Rút ruột xăng dầu, xe bồn chở dầu pha đầy nước
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Rút ruột xăng dầu, xe bồn chở dầu pha đầy nước
Tuyến đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP HCM) đã từng xảy ra tình trạng cánh tài xế cũng như chủ công ty vận tải xăng dầu với thủ đoạn tinh vi làm ăn gian dối bằng cách rút ruột và pha xăng dầu dỏm, pha nước. Kết quả giám định của cơ quan CSĐT về quản lý kinh tế và chức vụ bước đầu xác định: "Hàm lượng nước bên trong cao gấp hàng chục lần cho phép".
Gần đây nhất, công an quận 7 đã lập kế hoạch điều tra thu thập chứng cứ để xử lý và phát hiện nhiều xe bồn của công ty TNHH MTV xăng dầu Hiệp Phát (đường Huỳnh Tấn Phát, KP6, thị trấn Nhà Bè) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lên phương án theo dõi, phá án.
Rạng sáng cuối tháng 3, 4 xe bồn chở dầu FO của công ty nói trên lần lượt mang các BKS 57K-5858 tài xế Đàm Đồng; 57K-7812 tài xế Trinh Việt Hùng; 57L-5556, tài xế Trần Minh Hóa và 57L-2525, tài xế Nguyễn Quốc Việt (cả 4 ngụ quận 7 và huyện Nhà Bè) lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát đã bị lực lượng CSGT, Đội CSĐT tội phạm về quản lý trật tự kinh tế và chức vụ Công an quận 7 chặn dừng kiểm tra hành chính.
Qua kiểm tra, mỗi xe bồn chở 16.000 lít dầu FO cho công ty PV Oil Sài Gòn nhưng cả 4 xe tài xế không xuất trình được giấy tờ, hoá đơn, chứng từ liên quan đến lượng dầu FO đang chuyên chở nên cơ quan công an đã tạm giữ để xác minh.
Sau thời gian giám định từ mẫu dầu thu được trên cả 4 xe, Công an quận 7 đã phát hiện 3 xe bồn chở dầu FO (trừ xe số 57L-2525) có hàm lượng nước vượt 26 lần cho phép (từ 21,2 đến 26,2%).
Ngoài ra, lực lượng Công an còn phát hiện mỗi xe bồn có hầm chứa bí mật nghi là để trộm cắp xăng dầu trong quá trình vận chuyển.
Được biết các xe dầu nói trên đang trên đường đi giao cho các doanh nghiệp ở KCN Mỹ Phước 1, 3...ở tỉnh Bình Dương.
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHIÊN LIỆU
Tổng quan
Ứng dụng công nghệ GPS kết hợp cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện, dữ liệu hành trình và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu liên tục truyền về trung tâm dữ liệu và chuyển tải đến nhà quản lý qua Internet, từ đó quá trình vận hành được kiểm soát chặt chẽ. Mọi hành vi biển thủ hay làm thất thoát nhiên liệu đều được phát hiện và ngăn chặn.
Hiện nay, hầu hết các DN vận tải đều quan tâm đến việc quản lý nhiên liệu cho đội xe của mình. Để đáp ứng sự đa dạng về nhu cầu, giải pháp Quản lý nhiên liệu Dragon-Fuel của công ty A.D.A đưa ra nhiều loại cảm biến cho nhiều loại xe ô tô khác nhau. Với mức độ chính xác rất cao, sai lệch giảm đến 0,5%.
Mục tiêu giám sát và quản lý
Mô hình hệ thống
Giải thích mô hình:
(1): Phương tiện vận tải cần quản lý được gắn thiết bị giám sát hành trình và cảm biến nhiên liệu. Thiết bị thu/phát tín hiệu GPS với vệ tinh và ghi nhận dữ liệu hành trình (vị trí, tốc độ, hướng di chuyển) của phương tiện. Cảm biến nhiên liệu ghi nhận dữ liệu tiêu hao nhiên liệu.
(2): Dữ liệu GPS và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu được thiết bị truyền về Trung tâm dữ liệu thông qua các đường truyền sóng di động GPRS/3G. Tại đây, dữ liệu được xử lý và hiển thị lên hệ thống phần mềm kết hợp bản đồ số trên nền web. Dữ liệu quản lý nhiên liệu được hiển thị trực quan thành các báo cáo thống kê, biểu đồ trực quan.
(3): Thông tin được chuyển tải đến nhà quản lý bằng Internet hoặc sóng di động. Nhà quản lý theo dõi và giám sát phương tiện trên máy tính hoặc điện thoại di động bằng cách truy cập vào webiste của hệ thống.
Thiết bị và phần mềm
Để vận hành giải pháp, cần trang bị thiết bị GSHT và cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện. Tùy vào nhu cầu quản lý, DN có thể lựa chọn loại cảm biến phù hợp với loại xe và chi phí đầu tư của DN mình. Hiện tại A.D.A đang cung cấp ra thị trường nhiều loại thiết bị GSHT và 3 loại cảm biến nhiên liệu như sau:
Bo cảm biến: Loại cảm biến này có ưu điểm là chi phí thấp, có thể lắp cho tất cả các loại phương tiện. Bo cảm biến được đấu nối tín hiệu với đồng hồ nhiên liệu của phương tiện. Tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được truyền về hệ thống qua thiết bị GSHT. Nhược điểm của loại cảm biến này là sai số cao ~ 10%.
Cảm biến điện dung: Loại cảm biến này có sai số dưới 3%, thích hợp cho phương tiện có động cơ Diesel với 01 thùng nhiên liệu. Cảm biến được gắn trực tiếp vào thùng nhiên liệu, tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được đo và truyền về hệ thống thông qua thiết bị GSHT.
Cảm biến tiêu hao (cảm biến dòng chảy): Đây là loại cảm biến lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam do công ty A.D.A nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng đầu châu Âu, phù hợp lắp đặt cho tất cả các loại phương tiện vận tải tủy bộ, xe công trình, tàu thủy, xà lan, phương tiện có hầm chứa nhiên liệu lớn mà các loại cảm biến khác không thể đo chính xác được. Cảm biến Flow Fuel Sensor đo lượng tiêu hao nhiên liệu trực tiếp từ dòng chảy vào/ra với động cơ, do đó độ chính xác rất cao, sai số chỉ còn dưới 0,5%.
Để quản lý và theo dõi, DN được cấp tài khoản truy cập vào website của hệ thống. Mọi báo cáo thống kê được hệ thống tự động xử lý và trích xuất nhanh chóng, trực quan.
Chi phí trang bị và vận hành
Chi phí lắp đặt: gồm mua thiết bị GSHT (giá từ 4 - 7triệu đồng tùy thiết bị), cảm biến (từ 500 ngàn đến 18triệu đồng tùy loại cảm biến) và chi phí sim thuê bao di động (65.000 đồng cho thuê bao trả trước và 40.000 cho thuê bao trả sau).
Chi phí vận hành: khách hàng trả trực tiếp cho nhà mạng với mức cước được A.D.A khuyến nghị sử dụng (khoảng 25.000 đồng mỗi tháng cho thuê bao trả trước và 40.000 đồng với thuê bao trả sau).
Chi phí duy trì dịch vụ: khách hàng trả cho A.D.A với mức giá từ 500 ngàn đến 2triệu đồng tùy nhu cầu dịch vụ (thời gian lưu trữ, các chức năng đặc thù,...)
Trụ sở
106-108 Thống Nhất, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 19006061 - Ext 1
Fax: 08. 3810 8290
Email: contact@magiwan.com
Chi nhánh Hà Nội
12 - 210/28 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy
Điện thoại: 19006061 - Ext 2
Fax: 04. 3793 2451
Email: saleshn@magiwan.com
Gần đây nhất, công an quận 7 đã lập kế hoạch điều tra thu thập chứng cứ để xử lý và phát hiện nhiều xe bồn của công ty TNHH MTV xăng dầu Hiệp Phát (đường Huỳnh Tấn Phát, KP6, thị trấn Nhà Bè) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lên phương án theo dõi, phá án.
Rạng sáng cuối tháng 3, 4 xe bồn chở dầu FO của công ty nói trên lần lượt mang các BKS 57K-5858 tài xế Đàm Đồng; 57K-7812 tài xế Trinh Việt Hùng; 57L-5556, tài xế Trần Minh Hóa và 57L-2525, tài xế Nguyễn Quốc Việt (cả 4 ngụ quận 7 và huyện Nhà Bè) lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát đã bị lực lượng CSGT, Đội CSĐT tội phạm về quản lý trật tự kinh tế và chức vụ Công an quận 7 chặn dừng kiểm tra hành chính.
Qua kiểm tra, mỗi xe bồn chở 16.000 lít dầu FO cho công ty PV Oil Sài Gòn nhưng cả 4 xe tài xế không xuất trình được giấy tờ, hoá đơn, chứng từ liên quan đến lượng dầu FO đang chuyên chở nên cơ quan công an đã tạm giữ để xác minh.
Sau thời gian giám định từ mẫu dầu thu được trên cả 4 xe, Công an quận 7 đã phát hiện 3 xe bồn chở dầu FO (trừ xe số 57L-2525) có hàm lượng nước vượt 26 lần cho phép (từ 21,2 đến 26,2%).
Ngoài ra, lực lượng Công an còn phát hiện mỗi xe bồn có hầm chứa bí mật nghi là để trộm cắp xăng dầu trong quá trình vận chuyển.
Được biết các xe dầu nói trên đang trên đường đi giao cho các doanh nghiệp ở KCN Mỹ Phước 1, 3...ở tỉnh Bình Dương.
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHIÊN LIỆU
Tổng quan
Ứng dụng công nghệ GPS kết hợp cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện, dữ liệu hành trình và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu liên tục truyền về trung tâm dữ liệu và chuyển tải đến nhà quản lý qua Internet, từ đó quá trình vận hành được kiểm soát chặt chẽ. Mọi hành vi biển thủ hay làm thất thoát nhiên liệu đều được phát hiện và ngăn chặn.
Hiện nay, hầu hết các DN vận tải đều quan tâm đến việc quản lý nhiên liệu cho đội xe của mình. Để đáp ứng sự đa dạng về nhu cầu, giải pháp Quản lý nhiên liệu Dragon-Fuel của công ty A.D.A đưa ra nhiều loại cảm biến cho nhiều loại xe ô tô khác nhau. Với mức độ chính xác rất cao, sai lệch giảm đến 0,5%.
Mục tiêu giám sát và quản lý
- Giám sát vị trí, tốc độ, lộ trình di chuyển của phương tiện
- Giám sát chặt chẽ quá trình tiêu hao nhiên liệu
- Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi rút nhiên liệu
- Ngăn ngừa hiệu quả vấn đề thất thoát nhiên liệu
- Báo cáo thống kê chi tiết, trực quan quá trình sự dụng nhiên liệu của đội xe
- Giúp DN kịp thời điều chỉnh, tính toán định mức hợp lý, giảm thiểu thất thoát.
Mô hình hệ thống
Giải thích mô hình:
(1): Phương tiện vận tải cần quản lý được gắn thiết bị giám sát hành trình và cảm biến nhiên liệu. Thiết bị thu/phát tín hiệu GPS với vệ tinh và ghi nhận dữ liệu hành trình (vị trí, tốc độ, hướng di chuyển) của phương tiện. Cảm biến nhiên liệu ghi nhận dữ liệu tiêu hao nhiên liệu.
(2): Dữ liệu GPS và dữ liệu tiêu hao nhiên liệu được thiết bị truyền về Trung tâm dữ liệu thông qua các đường truyền sóng di động GPRS/3G. Tại đây, dữ liệu được xử lý và hiển thị lên hệ thống phần mềm kết hợp bản đồ số trên nền web. Dữ liệu quản lý nhiên liệu được hiển thị trực quan thành các báo cáo thống kê, biểu đồ trực quan.
(3): Thông tin được chuyển tải đến nhà quản lý bằng Internet hoặc sóng di động. Nhà quản lý theo dõi và giám sát phương tiện trên máy tính hoặc điện thoại di động bằng cách truy cập vào webiste của hệ thống.
Thiết bị và phần mềm
Để vận hành giải pháp, cần trang bị thiết bị GSHT và cảm biến nhiên liệu lắp đặt vào phương tiện. Tùy vào nhu cầu quản lý, DN có thể lựa chọn loại cảm biến phù hợp với loại xe và chi phí đầu tư của DN mình. Hiện tại A.D.A đang cung cấp ra thị trường nhiều loại thiết bị GSHT và 3 loại cảm biến nhiên liệu như sau:
Bo cảm biến: Loại cảm biến này có ưu điểm là chi phí thấp, có thể lắp cho tất cả các loại phương tiện. Bo cảm biến được đấu nối tín hiệu với đồng hồ nhiên liệu của phương tiện. Tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được truyền về hệ thống qua thiết bị GSHT. Nhược điểm của loại cảm biến này là sai số cao ~ 10%.
Cảm biến điện dung: Loại cảm biến này có sai số dưới 3%, thích hợp cho phương tiện có động cơ Diesel với 01 thùng nhiên liệu. Cảm biến được gắn trực tiếp vào thùng nhiên liệu, tín hiệu tiêu hao nhiên liệu được đo và truyền về hệ thống thông qua thiết bị GSHT.
Cảm biến tiêu hao (cảm biến dòng chảy): Đây là loại cảm biến lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam do công ty A.D.A nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng đầu châu Âu, phù hợp lắp đặt cho tất cả các loại phương tiện vận tải tủy bộ, xe công trình, tàu thủy, xà lan, phương tiện có hầm chứa nhiên liệu lớn mà các loại cảm biến khác không thể đo chính xác được. Cảm biến Flow Fuel Sensor đo lượng tiêu hao nhiên liệu trực tiếp từ dòng chảy vào/ra với động cơ, do đó độ chính xác rất cao, sai số chỉ còn dưới 0,5%.
Để quản lý và theo dõi, DN được cấp tài khoản truy cập vào website của hệ thống. Mọi báo cáo thống kê được hệ thống tự động xử lý và trích xuất nhanh chóng, trực quan.
Chi phí trang bị và vận hành
Chi phí lắp đặt: gồm mua thiết bị GSHT (giá từ 4 - 7triệu đồng tùy thiết bị), cảm biến (từ 500 ngàn đến 18triệu đồng tùy loại cảm biến) và chi phí sim thuê bao di động (65.000 đồng cho thuê bao trả trước và 40.000 cho thuê bao trả sau).
Chi phí vận hành: khách hàng trả trực tiếp cho nhà mạng với mức cước được A.D.A khuyến nghị sử dụng (khoảng 25.000 đồng mỗi tháng cho thuê bao trả trước và 40.000 đồng với thuê bao trả sau).
Chi phí duy trì dịch vụ: khách hàng trả cho A.D.A với mức giá từ 500 ngàn đến 2triệu đồng tùy nhu cầu dịch vụ (thời gian lưu trữ, các chức năng đặc thù,...)
Trụ sở
106-108 Thống Nhất, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 19006061 - Ext 1
Fax: 08. 3810 8290
Email: contact@magiwan.com
Chi nhánh Hà Nội
12 - 210/28 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy
Điện thoại: 19006061 - Ext 2
Fax: 04. 3793 2451
Email: saleshn@magiwan.com
ladinh- Cấp 2
- Bài gửi : 132
Điểm : 4053
Like : 0
Tham gia : 22/11/2014
Similar topics
» Rút ruột xăng dầu, xe bồn chở dầu pha đầy nước
» Phát hiện địa điểm nghi dùng để rút ruột xăng dầu quy mô lớn
» máy cày xăng mini 170, loại máy cày dùng xăng tốt nhất thị trường
» Địa Chỉ Mua Máy Bơm Nước Chạy Xăng, Mua Máy Bơm Nước Chạy Xăng Ở Đâu Rẻ
» [Toàn Quốc] ống mềm dẫn xăng dầu/ khop noi emm/ ong ruot ga loi thep/ ong thep luon day dien boc nhua/ ong luon day dien-1507
» Phát hiện địa điểm nghi dùng để rút ruột xăng dầu quy mô lớn
» máy cày xăng mini 170, loại máy cày dùng xăng tốt nhất thị trường
» Địa Chỉ Mua Máy Bơm Nước Chạy Xăng, Mua Máy Bơm Nước Chạy Xăng Ở Đâu Rẻ
» [Toàn Quốc] ống mềm dẫn xăng dầu/ khop noi emm/ ong ruot ga loi thep/ ong thep luon day dien boc nhua/ ong luon day dien-1507
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết