cách xử lý xe tải rụt chân chở hàng quá tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
cách xử lý xe tải rụt chân chở hàng quá tải
Thời gian qua, trên địa bàn 1 số địa phương xuất hiện hình thức lách luật siêu tinh vi. Theo ấy, những dòng xe tải 4 trục, 5 trục hoặc 6 trục được thiết kế 1 trục sở hữu thể nâng lên, hạ xuống. lúc lưu thông, họ nâng 1 trục lên đở đỡ tốn dầu, hại lốp, nhưng lúc vào trạm kiểm soát tải trọng xe, lái xe lại hạ trục xuống, như vậy vẫn đủ tải trọng. Đây là cách lách luật cực kỳ tinh vi, cơ quan quản lý sở hữu giải pháp gì để xử lý, khắc phục tình trạng này…
Sau khi 1 thời gian thực hiện việc xử lý xe quá khổ, quá tải trên cả nước, đã xuất hiện tình trạng đối phó, lách để vi phạm tải trọng xe một bí quyết tinh vi. Theo đấy, tại 1 địa phương xuất hiện các dòng xe tải mang thể nâng hạ được một trục bánh, chỉ hạ trục để đủ điều kiện đúng tải lúc qua trạm kiểm soát tải trọng xe, sau đó lại nâng trục lên để bớt tiền dầu, hại lốp. Tuy nhiên để xử lý hành vi vi phạm này siêu khó, bởi nếu không chụp được ảnh khiến bằng chứng hoặc bắt quả tang, thì lực lượng chức năng sẽ siêu khó xử lý được lái xe.
Theo quy định, với các cái xe tải 5 trục, tải trọng tối đa được pháp leu thông là 34 tấn. với xe 6 trục, tải trọng tối đa là 48 tấn. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn một số địa phương xuất hiện các cái xe sở hữu thể tự ý nâng, hạ một trục ở giữa để đỡ tốn dầu, hại lốp. khi qua trạm kiểm soát tải trọng xe, lái xe hạ trục đấy xuống. Như vậy, ví như xe 4 trục sẽ vi phạm tải trọng, nhưng 5 trục lại là xe chở đúng tải.
Như thừa nhận của một lái xe, họ biết việc chạy xe rụt chân để chở quá tải là vi phạm. Tuy nhiên, họ cũng chưa bao giờ bị phát hiện, xử lý vì chiêu lách luật này.
Anh Trần Minh Công cho biết: Thực tế, lốp đa dạng chở này nó thừa. Vì thừa, xuống nó nặng tải chạy bì xe, tốn dầu. Nhưng mà anh em linh động hoặc qua kiểm tra lại thả chân xuống, có gì đâu.
Theo thống kế chưa toàn bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên cả nước hiện sở hữu trên một.000 xe tải mẫu 5 trục trong đấy có 1 trục mang thể nâng hạ được. kể việc đăng kiểm viên vẫn cấp chứng nhận đăng kiểm cho những phương tiện này, 1 cán bộ đăng kiểm cho rằng, đây là cái xe sở hữu một trục sở hữu thể nâng, hạ xuống theo kiểu dáng của nhà phân phối cho ưng ý địa hình đường vùng núi hay các nơi địa hình xấu, cần xe phải nâng hoặc hạ một trục bánh để đi. vì vậy, lúc tới đăng kiểm cũng cấp phép theo đúng quy định. Tuy nhiên, giả dụ xe chở hàng mà lại nhấc trục lên thì các trục còn lại sẽ bị quá tải, sở hữu hại cho tuổi thọ trục bánh xe, lốp xe.
những dòng xe với thể tự nâng hạ trục mà chở ko đúng tải trọng không đúng trên đường, gây phần lớn cạnh tranh cho lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng xe, bởi chiêu ăn gian tải trọng xe này siêu tinh vi, giả dụ ko chụp được ảnh làm bằng chứng trên đường, hoặc bắt quả tang thì siêu khó xử lý.
Ông Đỗ Xuân Chi, Phó trạm trưởng trạm cân tải trọng phương tiện tỉnh Ninh Bình cho biết: Anh em giới hạn xe lại bảo người ta chở 4 trục, thì lái xe người ta sẽ cãi là 5 trục, và cần cân cho người ta 5 trục thôi. Mình cũng ko với hình ảnh gì, chỉ bằng con mắt thường vô cùng khó cho anh em. lúc chạy trên đường người ta chạy 4 chân thật nhưng lúc vào cân người ta lại dùng 5 chân.
Tuy nhiên, qua theo dõi 1 số phương tiện hoạt động trên địa bàn, cuối tháng 6 mới đây, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Ninh Bình đã phát hiện và bắt quả tang hai xe tải BKS 26C-017.21 và xe tải BKS 26C-040.33 vi phạm lỗi chở quá tải từ 10-30%. Theo phản ánh của các tài xế, lúc lấy xi măng tại một siêu thị đóng trên địa bàn đã cân tải trọng, lúc đấy tài xế thả đủ cả 5 trục bánh xe xuống. Tuy nhiên, lúc lưu thông trên đường, tài xế các xe này đã tự động nhấc 1 trục bánh xe ở giữa lên và chỉ chạy bốn trục bánh xe. Theo ông Chi, lúc phát hiện ra sự việc trên, lực lượng thanh tra giao thông đã bám theo và chụp lại hình ảnh của cả hai xe đề cập trên làm cho bằng chứng. lúc kiểm tra, đưa ra hình ảnh xe chạy rụt chân, lái xe mới thừa nhận việc “thả” đủ trục là để xe cân đủ tải trọng.
Và lúc lực lượng chức năng còn đang loay hoay tậu biện pháp xử lý, thì rộng rãi lái xe tải khác cũng bắt đầu tính tới chuyện hoán cải cho mẫu xe của mình với thể nâng hạ trục. Để khắc phục điều này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tính tới việc chỉ kiểm định phương tiện tính số trục chạy thực tế trên đường. Chẳng hạn, sở hữu xe sở hữu 5 trục, nhưng mang 1 trục có thể nhấc lên được thì cơ quan kiểm định sẽ chỉ tính tải trọng của 4 trục.
Thực tế cho thấy ko chỉ riêng xe 5 trục mới sở hữu thể nâng hạ trục, mà những xe 3 trục, hay 6 trục cũng đều có thể nâng hạ trục khi chở hàng. Để xử lý được tình trạng này không phải đơn giản, vì bắt buộc có lực lượng thanh tra cơ động ghi hình lại hành vi vi phạm của họ. Tuy nhiên, điều này đầy đủ các trạm kiểm soát tải trọng phương tiện trên cả nước chưa mang.
Quan tâm: o to Cuu Long
Sau khi 1 thời gian thực hiện việc xử lý xe quá khổ, quá tải trên cả nước, đã xuất hiện tình trạng đối phó, lách để vi phạm tải trọng xe một bí quyết tinh vi. Theo đấy, tại 1 địa phương xuất hiện các dòng xe tải mang thể nâng hạ được một trục bánh, chỉ hạ trục để đủ điều kiện đúng tải lúc qua trạm kiểm soát tải trọng xe, sau đó lại nâng trục lên để bớt tiền dầu, hại lốp. Tuy nhiên để xử lý hành vi vi phạm này siêu khó, bởi nếu không chụp được ảnh khiến bằng chứng hoặc bắt quả tang, thì lực lượng chức năng sẽ siêu khó xử lý được lái xe.
Theo quy định, với các cái xe tải 5 trục, tải trọng tối đa được pháp leu thông là 34 tấn. với xe 6 trục, tải trọng tối đa là 48 tấn. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn một số địa phương xuất hiện các cái xe sở hữu thể tự ý nâng, hạ một trục ở giữa để đỡ tốn dầu, hại lốp. khi qua trạm kiểm soát tải trọng xe, lái xe hạ trục đấy xuống. Như vậy, ví như xe 4 trục sẽ vi phạm tải trọng, nhưng 5 trục lại là xe chở đúng tải.
Như thừa nhận của một lái xe, họ biết việc chạy xe rụt chân để chở quá tải là vi phạm. Tuy nhiên, họ cũng chưa bao giờ bị phát hiện, xử lý vì chiêu lách luật này.
Anh Trần Minh Công cho biết: Thực tế, lốp đa dạng chở này nó thừa. Vì thừa, xuống nó nặng tải chạy bì xe, tốn dầu. Nhưng mà anh em linh động hoặc qua kiểm tra lại thả chân xuống, có gì đâu.
Theo thống kế chưa toàn bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên cả nước hiện sở hữu trên một.000 xe tải mẫu 5 trục trong đấy có 1 trục mang thể nâng hạ được. kể việc đăng kiểm viên vẫn cấp chứng nhận đăng kiểm cho những phương tiện này, 1 cán bộ đăng kiểm cho rằng, đây là cái xe sở hữu một trục sở hữu thể nâng, hạ xuống theo kiểu dáng của nhà phân phối cho ưng ý địa hình đường vùng núi hay các nơi địa hình xấu, cần xe phải nâng hoặc hạ một trục bánh để đi. vì vậy, lúc tới đăng kiểm cũng cấp phép theo đúng quy định. Tuy nhiên, giả dụ xe chở hàng mà lại nhấc trục lên thì các trục còn lại sẽ bị quá tải, sở hữu hại cho tuổi thọ trục bánh xe, lốp xe.
1 chiếc xe “co 1 chân” chạy trên đường sở hữu lỗi vi phạm quá tải từ 10-30%
những dòng xe với thể tự nâng hạ trục mà chở ko đúng tải trọng không đúng trên đường, gây phần lớn cạnh tranh cho lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng xe, bởi chiêu ăn gian tải trọng xe này siêu tinh vi, giả dụ ko chụp được ảnh làm bằng chứng trên đường, hoặc bắt quả tang thì siêu khó xử lý.
Ông Đỗ Xuân Chi, Phó trạm trưởng trạm cân tải trọng phương tiện tỉnh Ninh Bình cho biết: Anh em giới hạn xe lại bảo người ta chở 4 trục, thì lái xe người ta sẽ cãi là 5 trục, và cần cân cho người ta 5 trục thôi. Mình cũng ko với hình ảnh gì, chỉ bằng con mắt thường vô cùng khó cho anh em. lúc chạy trên đường người ta chạy 4 chân thật nhưng lúc vào cân người ta lại dùng 5 chân.
Tuy nhiên, qua theo dõi 1 số phương tiện hoạt động trên địa bàn, cuối tháng 6 mới đây, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Ninh Bình đã phát hiện và bắt quả tang hai xe tải BKS 26C-017.21 và xe tải BKS 26C-040.33 vi phạm lỗi chở quá tải từ 10-30%. Theo phản ánh của các tài xế, lúc lấy xi măng tại một siêu thị đóng trên địa bàn đã cân tải trọng, lúc đấy tài xế thả đủ cả 5 trục bánh xe xuống. Tuy nhiên, lúc lưu thông trên đường, tài xế các xe này đã tự động nhấc 1 trục bánh xe ở giữa lên và chỉ chạy bốn trục bánh xe. Theo ông Chi, lúc phát hiện ra sự việc trên, lực lượng thanh tra giao thông đã bám theo và chụp lại hình ảnh của cả hai xe đề cập trên làm cho bằng chứng. lúc kiểm tra, đưa ra hình ảnh xe chạy rụt chân, lái xe mới thừa nhận việc “thả” đủ trục là để xe cân đủ tải trọng.
Và lúc lực lượng chức năng còn đang loay hoay tậu biện pháp xử lý, thì rộng rãi lái xe tải khác cũng bắt đầu tính tới chuyện hoán cải cho mẫu xe của mình với thể nâng hạ trục. Để khắc phục điều này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tính tới việc chỉ kiểm định phương tiện tính số trục chạy thực tế trên đường. Chẳng hạn, sở hữu xe sở hữu 5 trục, nhưng mang 1 trục có thể nhấc lên được thì cơ quan kiểm định sẽ chỉ tính tải trọng của 4 trục.
Thực tế cho thấy ko chỉ riêng xe 5 trục mới sở hữu thể nâng hạ trục, mà những xe 3 trục, hay 6 trục cũng đều có thể nâng hạ trục khi chở hàng. Để xử lý được tình trạng này không phải đơn giản, vì bắt buộc có lực lượng thanh tra cơ động ghi hình lại hành vi vi phạm của họ. Tuy nhiên, điều này đầy đủ các trạm kiểm soát tải trọng phương tiện trên cả nước chưa mang.
Quan tâm: o to Cuu Long
Similar topics
» Cách thao tác đơn giản đăng ký sử dụng và chặn dịch vụ chặn cuộc gọi Viettel
» Bán cột chắn inox cột rào chắn dải phân cách và trụ phân cách giá rẻ nhất
» Đại lý phân phối chính hãng xe ben Dongfeng/xe ben Trường Giang 2 chân 3 chân (giò)
» Bao da galaxy tab s2 9.7 chắn chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng khi sở hữu máy tính bảng
» Cột chắn inox, cột ngăn inox, trụ chắn inox, hàng rào inox, cột phân làn, cột chắn dây rút, cột chắn có dây co
» Bán cột chắn inox cột rào chắn dải phân cách và trụ phân cách giá rẻ nhất
» Đại lý phân phối chính hãng xe ben Dongfeng/xe ben Trường Giang 2 chân 3 chân (giò)
» Bao da galaxy tab s2 9.7 chắn chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng khi sở hữu máy tính bảng
» Cột chắn inox, cột ngăn inox, trụ chắn inox, hàng rào inox, cột phân làn, cột chắn dây rút, cột chắn có dây co
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết