Quy định về phù hiệu cho vận tải xe container
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Quy định về phù hiệu cho vận tải xe container
Tất cả xe container bắt buộc phải có phù hiệu chỉ trong vòng 2 tháng, nếu không, sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng; doanh nghiệp (DN) đã có giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức do Bộ GTVT cấp vẫn phải xin giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do Sở GTVT cấp thì mới được xin cấp phù hiệu… Những bất cập trong Thông tư 18/2013/TT- BGTVT của Bộ GTVT ban hành ngày 06/08/2013 về quản lý phương tiện vận chuyển hàng hóa kinh doanh vận tải đang đẩy các DN kinh doanh container vào thế khó…
Thực tế, ngay từ Nghị định 93/2012/NĐ-CP ngày 8/11/2012 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 91/2009/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh xe vận tải bằng ô tô đã quy định các DN vận tải container phải được sở GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận tải và các xe container phải được cấp phù hiệu mới đủ điều kiện hoạt động. Trước đó, nghị định 71/2012/NĐ-CP ban hành ngày 19/9/2012, có hiệu lực từ ngày 10/11/2012, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt Quốc tế tăng cường an ninh vận tải hàng không vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng có quy định các xe container bắt buộc phải có phù hiệu. Nếu không có phù hiệu sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng. Tuy nhiên, mãi tới ngày 6/8//2013, Bộ GTVT mới có Thông tư hướng dẫn về vấn đề này khiến cả DN lẫn các sở giao thông địa phương đều lúng túng.
Chủ nhiệm một Hợp tác xã vận tải tại Hải Phòng cho biết, HTX của ông DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG SIÊU TRƯỜNG, SIÊU TRỌNG có tổng số 7 chiếc xe container nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thể tiến hành xin cấp phù hiệu do chưa có giấy chứng nhận quy chuẩn hộp đen. Cty có liên lạc với đơn vị sản xuất thiết bị hộp đen nhiều lần nhưng chỉ nhận được câu trả lời phải chờ.
“Không có giấy chứng nhận quy chuẩn nên đơn vị vẫn chưa thể làm thủ tục xin cấp phù hiệu để được cấp GPKD. Và đương nhiên toàn bộ số xe container của đơn vị phải nằm “đắp chiếu” để chờ cấp phù hiệu, GPKD. Bởi nếu cho lưu hành sợ tiền chạy cước không vừa tiền phạt” – chủ DN này lo lắng. Trong hoàn cảnh tương tự, ông Hoàng Quang Ngọc – Giám đốc Cty Vận tải Hoàng Hà cũng như ngồi trên đống lửa vì chưa có Giấy phép kinh doanh vận tải nên chưa được cấp phù hiệu, đồng nghĩa phải ngừng hoạt động. DN của ông thành lập từ năm 2000, giờ có gần hai chục xe đầu kéo, chuyên chở hàng container. “Mấy năm trước, khi Nghị định 91 quy định về Điều kiện kinh doanh vận tải ra đời, tôi mới có bằng Trung cấp Hải quan và Trung cấp sửa chữa ô tô nên đã muốn tìm chỗ đăng ký học Trung cấp vận tải – theo quy định mới – song hỏi mãi vẫn không có đâu đào tạo trình độ này”. Đối chiếu các điều kiện quy định của Thông tư 18 quy định về quản lý tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải và các dịch vụ hỗ trợ, Cty đã lắp đầy đủ thiết bị giám sát hành trình, có hợp đồng bến bãi để xe, bộ phận phụ trách an toàn, song vẫn còn thiếu bằng Trung cấp vận tải của người trực tiếp điều hành. “Biết thế, nhưng giờ cũng chưa biết làm thế nào để có đủ hồ sơ xin cấp phép, nên cũng chưa đi xin cấp phép. Đành cứ để chờ xem sao” – ông Ngọc chia sẻ.
Thực tế, ngay từ Nghị định 93/2012/NĐ-CP ngày 8/11/2012 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 91/2009/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh xe vận tải bằng ô tô đã quy định các DN vận tải container phải được sở GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận tải và các xe container phải được cấp phù hiệu mới đủ điều kiện hoạt động. Trước đó, nghị định 71/2012/NĐ-CP ban hành ngày 19/9/2012, có hiệu lực từ ngày 10/11/2012, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt Quốc tế tăng cường an ninh vận tải hàng không vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng có quy định các xe container bắt buộc phải có phù hiệu. Nếu không có phù hiệu sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng. Tuy nhiên, mãi tới ngày 6/8//2013, Bộ GTVT mới có Thông tư hướng dẫn về vấn đề này khiến cả DN lẫn các sở giao thông địa phương đều lúng túng.
[url=http://vantaihanoi.vn/Portals/26178/thue-xe-container-20feet 3.jpg][/url]
Cơ quan quản lý: “vắt chân lên cổ” cũng không kịp Theo bà Lê Nhàn – Chuyên viên Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM, việc cấp phù hiệu mất 22 ngày được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: DN nộp hồ sơ cho Sở GTVT đề nghị cấp giấy phép đăng ký kinh doanh mất 20 ngày; Giai đoạn 2: DN xin cấp phù hiệu mất 2 ngày. Trong khi, TP HCM có khoảng 900/1.710 DN vận tải đủ điều kiện đăng ký kinh doanh vận tải bằng ô tô chở container. Do đó, cơ quan quản lý không thể nào trong một thời gian chưa đầy 2 tháng có thể cấp xong số lượng phù hiệu lớn như vậy. Minh chứng là tại TP HCM, quá thời hạn 1/10/2013 tròn 2 tháng, tới nay mới có khoảng hơn 600 DN với gần 4.000/8.211 phương tiện được cấp giấy phép kinh doanh và phù hiệu. Hải Phòng cũng trong tình trạng tương tự khi chỉ 10% trong số hơn 7.100 xe đầu kéo container đang hoạt động của 1.300 DN vận tải được cấp phép kinh doanh vận tải và phù hiệu theo quy định. Nghĩa là gần 90% số xe container còn lại chưa có giấy đăng ký kinh doanh vận tải và phù hiệu. Doanh nghiệp: container đắp chiếu chờ phù hiệu Cập rập đối với các cơ quan quản lý đã đành, việc cấp phù hiệu container đối với DN không chỉ là vấn đề thời gian, mà DN gặp rất nhiều trở ngại, nhất là về thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải.Chủ nhiệm một Hợp tác xã vận tải tại Hải Phòng cho biết, HTX của ông DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG SIÊU TRƯỜNG, SIÊU TRỌNG có tổng số 7 chiếc xe container nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thể tiến hành xin cấp phù hiệu do chưa có giấy chứng nhận quy chuẩn hộp đen. Cty có liên lạc với đơn vị sản xuất thiết bị hộp đen nhiều lần nhưng chỉ nhận được câu trả lời phải chờ.
“Không có giấy chứng nhận quy chuẩn nên đơn vị vẫn chưa thể làm thủ tục xin cấp phù hiệu để được cấp GPKD. Và đương nhiên toàn bộ số xe container của đơn vị phải nằm “đắp chiếu” để chờ cấp phù hiệu, GPKD. Bởi nếu cho lưu hành sợ tiền chạy cước không vừa tiền phạt” – chủ DN này lo lắng. Trong hoàn cảnh tương tự, ông Hoàng Quang Ngọc – Giám đốc Cty Vận tải Hoàng Hà cũng như ngồi trên đống lửa vì chưa có Giấy phép kinh doanh vận tải nên chưa được cấp phù hiệu, đồng nghĩa phải ngừng hoạt động. DN của ông thành lập từ năm 2000, giờ có gần hai chục xe đầu kéo, chuyên chở hàng container. “Mấy năm trước, khi Nghị định 91 quy định về Điều kiện kinh doanh vận tải ra đời, tôi mới có bằng Trung cấp Hải quan và Trung cấp sửa chữa ô tô nên đã muốn tìm chỗ đăng ký học Trung cấp vận tải – theo quy định mới – song hỏi mãi vẫn không có đâu đào tạo trình độ này”. Đối chiếu các điều kiện quy định của Thông tư 18 quy định về quản lý tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải và các dịch vụ hỗ trợ, Cty đã lắp đầy đủ thiết bị giám sát hành trình, có hợp đồng bến bãi để xe, bộ phận phụ trách an toàn, song vẫn còn thiếu bằng Trung cấp vận tải của người trực tiếp điều hành. “Biết thế, nhưng giờ cũng chưa biết làm thế nào để có đủ hồ sơ xin cấp phép, nên cũng chưa đi xin cấp phép. Đành cứ để chờ xem sao” – ông Ngọc chia sẻ.
cauca- Cấp 1
- Bài gửi : 39
Điểm : 3468
Like : 0
Tham gia : 25/09/2015
Similar topics
» Quy định về phù hiệu cho vận tải xe container
» Quy định về phù hiệu cho vận tải xe container
» Hưng Phát Container chuyên mua bán container, cho thuê container cũ mới các loại !
» Hưng Phát Container chuyên mua bán container, cho thuê container cũ mới các loại !
» Hưng Phát Container chuyên mua bán container, cho thuê container cũ mới các loại !
» Quy định về phù hiệu cho vận tải xe container
» Hưng Phát Container chuyên mua bán container, cho thuê container cũ mới các loại !
» Hưng Phát Container chuyên mua bán container, cho thuê container cũ mới các loại !
» Hưng Phát Container chuyên mua bán container, cho thuê container cũ mới các loại !
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết