Tăng thời gian sử dụng app một cách hiệu quả

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tăng thời gian sử dụng app một cách hiệu quả Empty Tăng thời gian sử dụng app một cách hiệu quả

Bài gửi by sonvu 16/8/2016, 11:41

[size=31]Khai mạc[/size]

Trước khi bạn làm một cái gì đó để tăng khả năng cất giữ người dùng , thì bạn phải theo dõi và rà soát chặt chịa các tham số về người dùng phần mềm của bạn đã. Đa số các phương tiện phân tách hiện đại sẽ đưa ra cho bạn một ám hiệu về tỷ lệ cất giữ người dùng. Nếu bạn chưa có phương tiện nào trong tay , tôi có khả năng đề xuất Mixpanel như một giải pháp tối ưu. 
Tăng thời gian sử dụng app một cách hiệu quả Uploads%2Fusers%2F52%2Fposts%2F25355%2Fimage-1448368031701
Khi nào là thời điểm tốt để theo dõi tỷ lệ cất giữ người dùng? đa số phụ thuộc vào phần mềm của bạn là loại gì. Có nhiều phần mềm đòi hỏi nhiều sự thu hút của người dùng , ví dụ như các phần mềm mạng từng lớp , trong lúc phần còn lại thì thấp hơn nhiều như phần mềm cho hãng điện cơ , hãng thời trang..thế nhưng tỷ lệ cất giữ người dùng của các phần mềm "còn lại" này lại cao hơn nhiều. Tăng thời gian sử dụng app một cách hiệu quả Uploads%2Fusers%2F52%2Fposts%2F25355%2Fimage-1448403267658
Ứng dụng iOS Buzzfeed này là một ví dụ tiêu biểu cho một form đăng ký tối ưu 
Một điểm nhấn ở đó đây là đăng ký qua Facebook. Việc đăng ký bằng cách ấn một nút là rất tối ưu và bạn vẫn có khả năng đưa ra các phương án đăng ký truyền thông ở bên cạnh. Để tránh việc phải gõ lan tràn thặng dư chữ trong các trường thông cáo thì người dùng có khả năng Sửa sang ở lúc khác. Điều chủ chốt ở đó đây là tính đơn giản , hãy đưa người dùng qua những thủ tục đăng ký rườm rà và tới trọng điểm của phần mềm  càng nhanh càng tốt.

Xem thêm khóa học lập trình Android cơ bản đến nâng cao và bắt đầu với lập trình iOS tại Vietpro. Trung tâm sẽ đào tạo tự học lập trình theo những cách mới nhất.

Giới thiệu phần mềm

Ta đều biết rằng việc đăng ký có khả năng tối giản nhưng người dùng cũng cần hiểu phần mềm của bạn là gì và nó hoạt động như thế nào. Quá trình giới thiệu cũng giống như một món rượu khai vị cho người dùng , từ thời gian này nó chiếm một vị trí rất quan trọng. Một lời chào hay một tấm hình hay video sẽ gây ấn tượng mạnh với người dùng , song song kích thích sự tinh quái của họ đối với phần mềm của bạn.

Push Notifications

Một cách để tăng sự lôi cuốn và cất giữ người dùng đó là sử dụng push notification để gây chuyện để ý của họ. Tôi chắc hẳn bạn cũng đã trải qua cảm giác này. Một ngày đẹp trời , bạn thiên nhiên nhận được một notification và không hiểu vì sao bạn lại có nó. Một ví dụ trực giác đó là Shazam dùng để truyền bá bài hát top 1 của họ và YPlan thông báo khi bạn đang ở gần sát deadline.

Tăng thời gian sử dụng app một cách hiệu quả Uploads%2Fusers%2F52%2Fposts%2F25355%2Fimage-1448404050393

Sử dụng push notification bằng một cách mà không có liên hệ tới người dùng , sẽ không làm cho họ quay trở lại với chương trình. Nếu notification không liên hệ , người dùng sẽ mặc thây chúng và càng gia tăng khả năng chương trình của bạn sẽ bị xóa. Bởi việc nhận lan tràn thặng dư notification không phải là điều mát mẻ và dễ gây cảm giác ức chế. Hãy thử đặt mình vào Cướp lấy quyền thế người dùng và sử dụng notification một cách hợp lý nhất.

[size=31]Tính năng[/size]

Một trong những cách rõ ràng nhất để khiến người dùng xăm sản phẩm của bạn đó là thêm nhiều các tính năng. Đây cũng là một trong những việc khó khăn nhất , vì bạn không muốn chương trình trở thành kềnh càng. Việc thêm tính năng cũng dựa trên thể loại của chương trình , một game có thể cuốn hút thêm lượng người chơi bằng những bản mở mang , những level mới ,  Monument Valley là một giá dụ. Thế nhưng một chương trình Chụp hình như Instagram thì không thèm điều đó. 
Vì thế trước khi update thêm tính năng , hãy nghĩ về mực độ ảnh hưởng của tính năng mới , không chỉ là trên chương trình , mà còn tới khía cạnh người dùng nữa.
Tăng thời gian sử dụng app một cách hiệu quả Uploads%2Fusers%2F52%2Fposts%2F25355%2Fimage-1448368686471
Trước khi bạn nhận định xem con số mà mình có là Tự kiểm điểm lấy mình , hàng đầu bạn cần phải xác định xem lượng sử dụng tối ưu là bao nhiêu của chương trình của bạn cho một người dùng bình thường. Một lần một tuần hay một lần một tháng , hoặc bất kỳ lúc nào.vv
Một khía cạnh nữa cần được lưu ý đó là rất ít ứng dụng được sử dụng một cách liên tục theo từng ngày. Đừng nghĩ rằng mức sử dụng hằng ngày là một Các quy định để đo tỷ lệ cất giữ người dùng. Việc so sánh các con số với những chương trình khác là không thèm thiết , không có con số nào cả bởi tỷ lệ cất giữ người dùng bao gồm hồ hết yếu tố mà bạn không thể kiểm tra hết được. Vì thế hãy tập kết vào những dữ liệu phân tách của riêng mình và làm việc với chúng. 
Tóm lại , việc thu thập dữ liệu phân tách là điểm khởi đầu của tất quá trình. Sau đó bạn có thể mặc ý cải thiện con số bằng nhiều thủ pháp như tăng tính năng cho chương trình , marketing..vv

[size=31]Những lỗi thường gặp[/size]

Phần tiếp theo , tôi sẽ chỉ ra một vài sai lầm phổ biến nhất có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ cất giữ người dùng của bạn.

Đăng nhập

Theo kinh nghiệm của tôi thì hồ hết những cải thiện trong tỷ lệ cất giữ người dùng liên hệ đến việc đăng ký sử dụng.Nếu một chương trình có một quy trình đăng ký sử dụng phức tạp , người dùng có thể cảm thấy cấm cảu và không muốn trải nghiệm sâu hơn. Điều đó tương đương với việc bạn đang đánh rơi một lượng cực lớn user ngay từ những view hàng đầu. Lời khuyên của tôi là đơn giản hết mực có thể.

[size=31]Thiết kế hướng tới sự cuốn hút[/size]

Chúng ta giới thiệu các sản phẩm mới liên tục , mỗi sản phẩm cung cấp giải pháp độc đáo  cho các Sự tình trong cuộc sống của chúng ta. Một số Sự tình cần sự giải quyết liên tục , chẳng hạn như việc liên lạc với người thân. Các Sự tình khác xảy ra ít luôn luôn hơn , chẳng hạn như sử dụng thẻ lên phi cơ bằng điện thoại di động. Với điều đó , một vài ưng dụng có cơ hội để tăng sự cuốn hút , tăng khả năng giữ chân người dùng.
Một giá dụ đó là VSCO , trước khi thêm tính năng tương tác cộng đồng , thì đây chỉ là một chương trình chỉnh sửa ảnh đơn thuần. Nhưng giờ đây thì người dùng sẽ mở chương trình nhiều hơn để giao tiếp với cộng đồng. Tính gây nghiện được tăng lên , và hình thành nên vị trí cao trong tâm trí người dùng về ngành chỉnh sửa ảnh.
Với những chương trình tiện ích như tài chính..vv , mực độ sử dụng thuộc hàng thấp , nhưng tỷ lệ người dùng tái sử dụng cao vì tính năng đặc trưng của dòng chương trình đó. Nó có thể giải quyết Sự tình của người dùng một cách hợp lý , vì thế hãy tập kết vào các tiện ích liên đới. Chương trình nhắc của bạn sẽ không thèm một module mạng tầng lớp làm gì cả.

[size=31]Đa nền móng[/size]

Bạn cũng có thể tăng lượng người dùng bằng cách phát triển chương trình trên đa nền móng. Instagram là một giá dụ , bên cạnh di động thì họ còn phát triển trên cả nền móng web , hay Netflix , một chương trình xuất sắc với chiến lược đa nền tảng.
Điểm tuyệt vời của hệ thống đa nền móng là tận dụng được sức mạnh của mỗi nền móng , mỗi nền móng có sự cuốn hút khăng khăng với Riêng từ cái và cũng là điểm khởi đầu để biến một "người" thành một "người dùng".

[size=31]Lời kết[/size]


Nếu phải gói gọn lại trong một câu , thì đó là trải nghiệm tốt sẽ tăng sự cuốn hút người dùng , và Cuối cùng tất yếu , họ sẽ sử dụng chương trình của bạn đồng thời san sẻ cho những người khác nữa. Bằng cách giữ các giá trị then chốt trong lúc nối phát triển và tiếp cận người dùng một cách tối ưu nhất , bạn đã , đang và sẽ ngày càng tạo nên nhiều Thành tựu cho chương trình của bạn gia chi dĩ.
sonvu
sonvu
Cấp 2
Cấp 2

Bài gửi : 71
Điểm : 3181
Like : 0
Tham gia : 04/03/2016
Đến từ : Hai Phong

https://trainghiemmuasam.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết