Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm Empty Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm

Bài gửi by minhquansky8x 16/3/2016, 16:55

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm? Chúng ta cần các yêu tố sau:
4 yếu tố cạnh tranh cho cửa hàng văn phòng phẩm 
Với lượng văn phòng phẩm xuất bán hàng ngày, có thể nói văn phòng phẩm được sử dụng đến 99% cho các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp hay trường học, ngay cả những cá nhân cũng có nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm dù ít hay nhiều như thế cũng đủ để cho thấy kinh doanh văn phòng phẩm là rất tiềm năng.
Nhu cầu thực tế cao – tiềm năng nên các siêu thị, của hàng tiện ích đều có 1 khu dành cho văn phòng phẩm, hoặc các cửa hàng chuyên cung cấp văn phòng phẩm mọc lên. Tuy nhiên điều được đặt ra ở đây “ cửa hàng văn phòng phẩm có cần vốn lớn không ? ”nếu của hàng nhỏ lẻ thì liệu có cạnh tranh được với các đối thủ khác không ?”
Có một điều mà người bán hàng nào cũng ngầm hiểu” bán hàng được cũng do duyên” ? Duyên do mình tạo ra, do cách mình thể hiện mà lên, điều đó làm cho khách hàng sẽ ngày 1 đến với mình nhiều hơn.
Tóm lại: cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ hay lớn đều cạnh tranh được – những phải có 4 yếu tố quan trọng, chắc chắn sẽ làm bạn tự tin hơn.
1. SỰ KHÁC BIỆT

  • Khác biệt với các đối thủ: Rất nhiều đối thủ mỗi người đều có cách thể hiện khác nhau về cửa hàng của mình – vì thế cần sự “ Khác biệt “
  • Khác biệt về Trang trí văn phòng: Tùy từng môi trường, từng thời điểm để trang trí văn phòng theo, giúp cho người mua nắm bắt được của hàng của bạn bán gì và cung cấp gì.
  • Khác biệt về cách thức chăm sóc ( Các thức chăm sóc, phục vụ khách hàng – tư vấn và gợi ý cho khách hàng – thể hiện sự hiếu khách của cửa hàng mình – tạo ấn tượng tốt với chiều hướng tích cực nhất)
  • “Khác biệt” chứ không “dị biệt” ( thể hiện sự tích cực, thân thiện với khách hàng…)


Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm Van-phong-pham%20(1)
2.  CHỌN MẶT BẰNG:
 “Nhất cự ly, nhì tốc độ” – Điều này hoàn toàn đúng trong kinh doanh, nhất là đối với mặt hàng văn phòng phẩm. Hãy nghĩ xem nếu có nhu cầu mua một cây bút chì,một quyển tập tô chữ cho con …..thì liệu bạn có chạy xe cả cây số đến siêu thị để mua không hay là bạn sẽ ra cửa hàng văn phòng phẩm ở gần nhất?
Điều này đặt ra vấn đề là chúng ta phải chọn được mặt bằng ở nơi có nhiều khách hàng tiềm năng và càng gần đối tượng khách hàng của mình càng tốt. Một số vị trí mặt bằng tốt cho bạn là:
- Đối diện cổng các trường học, cao đẳng, đại học.
- Gần kí túc xá sinh viên.
- Gần các tòa nhà văn phòng.
 
Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm _DSC0906
3. NGUỒN CUNG CẤP HÀNG:
Nguồn cung cấp hàng có tác động rất lớn hoạt động kinh doanh và đặc biệt là khả năng sinh lời của các cửa hàng văn phòng phẩm.Điều cần làm là bạn phải lên danh sách các nhà cung cấp và lập ra một bảng tiêu chí để so sánh các nhà cung cấp đó để chọn ra cho mình một nguồn cung hàng hóa tốt nhất, An Nam là kênh phân phối văn phòng phẩm với chất lượng chính hãng và giá thành rất ưu đãi.
 Một số tiêu chí quan trọng để tìm nhà cung cấp như: uy tín, thương hiệu, thời hạn giao hàng, mức chiết khấu, chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán…
Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm Bn68
4. THÁI ĐỘ PHỤC VỤ:
Nếu xung quanh bạn đang có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, giá cả của chúng ta với họ cũng chẳng chênh lệch nhiều vậy thì thái độ phục vụ chính là yếu tố quyết định sự thành bại của bạn.Vì sao ư?
Thứ nhất, Đa số khách hàng mua hàng – nhất là các mặt hàng giá trị thấp như văn phòng phẩm– thì họ thường dựa trên cảm tính hơn là lý trí. Khách hàng sẵn sàng ủng hộ bạn dù giá cả của bạn có cao hơn đối thủ nếu như bạn có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, trò chuyện vui vẻ, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng…
 Thứ hai, ngày nay chúng ta không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm cho khách hàng mà còn phải có các dịch vụ đi kèm thì mới mong cạnh tranh tranh được với đối thủ. Dịch vụ ở đây không cần phải quá to lớn, có thể chỉ là những lời tư vấn về văn phòng phẩm, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu họ chưa biết cách….đơn giản vậy thôi nhưng bạn lại hoàn toàn có thể ăn điểm trong mắt khách hàng hơn đối thủ rồi đấy.
Đương nhiên khi muốn mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm thì bạn còn phải chuẩn bị rất nhiều thứ như vốn, kinh nghiệm, nguồn cung hàng, quầy kệ..…Nhưng bạn cũng đừng quên áp dụng 4 yếu tố cạnh tranh kể trên để có thể giúp cửa hàng văn phòng phẩm của mình tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng và mang lại nguồn doanh thu cao nhất có thể nhé.
Chúc Quý Khách chọn được cửa hàng văn phòng phẩm gần nhất – văn phòng phẩm giá rẻ
*  Xin gửi tới Quý Khách hàng  báo giá văn phòng phẩm 
 
Liên hệ:  0986 746 573 - 04 668 35 886 - 0984 089 666


Địa chỉ:
VPGD1Số 8 - Phạm Hùng - Nam Từ Liêm - Hà Nội
VPGD2Số 49, Liền kề 12, KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội
avatar
minhquansky8x
Cấp 1
Cấp 1

Bài gửi : 48
Điểm : 3582
Like : 0
Tham gia : 22/04/2015

http://annam.vn

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết