Những bí mật quản lý bán hàng siêu hiệu quả
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Những bí mật quản lý bán hàng siêu hiệu quả
Những bí mật quản lý bán hàng siêu hiệu quả
Làm thể nào để sản phẩm, dịch vụ của tôi nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh xung quanh? Tôi phải giải quyết các khiếu nại, thắc mắc, kiến nghị, lời chê trách của khách hàng như thế nào? Tôi nên cư xử thế nào để có được các đơn đặt hàng?…Tôi nên quản lý đội ngủ bán hàng của tôi ra sao? Đây là 1 trong số những giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả nhất mà tôi đã đọc được và tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn.
Linda Richardson - chủ tịch công ty The Richardson, tác giả cuốn Stop Telling, Start Selling: Using Customer Focus Dialogue to Close Sales (Hãy dừng nói chuyện, Bắt đầu bán hàng: Sử dụng cuộc hội thoại trọng tâm vào khách hàng để đạt được thành công khi tiến hành hoạt động giới thiệu bán hàng): Thành công với những lời giới thiệu bán hàng.
Xây dựng các mối quan hệ thật nhiều xung quanh
Trước khi bắt đầu thảo luận về công việc mua sắm, hãy xây dựng những mối quan hệ gần gũi với các khách hàng tiềm năng. Muốn vậy, bạn cần tìm hiểu xem giữa bạn và khách hàng có điểm chung nào hay không? Công ty của khách hàng có xuất hiện trên các trang tin tức gần đây hay không? Liệu khách hàng có quan tâm đến thể thao hay không? Hãy đào sâu một chút vào công việc kinh doanh và cá nhân khách hàng để bạn có thể tạo dựng nên những mối quan hệ chân thật.
Đặt các câu hỏi mở cho khách hàng lựa chọn
Bạn không nên đưa ra các câu hỏi mà câu trả lời sẽ là "có" hay "không", mà hãy thảo luận nhiều hơn về chi phí, giá cả, thủ tục và các yếu tố kỹ thuật khác với khách hàng. Bạn cần đặt những câu hỏi sao cho câu trả lời sẽ hé mở động cơ mua sắm của khách hàng, những vấn đề còn băn khoăn hay khúc mắc của khách hàng, đặc biệt là quá trình ra quyết định mua sắm của họ. Đừng ngại hỏi khách hàng rằng tại sao họ lại cảm nhận theo một cách nào đó, đó sẽ là cách thức để bạn hiểu được các khách hàng của mình.
Học để lắng nghe khách hàng
Những nhân viên bán hàng nói liên hồi trong suốt thời gian tiếp xúc với khách hàng về sản phẩm thường chỉ làm cho khách hàng chán nản và bỏ đi. Vì thế, bạn nên lắng nghe khách hàng ít nhất trong một nửa thời gian trò chuyện. Bạn có thể cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình bằng việc ghi chép, quan sát cử chỉ, thái độ của khách hàng, không vội vàng sớm kết luận và hãy tập trung vào những gì khách hàng đang nói.
Thăm dò kỹ hơn.
Nếu một khách hàng nói với bạn rằng: "Chúng tôi đang tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ tiết kiệm chi phí và có hiệu suất cao", thì liệu bạn có nên ngay lập tức nói với họ về việc sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và hiệu suất của họ không? Một nhân viên bán hàng thông minh sẽ không làm như vậy. Anh ta sẽ hỏi thêm một số câu hỏi và thăm dò khách hàng kỹ hơn để có thêm các thông tin giúp bạn định vị tốt hơn sản phẩm của mình, cũng như cho bạn thấy rõ hơn nhu cầu thực sự của khách hàng.
Những công việc hậu mãi.
Hãy viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện cho khách hàng sau khi họ mua sắm để đảm bảo rằng khách hàng thực sự được thoả mãn với sản phẩm của bạn. Hãy cố gắng duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai.
chiechailolemz- Cấp 1
- Bài gửi : 28
Điểm : 3846
Like : 0
Tham gia : 06/08/2014
Similar topics
» Quản lý siêu thị hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng Master Pro
» Nơi hội tụ các thương hiệu tủ sấy quần áo chính hãng cao cấp khuyến mại siêu rẻ
» Giải pháp quản lý kho hàng hiệu quả cho siêu thị mini
» Tầm quan trọng của những chiếc ví da hàng hiệu.
» Trị mụn bằng kem đánh răng đơn giản nhưng siêu hiệu quả
» Nơi hội tụ các thương hiệu tủ sấy quần áo chính hãng cao cấp khuyến mại siêu rẻ
» Giải pháp quản lý kho hàng hiệu quả cho siêu thị mini
» Tầm quan trọng của những chiếc ví da hàng hiệu.
» Trị mụn bằng kem đánh răng đơn giản nhưng siêu hiệu quả
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết