Phát hiện địa điểm nghi dùng để rút ruột xăng dầu quy mô lớn
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Phát hiện địa điểm nghi dùng để rút ruột xăng dầu quy mô lớn
Nhiều lái xe chở xăng dầu đến sau quán ăn Ngọc Sừ nằm sát quốc lộ 5 thuộc huyện Kim Thành (Hải Dương), bật kẹp chì, ăn cắp xăng, dầu.
Dường như giá xăng dầu càng giảm, thì nạn "rút ruột", trộm cắp xăng dầu ngày càng tăng. Liên tục trong thời gian ngắn, nhiều địa điểm bị phát hiện nghi ngờ dính tới rút ruột xăng dầu của cánh lái xe bồn.
Ông Nguyễn Hồng Hải - Phó phòng Kinh doanh Cty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Hà Nội (PV báo; thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam) khẳng định: “Từ trước tới nay Công ty chưa dính vụ rút ruột xăng dầu nào”. Điều tra của phóng viên Báo đưa ra minh chứng rằng, có hành vi “rút ruột” xăng dầu ở các xe bồn của PV Oil Hà Nội - diễn ra trong một khuôn viên kín đáo tại huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương).
Quán ăn Ngọc Sừ nằm sát quốc lộ 5, lộ giới km số 66+500 thuộc địa phận huyện Kim Thành. Ngay sau lưng quán ăn này là một bãi đất trống rộng hàng nghìn mét vuông.
Theo ghi nhận của phóng viên, suốt nhiều tháng qua, khu đất trống này được bao quanh bởi tường rào cao khoảng 5m – khuất tầm quan sát của người dân, xuất hiện những dấu hiệu bất thường: Từ khoảng 9 -10h sáng hằng ngày xe chở bồn xăng dầu, đi theo hướng từ Hải Phòng – Hà Nội, mang đủ loại biển số, logo của nhiều doanh nghiệp khác nhau nườm nượp nối đuôi nhau vào khu đất trống phía sau quán ăn Ngọc Sừ nói trên.
Khi xe chở bồn xăng dầu dừng trong “bến” có người trèo lên bồn mở kẹp chì ở nắp từng khoang chứa xăng dầu, và rút bớt nguyên liệu.
Phóng viên tiếp xúc với người dân xung quanh bãi đất trống này để tìm hiểu thì chỉ nhận được câu trả lời hết sức đại khái rằng: Xe chở xăng dầu dừng đỗ tại khu đất đó khoảng 1 tiếng... rồi lại đi. Cụ thể thế nào thì không biết, bởi vì khu đất có cửa tôn đóng kín và tường bao quanh cao khoảng 5m khuất hết tầm nhìn.
Sau một thời gian quan sát, phóng viên tiếp cận được một vị trí kín đáo, gỡ từng viên gạch của tường bao quanh và đã ghi nhận được những hình ảnh cụ thể để minh chứng cho hành vi “rút ruột” xăng dầu tồn tại ở khu đất trống này. Một trong nhiều hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được là hành vi phá kẹp chì, niêm phong ở nắp bồn chứa xăng dầu, sau đó dùng xô tự do múc xăng dầu ra san từ khoang này sang khoang khác.
Trao đổi với phóng viên về hình ảnh của hành vi san xăng dầu từ khoang này sang khoang khác, một lái xe chở xăng dầu có thâm niên tiết lộ: “Các lái xe thường mở kẹp chì ở các đầu xả xăng dầu – phía dưới bồn chứa – “rút ruột” quá tay, nên lượng xăng dầu trong các khoang chứa hao hụt không đều nhau, vì thế phải cắt kẹp chì ở trên nóc các khoang, sau đó dùng xô múc, san sẻ xăng dầu giữa các khoang là để cho lượng xăng dầu giữa các khoang đều nhau, tránh bị phát hiện”.
Làm việc với phóng viên về chiếc xe chở bồn xăng dầu - BKS 29C-321.99, gắn logo Petro Việt Nam bị ghi hình, sau khi xác minh, ông Nguyễn Hồng Hải khẳng định chiếc xe BKS 29C-321.99 đúng là của Cty. Đồng thời, ông Hải khẳng định: “Hành vi mở kẹp chì trên đường vận chuyển chỉ là để ăn cắp xăng dầu”.
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHIÊN LIỆU
Tổng quan
Ứng dụng công nghệ GPS kết hợp cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện, dữ liệu hành trình và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu liên tục truyền về trung tâm dữ liệu và chuyển tải đến nhà quản lý qua Internet, từ đó quá trình vận hành được kiểm soát chặt chẽ. Mọi hành vi biển thủ hay làm thất thoát nhiên liệu đều được phát hiện và ngăn chặn.
Hiện nay, hầu hết các DN vận tải đều quan tâm đến việc quản lý nhiên liệu cho đội xe của mình. Để đáp ứng sự đa dạng về nhu cầu, giải pháp Quản lý nhiên liệu Dragon-Fuel của công ty A.D.A đưa ra nhiều loại cảm biến cho nhiều loại xe ô tô khác nhau. Với mức độ chính xác rất cao, sai lệch giảm đến 0,5%.
Thiết bị và phần mềm
Để vận hành giải pháp, cần trang bị thiết bị GSHT và cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện. Tùy vào nhu cầu quản lý, DN có thể lựa chọn loại cảm biến phù hợp với loại xe và chi phí đầu tư của DN mình. Hiện tại A.D.A đang cung cấp ra thị trường nhiều loại thiết bị GSHT và 3 loại cảm biến nhiên liệu như sau:
Bo cảm biến: Loại cảm biến này có ưu điểm là chi phí thấp, có thể lắp cho tất cả các loại phương tiện. Bo cảm biến được đấu nối tín hiệu với đồng hồ nhiên liệu của phương tiện. Tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được truyền về hệ thống qua thiết bị GSHT. Nhược điểm của loại cảm biến này là sai số cao ~ 10%.
Cảm biến điện dung: Loại cảm biến này có sai số dưới 3%, thích hợp cho phương tiện có động cơ Diesel với 01 thùng nhiên liệu. Cảm biến được gắn trực tiếp vào thùng nhiên liệu, tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được đo và truyền về hệ thống thông qua thiết bị GSHT.
Cảm biến tiêu hao (cảm biến dòng chảy): Đây là loại cảm biến lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam do công ty A.D.A nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng đầu châu Âu, phù hợp lắp đặt cho tất cả các loại phương tiện vận tải tủy bộ, xe công trình, tàu thủy, xà lan, phương tiện có hầm chứa nhiên liệu lớn mà các loại cảm biến khác không thể đo chính xác được. Cảm biến Flow Fuel Sensor đo lượng tiêu hao nhiên liệu trực tiếp từ dòng chảy vào/ra với động cơ, do đó độ chính xác rất cao, sai số chỉ còn dưới 0,5%.
Để quản lý và theo dõi, DN được cấp tài khoản truy cập vào website của hệ thống. Mọi báo cáo thống kê được hệ thống tự động xử lý và trích xuất nhanh chóng, trực quan.
Chi phí trang bị và vận hành
Chi phí lắp đặt: gồm mua thiết bị GSHT (giá từ 4 - 7triệu đồng tùy thiết bị), cảm biến (từ 500 ngàn đến 18triệu đồng tùy loại cảm biến) và chi phí sim thuê bao di động (65.000 đồng cho thuê bao trả trước và 40.000 cho thuê bao trả sau).
Chi phí vận hành: khách hàng trả trực tiếp cho nhà mạng với mức cước được A.D.A khuyến nghị sử dụng (khoảng 25.000 đồng mỗi tháng cho thuê bao trả trước và 40.000 đồng với thuê bao trả sau).
Chi phí duy trì dịch vụ: khách hàng trả cho A.D.A với mức giá từ 500 ngàn đến 2triệu đồng tùy nhu cầu dịch vụ (thời gian lưu trữ, các chức năng đặc thù,...)
Trụ sở
106-108 Thống Nhất, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 19006061 - Ext 1
Fax: 08. 3810 8290
Email: contact@magiwan.com
Dường như giá xăng dầu càng giảm, thì nạn "rút ruột", trộm cắp xăng dầu ngày càng tăng. Liên tục trong thời gian ngắn, nhiều địa điểm bị phát hiện nghi ngờ dính tới rút ruột xăng dầu của cánh lái xe bồn.
Ông Nguyễn Hồng Hải - Phó phòng Kinh doanh Cty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Hà Nội (PV báo; thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam) khẳng định: “Từ trước tới nay Công ty chưa dính vụ rút ruột xăng dầu nào”. Điều tra của phóng viên Báo đưa ra minh chứng rằng, có hành vi “rút ruột” xăng dầu ở các xe bồn của PV Oil Hà Nội - diễn ra trong một khuôn viên kín đáo tại huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương).
Quán ăn Ngọc Sừ nằm sát quốc lộ 5, lộ giới km số 66+500 thuộc địa phận huyện Kim Thành. Ngay sau lưng quán ăn này là một bãi đất trống rộng hàng nghìn mét vuông.
Theo ghi nhận của phóng viên, suốt nhiều tháng qua, khu đất trống này được bao quanh bởi tường rào cao khoảng 5m – khuất tầm quan sát của người dân, xuất hiện những dấu hiệu bất thường: Từ khoảng 9 -10h sáng hằng ngày xe chở bồn xăng dầu, đi theo hướng từ Hải Phòng – Hà Nội, mang đủ loại biển số, logo của nhiều doanh nghiệp khác nhau nườm nượp nối đuôi nhau vào khu đất trống phía sau quán ăn Ngọc Sừ nói trên.
Khi xe chở bồn xăng dầu dừng trong “bến” có người trèo lên bồn mở kẹp chì ở nắp từng khoang chứa xăng dầu, và rút bớt nguyên liệu.
Phóng viên tiếp xúc với người dân xung quanh bãi đất trống này để tìm hiểu thì chỉ nhận được câu trả lời hết sức đại khái rằng: Xe chở xăng dầu dừng đỗ tại khu đất đó khoảng 1 tiếng... rồi lại đi. Cụ thể thế nào thì không biết, bởi vì khu đất có cửa tôn đóng kín và tường bao quanh cao khoảng 5m khuất hết tầm nhìn.
Sau một thời gian quan sát, phóng viên tiếp cận được một vị trí kín đáo, gỡ từng viên gạch của tường bao quanh và đã ghi nhận được những hình ảnh cụ thể để minh chứng cho hành vi “rút ruột” xăng dầu tồn tại ở khu đất trống này. Một trong nhiều hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được là hành vi phá kẹp chì, niêm phong ở nắp bồn chứa xăng dầu, sau đó dùng xô tự do múc xăng dầu ra san từ khoang này sang khoang khác.
Trao đổi với phóng viên về hình ảnh của hành vi san xăng dầu từ khoang này sang khoang khác, một lái xe chở xăng dầu có thâm niên tiết lộ: “Các lái xe thường mở kẹp chì ở các đầu xả xăng dầu – phía dưới bồn chứa – “rút ruột” quá tay, nên lượng xăng dầu trong các khoang chứa hao hụt không đều nhau, vì thế phải cắt kẹp chì ở trên nóc các khoang, sau đó dùng xô múc, san sẻ xăng dầu giữa các khoang là để cho lượng xăng dầu giữa các khoang đều nhau, tránh bị phát hiện”.
Làm việc với phóng viên về chiếc xe chở bồn xăng dầu - BKS 29C-321.99, gắn logo Petro Việt Nam bị ghi hình, sau khi xác minh, ông Nguyễn Hồng Hải khẳng định chiếc xe BKS 29C-321.99 đúng là của Cty. Đồng thời, ông Hải khẳng định: “Hành vi mở kẹp chì trên đường vận chuyển chỉ là để ăn cắp xăng dầu”.
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHIÊN LIỆU
Tổng quan
Ứng dụng công nghệ GPS kết hợp cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện, dữ liệu hành trình và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu liên tục truyền về trung tâm dữ liệu và chuyển tải đến nhà quản lý qua Internet, từ đó quá trình vận hành được kiểm soát chặt chẽ. Mọi hành vi biển thủ hay làm thất thoát nhiên liệu đều được phát hiện và ngăn chặn.
Hiện nay, hầu hết các DN vận tải đều quan tâm đến việc quản lý nhiên liệu cho đội xe của mình. Để đáp ứng sự đa dạng về nhu cầu, giải pháp Quản lý nhiên liệu Dragon-Fuel của công ty A.D.A đưa ra nhiều loại cảm biến cho nhiều loại xe ô tô khác nhau. Với mức độ chính xác rất cao, sai lệch giảm đến 0,5%.
Thiết bị và phần mềm
Để vận hành giải pháp, cần trang bị thiết bị GSHT và cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện. Tùy vào nhu cầu quản lý, DN có thể lựa chọn loại cảm biến phù hợp với loại xe và chi phí đầu tư của DN mình. Hiện tại A.D.A đang cung cấp ra thị trường nhiều loại thiết bị GSHT và 3 loại cảm biến nhiên liệu như sau:
Bo cảm biến: Loại cảm biến này có ưu điểm là chi phí thấp, có thể lắp cho tất cả các loại phương tiện. Bo cảm biến được đấu nối tín hiệu với đồng hồ nhiên liệu của phương tiện. Tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được truyền về hệ thống qua thiết bị GSHT. Nhược điểm của loại cảm biến này là sai số cao ~ 10%.
Cảm biến điện dung: Loại cảm biến này có sai số dưới 3%, thích hợp cho phương tiện có động cơ Diesel với 01 thùng nhiên liệu. Cảm biến được gắn trực tiếp vào thùng nhiên liệu, tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được đo và truyền về hệ thống thông qua thiết bị GSHT.
Cảm biến tiêu hao (cảm biến dòng chảy): Đây là loại cảm biến lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam do công ty A.D.A nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng đầu châu Âu, phù hợp lắp đặt cho tất cả các loại phương tiện vận tải tủy bộ, xe công trình, tàu thủy, xà lan, phương tiện có hầm chứa nhiên liệu lớn mà các loại cảm biến khác không thể đo chính xác được. Cảm biến Flow Fuel Sensor đo lượng tiêu hao nhiên liệu trực tiếp từ dòng chảy vào/ra với động cơ, do đó độ chính xác rất cao, sai số chỉ còn dưới 0,5%.
Để quản lý và theo dõi, DN được cấp tài khoản truy cập vào website của hệ thống. Mọi báo cáo thống kê được hệ thống tự động xử lý và trích xuất nhanh chóng, trực quan.
Chi phí trang bị và vận hành
Chi phí lắp đặt: gồm mua thiết bị GSHT (giá từ 4 - 7triệu đồng tùy thiết bị), cảm biến (từ 500 ngàn đến 18triệu đồng tùy loại cảm biến) và chi phí sim thuê bao di động (65.000 đồng cho thuê bao trả trước và 40.000 cho thuê bao trả sau).
Chi phí vận hành: khách hàng trả trực tiếp cho nhà mạng với mức cước được A.D.A khuyến nghị sử dụng (khoảng 25.000 đồng mỗi tháng cho thuê bao trả trước và 40.000 đồng với thuê bao trả sau).
Chi phí duy trì dịch vụ: khách hàng trả cho A.D.A với mức giá từ 500 ngàn đến 2triệu đồng tùy nhu cầu dịch vụ (thời gian lưu trữ, các chức năng đặc thù,...)
Trụ sở
106-108 Thống Nhất, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 19006061 - Ext 1
Fax: 08. 3810 8290
Email: contact@magiwan.com
ladinh- Cấp 2
- Bài gửi : 132
Điểm : 4037
Like : 0
Tham gia : 22/11/2014
Similar topics
» Phát hiện đường dây trộm cắp xăng dầu
» Rút ruột xăng dầu, xe bồn chở dầu pha đầy nước
» Phát hiện nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xăng dầu
» máy cày xăng mini 170, loại máy cày dùng xăng tốt nhất thị trường
» PHÂN TÍCH ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÁC DÒNG MÁY CHẠY PIN, ĐIỆN VÀ SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU XĂNG DẦU
» Rút ruột xăng dầu, xe bồn chở dầu pha đầy nước
» Phát hiện nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xăng dầu
» máy cày xăng mini 170, loại máy cày dùng xăng tốt nhất thị trường
» PHÂN TÍCH ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÁC DÒNG MÁY CHẠY PIN, ĐIỆN VÀ SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU XĂNG DẦU
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết