Cuộc chiến tỷ USD trên chiến trường giao đồ ăn
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Cuộc chiến tỷ USD trên chiến trường giao đồ ăn
Lĩnh vực giao hàng nhanh thực phẩm, giao món ăn sẽ là một trong những lĩnh vực “phá hủy sáng tạo” kế tiếp. Lần này đối tượng chính là các nhà hàng truyền thống. Vậy cuộc chiến này sẽ có hình thái như thế nào?
Trong hơn 12 tháng qua, giao thực phẩm và hàng tạp hóa đã trở thành một trong những ngành nóng nhất thu hút nguồn vốn đầu tư mạo hiểm – VC. Theo CB Insights, hơn 1 tỷ USD đã được đầu tư trong năm 2014 và hơn nửa tỷ USD được đầu tư thêm chỉ trong Quý 1 năm 2015, gấp bốn lần so với cùng kỳ năm trước.
Kể từ khi Just Eat và Grubbub/Seamless IPO thành công vào năm ngoái, hầu như mỗi tuần đều có tin vui từ những thông báo rót vốn quy mô lớn cho các tay chơi đang có mặt trên thị trường, hoặc ra mắt một dịch vụ mới, biến lĩnh vực giao thực phẩm và hàng tạp hóa trở thành một trong những ngành cạnh tranh nhất hiện nay trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, cạnh tranh không có nghĩa là bão hòa: dịch vụ giao hàng nhanh trực tuyến chỉ mới chiếm tỷ lệ khoảng 1%, lĩnh vực giao thực phẩm và hàng tạp hóa vẫn là một trong những thị trường lớn nhất còn kinh doanh chủ yếu dưới hình thức ngoại tuyến. Do đó, sự chuyển đổi sang hình thức kinh doanh trực tuyến/ kinh doanh qua thiết bị di động của ngành trong những năm sắp tới sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nhân.
Là một thành viên hội đồng quản trị của Deliveroo, tôi có cơ hội theo dõi sự biến chuyển của thị trường trong mười tám tháng qua, và đã nhận thấy ba luận điểm, và ba dự đoán về chiều hướng của “cuộc chiến trong lĩnh vực giao thực phẩm” hiện nay.
Sự phát triển đại trà của điện thoại thông minh khiến cho ai cũng có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển, và các Startup giờ đây có thể xây dựng đội ngũ giao hàng chỉ với một phần nhỏ chi phí phải bỏ ra trước đây.
Sự tiện lợi luôn giành chiến thắng: dịch vụ theo yêu cầu sẽ thống trị thế giới
Lần đầu tiên tôi mô tả Deliveroo với ba mẹ, họ chịu khó lắng nghe một lúc và cuối cùng hỏi: "Điều này nghe có vẻ hay đó, nhưng có ai cần nó không?". Họ giả định rằng nhu cầu sẽ là vấn đề, rằng mọi người sẽ mãi mãi vui vẻ với quá trình lái xe đến cửa hàng tạp hóa để mua thực phẩm dùng cho một tuần, giúp họ luôn sẵn sàng nấu nướng tại nhà như hiện nay.
Tỷ lệ sử dụng các dịch vụ như Instacart, HelloFresh, Just Eat và Deliveroo lại thể hiện điều ngược lại. Ngày nay, con người ngày càng chú trọng tới tầm quan trọng của thời gian và sở thích cá nhân, đây là loại tiền tệ kiểu mới trong thế kỷ 21.
Thay đổi hành vi luôn gợi lên những lời chỉ trích, nếu không muốn nói là nhạo báng, nhưng giảm bớt thời gian cho những công việc bắt-buộc-phải-làm và tập trung vào các hoạt động hiệu quả hay thú vị hơn luôn luôn là động lực chính của những thiên tài và tiến bộ công nghệ.
Và hóa ra mua sắm tạp hóa, lập kế hoạch bữa ăn và nấu nướng được phần đông dân số coi là công việc lặt vặt - và bất kỳ dịch vụ nào giúp chúng ta thoát khỏi chúng đều sẽ có nhu cầu lớn.
Đây là lý do tại sao chúng tôi tin rằng về lâu dài, theo mức giá không đổi, lựa chọn thuận tiện nhất sẽ giành chiến thắng. Và dịch vụ ship hàng tận nơi hàng tạp hóa, công thức nấu nướng hoặc bữa ăn nấu sẵn sẽ đoạt lấy vị trí thống trị của các đại lý bán lẻ truyền thống.
Trong các lựa chọn giao hàng này, dịch vụ chuyển phát bữa ăn, với sự cam kết về thực phẩm chất lượng cao, sẵn sàng để ăn, giao hàng dưới 30 phút, đã nhảy vọt lên thành phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành, và cuối cùng giành lấy thị phần từ những phương thức để có được thực phẩm khác.
Trong hơn 12 tháng qua, giao thực phẩm và hàng tạp hóa đã trở thành một trong những ngành nóng nhất thu hút nguồn vốn đầu tư mạo hiểm – VC. Theo CB Insights, hơn 1 tỷ USD đã được đầu tư trong năm 2014 và hơn nửa tỷ USD được đầu tư thêm chỉ trong Quý 1 năm 2015, gấp bốn lần so với cùng kỳ năm trước.
Kể từ khi Just Eat và Grubbub/Seamless IPO thành công vào năm ngoái, hầu như mỗi tuần đều có tin vui từ những thông báo rót vốn quy mô lớn cho các tay chơi đang có mặt trên thị trường, hoặc ra mắt một dịch vụ mới, biến lĩnh vực giao thực phẩm và hàng tạp hóa trở thành một trong những ngành cạnh tranh nhất hiện nay trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, cạnh tranh không có nghĩa là bão hòa: dịch vụ giao hàng nhanh trực tuyến chỉ mới chiếm tỷ lệ khoảng 1%, lĩnh vực giao thực phẩm và hàng tạp hóa vẫn là một trong những thị trường lớn nhất còn kinh doanh chủ yếu dưới hình thức ngoại tuyến. Do đó, sự chuyển đổi sang hình thức kinh doanh trực tuyến/ kinh doanh qua thiết bị di động của ngành trong những năm sắp tới sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nhân.
Là một thành viên hội đồng quản trị của Deliveroo, tôi có cơ hội theo dõi sự biến chuyển của thị trường trong mười tám tháng qua, và đã nhận thấy ba luận điểm, và ba dự đoán về chiều hướng của “cuộc chiến trong lĩnh vực giao thực phẩm” hiện nay.
Sự phát triển đại trà của điện thoại thông minh khiến cho ai cũng có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển, và các Startup giờ đây có thể xây dựng đội ngũ giao hàng chỉ với một phần nhỏ chi phí phải bỏ ra trước đây.
Sự tiện lợi luôn giành chiến thắng: dịch vụ theo yêu cầu sẽ thống trị thế giới
Lần đầu tiên tôi mô tả Deliveroo với ba mẹ, họ chịu khó lắng nghe một lúc và cuối cùng hỏi: "Điều này nghe có vẻ hay đó, nhưng có ai cần nó không?". Họ giả định rằng nhu cầu sẽ là vấn đề, rằng mọi người sẽ mãi mãi vui vẻ với quá trình lái xe đến cửa hàng tạp hóa để mua thực phẩm dùng cho một tuần, giúp họ luôn sẵn sàng nấu nướng tại nhà như hiện nay.
Tỷ lệ sử dụng các dịch vụ như Instacart, HelloFresh, Just Eat và Deliveroo lại thể hiện điều ngược lại. Ngày nay, con người ngày càng chú trọng tới tầm quan trọng của thời gian và sở thích cá nhân, đây là loại tiền tệ kiểu mới trong thế kỷ 21.
Thay đổi hành vi luôn gợi lên những lời chỉ trích, nếu không muốn nói là nhạo báng, nhưng giảm bớt thời gian cho những công việc bắt-buộc-phải-làm và tập trung vào các hoạt động hiệu quả hay thú vị hơn luôn luôn là động lực chính của những thiên tài và tiến bộ công nghệ.
Và hóa ra mua sắm tạp hóa, lập kế hoạch bữa ăn và nấu nướng được phần đông dân số coi là công việc lặt vặt - và bất kỳ dịch vụ nào giúp chúng ta thoát khỏi chúng đều sẽ có nhu cầu lớn.
Đây là lý do tại sao chúng tôi tin rằng về lâu dài, theo mức giá không đổi, lựa chọn thuận tiện nhất sẽ giành chiến thắng. Và dịch vụ ship hàng tận nơi hàng tạp hóa, công thức nấu nướng hoặc bữa ăn nấu sẵn sẽ đoạt lấy vị trí thống trị của các đại lý bán lẻ truyền thống.
Trong các lựa chọn giao hàng này, dịch vụ chuyển phát bữa ăn, với sự cam kết về thực phẩm chất lượng cao, sẵn sàng để ăn, giao hàng dưới 30 phút, đã nhảy vọt lên thành phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành, và cuối cùng giành lấy thị phần từ những phương thức để có được thực phẩm khác.
_________________
du lich dao | cong ty giao hang | the duc tham my
Similar topics
» Fish vs Pirates – Cuộc chiến đại dương trên Android
» Cuộc chiến đặt cược tiền cược khi đăng ký 12Bet (P16)
» Hiệu trưởng đầu tiên của đại học Harvard nói giáo dục là cuộc sống thực
» Game chiến thuật Võ Lâm Kỳ Hiệp đang HOT trên thị trường Việt Nam
» [Cảm nhận] Pacific rim - Siêu đại chiến - Để có hòa bình, hãy bắt đầu cuộc chiến
» Cuộc chiến đặt cược tiền cược khi đăng ký 12Bet (P16)
» Hiệu trưởng đầu tiên của đại học Harvard nói giáo dục là cuộc sống thực
» Game chiến thuật Võ Lâm Kỳ Hiệp đang HOT trên thị trường Việt Nam
» [Cảm nhận] Pacific rim - Siêu đại chiến - Để có hòa bình, hãy bắt đầu cuộc chiến
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|