng rãi, hoặc không thì cũng rất đắt đỏ.
Việc để xe tại khu vực vỉa hè có thể chấp nhận nhưng cũng ít nhiều gây cản trở giao thông chung và cũng bất tiện cho các khách hàng sau lui tới. Các chủ kinh doanh cafe, bạn có chắc là mình có quan hệ tốt với các "anh trật tự" chứ?
Vậy nên giải pháp tốt nhất chính là tìm địa điểm gần bãi đậu xe công cộng. Nhưng lại có một vấn đề phát sinh nữa, khách hàng sẽ phải mất thêm chi phí gửi xe, vậy nên hãy tính toán lại mức giá của đồ uống. Hoặc không, hãy tặng cho khách hàng những dịch vụ gia tăng thật đặc biệt.
Bạn không cần phải khó nghĩ, đó có thể là một không gian đẹp, dịch vụ hoàn hảo với các chàng phục vụ đạt chuẩn "soái ca" chẳng hạn. Nếu tự tin về trình độ pha chế của mình, hãy mở các lớp học pha chế đồ uống tại hà nội cho khách hàng. Họ sẽ rất hứng thú đấy, Urban Station chính là mô hình tiên phong cho hình thức dịch vụ gia tăng "có tính phí" này.
Similar topics
» Kinh doanh cafe: Đặt câu hỏi, tìm địa điểm (P2)
» Kinh doanh cafe hạt, các sản phẩm cafe hạt nguyên chất 100%
» Bí mật kinh doanh quán cafe thành công (P1)
» Kinh doanh cafe với mô hình nhượng quyền
» Tư vấn chọn mua máy chiếu cho kinh doanh cafe bóng đá
» Kinh doanh cafe hạt, các sản phẩm cafe hạt nguyên chất 100%
» Bí mật kinh doanh quán cafe thành công (P1)
» Kinh doanh cafe với mô hình nhượng quyền
» Tư vấn chọn mua máy chiếu cho kinh doanh cafe bóng đá
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết