Những điều bạn cần biết về thiết kế đồ họa

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những điều bạn cần biết về thiết kế đồ họa Empty Những điều bạn cần biết về thiết kế đồ họa

Bài gửi by sonvu 3/6/2016, 15:51

Nhiều người vẫn mường tưởng thiết kế graphics là nghề thời thượng có mức tiền lương cao , nghề nghiệp sáng tạo. Đây được coi là một nghề với mức tiền lương ước mong vì nhu cầu hướng dẫn photoshop của thị trường vẫn rất “khát”.
Cái “Tôi” quá lớn
Những điều bạn cần biết về thiết kế đồ họa 1a

Cho đến nay vẫn chưa có định nghĩa xác thực và trọn vẹn về học vẽ illustrator – nghề nghiệp được dân trong ngành gọi vui là nghề của “Picasso” trong lĩnh vực số. Có xác xuất tạm hiểu thiết kế graphics là việc sử dụng máy tính để thiết kế những sản phẩm ( SP ) liên tưởng đến graphics , hình ảnh , mỹ thuật , phim ảnh…
Ngành thiết kế graphics có ứng dụng rất thông đạt các ngả. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , nhà thiết kế rất dễ dàng tìm công cụ , ứng dụng khác nhau để hoàn thành nghề nghiệp của mình. Những người sử dụng các công cụ số hóa để viết , thiết kế sản phẩm trên máy tính được làm gọi là chuyên gia thiết kế graphics ( designer ). Designer hoạt động khá đa dạng: thiết kế logo , lăng xê , tạo mẫu bìa tập san ,   web , làm kỹ xảo phim ảnh , phục hồi ảnh cũ… Họ sử dụng rất sản vật phong phú Nguyên liệu , từ tranh ảnh , hoạt hình , video , âm nhạc , các hiệu ứng thanh âm , hình ảnh… Các sản phẩm "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" cũng rất đa dạng: clip ,   website , mẫu bìa tập san , áp phích , đoạn trailer ( video clip lăng xê )…
“Tôi có thời kì và kinh nghiệm làm việc với nhiều chuyên viên thiết kế graphics. Hưng thịnh bạn rất khá nhưng cái tôi lại quá lớn. Điều mà các doanh nghiệp như chúng ta cần là những sản phẩm ăn nhập với request , văn hóa của công ti , cũng thu hút thị hiếu của khách hàng. Hưng thịnh bạn lại để cái tôi hay cái gu cảm biết cái đẹp của mình vào sản phẩm mà không để ý đến việc mình đang thiết kế cho ai , cho đối tượng nào. Để thành công trong môi trường doanh nghiệp , tôi ý rằng các bạn nên biết dung hòa giữa tác phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm và request thực chất của khách hàng” , bà Nguyễn Trà My – đảm trách truyền thông và thương hiệu của Vietpro   nói.
Chưa có phong cách riêng
Những điều bạn cần biết về thiết kế đồ họa 1b

Nhiều người vẫn mường tưởng thiết kế graphics là nghề thời thượng có mức tiền lương cao , nghề nghiệp sáng tạo. Quả tình , cũng có nhiều designer tài năng được săn đón và trọng dụng. Tuy nhiên trên thực chất , không phải lúc nào và bất kì họa sĩ số hóa nào cũng thành công. Nhu cầu sức người của ngành graphics trong nước rất lớn nhưng tính chuyên nghiệp thì vẫn là một câu chuyện dài.
Ông Trần Trọng Hưng , chuyên viên thiết kế graphics của Viettel Telecom nhận xét “thiết kế graphics ở Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn phát triển và chưa thực sự tạo nên những dấu ấn hay phong cách riêng. So với Trung Quốc , Nhật Bản hay một số quốc gia khác thì bản sắc trong những tác phẩm của họ được thể hiện rất rỏ rành và điển hình chứ không mang tính lắp ghép hay ứng dụng công nghệ “copy – paste” ( sao chép ) như Việt Nam”.
Theo ông Hưng , ngành graphics Việt Nam mới thực sự phát triển từ năm 2000. Đến nay , ngành graphics trong nước vẫn còn non trẻ và đang trong hành trình đi tìm phong cách riêng.
Tán đồng với ông Hưng , ông Nguyễn Quang Nam , trưởng nhóm thiết kế trailer của Bluesea Media JSC bổ sung: “Những sản phẩm được quảng bá truyền thông hay hình ảnh ở Việt Nam còn non yếu , thiếu sáng tạo. Theo tôi , chỉ 30% mẫu được xây dựng ý tưởng và làm ra ở Việt Nam , còn 70% là từ nước ngoài”.
Theo kinh nghiệm của ông Hưng , phần lớn tư liệu lịch sử học photoshop căn bản tại Việt Nam là từ nước ngoài. Điều đó gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn nhưng cũng là thuận tiện để người làm không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc sáng tạo , xây dựng phong cách riêng. Những năm gần đây , khách hàng và người tiêu dùng ngày một khó tính khó nết hơn , request sản phẩm có chất lượng cao hơn. Điều này bắt designer phải liên tiếp làm mới mình , tăng sức sáng tạo và tìm tòi những ý tưởng mới.
Tâm lý chung người ngành thiết kế đều muốn mình sẽ tạo được sản phẩm độc đáo , tính cảm biết cái đẹp cao… Tuy nhiên trên thực chất , khi đi làm lại bị gò bó bởi ý tưởng và request của khách hàng nên dần cảm thấy chán , chai lỳ sức sáng tạo. Đây là vấn đề và cũng là mâu thuẫn mà nhiều chuyên gia thiết kế gặp phải.
Không phải lúc nào trong đầu cũng đầy ắp ý tưởng sáng tạo. Hoặc khi có ý tưởng sáng tạo thì khách hàng lại không hiểu hoặc có biểu hiện bất bình. Hưng thịnh khi khái niệm “đẹp , sáng tạo” giữa khách hàng và chuyên gia thiết kế “vênh” nhau và thường khách hàng là người quyết định.
Tuy nhiên , ông Quang Nam vẫn tin vào sự phát triển của ngành graphics trong nước. Khi nhu cầu ngành lăng xê , truyền thông bằng hình ảnh ngày một cao , năng lực cảm nhận của khách hàng , của mọi người cũng ngày một cải thiện. 
sonvu
sonvu
Cấp 2
Cấp 2

Bài gửi : 71
Điểm : 3332
Like : 0
Tham gia : 04/03/2016
Đến từ : Hai Phong

https://trainghiemmuasam.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết