QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP, NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH!
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP, NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH!
QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP, NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH!
Tiếp thị bằng quà tặng là cách làm được nhiều doanh nghiệp áp dụng khá phổ biến hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả nhất định trong kinh doanh, đặc biệt khi muốn tham gia hội chợ triển lãm, làm events; khuyến mãi, làm các chiến dịch Marketing, branding, khai trương, tri ân khách hàng hoặc muốn vinh danh cá nhân… Tuy nhiên, không ít trường hợp việc tặng quà không còn là “đầu tư” mà trở thành “Chi phí” (“Chi” là “Phí”). Để hạn chế tình trạng này, cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới dây:
1. Mục tiêu thiếu/không rõ ràng
Tại sao lại tặng quà? Tặng cho ai? Như thế nào? Quà gì phù hợp?... Việc xác định đúng mục đích và mục tiêu tặng quà sẽ đem lại hiệu ứng đáng kể về mặt thương hiệu cũng như tạo dựng mối quan hệ với khách hàng một cách ấn tượng bền lâu. Mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.
2. Ít tìm hiểu sở thích của khách hàng
Nhiều manager tin rằng, đã là quà thì đương nhiên khách sẽ nhận thôi! Vậy nếu món quà không phù hợp với sở thích, tính cách… hay các đặc điểm nhận dạng khách hàng/đối tượng mục tiêu của mình sẽ dẫn đến khách không biết dùng vào việc gì → Món quà rất ít được sử dụng → Lãng phí.
3. Tặng sai đối tượng
Việc tặng sai đối tượng lại càng trở nên lãng phí nhiều hơn. Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, đồng thời khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn.
Tặng cho người có thu nhập cao khác người có thu nhập thấp Tặng cho cấp quản lý/sếp/chủ doanh nghiệp, khác với nhân viên Tặng cho khách là chủ các đại lý, outlet khác với bác sỹ và khác với khách hàng phổ thông Tặng khách mới khác khách vip/trung thành Khách nam khác khách nữ...
4. Thời gian đặt hàng quá ngắn
Các công ty chuyên làm hàng quà tặng/khuyến mãi uy tín có thể hoàn tất một đơn đặt hàng rất nhanh, từ vài ngày đến một tuần. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên vì thế mà chủ quan và chỉ đặt hàng trước một thời gian quá ngắn (vì khi đặt hàng quá gấp thì có thể bị các nhà cung cấp ép giá).
Theo các chuyên gia, doanh nghiệp nên chuẩn bị đặt hàng khuyến mãi trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng một đến ba tháng vì hai lý do:
Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí.
Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi lượng quà tặng.
[size]
5. Thiếu/ không chọn được nhà cung cấp có uy tín
Hiện nay, thị trường có khá nhiều nhà cung cấp quà tặng nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ uy tín của các công ty này trước khi quyết định đặt hàng. Một số nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá, vì thế ít chú trọng đến chất lượng và dịch vụ hậu mãi. Một số khác có thể đảm bảo được chất lượng cao, nhưng đôi khi giao hàng không đúng hẹn. Một số khác lại không hề có bộ phận hay người đại diện chăm sóc khách hàng để trả lời cho doanh nghiệp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng…
6. Phân phối thiếu hiệu quả/không đồng bộ
Trên thực tế, nhiều công ty không thực hiện kế hoạch phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch. Chẳng hạn, doanh nghiệp đặt 200 cái USB quảng cáo đúc theo khuôn để phát cho khách hàng thân thiết nhưng việc những cái USB độc đáo đó có đến tận tay khách hàng hay không là một điều… khó biết hết được! Nhiều trường hợp, hết chiến dịch rồi mà quà tặng vẫn còn → Lãng phí
Hòa Sơn được biết đến là đơn vị cung cấp các sản phẩm Sành sứ, Thủy tinh, nhựa và điện dân dụng và đặc biệt hơn cả là được biết đến Hòa Sơn trong lĩnh vực In ấn quà tặng, Chế tác quà tặng và cung cấp quà tặng quảng cáo cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước trong các sự kiện như:
[/size]
Tiếp thị bằng quà tặng là cách làm được nhiều doanh nghiệp áp dụng khá phổ biến hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả nhất định trong kinh doanh, đặc biệt khi muốn tham gia hội chợ triển lãm, làm events; khuyến mãi, làm các chiến dịch Marketing, branding, khai trương, tri ân khách hàng hoặc muốn vinh danh cá nhân… Tuy nhiên, không ít trường hợp việc tặng quà không còn là “đầu tư” mà trở thành “Chi phí” (“Chi” là “Phí”). Để hạn chế tình trạng này, cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới dây:
1. Mục tiêu thiếu/không rõ ràng
Tại sao lại tặng quà? Tặng cho ai? Như thế nào? Quà gì phù hợp?... Việc xác định đúng mục đích và mục tiêu tặng quà sẽ đem lại hiệu ứng đáng kể về mặt thương hiệu cũng như tạo dựng mối quan hệ với khách hàng một cách ấn tượng bền lâu. Mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.
2. Ít tìm hiểu sở thích của khách hàng
Nhiều manager tin rằng, đã là quà thì đương nhiên khách sẽ nhận thôi! Vậy nếu món quà không phù hợp với sở thích, tính cách… hay các đặc điểm nhận dạng khách hàng/đối tượng mục tiêu của mình sẽ dẫn đến khách không biết dùng vào việc gì → Món quà rất ít được sử dụng → Lãng phí.
3. Tặng sai đối tượng
Việc tặng sai đối tượng lại càng trở nên lãng phí nhiều hơn. Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, đồng thời khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn.
Tặng cho người có thu nhập cao khác người có thu nhập thấp Tặng cho cấp quản lý/sếp/chủ doanh nghiệp, khác với nhân viên Tặng cho khách là chủ các đại lý, outlet khác với bác sỹ và khác với khách hàng phổ thông Tặng khách mới khác khách vip/trung thành Khách nam khác khách nữ...
4. Thời gian đặt hàng quá ngắn
Các công ty chuyên làm hàng quà tặng/khuyến mãi uy tín có thể hoàn tất một đơn đặt hàng rất nhanh, từ vài ngày đến một tuần. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên vì thế mà chủ quan và chỉ đặt hàng trước một thời gian quá ngắn (vì khi đặt hàng quá gấp thì có thể bị các nhà cung cấp ép giá).
Theo các chuyên gia, doanh nghiệp nên chuẩn bị đặt hàng khuyến mãi trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng một đến ba tháng vì hai lý do:
Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí.
Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi lượng quà tặng.
[size]
5. Thiếu/ không chọn được nhà cung cấp có uy tín
Hiện nay, thị trường có khá nhiều nhà cung cấp quà tặng nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ uy tín của các công ty này trước khi quyết định đặt hàng. Một số nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá, vì thế ít chú trọng đến chất lượng và dịch vụ hậu mãi. Một số khác có thể đảm bảo được chất lượng cao, nhưng đôi khi giao hàng không đúng hẹn. Một số khác lại không hề có bộ phận hay người đại diện chăm sóc khách hàng để trả lời cho doanh nghiệp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng…
6. Phân phối thiếu hiệu quả/không đồng bộ
Trên thực tế, nhiều công ty không thực hiện kế hoạch phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch. Chẳng hạn, doanh nghiệp đặt 200 cái USB quảng cáo đúc theo khuôn để phát cho khách hàng thân thiết nhưng việc những cái USB độc đáo đó có đến tận tay khách hàng hay không là một điều… khó biết hết được! Nhiều trường hợp, hết chiến dịch rồi mà quà tặng vẫn còn → Lãng phí
Hòa Sơn được biết đến là đơn vị cung cấp các sản phẩm Sành sứ, Thủy tinh, nhựa và điện dân dụng và đặc biệt hơn cả là được biết đến Hòa Sơn trong lĩnh vực In ấn quà tặng, Chế tác quà tặng và cung cấp quà tặng quảng cáo cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước trong các sự kiện như:
[/size]
+ Hội nghị, hội thảo, lễ tổng kết, ra mắt sản phẩm mới
+ Các chương trình tri ân khách hàng;
+ Quà tặng quảng cáo
+ Quà tặng khuyến mại
+ Quà tặng đối ngoại.
CÔNG TY TNHH HÒA SƠN
Văn phòng : Số 10, Ngõ 242, Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại : 0983.082.679 - 094.668.9329
Email : inhoason@gmail.com
Website : hoason.com.vn
bullun- Cấp 6
- Bài gửi : 1412
Điểm : 7774
Like : 0
Tham gia : 17/03/2015
Similar topics
» Đồng hồ tranh - quà tặng độc đáo cho doanh nghiệp
» Quà tặng doanh nghiệp nhiều chủng loại,đa dạng mẫu mã,giá cạnh tranh
» Tranh cát hiệu quả marketing từ quà tặng doanh nghiệp
» Nơi sản xuất, in ấn tranh đồng hồ tặng doanh nghiệp
» Tranh đồng hồ làm quà tặng doanh nghiệp và trang trí nhà cửa
» Quà tặng doanh nghiệp nhiều chủng loại,đa dạng mẫu mã,giá cạnh tranh
» Tranh cát hiệu quả marketing từ quà tặng doanh nghiệp
» Nơi sản xuất, in ấn tranh đồng hồ tặng doanh nghiệp
» Tranh đồng hồ làm quà tặng doanh nghiệp và trang trí nhà cửa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết