Cách dạy giao tiếp tiếng Anh hàng ngày sai lầm của giáo viên
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Cách dạy giao tiếp tiếng Anh hàng ngày sai lầm của giáo viên
Giao tiếp tiếng Anh hàng ngày là điều bạn nên làm thường xuyên, dù chỉ cần 5-10 phút rèn luyện mỗi ngày thôi thì chỉ cần qua thời gian ngắn khả năng giao tiếp của bạn sẽ tăng vượt bậc. Có rất nhiều cách để bạn rèn luyện giao tiếp tiếng Anh hàng ngày như kết bạn với người nước ngoài, tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, nhưng cách mà mới đầu khi học tiếng Anh mình thấy chuẩn nhất đó là giao tiếp với giáo viên.
Giáo viên là người có kinh nghiệm trong việc học tiếng Anh, có trình độ sư phạm nên chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn mới bắt đầu cũng như sửa sai cho bạn ngay lập tức với kiến thức chuẩn nhất.
Tuy nhiên, cách dạy giao tiếp tiếng Anh hàng ngày của giáo viên Việt đang gặp một số vấn đề mà bạn rất hay bắt gặp ở các trung tâm.
Giáo viên nói nhiều hơn học viên
Mình thấy hầu hết các giáo viên Việt đứng lớp thường nói rất nhiều, không phủ nhận nhiều giáo viên nói rất hay, nhưng bạn có thấy rằng chúng ta đến lớp là để rèn luyện giao tiếp, để nói tiếng Anh chứ không phải chỉ ngồi nghe người khác nói và cảm thấy hứng thú.
Giáo viên có hoạt động vô bổ
Nhiều giáo viên cho học viên làm bài tập ngay tại lớp, mà điển hình là mở bài hát cho học viên nghe rồi điền vào chỗ trống. Đây là phương pháp học tiếng Anh rất hay được dùng ở các trung tâm tiếng Anh. Thực chất việc nghe bài hát hay nghe một đoạn thoại nói tiếng Anh thì đều là học cả, những hành động này giáo viên có thể để học viên làm bài tập ở nhà. Ngồi ngay tại lớp lãng phí thời gian cho những hành động này quả thực không làm bạn khá hơn khi về nhà bạn lại chẳng giao tiếp được với ai, ở lớp thì làm bài tập. Thế nên việc ngồi ở lớp chẳng học thêm được nhiều.
Chơi quá nhiều trò chơi
Chơi trò chơi để có thể vừa học vừa chơi, tránh nhàm chán trong lớp là điều cần thiết nhưng việc quá sa đà vào các trò chơi mà không chú trọng đến rèn luyện tỉ mỉ hơn các kỹ năng cho học viên là điều sai lầm. Các trò chơi làm người học thêm phân tâm, thậm chí chẳng thích gì ngoài chơi cả, bỏ quên mục đích chính là đến lớp để trau dồi kỹ năng giao tiếp.
Đi học muộn
Việc đi học muộn và xin phép khi vào lớp hay sử dụng điện thoại trong quá trình học ảnh hưởng đến thái độ giáo viên, đồng thời đến những bạn cùng lớp. Vì thế trong lớp giáo viên cần hạn chế cho học viên làm việc riêng, đặt nội quy trong lớp học để buổi học diễn ra hiệu quả nhất.
Giáo viên Việt có những phương pháp dạy học tốt mà nhiều giáo viên bản ngữ chưa chắc có được, ngoài kỹ năng, trình độ sư phạm, giáo viên Việt là người bản địa nên thấu hiểu những khó khăn của người Việt học tiếng Anh, từ đó dễ dàng uốn nắn hơn.
Cùng với đó, vì là người Việt nên có thể dễ dàng hiểu nhau hơn rất nhiều. Luyện giao tiếp tiếng Anh hàng ngày với giáo viên là phương pháp học khá thông minh, ngay từ đầu bạn cần nền tảng vững chắc và chuẩn nhất thì việc luyện với giáo viên là điều đúng đắn.
Giáo viên là người có kinh nghiệm trong việc học tiếng Anh, có trình độ sư phạm nên chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn mới bắt đầu cũng như sửa sai cho bạn ngay lập tức với kiến thức chuẩn nhất.
Tuy nhiên, cách dạy giao tiếp tiếng Anh hàng ngày của giáo viên Việt đang gặp một số vấn đề mà bạn rất hay bắt gặp ở các trung tâm.
Giáo viên nói nhiều hơn học viên
Mình thấy hầu hết các giáo viên Việt đứng lớp thường nói rất nhiều, không phủ nhận nhiều giáo viên nói rất hay, nhưng bạn có thấy rằng chúng ta đến lớp là để rèn luyện giao tiếp, để nói tiếng Anh chứ không phải chỉ ngồi nghe người khác nói và cảm thấy hứng thú.
Giáo viên có hoạt động vô bổ
Nhiều giáo viên cho học viên làm bài tập ngay tại lớp, mà điển hình là mở bài hát cho học viên nghe rồi điền vào chỗ trống. Đây là phương pháp học tiếng Anh rất hay được dùng ở các trung tâm tiếng Anh. Thực chất việc nghe bài hát hay nghe một đoạn thoại nói tiếng Anh thì đều là học cả, những hành động này giáo viên có thể để học viên làm bài tập ở nhà. Ngồi ngay tại lớp lãng phí thời gian cho những hành động này quả thực không làm bạn khá hơn khi về nhà bạn lại chẳng giao tiếp được với ai, ở lớp thì làm bài tập. Thế nên việc ngồi ở lớp chẳng học thêm được nhiều.
Chơi quá nhiều trò chơi
Chơi trò chơi để có thể vừa học vừa chơi, tránh nhàm chán trong lớp là điều cần thiết nhưng việc quá sa đà vào các trò chơi mà không chú trọng đến rèn luyện tỉ mỉ hơn các kỹ năng cho học viên là điều sai lầm. Các trò chơi làm người học thêm phân tâm, thậm chí chẳng thích gì ngoài chơi cả, bỏ quên mục đích chính là đến lớp để trau dồi kỹ năng giao tiếp.
Đi học muộn
Việc đi học muộn và xin phép khi vào lớp hay sử dụng điện thoại trong quá trình học ảnh hưởng đến thái độ giáo viên, đồng thời đến những bạn cùng lớp. Vì thế trong lớp giáo viên cần hạn chế cho học viên làm việc riêng, đặt nội quy trong lớp học để buổi học diễn ra hiệu quả nhất.
Giáo viên Việt có những phương pháp dạy học tốt mà nhiều giáo viên bản ngữ chưa chắc có được, ngoài kỹ năng, trình độ sư phạm, giáo viên Việt là người bản địa nên thấu hiểu những khó khăn của người Việt học tiếng Anh, từ đó dễ dàng uốn nắn hơn.
Cùng với đó, vì là người Việt nên có thể dễ dàng hiểu nhau hơn rất nhiều. Luyện giao tiếp tiếng Anh hàng ngày với giáo viên là phương pháp học khá thông minh, ngay từ đầu bạn cần nền tảng vững chắc và chuẩn nhất thì việc luyện với giáo viên là điều đúng đắn.
Megamind- Cấp 3
- Bài gửi : 155
Điểm : 3774
Like : 0
Tham gia : 19/10/2015
Similar topics
» Khóa học tiếng anh giao tiếp hè năm 2012 cho trẻ em với giáo viên nước ngoài
» Đà nẵng học giao tiếp tiếng anh cùng giáo viên nước ngoài
» Học tiếng Hàn Quốc giao tiếp hàng ngày
» Mẹo học tiếng Hàn Quốc giao tiếp hằng ngày
» GIÁO VIÊN CHUYÊN DẠY TIẾNG HOA GIAO TIẾP.
» Đà nẵng học giao tiếp tiếng anh cùng giáo viên nước ngoài
» Học tiếng Hàn Quốc giao tiếp hàng ngày
» Mẹo học tiếng Hàn Quốc giao tiếp hằng ngày
» GIÁO VIÊN CHUYÊN DẠY TIẾNG HOA GIAO TIẾP.
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết