Thiết kế hầm bí mật để trộm xăng dầu ở TP.HCM

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Thiết kế hầm bí mật để trộm xăng dầu ở TP.HCM Empty Thiết kế hầm bí mật để trộm xăng dầu ở TP.HCM

Bài gửi by ladinh 23/6/2015, 17:02

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM cho biết, đang phối hợp cùng công an Q.7 mở rộng điều tra về đường dây rút ruột xăng dầu tinh vi, mà công an địa phương này bắt giữ hơn 1 năm trước.
Như VietNamNet từng thông tin, vụ việc bị công an Q.7 phát hiện, bắt giữ cách đây hơn 1 năm. Nửa năm trước, công an Q.7 đã khởi tố vụ án, chuyển giao cho phòng PC46 để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Hồ sơ thể hiện, quá trình điều tra theo dõi, 4h sáng 18/3/2014 trinh sát của đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an Q.7 đã chặn bắt 4 xe bồn chở xăng dầu đang lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Mỹ, Q.7.
Cụ thể gồm: xe BKS 57K – 5858 của tài xế Đàm Đồng, xe 57L – 5556 của tài xế Trần Minh Hoá (cùng ngụ Q.7), xe BKS 57K – 7812 của tài xế Trịnh Việt Hùng và xe BKS 57L – 5252 của tài xế Nguyễn Quốc Việt (đều ngụ huyện Nhà Bè).
Thời điểm bị bắt, cả 4 xe đều chở 16.000 lít dầu FO nhưng các tài xế không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Công an xác định, chủ doanh nghiệp của các xe bồn là công ty TNHH MTV xăng dầu Hiệp Phát (số 343/27/11/4 đường Huỳnh Tấn Phát, KP.6, TT.Nhà Bè, huyện Nhà Bè). Công ty này do ông Nguyễn Hữu Danh là chủ.
Cụ thể các xe của tài xế Đồng, Hóa và Hùng được công ty PV Oil Sài Gòn thuê chở dầu FO đến giao cho công ty TNHH giấy Vina Kraft tại KCN Mỹ Phước 3, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Còn xe của tài xế Việt đang thuê chở dầu FO giao cho công ty Becamex thuộc KCN Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Đáng nói khi bị công an Q.7 điều tra, các tài xế xuất trình giấy tờ kiểm nghiệm dầu FO đang vận chuyển có hàm lượng nước là 0,2%, trong khi mức cho phép là 1%. Tuy nhiên, công an Q.7 đã lấy mẫu dầu FO tiến hành kiểm nghiệm thì cho kết quả, hàm lượng nước vượt mức cho phép một cách khủng khiếp, cụ thể 3 xe bồn của Đồng, Hóa và Hùng có mẫu kết quả hàm lượng nước trong dầu FO là 21,2 – 26,2%.
Đến nay công an đã làm rõ về thủ đoạn tinh vi ăn cắp xăng dầu của đường dây này. Các tài xế khai báo được chủ công ty Hiệp Phát, tức ông Danh chỉ đạo rút ruột dầu FO trong quá trình vận chuyển thuê cho khách hàng nhưng ông Danh không thừa nhận việc “lệnh” cho các tài xế.
Theo đó các xe nói trên được ông Danh cho người mang đến một gara ở đường Đào Trí, P.Phú Thuận, Q.7 để thiết kế hầm bí mật. Cụ thể 3 xe của tài xế Đồng, Hóa và Hùng được thiết kế có 3 hầm chứa xăng dầu là 10.000, 4.000 và 2.000 lít.
Riêng hầm chứa 10.000 lít ở mỗi xe được thiết kế đặc biệt và bí mật. Hầm này trên mỗi xe có vách ngăn có thể tháo mở bằng van bí mật, để chia thành 2 hầm nhỏ là 6.000 và 4.000 lít. Các xe đều có van, tháo mở bằng thủ công hay thiết kế kết nối với thắng tay trong buồng lái, còn van xả nằm ở đáy bồn, dưới gầm xe.
Quá trình nhận xăng dầu, các tài xế mở van bí mật để nhận đủ 16.000 lít dầu FO mỗi xe. Sau đó các tài xế đưa xe về bãi mà công ty Hiệp Phát thuê ở đường Nguyễn Bình, ấp 1, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè.
Tại đây các tài xế dùng phương pháp thủ công vặn mở hoặc gạt cần thắng tay “đặc biệt” trong buồng lái, đóng van bí mật để chia hầm 10.000 lít thành 2 hầm riêng biệt gồm: 6.000 lít và 4.000 lít. Sau đó mở van xả dưới gầm xe, hút trọn 4.000 lít ở hầm được thiết kế đặc biệt như nói trên, đổ vào các bồn chứa đặt ở bãi xe.
Tiếp tục các tài xế bơm lại dầu FO kém chất lượng, pha tạp chất, chủ yếu là nước vào lại hầm bí mật 4.000 lít. Công đoạn cuối cùng là mở van để 4.000 lít dầu FO kém chất lượng tự pha trộn với lượng dầu FO chất lượng trên xe. Sau đó các tài xế lái xe đi giao cho các khách hàng như bình thường.
Trong ngày bị công an Q.7 chặn bắt như trên, xe của các tài xế Đồng, Hòa và Hùng đã rút ruột 12.000 lít dầu FO, tương đương mỗi xe là 4.000 lít dầu. Riêng xe của tài xế Việt được cho là chở dầu FO vừa trộm được, đi tiêu thụ ở nơi khác.
Hiện phòng PC46 đang tiếp tục mở rộng điều tra. Hiện công an đang có đề nghị Viện KSND cùng cấp khởi tố bị can, bắt tạm giam các tài xế, các chủ doanh nghiệp liên quan đến đường dây rút ruột xăng dầu tinh vi, được tổ chức chuyên nghiệp như nói trên.
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHIÊN LIỆU
Thiết kế hầm bí mật để trộm xăng dầu ở TP.HCM Fueltracking
Tổng quan
Ứng dụng công nghệ GPS kết hợp cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện, dữ liệu hành trình và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu liên tục truyền về trung tâm dữ liệu và chuyển tải đến nhà quản lý qua Internet, từ đó quá trình vận hành được kiểm soát chặt chẽ. Mọi hành vi biển thủ hay làm thất thoát nhiên liệu đều được phát hiện và ngăn chặn.
Hiện nay, hầu hết các DN vận tải đều quan tâm đến việc quản lý nhiên liệu cho đội xe của mình. Để đáp ứng sự đa dạng về nhu cầu, giải pháp Quản lý nhiên liệu Dragon-Fuel của công ty A.D.A đưa ra nhiều loại cảm biến cho nhiều loại xe ô tô khác nhau. Với mức độ chính xác rất cao, sai lệch giảm đến 0,5%.
Mục tiêu giám sát và quản lý

  • Giám sát vị trí, tốc độ, lộ trình di chuyển của phương tiện
  • Giám sát chặt chẽ quá trình tiêu hao nhiên liệu
  • Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi rút nhiên liệu
  • Ngăn ngừa hiệu quả vấn đề thất thoát nhiên liệu
  • Báo cáo thống kê chi tiết, trực quan quá trình sự dụng nhiên liệu của đội xe
  • Giúp DN kịp thời điều chỉnh, tính toán định mức hợp lý, giảm thiểu thất thoát.

Mô hình hệ thống
Thiết kế hầm bí mật để trộm xăng dầu ở TP.HCM Model
Giải thích mô hình:
(1): Phương tiện vận tải cần quản lý được gắn thiết bị giám sát hành trình và cảm biến nhiên liệu. Thiết bị thu/phát tín hiệu GPS với vệ tinh và ghi nhận dữ liệu hành trình (vị trí, tốc độ, hướng di chuyển) của phương tiện. Cảm biến nhiên liệu ghi nhận dữ liệu tiêu hao nhiên liệu.
(2): Dữ liệu GPS và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu được thiết bị truyền về Trung tâm dữ liệu thông qua các đường truyền sóng di động GPRS/3G. Tại đây, dữ liệu được xử lý và hiển thị lên hệ thống phần mềm kết hợp bản đồ số trên nền web. Dữ liệu quản lý nhiên liệu được hiển thị trực quan thành các báo cáo thống kê, biểu đồ trực quan.
(3): Thông tin được chuyển tải đến nhà quản lý bằng Internet hoặc sóng di động. Nhà quản lý theo dõi và giám sát phương tiện trên máy tính hoặc điện thoại di động bằng cách truy cập vào webiste của hệ thống.
Thiết bị và phần mềm
Để vận hành giải pháp, cần trang bị thiết bị GSHT và cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện. Tùy vào nhu cầu quản lý, DN có thể lựa chọn loại cảm biến phù hợp với loại xe và chi phí đầu tư của DN mình. Hiện tại A.D.A đang cung cấp ra thị trường nhiều loại thiết bị GSHT và 3 loại cảm biến nhiên liệu như sau:
Bo cảm biến: Loại cảm biến này có ưu điểm là chi phí thấp, có thể lắp cho tất cả các loại phương tiện. Bo cảm biến được đấu nối tín hiệu với đồng hồ nhiên liệu của phương tiện. Tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được truyền về hệ thống qua thiết bị GSHT. Nhược điểm của loại cảm biến này là sai số cao ~ 10%.
Thiết kế hầm bí mật để trộm xăng dầu ở TP.HCM Fuelmodel_s2 
Cảm biến điện dung: Loại cảm biến này có sai số dưới 3%, thích hợp cho phương tiện có động cơ Diesel với 01 thùng nhiên liệu. Cảm biến được gắn trực tiếp vào thùng nhiên liệu, tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được đo và truyền về hệ thống thông qua thiết bị GSHT.
Thiết kế hầm bí mật để trộm xăng dầu ở TP.HCM Fuelmodel_s1
Cảm biến tiêu hao (cảm biến dòng chảy): Đây là loại cảm biến lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam do công ty A.D.A nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng đầu châu Âu, phù hợp lắp đặt cho tất cả các loại phương tiện vận tải tủy bộ, xe công trình, tàu thủy, xà lan, phương tiện có hầm chứa nhiên liệu lớn mà các loại cảm biến khác không thể đo chính xác được. Cảm biến Flow Fuel Sensor đo lượng tiêu hao nhiên liệu trực tiếp từ dòng chảy vào/ra với động cơ, do đó độ chính xác rất cao, sai số chỉ còn dưới 0,5%.
Thiết kế hầm bí mật để trộm xăng dầu ở TP.HCM Fuelmodel_s3
Để quản lý và theo dõi, DN được cấp tài khoản truy cập vào website của hệ thống. Mọi báo cáo thống kê được hệ thống tự động xử lý và trích xuất nhanh chóng, trực quan.
Chi phí trang bị và vận hành
Chi phí lắp đặt: gồm mua thiết bị GSHT (giá từ 4 - 7triệu đồng tùy thiết bị), cảm biến (từ 500 ngàn đến 18triệu đồng tùy loại cảm biến) và chi phí sim thuê bao di động (65.000 đồng cho thuê bao trả trước và 40.000 cho thuê bao trả sau).
Chi phí vận hành: khách hàng trả trực tiếp cho nhà mạng với mức cước được A.D.A khuyến nghị sử dụng (khoảng 25.000 đồng mỗi tháng cho thuê bao trả trước và 40.000 đồng với thuê bao trả sau).
Chi phí duy trì dịch vụ: khách hàng trả cho A.D.A với mức giá từ 500 ngàn đến 2triệu đồng tùy nhu cầu dịch vụ (thời gian lưu trữ, các chức năng đặc thù,...)
Trụ sở
106-108 Thống Nhất, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 19006061 - Ext 1
Fax: 08. 3810 8290
Email: contact@magiwan.com
Chi nhánh Hà Nội
12 - 210/28 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm
Điện thoại: 19006061 - Ext 2
Fax: 04. 3793 2451
Email: saleshn@magiwan.com
Chi nhánh Đã Nẵng
39 Nguyễn Khoái, Hải Châu
Điện thoại: 19006061 - Ext 3
Fax: 0511. 3614 734
Email: salesdn@magiwan.com
Chi nhánh Cần Thơ
07 Nguyễn Truyền Thanh, Bình Thủy
Điện thoại: 19006061 - Ext 5

Email: salesct@magiwan.com
avatar
ladinh
Cấp 2
Cấp 2

Bài gửi : 132
Điểm : 3986
Like : 0
Tham gia : 22/11/2014

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết