Toyota Innova 2016 liệu mới có tốt hơn cũ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Toyota Innova 2016 liệu mới có tốt hơn cũ Empty Toyota Innova 2016 liệu mới có tốt hơn cũ

Bài gửi by Killer 20/7/2016, 14:20

2 điểm yếu lớn nhất ở thế hệ cũ về độ ồn và rung lắc đã được cải tiến mạnh ở Toyota innova 
 2016 ra mắt sáng 18/7. Tuy nhiên giá bán của xe bản cao nhất đã chạm ngưỡng 1 tỷ đồng.

Toyota Innova 2016 là một trong ít những mẫu vừa ra mắt buổi sáng mà ngay buổi chiều chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm, dù chỉ trên quãng đường vài chục km và không có nhiều điều kiện địa hình thử nghiệm.

Toyota-Innova-2016.jpg
Trải nghiệm Toyota Innova 2016 ngay trong ngày ra mắt
Chiếc xe chúng tôi cầm lái là Innova 2.0G 2016, phiên bản cùng với Innova2.0V 2016 hướng tới nhóm khách hàng gia đình, cá nhân. Buổi sáng, đích thân ông Hiroki Nakajima, Giám đốc điều hành của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản Hiroki Nakajima, đã xuất hiện tại cuộc họp báo và tự tin tuyên bố Toyota tái định nghĩa khái niệm bền bỉ của xe, trong đó có cabin tĩnh lặng và vận hành thoải mái, an toàn. Người Nhật không nói chơi và chúng tôi bị thuyết phục khi bước vào khoang xe, bắt đầu nổ máy và chạy trên đường.

Toyota-Innova-2016_15.jpg
Xe không cải tiến mạnh công suất nhưng khả năng vận hành hoàn toàn khác biệt
Ngay trước khi đi xe mới, chúng tôi lái một chiếc Innova cũ số sàn nên cảm nhận về sự cách âm rất rõ ràng. Những tiếng ồn bên ngoài giảm đi trông thấy dù chỉ cảm nhận bằng trực quan, tiếng của động cơ cũng rất nhỏ mà nếu đi trên đường không đạp ga thì khó nhận ra. Theo kỹ sư của Toyota Việt Nam, xe được bổ sung nhiều vật liệu cách âm ở nắp capo, ở hai bên thân xe, trần xe, sàn xe, các trụ xe và ngay cả tại cụm động cơ…Hiện tượng rồ máy ngay khi khởi động cũng được loại bỏ.

Toyota-Innova-2016_16.jpg
Xe có độ ổn định cao
Thứ hai là độ rung lắc đã được cải thiện trông thấy. Với nhiều lái xe đã từng lái Innova, xe rung bần bật, tâm điểm là cần số dao động tới gần 1cm khi nổ máy hoặc đi trên đường như một “đặc sản” của Innova cũ thì nay, Innova 2016 gần như không còn. Xe chạy đầm chắc không thua kém một chiếc crossover, cần số được làm ngắn hơn và chắc chắn.

Để có được điều này, Toyota cho biết họ đã cải tiến hàng loạt thiết kế và trang bị, từ việc mở rộng kích thước của xe, sử dụng thép cường lực có độ cứng cao trên một hệ khung gầm hoàn toàn mới, có kích thước và độ dày lớn hơn. Thân xe cũng cứng hơn nhờ thép cường lực và số mối hàn điểm nhiều hơn. Đặc biệt, hệ thống treo của xe mới với giảm sóc sau lớn hơn giúp hấp thụ tốt hơn các phản lực từ mặt đường; tối ưu hóa trong thiết kế và cách bố trí giúp giảm thiểu tối đa phản lực từ mặt đường khi đi xe ở tốc độ trung bình và tốc độ cao.

Toyota-Innova-2016_05.jpg
Ngay cả khi đi tốc độ cao
Ở thế hệ thứ hai hoàn toàn mới này, Innova 2016 cũng cho thấy sự khác biệt lớn về khả năng vận hành dù xe vẫn sử dụng động cơ của thế hệ cũ. Ngoài việc không bị rồ máy khi khởi động như trên, sức mạnh khi xuất phát cũng như tăng tốc của Innova 2016 được cải thiện đáng kể. Hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc êm, mượt nhưng vẫn khỏe. Chức năng chuyển số thể thao đi cùng hữu dụng khi cần vượt chướng ngại vật.

Theo Toyota, họ chủ ý không tăng công suất nhưng cải tiến để tăng khả năng vận hành. Cụ thể, xe sử dụng mã động cơ  Dual VVT-i 1TR-FE thay cho loại VVT-i 1TR-FE trước đó, cho công suất cực đại 136,8 mã lực (tăng 2,8 mã lực) tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 183 Nm (tăng 1 Nm) tại 4.000 vòng/phút.

Toyota-Innova-2016_18.jpg
Vào cua không bị chòng chành
Những cải tiến ở động cơ mới gồm tỷ số nén tăng từ 9,8 lên 10,4; giảm khối lượng cơ cấu phối khí; giảm ma sát hoạt động trong động cơ. Nhờ vậy, không chỉ tạo ra sự khác biệt trong vận hành mà Innova 2016 có mức tiêu hao nhiên liệu giảm khá mạnh so với trước. Cụ thể thử nghiệm nội bộ của Toyota cho biết, Innova 2016 bản số tự động giảm từ 11,1 xuống 9,1 lít/100 km, trong khi bản số sàn Innova E giảm từ 10,7 xuống 9,7 lít/100 km đường hỗn hợp. Cùng với đó, tiêu chuẩn khí thải đã nâng từ Euro2 lên Euro4

An toàn cũng là bước đột phá của mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam, dù những trang bị này đã phổ thông trên nhiều xe khác, bao gồm những trang bị mới hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh BA, ISOFIX, 3 túi khí trên các bản thấp và hàng loạt trang bị cao cấp VSC, HAC, EBS, TRC, 7 túi khí trên bản Innova V.

Toyota-Innova-2016_06.jpg
Tuy nhiên giá bán của xe là một cản trở. Toyota đặt mục tiêu bán 950 xe/tháng tại Việt Nam.
Innova 2016 chỉ còn 3 phiên bản V, G và E với giá lần lượt là 793, 858 và 995 triệu đồng, tăng tương ứng 35, 60 và 128 triệu đồng so với thế hệ cũ. Mức tăng giá này gặp phải phản ứng khá quyết liệt của cư dân mạng, thậm chí có một số thành viên diễn đàn ô tô kêu gọi tẩy chay.

Theo đánh giá chủ quan của chúng tôi, mức giá của Innova 2016 được cho là hợp lý với những cải tiến về công nghệ, trang bị và an toàn so với thế hệ cũ. Mặt khác, nên nhớ nhóm khách hàng cá nhân, gia đình là đối tượng của Innova V, Innova G chỉ chiếm khoảng 20% doanh số, trong khi nhóm Innova E chiếm 80% thì mức điều chỉnh tăng thấp nhất, ở mức 35 triệu đồng.Toyota Innova 2016 là bước chuyển mình của dòng xe MPV hiện đang chiếm vị trí độc tôn tại Việt Nam. Tăng thêm khoảng 100 triệu cho mỗi phiên bản, Innova mới sở hữu nhiều thay đổi, có thể coi đây là một mẫu xe hoàn toàn mới.

Dù đang bán tốt với doanh số luôn nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường, Toyota Việt Nam vẫn quyết định nâng tầm Innova lên, với nhiều điểm khác biệt lớn so với người tiền nhiệm. Đầu tiên và dễ nhận thấy là mức giá. Giá thay đổi với mức tăng khoảng 100 triệu với từng phiên bản. Innova E với 8 chỗ ngồi và hộp số sàn 5 cấp có giá 793 triệu đồng, Innova G với hộp số tự động 6 cấp và 8 chỗ ngồi có giá 859 triệu đồng, Innova V đắt nhất với nhiều trang bị cao cấp, hộp số tự động 6 cấp và 7 chỗ ngồi, có giá 995 tỷ đồng.

Thực tế, Innova dường như đang muốn chuyển mình từ 1 chiếc MPV hữu dụng nhưng không đẹp mắt bằng một mẫu crossover đa năng hơn, cả thiết kế lẫn sự đa dụng. Kích thước xe lớn hơn, phần đầu dày dặn và gồ cao mạnh mẽ, khác với các phiên bản cũ đầu hơi bẹt theo kiểu MPV Nhật truyền thống.

Những chi tiết người dùng có ý kiến tại phiên bản Innova cũ đều được nâng cấp ở Innova mới, một cách tương đối khéo léo. Phần khung gầm được làm mới, tăng độ đầm chắc và ổn định. Phần vỏ xe và cách âm cũng được nâng cấp để xe hoạt động êm ái hơn, chắc chắn hơn. Thiết kế đầu xe và đuôi xe khá hiện đại, tinh tế và mang hơi hướng của 1 chiếc crossover, khá đẹp mã.

Tăng 100 triệu, Toyota TOYOTA phiên bản mới thay đổi những gì? - ảnh 1
Bên trong xe, bộ ghế cùng không gian nội thất được cải thiện đáng kể, đẹp mắt hơn rất nhiều so với Innova tiền nhiệm. Khu vực trước mặt người lái hiện đại hơn và hấp dẫn hơn so với phong cách thiết kế nội thất thô sơ của phiên bản trước. Innova vẫn biết cách nịnh khách hàng với những điểm nhấn đáng chú ý như mọi vị trí ngồi đều có cửa gió điều hòa, có ngăn làm mát, không gian bên trong xe rộng rãi nhất có thể.

Ở vị trí lái, vô lăng đã hiện đại hơn với các nút bấm đa phương tiện, hệ thống giải trí kết nối Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, nghe nhạc với đầy đủ các cổng kết nối. Với người lái, có lẽ Innova chỉ thiếu Cruise Control, vốn rất được yêu thích trong các hành trình dài trên đường cao tốc.

Về động cơ và khả năng hoạt động, Innova mới không có sự thay đổi về mặt động cơ, nhưng tinh chỉnh rất nhiều để tạo nên sự khác biệt. Động cơ 2.0L vẫn cùng thông số, nhưng được điều chỉnh để tăng tốc êm ái hơn, giảm rung, giảm ồn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo Toyota công bố, Innova 2016 với động cơ cũ tiết kiệm hơn tới gần 1 lít cho 100 km so với Innova đời trước.

Hệ thống giảm xóc cũng được thay đổi để xe êm ái hơn, tuy nhiên trải nghiệm nhanh cho thấy nó khá bồng bềnh và tạo cảm giác dễ say nếu xe không đủ tải.

Tính năng an toàn cũng được nâng cấp đáng kể trên Innova 2016, với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cả ổn định điện từ VSC trên bản cao cấp nhất.

Toyota Innova 2016 đã có những thay đổi hướng tới nâng cao chất lượng của Innova, đều là những thay đổi đáng giá và hữu dụng. Đánh đổi cho những thay đổi này, là mức giá tăng đáng kể, khoảng 100 triệu đồng, sẽ khiến người dùng phải cân nhắc. Tuy nhiên thực tế thị trường cho thấy, Innova không có đối thủ trực tiếp nào trong phân khúc MPV, vốn đề cao sự rộng rãi và tiện dụng. Dự đoán, phiên bản E và G sẽ là 2 phiên bản bán tốt của Innova, trong khi phiên bản V sẽ không phải là lựa chọn nổi bật, bởi với mức giá gần 1 tỷ đồng, khách hàng có khá nhiều lựa chọn.Toyota Việt Nam kỳ vọng bán được 950 xe Innova mới mỗi tháng, tương đương với khoảng gần 6.000 xe trong 6 tháng cuối năm 2016, hay doanh số ước tính khoảng 5 nghìn tỷ đồng. 

Toyota Việt Nam 'lên' doanh số 5 nghìn tỷ từ Innova mới trong năm nay  - ảnh 1
 Tổng giám đốc TMV Yoshihisa Maruta giới thiệu 3 phiên bản của Innova hoàn toàn mới.
Trong buổi họp báo ra mắt Innova thế hệ mới hôm qua 18/7, ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc TMV - cho biết công ty đặt mục tiêu bán được 950 xe Innova mỗi tháng. Đồng thời, ông cũng tiết lộ năm nay lượng xe bán ra của TMV có thể tăng 15% so với 2015 (bán được hơn 51.000 xe).
>> Innova mới lên giá tới 995 triệu đồng

Như vậy, trong 6 tháng còn lại, lượng tiêu thụ Innova có thể đạt gần 6.000 xe. Con số bán trung bình tháng có thể tăng cao hơn nữa vào khoảng tháng 1/2017, thời điểm giáp Tết. 

Nếu lấy giá trung bình là bản G (mức giá nằm giữa 2 bản còn lại V và E), trong 6 tháng cuối năm 2016, tổng doanh số từ riêng mẫu xe mới mà TMV chờ đợi có thể đạt khoảng 5.000 tỷ đồng.

Trước đây TMV đã có thời điểm bán 1.300 xe Innova mỗi tháng, một trong 2 mẫu xe của hãng từng đạt tới lượng tiêu thụ kỷ lục này. Trong 6 tháng đầu năm nay, TMV vẫn bán được 5.185 xe Innova cũ hơn 2 năm chưa nâng cấp.

Thế hệ mới của Toyota Innova bắt đầu bán tại các đại lý của TMV trên toàn quốc từ ngày 18/7 với 3 phiên bản E, G và V. Giá bán lần lượt là 793 triệu đồng (bản E), 859 triệu đồng (bản G) và 995 triệu đồng (bản V). Innova hoàn toàn mới có kích thước lớn hơn, thiết kế mới, nhiều trang bị hơn, động cơ 2.0L được cải tiến cùng hộp số 6 cấp tự động mới.Ở tầm giá 1 tỷ đồng, phiên bản cao cấp 2.0V của Toyota Innova 2016 sẽ gặp phải sự cạnh tranh của nhiều đối thủ đang ăn khách tại thị trường Việt Nam như Honda CR-V hay Mazda CX-5.
Toyota Innova thế hệ mới với 3 phiên bản E, G, V chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào hôm qua (18/7). Trong số 3 phiên bản, Innova 2.0V thu hút sự chú ý hơn cả vì Toyota Việt Nam định vị model này là mẫu xe gia đình cao cấp với trang thiết bị đầy đủ nhất trong dòng Innova từ trước đến nay.

Bất chấp vấn đề túi khí trên các mẫu xe Toyota lâu nay vẫn bị định kiến "bền", lần đầu tiên, một chiếc Innova được trang bị đến 7 túi khí. Phiên bản 2.0V còn có đèn pha LED dạng thấu kính, gương chiếu hậu điều chỉnh gập điện, vô-lăng bọc da, ốp gỗ; ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh và hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh, tự động với cửa gió cho các hàng ghế.

Xe có động cơ 2.0L giữ nguyên nhưng hộp số mới 6 cấp được cho sang số êm ái, giảm độ trễ, rung giật và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số cũ 4 cấp.

Với thiết kế mới và trang bị tiện nghi phong phú, Toyota Innova 2.0V 2016 được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn sốt mới cho một mẫu xe gia đình tầm giá 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi được đưa ra thị trường, model này sẽ vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những mẫu xe đang ăn khách và chiếm phần lớn thị phần là Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Co hoi nao cho Toyota Innova 2016 2.0V gia 1 ty o Viet Nam? hinh anh 1
Toyota Innova 2.0V với giá bán 995 triệu đồng được dự báo gặp khó khi cạnh tranh với các đối thủ khác.
Thực tế, từ trước đến nay trong số 3 phiên bản của dòng Innova, bản 2.0V là model bán chậm nhất với doanh số hàng tháng chỉ dưới 30 xe. Doanh số cộng dồn 6 tháng đầu 2016 của Innova 2.0V chỉ đạt 132 chiếc.

So với tổng doanh số 5.185 chiếc, model 2.0V có tỷ trọng đóng góp rất nhỏ. Trong khi đó, những mẫu xe như Mazda CX-5 hay Honda CR-V có doanh số 6 tháng đầu năm lên đến trên, dưới 3.000 xe. Về doanh số, rõ ràng, Innova 2.0V vẫn còn một khoảng cách khó có thể san lấp với những đối thủ SUV từ các hãng xe Nhật khác.

Dòng Innova vốn tạo dựng giá trị là tính đa dụng. Các bản E và G có cabin thiết kế 8 chỗ ngồi, tuy nhiên, bản 2.0V chỉ có 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 tách biệt. Những khách hàng làm dịch vụ kinh doanh hay cho thuê xe tự lái, có lái nhận xét bản 2.0V chỉ phù hợp chở ít người, khách lẻ.

Một nhược điểm khác ở Toyota Innova 2.0V có mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị đến 11,4 lít/100 km, đường hỗn hợp là 9,1 lít/100 km. Ở tầm tiền 1 tỷ đồng, một lựa chọn khác là mẫu SUV Toyota Fortuner máy dầu đậm chất nam tính và có tính kinh tế cao hơn. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe với chi phí cao hơn một chút cũng đáng để khách hàng đắn đo.

Với giá đề xuất khá cao cho Toyota Innova mới, nhiều khách hàng Việt cho biết họ sẽ không vội mua bản mới mà chờ mua xe lướt. Bên cạnh đó, việc có thêm nhiều sự lựa chọn cũng sẽ khiến Toyota Innova vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt hơn. Mức độ thành công của Innova mới nói chung và bản 2.0V vì thế còn bỏ ngỏ.

Toyota Việt Nam cho biết, sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, hãng này đã bán hơn 92.000 chiếc Innova. Trên thế giới doanh số cộng dồn đến 1,7 triệu xe.

Toyota Innova 2016 vẫn sử dụng động cơ xăng 2.0L, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Giá bán lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng cho các bản E, G và V.

Xem thêm: Xe Toyota Innova  http://xetoyotainnova.com/
Killer
Killer
Cấp 2
Cấp 2

Bài gửi : 88
Điểm : 3208
Like : 0
Tham gia : 08/06/2016

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết