Mỹ quy định tất cả ô tô phải lắp Camera lùi tới năm 2018
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Mỹ quy định tất cả ô tô phải lắp Camera lùi tới năm 2018
Sau một thời gian dài, dưới áp lực thúc đẩy của các tổ chức phi lợi nhuận và các nghị sĩ quốc hội. Vì vậy, Cơ quan quản lý giao thông tại Mỹ (NHTSA) đã nêu ra ban hàng tất cả những xe du lịch, xe bán tải như Mazda BT50 2015, Ford Ranger, xe Nissan Navara … phải có camera lùi lắp cho ô tô quan sát sau xe vào năm 2018.
Vùng rộng của Camera lùi từ 3 mét đến 6 m đồng thời phải đáp ứng các nhu cầu người sử dụng cho hình ảnh được rộng hơn, độ nhạy, quay tốt cả ban đêm và chế độ bật tắt. Theo NHTSA cứ mỗi năm ở Mỹ có khoảng 210 trường hợp tử vong và 15.000 người bị thương do lùi xe gây ra, những nạn nhân là trẻ xem dưới 5 tuổi chiếm 31% và cụ già trên 70 chiếm tới 26%.
Bộ trưởng bộ giao thông nói: "An toàn được đặt lên hàng đầu của chúng tôi, là cảm kết bảo vệ những nạn nhân bị thương nặng nhất nhất trong tai nạn lùi xe là trẻ nhỏ và các bậc phụ lão".
Công nghệ này đã được các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng hưởng ứng, mặc dù hiện nay nó là tùy chọn cao cấp. Có nghiện cứu cho thấy 77 % xe bán ở Mỹ vào năm 2013 người mua lựa chọn trang bị Camera lùi xe ô tô.
Hy vọng ở công nghệ NHTSA mới sẽ giúp cứu được 58 đến 69 sinh mạng không đáng có hàng năm tất cả những xe đi trên đường đều phải lắp camera lùi xe hơi và mục tiêu này phải mất hàng thập kỷ mới đạt được.
Việc ban hành quy định về camera lùi đã được Quốc hội và Chính phủ giao cho NHTSA năm 2007. Sự cố chậm trễ, NHTSA đã bị kiện vào năm 2013.
Với mỗi hế thống camera được lắp đặt phải tốn từ 58 USD đến 203 USD, về mặt lý thuyết để cứu được một sinh mạng, xã hội sẽ phải đầu tư từ 15,9 triệu đến 26,3 triệu USD.
NHTSA giải thích sự chậm trễ của mình: "phải cần có thời gian để bảo đảm quy định là đúng, linh hoạt và khả thi."
Quy định mới sẽ có hiệu lực từ 01/03/2018 tất xe tới 4.5 tấn.
Đáng tiếc là, những nhà sản xuất, người từ lâu đấu tranh để NHTSA ban hành dự luật lại không ủng hộ quy định ra cuối cùng này này vì nó quá cụ thể có thể làm mất tự do chọn lựa của người dùng. Phát ngôn của Liên minh những nhà sản xuất ô tô có nói : "Chúng tôi biết khách hàng của chúng tôi có những sở thích riêng của họ đối với công nghệ mới. Khách hàng có quyền chọn lựa công nghệ mà họ muốn được sở hữu. Những nhà sản xuất ôt ô cũng kiến nghị với NHTSA cho phép họ loại bỏ gương chiếu hậu bên đối với những xe có camera qua sát phía sau để giảm bớt lực cản không khí, vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Vùng rộng của Camera lùi từ 3 mét đến 6 m đồng thời phải đáp ứng các nhu cầu người sử dụng cho hình ảnh được rộng hơn, độ nhạy, quay tốt cả ban đêm và chế độ bật tắt. Theo NHTSA cứ mỗi năm ở Mỹ có khoảng 210 trường hợp tử vong và 15.000 người bị thương do lùi xe gây ra, những nạn nhân là trẻ xem dưới 5 tuổi chiếm 31% và cụ già trên 70 chiếm tới 26%.
Bộ trưởng bộ giao thông nói: "An toàn được đặt lên hàng đầu của chúng tôi, là cảm kết bảo vệ những nạn nhân bị thương nặng nhất nhất trong tai nạn lùi xe là trẻ nhỏ và các bậc phụ lão".
Công nghệ này đã được các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng hưởng ứng, mặc dù hiện nay nó là tùy chọn cao cấp. Có nghiện cứu cho thấy 77 % xe bán ở Mỹ vào năm 2013 người mua lựa chọn trang bị Camera lùi xe ô tô.
Hy vọng ở công nghệ NHTSA mới sẽ giúp cứu được 58 đến 69 sinh mạng không đáng có hàng năm tất cả những xe đi trên đường đều phải lắp camera lùi xe hơi và mục tiêu này phải mất hàng thập kỷ mới đạt được.
Việc ban hành quy định về camera lùi đã được Quốc hội và Chính phủ giao cho NHTSA năm 2007. Sự cố chậm trễ, NHTSA đã bị kiện vào năm 2013.
Với mỗi hế thống camera được lắp đặt phải tốn từ 58 USD đến 203 USD, về mặt lý thuyết để cứu được một sinh mạng, xã hội sẽ phải đầu tư từ 15,9 triệu đến 26,3 triệu USD.
NHTSA giải thích sự chậm trễ của mình: "phải cần có thời gian để bảo đảm quy định là đúng, linh hoạt và khả thi."
Quy định mới sẽ có hiệu lực từ 01/03/2018 tất xe tới 4.5 tấn.
Đáng tiếc là, những nhà sản xuất, người từ lâu đấu tranh để NHTSA ban hành dự luật lại không ủng hộ quy định ra cuối cùng này này vì nó quá cụ thể có thể làm mất tự do chọn lựa của người dùng. Phát ngôn của Liên minh những nhà sản xuất ô tô có nói : "Chúng tôi biết khách hàng của chúng tôi có những sở thích riêng của họ đối với công nghệ mới. Khách hàng có quyền chọn lựa công nghệ mà họ muốn được sở hữu. Những nhà sản xuất ôt ô cũng kiến nghị với NHTSA cho phép họ loại bỏ gương chiếu hậu bên đối với những xe có camera qua sát phía sau để giảm bớt lực cản không khí, vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Re: Mỹ quy định tất cả ô tô phải lắp Camera lùi tới năm 2018
Quy định liệu có quan trọng tại Việt Nam? Nhưng mình thấy nhiều xe Taxi khi lùi không có camera lùi, nên cứ thế là lùi, xem qua gương chiếu hậu làm sao làm an toàn được trong mọi trường hợp.
Similar topics
» Gareth Bale và đồng đội sẽ phải rất nỗ lực để có thể tới Nga năm 2018
» Camera ngụy trang, camera siêu nhỏ chất lượng bảo hành, giá cả phải chăng
» Mậu Tuất 2018: 3 con giáp nếu kết hôn trong năm 2018 sẽ rất thuận lợi
» Cầu Phú Định - công trình giao thông trọng điểm TPHCM giai đoạn 2015-2018
» Sản phẩm mới bán chạy 2016: cúc áo camera. thiết bị nghe lén định vị, camera siêu nhỏ
» Camera ngụy trang, camera siêu nhỏ chất lượng bảo hành, giá cả phải chăng
» Mậu Tuất 2018: 3 con giáp nếu kết hôn trong năm 2018 sẽ rất thuận lợi
» Cầu Phú Định - công trình giao thông trọng điểm TPHCM giai đoạn 2015-2018
» Sản phẩm mới bán chạy 2016: cúc áo camera. thiết bị nghe lén định vị, camera siêu nhỏ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết