Toyota Fortuner 2016 có 6 màu ngoại thất, đèn pha LED
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Toyota Fortuner 2016 có 6 màu ngoại thất, đèn pha LED
Thêm một số thông tin về mẫu SUV Toyota Fortuner 2016 lộ diện trước khi chính thức ra mắt trong tuần này.
Cụ thể, Fortuner 2016 có 6 màu ngoại thất tại thị trường Thái gồm: Trắng, bạc, xám, đen, xanh Nebula và nâu Phantom. Ngoài ra, xe còn được trang bị LED định vị chiếu sáng ban ngày lấy cảm hứng từ mẫu Corolla và đèn pha LED Bi-Beam ở bản đầu bảng. Các biến thể thấp hơn sử dụng đèn Bi-projector. Phần đuôi xe cũng có đèn phanh LED thể thao.
Theo thông tin trước đó, Fortuner 2016 vận hành trên bộ la-zăng hợp kim 18 inch, bọc trong lốp kích thước 265/60, chìa khóa có chức năng đóng/mở cửa và mở cốp, ám chỉ mẫu SUV này có cửa hậu điện. Bên cạnh đó, hệ thống vào xe thông minh với nút khởi động động cơ cũng được xác nhận (ít nhất trên bản đầu bảng).
Danh mục động cơ sẽ bao gồm loại diesel 2.4L và 2.8L cùng bản xăng 2.7L VVT-i lấy từ thế hệ trước, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Giá bán phiên bản Fortuner G (4x2) 2.5lit (Số sàn 01 cầu, máy dầu) là 910.000.000 VNĐ. Fortuner V (4x2) 2.7lit (Tự động 01 cầu, máy xăng) có giá 969.000.000 VNĐ. Fortuner V (4x4) 2.7lit (Tự động 02 cầu, máy xăng) là 1.077.000.000 VNĐ.
Tâm lý coi ôtô là tài sản, mong muốn giá trị bán lại cao khiến khách hàng Việt luôn ưu tiên chọn phiên bản đắt nhất ở mỗi dòng xe.
"Thị trường Việt Nam rất khó đoán định", một vị chuyên gia chiến lược trong ngành ôtô xe máy từng nhận định. Ở một số khía cạnh, có những kết quả khiến ngay cả các hãng xe cũng không ngờ tới. Vài năm gần đây, người Việt có nhiều lựa chọn hơn khi mua xe, và phiên bản đắt thường được ưu tiên, chứ không phải những bản giá rẻ.
Kết thúc nửa đầu 2015, Toyota vẫn là hãng có nhiều xe con bán chạy nhất với 4 đại diện trong top 10. Trong đó, những xe phục vụ nhiều mục đích cá nhân và gia đình nhỏ, như Toyota Vios, Altis phiên bản bán chạy là phiên bản đắt, trong khi phiên bản rẻ kén khách, doanh số rất thấp.
Cụ thể, không kể taxi, Toyota Vios có 3 phiên bản là G, E và J. Trong đó bản J thấp nhất giá 548 triệu chỉ bán được 261 xe nửa đầu 2015, trong khi bản G cao nhất giá 624 triệu lại bán tới 3.019 xe, bản E ở giữa giá 572 triệu cũng bán tới 2.509 xe, cao gấp 10-11 lần so với bản J.
Tương tự Vios, đàn anh Altis bán rất tốt ở bản 1.8 AT với 2.518 xe đến tay khách hàng, giá 815 triệu, ngược lại bản 1.8 MT lại chỉ bán 334 xe, giá 764 triệu. Riêng bản cao nhất 2.0AT cũng bán kém với chỉ 428 xe, bởi giá tiền 954 triệu đã tiệm cận sang Camry 2.0E.
Nguyên nhân dẫn tới sự phân hóa rõ rệt, có vẻ đi ngược lý thuyết tài chính nằm ở tâm lý coi ôtô là tài sản và chuộng xe hơi số tự động. Theo các đại lý, phần đông khách hàng phổ thông vẫn coi ôtô là tài sản lớn, nên mong muốn xe giữ giá khi bán lại, tìm kiếm khoản tiền để đổi xe mới hoặc đầu tư việc khác.
Bên cạnh đó, càng mua xe ở phân khúc cao hơn, người ta càng có tâm lý muốn thể hiện tâm lý cá nhân, sự thành công trong cuộc sống cũng như địa vị xã hội. Bởi lẽ, đi xe nào, giá tiền bao nhiêu vẫn là một thước đo lớn cho vị thế của mỗi người. Vì thế, khách hàng thường chọn phiên bản cao, bởi giá trị vô hình bên cạnh sự vượt trội về trang bị, động cơ. xe Fortuner thể hiện sự phân hóa rõ rệt trong cách tiêu tiền của khách hàng Việt. 1.078 triệu bản 2.0E và 2.5G có giá là 1.214 triệu, khiến 2.5G ở giữa không phải lựa chọn hàng đầu. Người dư tiền mua hẳn 2.5Q, người muốn dành tiền cho việc khác chỉ chọn 2.0E. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến ở lần nâng cấp giữa thế hệ này, Toyota chú trọng vào phiên bản 2.0E.
Lựa chọn hộp số cũng là một nguyên nhân nữa. Trong khi bản thấp cấp thường tích hợp số sàn, thì bản cao lại là số tự động. Sự gia tăng của khách hàng nữ, đồng thời phần lớn người tiêu dùng di chuyển trong các thành phố lớn, muốn lựa chọn sự thảnh thơi nên số tự động trở thành ưu tiên hàng đầu, dù giá đắt hơn.
Tuy nhiên, đây không phải xu hướng ở tất cả các dòng xe con tại Việt Nam. Những xe thường được sử dụng nhiều bởi các cơ quan, tổ chức hoặc cho thuê vận tải du lịch như Fortuner hay Innova lại ngược hoàn toàn, phiên bản rẻ nhất là phiên bản bán chạy nhất. Xu hướng này được lý giải bởi vốn đầu tư thấp, đồng thời phiên bản số sàn ở những bản thấp tiết kiệm xăng hơn, giảm chi phí kinh doanh.
Toyota Việt Nam cùng với tập đoàn mẹ đang theo đuổi con đường "tạo cảm hứng" cho khách hàng, bằng những sản phẩm theo xu hướng thể thao. Từng nổi tiếng với các dòng như Supra hay Celica nhưng thời gian gần đây Toyota quên lãng phân khúc này và dần mất đi yếu tố cảm hứng trên các sản phẩm.
Việc đưa Toyota 86 sớm vào thị trường sẽ giúp Toyota tạo nên một hình ảnh khác, trẻ trung hơn. Không phải ngẫu nhiên Toyota hợp tác với Subaru để cho ra đời Toyota 86 bởi Subaru là một trong những thương hiệu Nhật Bản có tính năng lái tốt nhất và rất thành công trên các đường đua. Thực tế Toyota 86 chỉ thừa hưởng từ Toyota thiết kế, công nghệ phun xăng trực tiếp. Phần còn lại như động cơ, hệ thống treo, hệ dẫn động đều do Subaru phát triển. Hộp số 6 cấp tự động của Aisin.
Thiết kế của mẫu coupe này không khác anh em sinh đôi Subaru BRZ là bao. Hốc gió có dạng lục giác trong khi của BRZ là hình thang. Kích thước xe 4.240 mm dài, 1.285 mm cao và trục cơ sở dài 2.570 mm. Tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau 53/47. Tại châu Âu, Toyota 86 có tên là GT-86.
Khách hàng Việt Nam có cơ hội cảm nhận sự khác lạ với Toyota khác với vẻ trung tính thường thấy. Đường nét Toyota 86 chắc, khỏe, thân xe thấp và một cấu trúc đầm chặt. Nội thất thiết kế theo phong cách thể thao với những chi tiết mạ crôm. Bảng điều khiển trung tâm không quá rườm rà.
Hàng ghế bố trí kiểu coupe 2+2 với 2 cửa, 4 chỗ. Ghế sau khá chật và có thể gập xuống tăng không gian hành lý. Tuy nhiên về thiết kế nội thất thì cả Subaru và Toyota vẫn chưa thể sánh ngang Nissan, hãng xe nổi tiếng với dòng Z-serie hay siêu xe GT-R. Điều hòa tự động hai vùng độc lập. Dàn CD một đĩa nối với 6 loa. Ghế chỉnh cơ, bọc da Alcantara và có chức năng sưởi.
Động cơ 2 lít 4 xi-lanh đối xứng lấy từ Subaru nhưng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp của Toyota. Công suất 197 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại 6.000 vòng/phút. Toyota Việt Nam chỉ phân phối bản số tự động 6 cấp Aisin có cần sang số gắn trên vô-lăng. Subaru nổi tiếng với dẫn động 2 cầu nhưng cả BRZ và FT-86 đều là cầu sau. Xe mất 8,2 giây để đạt 100 km/h và tốc độ tối đa 210 km/h, theo công bố của nhà sản xuất.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử VSC. Túi khí mặt, cạnh và rèm cho hàng ghế trước.
Mức giá cho Toyota Fortuner là 1,678 tỷ đồng, đã bao gồm VAT. Mức giá này chỉ nhỉnh hơn Hyundai Genesis và Volkswagen Sicrocco trong khi thấp hơn một chút so với Mazda Miata và rẻ gần bằng nửa Nissan 370Z.
Cụ thể, Fortuner 2016 có 6 màu ngoại thất tại thị trường Thái gồm: Trắng, bạc, xám, đen, xanh Nebula và nâu Phantom. Ngoài ra, xe còn được trang bị LED định vị chiếu sáng ban ngày lấy cảm hứng từ mẫu Corolla và đèn pha LED Bi-Beam ở bản đầu bảng. Các biến thể thấp hơn sử dụng đèn Bi-projector. Phần đuôi xe cũng có đèn phanh LED thể thao.
Theo thông tin trước đó, Fortuner 2016 vận hành trên bộ la-zăng hợp kim 18 inch, bọc trong lốp kích thước 265/60, chìa khóa có chức năng đóng/mở cửa và mở cốp, ám chỉ mẫu SUV này có cửa hậu điện. Bên cạnh đó, hệ thống vào xe thông minh với nút khởi động động cơ cũng được xác nhận (ít nhất trên bản đầu bảng).
Danh mục động cơ sẽ bao gồm loại diesel 2.4L và 2.8L cùng bản xăng 2.7L VVT-i lấy từ thế hệ trước, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Giá bán phiên bản Fortuner G (4x2) 2.5lit (Số sàn 01 cầu, máy dầu) là 910.000.000 VNĐ. Fortuner V (4x2) 2.7lit (Tự động 01 cầu, máy xăng) có giá 969.000.000 VNĐ. Fortuner V (4x4) 2.7lit (Tự động 02 cầu, máy xăng) là 1.077.000.000 VNĐ.
Tâm lý coi ôtô là tài sản, mong muốn giá trị bán lại cao khiến khách hàng Việt luôn ưu tiên chọn phiên bản đắt nhất ở mỗi dòng xe.
"Thị trường Việt Nam rất khó đoán định", một vị chuyên gia chiến lược trong ngành ôtô xe máy từng nhận định. Ở một số khía cạnh, có những kết quả khiến ngay cả các hãng xe cũng không ngờ tới. Vài năm gần đây, người Việt có nhiều lựa chọn hơn khi mua xe, và phiên bản đắt thường được ưu tiên, chứ không phải những bản giá rẻ.
Kết thúc nửa đầu 2015, Toyota vẫn là hãng có nhiều xe con bán chạy nhất với 4 đại diện trong top 10. Trong đó, những xe phục vụ nhiều mục đích cá nhân và gia đình nhỏ, như Toyota Vios, Altis phiên bản bán chạy là phiên bản đắt, trong khi phiên bản rẻ kén khách, doanh số rất thấp.
Cụ thể, không kể taxi, Toyota Vios có 3 phiên bản là G, E và J. Trong đó bản J thấp nhất giá 548 triệu chỉ bán được 261 xe nửa đầu 2015, trong khi bản G cao nhất giá 624 triệu lại bán tới 3.019 xe, bản E ở giữa giá 572 triệu cũng bán tới 2.509 xe, cao gấp 10-11 lần so với bản J.
Tương tự Vios, đàn anh Altis bán rất tốt ở bản 1.8 AT với 2.518 xe đến tay khách hàng, giá 815 triệu, ngược lại bản 1.8 MT lại chỉ bán 334 xe, giá 764 triệu. Riêng bản cao nhất 2.0AT cũng bán kém với chỉ 428 xe, bởi giá tiền 954 triệu đã tiệm cận sang Camry 2.0E.
Nguyên nhân dẫn tới sự phân hóa rõ rệt, có vẻ đi ngược lý thuyết tài chính nằm ở tâm lý coi ôtô là tài sản và chuộng xe hơi số tự động. Theo các đại lý, phần đông khách hàng phổ thông vẫn coi ôtô là tài sản lớn, nên mong muốn xe giữ giá khi bán lại, tìm kiếm khoản tiền để đổi xe mới hoặc đầu tư việc khác.
Bên cạnh đó, càng mua xe ở phân khúc cao hơn, người ta càng có tâm lý muốn thể hiện tâm lý cá nhân, sự thành công trong cuộc sống cũng như địa vị xã hội. Bởi lẽ, đi xe nào, giá tiền bao nhiêu vẫn là một thước đo lớn cho vị thế của mỗi người. Vì thế, khách hàng thường chọn phiên bản cao, bởi giá trị vô hình bên cạnh sự vượt trội về trang bị, động cơ. xe Fortuner thể hiện sự phân hóa rõ rệt trong cách tiêu tiền của khách hàng Việt. 1.078 triệu bản 2.0E và 2.5G có giá là 1.214 triệu, khiến 2.5G ở giữa không phải lựa chọn hàng đầu. Người dư tiền mua hẳn 2.5Q, người muốn dành tiền cho việc khác chỉ chọn 2.0E. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến ở lần nâng cấp giữa thế hệ này, Toyota chú trọng vào phiên bản 2.0E.
Lựa chọn hộp số cũng là một nguyên nhân nữa. Trong khi bản thấp cấp thường tích hợp số sàn, thì bản cao lại là số tự động. Sự gia tăng của khách hàng nữ, đồng thời phần lớn người tiêu dùng di chuyển trong các thành phố lớn, muốn lựa chọn sự thảnh thơi nên số tự động trở thành ưu tiên hàng đầu, dù giá đắt hơn.
Tuy nhiên, đây không phải xu hướng ở tất cả các dòng xe con tại Việt Nam. Những xe thường được sử dụng nhiều bởi các cơ quan, tổ chức hoặc cho thuê vận tải du lịch như Fortuner hay Innova lại ngược hoàn toàn, phiên bản rẻ nhất là phiên bản bán chạy nhất. Xu hướng này được lý giải bởi vốn đầu tư thấp, đồng thời phiên bản số sàn ở những bản thấp tiết kiệm xăng hơn, giảm chi phí kinh doanh.
Toyota Việt Nam cùng với tập đoàn mẹ đang theo đuổi con đường "tạo cảm hứng" cho khách hàng, bằng những sản phẩm theo xu hướng thể thao. Từng nổi tiếng với các dòng như Supra hay Celica nhưng thời gian gần đây Toyota quên lãng phân khúc này và dần mất đi yếu tố cảm hứng trên các sản phẩm.
Việc đưa Toyota 86 sớm vào thị trường sẽ giúp Toyota tạo nên một hình ảnh khác, trẻ trung hơn. Không phải ngẫu nhiên Toyota hợp tác với Subaru để cho ra đời Toyota 86 bởi Subaru là một trong những thương hiệu Nhật Bản có tính năng lái tốt nhất và rất thành công trên các đường đua. Thực tế Toyota 86 chỉ thừa hưởng từ Toyota thiết kế, công nghệ phun xăng trực tiếp. Phần còn lại như động cơ, hệ thống treo, hệ dẫn động đều do Subaru phát triển. Hộp số 6 cấp tự động của Aisin.
Thiết kế của mẫu coupe này không khác anh em sinh đôi Subaru BRZ là bao. Hốc gió có dạng lục giác trong khi của BRZ là hình thang. Kích thước xe 4.240 mm dài, 1.285 mm cao và trục cơ sở dài 2.570 mm. Tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau 53/47. Tại châu Âu, Toyota 86 có tên là GT-86.
Khách hàng Việt Nam có cơ hội cảm nhận sự khác lạ với Toyota khác với vẻ trung tính thường thấy. Đường nét Toyota 86 chắc, khỏe, thân xe thấp và một cấu trúc đầm chặt. Nội thất thiết kế theo phong cách thể thao với những chi tiết mạ crôm. Bảng điều khiển trung tâm không quá rườm rà.
Hàng ghế bố trí kiểu coupe 2+2 với 2 cửa, 4 chỗ. Ghế sau khá chật và có thể gập xuống tăng không gian hành lý. Tuy nhiên về thiết kế nội thất thì cả Subaru và Toyota vẫn chưa thể sánh ngang Nissan, hãng xe nổi tiếng với dòng Z-serie hay siêu xe GT-R. Điều hòa tự động hai vùng độc lập. Dàn CD một đĩa nối với 6 loa. Ghế chỉnh cơ, bọc da Alcantara và có chức năng sưởi.
Động cơ 2 lít 4 xi-lanh đối xứng lấy từ Subaru nhưng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp của Toyota. Công suất 197 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại 6.000 vòng/phút. Toyota Việt Nam chỉ phân phối bản số tự động 6 cấp Aisin có cần sang số gắn trên vô-lăng. Subaru nổi tiếng với dẫn động 2 cầu nhưng cả BRZ và FT-86 đều là cầu sau. Xe mất 8,2 giây để đạt 100 km/h và tốc độ tối đa 210 km/h, theo công bố của nhà sản xuất.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử VSC. Túi khí mặt, cạnh và rèm cho hàng ghế trước.
Mức giá cho Toyota Fortuner là 1,678 tỷ đồng, đã bao gồm VAT. Mức giá này chỉ nhỉnh hơn Hyundai Genesis và Volkswagen Sicrocco trong khi thấp hơn một chút so với Mazda Miata và rẻ gần bằng nửa Nissan 370Z.
Similar topics
» So sánh Ford Everest 2016 và Toyota Fortuner 2016
» Toyota Fortuner 2016 thế hệ đột phá mới
» Toyota Fortuner ghi điểm với ngoại thất mới
» Toyota Fortuner 2016 - SUV sẽ sớm có mặt tại Việt Nam
» Đánh giá Toyota Fortuner 2016
» Toyota Fortuner 2016 thế hệ đột phá mới
» Toyota Fortuner ghi điểm với ngoại thất mới
» Toyota Fortuner 2016 - SUV sẽ sớm có mặt tại Việt Nam
» Đánh giá Toyota Fortuner 2016
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết