Phát hiện nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xăng dầu
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Phát hiện nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xăng dầu
Ngày 28-5, Đại tá Cao Xuân Trang, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ hành vi trộm cắp xăng dầu tại bến ghe Phước Tỉnh (huyện Long Điền) của một nhóm đối tượng.
Theo Đại tá Cao Xuân Trang, cuối tháng 5-2012, tại khu vực chân cầu Cửa Lấp (thuộc địa bàn phường 12, thành phố Vũng Tàu), đồn BPCK cảng Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện 3 đối tượng người địa phương là: Huỳnh Bá Phúc, SN 1971; Mai Văn Sơn, SN 1980 và Lê Văn Tiến, SN 1971 đi trên một chiếc ghe có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, các trinh sát phát hiện trên chiếc ghe này có 3 can nhựa chứa gần 100 lít dầu DO; 1 ống nhựa dài 15m; 1 cây búa; 1 kìm bấm và 1 cờ lê.
Qua đấu tranh, 3 tên này khai nhận, số dầu nói trên vừa được chúng ăn trộm tại bến ghe Phước Tỉnh. Mở rộng điều tra, các trinh sát xác định, trước đó, 3 đối tượng nêu trên đã thực hiện trót lọt vụ trộm 20 can dầu của một ghe cá đang neo đậu tại bến ghe Phước Tỉnh.
Sự việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHIÊN LIỆU
Tổng quan
Ứng dụng công nghệ GPS kết hợp cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện, dữ liệu hành trình và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu liên tục truyền về trung tâm dữ liệu và chuyển tải đến nhà quản lý qua Internet, từ đó quá trình vận hành được kiểm soát chặt chẽ. Mọi hành vi biển thủ hay làm thất thoát nhiên liệu đều được phát hiện và ngăn chặn.
Hiện nay, hầu hết các DN vận tải đều quan tâm đến việc quản lý nhiên liệu cho đội xe của mình. Để đáp ứng sự đa dạng về nhu cầu, giải pháp Quản lý nhiên liệu Dragon-Fuel của công ty A.D.A đưa ra nhiều loại cảm biến cho nhiều loại xe ô tô khác nhau. Với mức độ chính xác rất cao, sai lệch giảm đến 0,5%.
Mục tiêu giám sát và quản lý
• Giám sát vị trí, tốc độ, lộ trình di chuyển của phương tiện
• Giám sát chặt chẽ quá trình tiêu hao nhiên liệu
• Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi rút nhiên liệu
• Ngăn ngừa hiệu quả vấn đề thất thoát nhiên liệu
• Báo cáo thống kê chi tiết, trực quan quá trình sự dụng nhiên liệu của đội xe
• Giúp DN kịp thời điều chỉnh, tính toán định mức hợp lý, giảm thiểu thất thoát.
Mô hình hệ thống
Giải thích mô hình:
(1): Phương tiện vận tải cần quản lý được gắn thiết bị giám sát hành trình và cảm biến nhiên liệu. Thiết bị thu/phát tín hiệu GPS với vệ tinh và ghi nhận dữ liệu hành trình (vị trí, tốc độ, hướng di chuyển) của phương tiện. Cảm biến nhiên liệu ghi nhận dữ liệu tiêu hao nhiên liệu.
(2): Dữ liệu GPS và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu được thiết bị truyền về Trung tâm dữ liệu thông qua các đường truyền sóng di động GPRS/3G. Tại đây, dữ liệu được xử lý và hiển thị lên hệ thống phần mềm kết hợp bản đồ số trên nền web. Dữ liệu quản lý nhiên liệu được hiển thị trực quan thành các báo cáo thống kê, biểu đồ trực quan.
(3): Thông tin được chuyển tải đến nhà quản lý bằng Internet hoặc sóng di động. Nhà quản lý theo dõi và giám sát phương tiện trên máy tính hoặc điện thoại di động bằng cách truy cập vào webiste của hệ thống.
Thiết bị và phần mềm
Để vận hành giải pháp, cần trang bị thiết bị GSHT và cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện. Tùy vào nhu cầu quản lý, DN có thể lựa chọn loại cảm biến phù hợp với loại xe và chi phí đầu tư của DN mình. Hiện tại A.D.A đang cung cấp ra thị trường nhiều loại thiết bị GSHT và 3 loại cảm biến nhiên liệu như sau:
Bo cảm biến: Loại cảm biến này có ưu điểm là chi phí thấp, có thể lắp cho tất cả các loại phương tiện. Bo cảm biến được đấu nối tín hiệu với đồng hồ nhiên liệu của phương tiện. Tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được truyền về hệ thống qua thiết bị GSHT. Nhược điểm của loại cảm biến này là sai số cao ~ 10%.
Cảm biến điện dung: Loại cảm biến này có sai số dưới 3%, thích hợp cho phương tiện có động cơ Diesel với 01 thùng nhiên liệu. Cảm biến được gắn trực tiếp vào thùng nhiên liệu, tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được đo và truyền về hệ thống thông qua thiết bị GSHT.
Cảm biến tiêu hao (cảm biến dòng chảy): Đây là loại cảm biến lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam do công ty A.D.A nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng đầu châu Âu, phù hợp lắp đặt cho tất cả các loại phương tiện vận tải tủy bộ, xe công trình, tàu thủy, xà lan, phương tiện có hầm chứa nhiên liệu lớn mà các loại cảm biến khác không thể đo chính xác được. Cảm biến Flow Fuel Sensor đo lượng tiêu hao nhiên liệu trực tiếp từ dòng chảy vào/ra với động cơ, do đó độ chính xác rất cao, sai số chỉ còn dưới 0,5%.
Để quản lý và theo dõi, DN được cấp tài khoản truy cập vào website của hệ thống. Mọi báo cáo thống kê được hệ thống tự động xử lý và trích xuất nhanh chóng, trực quan.
Chi phí trang bị và vận hành
Chi phí lắp đặt: gồm mua thiết bị GSHT (giá từ 4 - 7triệu đồng tùy thiết bị), cảm biến (từ 500 ngàn đến 18triệu đồng tùy loại cảm biến) và chi phí sim thuê bao di động (65.000 đồng cho thuê bao trả trước và 40.000 cho thuê bao trả sau).
Chi phí vận hành: khách hàng trả trực tiếp cho nhà mạng với mức cước được A.D.A khuyến nghị sử dụng (khoảng 25.000 đồng mỗi tháng cho thuê bao trả trước và 40.000 đồng với thuê bao trả sau).
Chi phí duy trì dịch vụ: khách hàng trả cho A.D.A với mức giá từ 500 ngàn đến 2triệu đồng tùy nhu cầu dịch vụ (thời gian lưu trữ, các chức năng đặc thù,...)
Công ty TNHH A.D.A
Trụ sở
106-108 Thống Nhất, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 19006061 - Ext 1
Fax: 08. 3810 8290
Email: contact@magiwan.com
ladinh- Cấp 2
- Bài gửi : 132
Điểm : 4049
Like : 0
Tham gia : 22/11/2014
Similar topics
» Phát hiện đường dây trộm cắp xăng dầu
» Phát hiện đường dây trộm cắp xăng dầu
» Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xăng dầu
» Bắt 2 đối tượng trộm cắp xăng dầu
» Hút trộm xăng dầu giữa quốc lộ - giải pháp chống mất cắp xăng dầu
» Phát hiện đường dây trộm cắp xăng dầu
» Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xăng dầu
» Bắt 2 đối tượng trộm cắp xăng dầu
» Hút trộm xăng dầu giữa quốc lộ - giải pháp chống mất cắp xăng dầu
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết