Sự thất bại của mô hình 'mua online - nhận hàng tại shop'

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Sự thất bại của mô hình 'mua online - nhận hàng tại shop' Empty Sự thất bại của mô hình 'mua online - nhận hàng tại shop'

Bài gửi by blkaka 14/11/2015, 17:27

Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ đã chỉ ra khoảng 50% người tiêu dùng mua sắm theo mô hình này gặp phải vấn đề về giao hàng nhanh.

Các hãng bán lẻ như Home Depot và Walmart đã áp dụng chiến lược kinh doanh này để thu hút nhiều khách hàng trực tuyến, đồng thời giúp giảm chi phí giao hàng, nhằm đẩy cao lợi nhuận. Khoảng 61% hãng bán lẻ có cả website và cửa hàng truyền thống cũng triển khai mô hình này.

Tuy nhiên, Fortune trích kết quả một cuộc khảo sát mới đây của JDA Software cho thấy chiến lược kinh doanh trên không suôn sẻ như kỳ vọng của cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ. Cuộc khảo sát trên 1.000 người mua sắm online tại Mỹ hé lộ chỉ 35% khách hàng lựa chọn hình thức này. Tuy vậy, hơn một nửa lại gặp rắc rối khi xử lý các vấn đề liên quan đến nhận hàng.

Theo Wayne Usie - Phó chủ tịch cấp cao JDA, đây là tỷ lệ thất bại cao một cách đáng ngạc nhiên trong kinh doanh. Nguyên nhân là các cửa hàng không được thiết lập như các kho chứa hàng hoá.

Tại một kho hàng chuyên dụng được sắp xếp hợp lý, việc lựa chọn và mua sắm các mặt hàng khác nhau rất dễ dàng. Tuy nhiên, trong các cửa hàng bán lẻ, người bán sẽ trở nên quá tải khi kiêm thêm việc kiểm đến đơn đặt hàng trực tuyến, ngoài việc kinh doanh thường nhật.

Dịch vụ mua sắm trực tuyến ra đời nhằm giúp tiết kiệm các chi phí phát sinh liên quan đến lao động và vận chuyển. Tuy vậy, nó thực sự có thể khiến khách hàng không hài lòng. Một nghiên cứu khác của JDA cũng chỉ ra 50% số người tiêu dùng từng rắc rối với dịch vụ giao hàng nhanh trực tuyến cũng không thể mua sắm từ các cửa hàng bán lẻ trong những dịp lễ cao điểm.

Trong khi đó tại Việt Nam, mua sắm trực tuyến đạt được sự tăng trưởng ổn định với 68,4% người được khảo sát trả lời trong 3 tháng cuối năm 2013, 60,8% những người trả lời cho rằng cần phải làm cho các giao dịch mua sắm trở nên dễ dàng hơn, 60,5 % mong muốn có mức phí giao hàng thấp hay miễn phí.

Khảo sát cũng cho thấy rằng thương mại di động là một thị trường tiềm năng khi 94% có thể truy cập Internet từ điện thoại di động của mình. Số người đã thực hiện giao dịch mua sắm bằng điện thoại di động trong ba tháng vừa qua tăng 34,9%. Mua sắm có trách nhiệm đang là xu hướng rất phổ biến tại Việt Nam vì có đến 75,4% người đã mua những mặt hàng thân thiện với môi trường và khoảng 73,2% người mua những mặt hàng dựa trên nguyên tắc thương mại công bằng. Việt Nam còn dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về việc quyên góp cho từ thiện với 79,4% người được khảo sát trả lời đã đóng góp cho từ thiện trong năm 2013.

“Mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Chìa khóa cho sự thành công của mua sắm trực tuyến sẽ là biết cách giải quyết những lo ngại bảo mật thanh toán và chất lượng sản phẩm, đồng thời gia tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua những cải thiện như giảm phí dịch vụ giao hàng và giúp các giao dịch mua sắm trở nên dễ dàng hơn”, ông Arn Vogels - Giám đốc MasterCard khu vực Đông Dương chia sẻ.

_________________
du lich dao | cong ty giao hang | the duc tham my
blkaka
blkaka
Cấp 3
Cấp 3

Bài gửi : 291
Điểm : 4248
Like : 0
Tham gia : 16/08/2015
Tuổi : 32

http://dulichdao.info/

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết