Làm giàu từ tạo hình bánh kem
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Làm giàu từ tạo hình bánh kem
Không thiếu doanh nghiệp kinh doanh bánh kem nhưng giao hàng nhanh bánh từ TP.HCM ra đến Đà Nẵng, Phan Thiết, Buôn Ma Thuột... chắc chỉ có mỗi Phan Kim Hoàng, chủ nhân của thương hiệu bánh kem tạo hình Woa Cake.
Bước ra từ thế giới ảo
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh, từ khi còn là sinh viên, Hoàng đã tập tành buôn bán với một cửa hiệu giày trực tuyến. Cách đây 5 năm, thương mại điện tử chỉ vừa khởi phát nhưng Hoàng cũng đã gặt hái được nhiều thành công về mặt doanh số.
Biết đây sẽ là xu hướng mua sắm của giới trẻ nên khi đã lập gia đình với người yêu thích làm bánh hơn dành 8 giờ mỗi ngày ở công sở, Hoàng đã động viên vợ bán bánh trực tuyến, còn mình thì... đầu quân về một đơn vị chứng nhận sản phẩm, ổn định thu nhập đúng với mong ước của ba mẹ.
Tuy chỉ bán qua mạng xã hội, không quảng cáo, nhưng khách hàng vẫn dành cho bánh kem của vợ chồng Hoàng nhiều tình cảm. "Lợi thế của chúng tôi là mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Chẳng hạn như những nhân viên công sở, khi muốn mua bánh kem mừng sinh nhật đồng nghiệp thì phải cử một người đến các cửa hàng chọn bánh.
Với phương thức đặt hàng trực tuyến, dịch vụ giao hàng nhanh tận nơi, chúng tôi sẽ giải quyết được khó khăn đó cho khách hàng", Hoàng phân tích. Tuy cũng có đôi lần khách đặt hàng xong rồi "biến mất", không có người nhận, thiệt hại cả phí vận chuyển lẫn sản xuất nhưng Hoàng vẫn chấp nhận cuộc chơi theo cách của mình.
Bên cạnh phương thức linh hoạt và vị bánh khá ngon, do sản xuất tại nhà, theo đúng số lượng đơn đặt hàng nên Hoàng không mất chi phí mặt bằng và hao hụt..., vậy nên giá thành sản phẩm cũng tương đối cạnh tranh.
Trần Đình Bảo Trâm, một cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh, vợ Hoàng, ngoài yêu thích làm bánh còn rất đam mê sáng tạo, ứng dụng những công nghệ làm bánh mới nên thường xuyên cập nhật danh mục cho tiệm bánh trực tuyến của hai vợ chồng.
Nhờ vậy mà hình thức những chiếc bánh kem của tiệm luôn khác biệt so với những tiệm bánh truyền thống. Biết được "gu" của khách trẻ là những chiếc bánh kem "không đụng hàng", Hoàng và Trâm định hình cho thương hiệu Woa Cake của mình là bánh kem tạo hình, nghĩa là thiết kế bánh theo đúng yêu cầu của khách hàng và có thể gây ngạc nhiên cho người nhận.
Ước mơ gây dựng chuỗi
Tính sơ bộ, vào giai đoạn thấp điểm, trung bình mỗi tháng, Woa Cake nhận được tầm 300 đơn hàng, quy ra mỗi ngày ít nhất có 10 chiếc bánh kem được bán ra. Doanh thu đủ để vợ chồng Hoàng nuôi 4 thợ phụ và đội ngũ dịch vụ giao hàng, cộng thêm thu nhập từ vị trí Phó phòng Chăm sóc khách hàng Công ty Vina CHG của Hoàng, ắt hẳn cả hai sẽ có dư.
Vậy mà Hoàng vẫn đưa ra quyết định khiến cả hai bên gia đình nội, ngoại đều phản ứng gay gắt: Nghỉ việc, đầu tư tiệm sản xuất bánh, đưa Woa Cake từ chỉ bán hàng trực tuyến thành cửa hàng truyền thống. "Ngày trước, tôi cứ nghĩ bánh kem là mặt hàng sẽ dần thoái trào, nhưng bước vào kinh doanh mới thấy, đây là sản phẩm luôn có nhu cầu đều đặn trên thị trường", Hoàng nhận định.
Theo Hoàng, hiện thị trường nằm gần như toàn bộ trong tay những thương hiệu lớn nhưng hạn chế của những đơn vị này cũng khá nhiều, từ thiết kế sản phẩm đến phương thức kinh doanh... Đó chính là lý do vẫn có đất cho những người mới tham gia thị trường.
Định hướng của Hoàng là 5 năm nữa, Woa Cake sẽ phát triển thành chuỗi trên địa bàn TP.HCM, ít nhất mỗi năm phải đầu tư được một cửa hàng. Với lượng khách hàng ngày một tăng như hiện nay, Hoàng tự tin sẽ chạm đến cái đích mình đặt ra.
Bước ra từ thế giới ảo
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh, từ khi còn là sinh viên, Hoàng đã tập tành buôn bán với một cửa hiệu giày trực tuyến. Cách đây 5 năm, thương mại điện tử chỉ vừa khởi phát nhưng Hoàng cũng đã gặt hái được nhiều thành công về mặt doanh số.
Biết đây sẽ là xu hướng mua sắm của giới trẻ nên khi đã lập gia đình với người yêu thích làm bánh hơn dành 8 giờ mỗi ngày ở công sở, Hoàng đã động viên vợ bán bánh trực tuyến, còn mình thì... đầu quân về một đơn vị chứng nhận sản phẩm, ổn định thu nhập đúng với mong ước của ba mẹ.
Tuy chỉ bán qua mạng xã hội, không quảng cáo, nhưng khách hàng vẫn dành cho bánh kem của vợ chồng Hoàng nhiều tình cảm. "Lợi thế của chúng tôi là mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Chẳng hạn như những nhân viên công sở, khi muốn mua bánh kem mừng sinh nhật đồng nghiệp thì phải cử một người đến các cửa hàng chọn bánh.
Với phương thức đặt hàng trực tuyến, dịch vụ giao hàng nhanh tận nơi, chúng tôi sẽ giải quyết được khó khăn đó cho khách hàng", Hoàng phân tích. Tuy cũng có đôi lần khách đặt hàng xong rồi "biến mất", không có người nhận, thiệt hại cả phí vận chuyển lẫn sản xuất nhưng Hoàng vẫn chấp nhận cuộc chơi theo cách của mình.
Bên cạnh phương thức linh hoạt và vị bánh khá ngon, do sản xuất tại nhà, theo đúng số lượng đơn đặt hàng nên Hoàng không mất chi phí mặt bằng và hao hụt..., vậy nên giá thành sản phẩm cũng tương đối cạnh tranh.
Trần Đình Bảo Trâm, một cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh, vợ Hoàng, ngoài yêu thích làm bánh còn rất đam mê sáng tạo, ứng dụng những công nghệ làm bánh mới nên thường xuyên cập nhật danh mục cho tiệm bánh trực tuyến của hai vợ chồng.
Nhờ vậy mà hình thức những chiếc bánh kem của tiệm luôn khác biệt so với những tiệm bánh truyền thống. Biết được "gu" của khách trẻ là những chiếc bánh kem "không đụng hàng", Hoàng và Trâm định hình cho thương hiệu Woa Cake của mình là bánh kem tạo hình, nghĩa là thiết kế bánh theo đúng yêu cầu của khách hàng và có thể gây ngạc nhiên cho người nhận.
Ước mơ gây dựng chuỗi
Tính sơ bộ, vào giai đoạn thấp điểm, trung bình mỗi tháng, Woa Cake nhận được tầm 300 đơn hàng, quy ra mỗi ngày ít nhất có 10 chiếc bánh kem được bán ra. Doanh thu đủ để vợ chồng Hoàng nuôi 4 thợ phụ và đội ngũ dịch vụ giao hàng, cộng thêm thu nhập từ vị trí Phó phòng Chăm sóc khách hàng Công ty Vina CHG của Hoàng, ắt hẳn cả hai sẽ có dư.
Vậy mà Hoàng vẫn đưa ra quyết định khiến cả hai bên gia đình nội, ngoại đều phản ứng gay gắt: Nghỉ việc, đầu tư tiệm sản xuất bánh, đưa Woa Cake từ chỉ bán hàng trực tuyến thành cửa hàng truyền thống. "Ngày trước, tôi cứ nghĩ bánh kem là mặt hàng sẽ dần thoái trào, nhưng bước vào kinh doanh mới thấy, đây là sản phẩm luôn có nhu cầu đều đặn trên thị trường", Hoàng nhận định.
Theo Hoàng, hiện thị trường nằm gần như toàn bộ trong tay những thương hiệu lớn nhưng hạn chế của những đơn vị này cũng khá nhiều, từ thiết kế sản phẩm đến phương thức kinh doanh... Đó chính là lý do vẫn có đất cho những người mới tham gia thị trường.
Định hướng của Hoàng là 5 năm nữa, Woa Cake sẽ phát triển thành chuỗi trên địa bàn TP.HCM, ít nhất mỗi năm phải đầu tư được một cửa hàng. Với lượng khách hàng ngày một tăng như hiện nay, Hoàng tự tin sẽ chạm đến cái đích mình đặt ra.
_________________
du lich dao | cong ty giao hang | the duc tham my
Similar topics
» Bán bánh trung thu handmade, tặng 01 hộp bánh nhỏ cực ngon hình dáng dễ thương
» Mẹo làm giàu: giàu sang nhờ lnuôi trồng linh chi
» Woa !!! cake - Bánh kem in hình - tạo hình theo yêu cầu của khách
» Woa !!! cake - Bánh kem in hình - tạo hình theo yêu cầu của khách
» Trổ tài làm bánh với Máy làm bánh tạo hình thú ngộ ngĩnh
» Mẹo làm giàu: giàu sang nhờ lnuôi trồng linh chi
» Woa !!! cake - Bánh kem in hình - tạo hình theo yêu cầu của khách
» Woa !!! cake - Bánh kem in hình - tạo hình theo yêu cầu của khách
» Trổ tài làm bánh với Máy làm bánh tạo hình thú ngộ ngĩnh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết