Ứng dụng Facebook - Bài học kinh doanh từ ông chủ Facebook

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Ứng dụng Facebook - Bài học kinh doanh từ ông chủ Facebook  Empty Ứng dụng Facebook - Bài học kinh doanh từ ông chủ Facebook

Bài gửi by linhanh265199 14/8/2013, 11:26

Hiện nay, Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất nhất trên Internet và Zuckerberg là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Ứng dụng Facebook - Bài học kinh doanh từ ông chủ Facebook  Tai-game

Dưới đây là một số bài học khác biệt mà chúng ta có thể rút ra từ kinh nghiệm kinh doanh từ ứng dụng facebook của Mark Zuckerberg:
Đam mê về những gì bạn làm
Mark Zuckerberg là một trong những ví dụ nổi bật nhất trong lịch sử gần đây về một người có niềm đam mê mạnh mẽ. Không chỉ quan tâm đến dự án của mình, anh sẵn sàng từ chối hàng tỷ đô la để phát triển niềm đam mê ấy.
Đánh giá liên tục

Ứng dụng Facebook - Bài học kinh doanh từ ông chủ Facebook  Tai-game-1

Zuckerberg luôn nhấn mạnh rằng, nhân viên của anh tạo ra các biểu đồ phân tích mạnh mẽ. Mục đích của chúng rất đơn giản: cho phép anh và đồng nghiệp đánh giá sự quan tâm trong các tính năng mới được phát hành để duy trì sự thống trị toàn cầu của họ. Trong khi các công ty khác vẫn tận dụng tối đa cho việc đặt quảng cáo và tạo ra lợi nhuận, Facebook đã tập trung vào tối ưu hóa hiệu suất của các trải nghiệm người dùng. Zuckerberg muốn biết các tính năng nào làm việc và tính năng nào thì không.
Sẵn sàng thử nghiệm
Trong giai đoạn đầu của tai ung dung facebook, người sáng lập của nó ưa thích thúc đẩy cải tiến và không bao giờ nhìn lại. Điều này dễ xảy ra khi bạn chỉ có một vài nghìn người sử dụng, họ mong đợi những thay đổi với tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên, Facebook là rất khác, mọi người dựa vào Facebook bằng nhiều cách hơn so với hầu hết các trang web khác - nó là một dịch vụ kết nối mọi người với nhau. Tại thời điểm này, thất bại là không thể chấp nhận được.
Nhận biết cơ hội
Trước khi Facebook ra đời, có CourseMatch, một ứng dụng cho phép sinh viên tại Đại học Harvard so sánh các lựa chọn khóa học của họ. Với điều này, Zuckerberg tận dụng mong muốn của các sinh viên để biết các lớp học nào bạn bè của họ đã tham gia và đã tìm thấy cơ hội.
Thực tế, cơ hội tồn tại ở khắp mọi nơi - đặc biệt là với Internet, nơi mà khả năng để đạt tới đích hàng triệu khách hàng là dễ dàng hơn bất cứ đâu. Có rất nhiều cơ hội đang ẩn nấp đâu đó, có thể bạn chưa phát hiện ra tuy nhiên, bạn cầng nhớ rằng, việc nhận ra cơ hội cũng là một kỹ năng vô giá.
Làm điều hữu ích
Facebook không chỉ đơn giản là một trang mạng xã hội thú vị để ghé thăm mọi người tại bất kì thời gian nào mà còn là một công cụ mà hàng triệu người sử dụng để kết nối với nhau. Người ra sử dụng nó để chia sẻ kinh nghiệm, kết nối thông tin và tạo ra những điều mới mẻ. Quan trọng nhất, ứng dụng Facebook đã làm được điều mà không có trang web nào cũng có thể làm một cách hiệu quả, với quy mô ấn tượng như vậy. Đó là tạo ra một môi trường ảo để tương tác với bạn bè thực sự của bạn.
avatar
linhanh265199
Cấp 1
Cấp 1

Bài gửi : 21
Điểm : 4189
Like : 0
Tham gia : 05/08/2013

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết