Tăng phí cao tốc, đường tỉnh lộ oằn lưng gánh nặng
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Tăng phí cao tốc, đường tỉnh lộ oằn lưng gánh nặng
Việc tăng phí từ 25 – 50% trên QL 5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ ngày 1/4 khiến cho con đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam càng thêm ế ẩm. Trong khi đó những con đường tỉnh lộ càng thêm quá tải vì tài xế né trạm thu phí.
VIDIFI cho biết, lưu lượng xe, xe tải cẩu giá rẻ hiện nay trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trung quân vào khoảng 18.000 lượt xe/ngày trong đó chủ yếu là xe du lịch dưới 12 chỗ ngồi. Lượng xe này tập trung nhiều vào tuyến hướng đi Thái Bình, Nam Định để ra QL10 rồi đi về phía Nam.
Né trạm thu phí, xe tải hạng nặng và container đi đường tỉnh lộ
Lượng xe đi trên đường cao tốc mới chỉ chiếm khoảng 1/3 so với tổng lưu lượng xe lưu thông trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Ngoài việc né tránh đường cao tốc, nhiều xe còn tránh cả trạm thu phí QL5, đi đường Hưng Yên, Hải Dương những nơi có nhiều tuyến nhánh, tỉnh lộ và đường vào khu công nghiệp.
Lượng xe tránh phí phần lớn đều là xe tải hạng nặng và container – những “hung thần” xa lộ với mức độ tàn phá đường tỉnh lộ nghiêm trọng. Mặc dù cơ quan chức năng đã có những biện pháp để hạn chế tình trạng này, thế nhưng không thể phủ nhận nhiều tuyến đường tỉnh lộ dã bị “quần nát” vơi những ổ gà, ổ voi lớn gây cản trở giao thông.
Từ 1/4, Vidifi điều chỉnh tăng phí 2 trạm BOT trên quốc lộ 5 với mức thấp nhất với xe dưới 12 chỗ là 45.000 đồng/lượt (tăng 15.000 đồng/lượt); cao nhất là xe tải trên 18 tấn, xe container có vé lượt 200.000 đồng/lượt (tăng 40.000 đồng/lượt). Mua xe tải mitsubishi fuso 7 tấn tại đây.
Đường tỉnh lộ bị xe quá tải quần nát
Để góp phần hạn chế xe tải hạng nặng và container đi QL5 và tỉnh lộ, Vidifi điều chỉnh giảm 35% phí cho xe tải trên 18 tấn, xe container 40f trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Thế nhưng chỉ là tạm thời giảm. Dân vừa đi vừa nơn lớp lo sợ một ngày nào đó phí lại được đội lên,
Trả lời phỏng vấn, ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết mức phí được điều chỉnh là hoàn toàn hợp lý, nếu không tăng phí thì công ty sẽ phá sản, vì vậy không thể không tăng. Đại diện VIDIFI cũng thừa nhận với mức phí mới người dân và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn lúc đầu nhưng sẽ ổn định sau.
Nguồn: http://fusothanglong.com/tang-phi-cao-toc-duong-tinh-lo-oan-lung-ganh-nang
VIDIFI cho biết, lưu lượng xe, xe tải cẩu giá rẻ hiện nay trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trung quân vào khoảng 18.000 lượt xe/ngày trong đó chủ yếu là xe du lịch dưới 12 chỗ ngồi. Lượng xe này tập trung nhiều vào tuyến hướng đi Thái Bình, Nam Định để ra QL10 rồi đi về phía Nam.
Né trạm thu phí, xe tải hạng nặng và container đi đường tỉnh lộ
Lượng xe đi trên đường cao tốc mới chỉ chiếm khoảng 1/3 so với tổng lưu lượng xe lưu thông trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Ngoài việc né tránh đường cao tốc, nhiều xe còn tránh cả trạm thu phí QL5, đi đường Hưng Yên, Hải Dương những nơi có nhiều tuyến nhánh, tỉnh lộ và đường vào khu công nghiệp.
Lượng xe tránh phí phần lớn đều là xe tải hạng nặng và container – những “hung thần” xa lộ với mức độ tàn phá đường tỉnh lộ nghiêm trọng. Mặc dù cơ quan chức năng đã có những biện pháp để hạn chế tình trạng này, thế nhưng không thể phủ nhận nhiều tuyến đường tỉnh lộ dã bị “quần nát” vơi những ổ gà, ổ voi lớn gây cản trở giao thông.
Từ 1/4, Vidifi điều chỉnh tăng phí 2 trạm BOT trên quốc lộ 5 với mức thấp nhất với xe dưới 12 chỗ là 45.000 đồng/lượt (tăng 15.000 đồng/lượt); cao nhất là xe tải trên 18 tấn, xe container có vé lượt 200.000 đồng/lượt (tăng 40.000 đồng/lượt). Mua xe tải mitsubishi fuso 7 tấn tại đây.
Đường tỉnh lộ bị xe quá tải quần nát
Để góp phần hạn chế xe tải hạng nặng và container đi QL5 và tỉnh lộ, Vidifi điều chỉnh giảm 35% phí cho xe tải trên 18 tấn, xe container 40f trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Thế nhưng chỉ là tạm thời giảm. Dân vừa đi vừa nơn lớp lo sợ một ngày nào đó phí lại được đội lên,
Trả lời phỏng vấn, ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết mức phí được điều chỉnh là hoàn toàn hợp lý, nếu không tăng phí thì công ty sẽ phá sản, vì vậy không thể không tăng. Đại diện VIDIFI cũng thừa nhận với mức phí mới người dân và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn lúc đầu nhưng sẽ ổn định sau.
Nguồn: http://fusothanglong.com/tang-phi-cao-toc-duong-tinh-lo-oan-lung-ganh-nang
tuandh- Cấp 1
- Bài gửi : 41
Điểm : 3394
Like : 0
Tham gia : 14/12/2015
Similar topics
» Bán gấp nhà mới xây, gác lửng cuối đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Có hình ảnh thực tế)
» Thuốc Vimax tăng cương cứng cho dương vật, nâng cao hiệu năng tình dục, chống xuất tinh sớm cho nam
» Đồng hồ lắc tay đẹp lung linh món quà tặng là nàng sẽ rung rinh
» Đồng hồ lắc tay đẹp lung linh món quà tặng là nàng sẽ rung rinh
» Cùng Amity giúp bạn sẻ chia gánh nặng học phí
» Thuốc Vimax tăng cương cứng cho dương vật, nâng cao hiệu năng tình dục, chống xuất tinh sớm cho nam
» Đồng hồ lắc tay đẹp lung linh món quà tặng là nàng sẽ rung rinh
» Đồng hồ lắc tay đẹp lung linh món quà tặng là nàng sẽ rung rinh
» Cùng Amity giúp bạn sẻ chia gánh nặng học phí
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết