tìm hiểu chi tiết giá xe ô tô Cửu Long của năm 2018 có tăng so với năm 2015?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

tìm hiểu chi tiết giá xe ô tô Cửu Long của năm 2018 có tăng so với năm 2015? Empty tìm hiểu chi tiết giá xe ô tô Cửu Long của năm 2018 có tăng so với năm 2015?

Bài gửi by thaotpt208 24/2/2016, 15:35

Giá ôtô sau 2018 vẫn bằng 2015 theo cách tính thuế mới
Bộ Tài chính đưa ra phương pháp tính thuế tiêu thụ đặc trưng mới nhằm đối phó mang việc giảm thuế nhập khẩu vào 2018.
Để tăng nguồn thu, Bộ Tài chính đề xuất thay đổi cách tính thuế sở hữu ôtô dưới 24 chỗ ngồi trở xuống, để đối phó có mức thuế xuất bắt đầu giảm từ 50% vào 2015 xuống 40% vào 2016, 30% vào 2017 và 0% vào 2018. Liên quan tới chính sách này, bài viết phân tích toàn bộ thị trường xe ô tô nhập khẩu hiện nay.
cái xe phổ thông dưới 24 chỗ được phân phối đại trà trong thị trường ASEAN và sẽ mang biến động to từ 2016 tới sau 2018. những chiếc thuế tiêu thụ đặc trưng, VAT… không thay đổi hiện hành, sở hữu sự thay đổi to từ biểu thuế nhập khẩu.
Thuế nhập khẩu ngoài ASEAN: Theo quy định hiện hành, trường hợp Việt Nam không cam kết theo các hiệp định của khu vực với các thị trường cụ thể thì thuế suất, thuế nhập khẩu ôtô sẽ áp dụng theo mức thuế cam kết sở hữu WTO (thuế MFN).
có Trung Quốc hầu hết các chiếc xe này không được hưởng ưu đãi thuế, cho tới 2018 mức thuế là 50%, hiện cao hơn 50% và có loại đến 90%. sở hữu Hàn Quốc thì mọi không sở hữu ưu đãi gì đáng đề cập. So với các nước khác cũng tương tự. Như vậy hiện những thị trường khác khó cạnh tranh với thị trường ASEAN đến đây.
Thuế nhập khẩu trong ASEAN: mức thuế phổ thông và chung nhất là 50%, 40%, 30%, 0% áp dụng cho những năm tương ứng 2015, 2016, 2017, 2018. Riêng mã hàng vừa chở người vừa chở hàng là 15% và tiến về 0% vào 2018.
Thuế tiêu thụ đặc biệt mới: áp dụng từ 1/1/2016
một. Theo dự thảo Nghị định, Bộ Tài chính cho biết, quy định hiện hành về giá tính thuế TTĐB mặt hàng ôtô dưới 24 chỗ ngồi nhập khẩu, đối có hàng hóa cung cấp trong nước, giá tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở cung ứng, bao gồm giá thành cung cấp (hay giá vốn) cộng mang giá thành bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... nếu có), cộng với lãi của người nộp thuế.
2. Sẽ khiến cho mẫu xe này ít nhất là tăng giá trong 2016, do thuế nhập khẩu chỉ giảm 10%, thậm chí mang nguy cơ nâng cao giá cao. Giá bắt đầu giảm trở lại chút ít vào 2017 căn cứ theo giá 2016 và giá sẽ giảm mạnh trong 2018, tuy nhiên mức giảm sẽ không còn kỳ vọng như ngày nay.
3. Tính toán trên cơ sở dự thảo
- Xe với giá nhập khẩu là 20.000 USD, thuế nhập khẩu 2015 là 50%, vậy xe sở hữu giá là 30.000 USD; tính thuế tiêu thụ đặc trưng 50% vậy xe mang giá tại cảng là 45.000 USD chưa bao gồm vận chuyển, tiền lãi… Cuối cùng xe sở hữu giá bán sẽ quanh mức 55.000 USD. Tiền lãi là 5.000 USD, giá thành khác là 5.000 USD.
- Xe với giá 20.000 USD, trong năm 2016 với thuế nhập khẩu 40%, vậy xe sở hữu giá tại cảng 28.000 USD; tiền trong chuỗi lưu thông 10.000 USD vậy xe mang giá là 38.000 USD; thuế TTĐB 50% (19.000 USD) vậy xe có giá là 57.000 USD. Như vậy để mang mức lãi ổn định 5.000 USD giá bán xe sẽ cần nâng cao 12.000 USD (so mang 2015).
- Tương tự 2017 xe có giá là 20.000 USD thuế NK 30% vậy xe sở hữu giá là 26.000, công đoạn lưu thông là 10.000 USD, thuế TTĐB 50% vậy mức thuế là 36.000*50% = 18.000 USD vậy xe sở hữu giá là 54.000 USD (giảm được 3.000 USD so có 2016.
- tới 2018 xe với giá là 20.000 USD, thuế nhập khẩu = 0, lưu thông 10.000 USD (không đổi) vậy thuế tiêu thụ đặc trưng là 15.000 USD thì xe mang giá 45.000 USD, là giá sau năm 2018 và hết giảm được nữa.
Hóa ra giá xe sau 2018 vẫn bằng mang giá xe 2015 chưa tính lãi. Cuối cùng giấc mơ xe giá rẻ sẽ tan biến có người dùng Việt Nam.
với những người trong ngành ô tô, thì đây là điều không phải bất ngờ, vì ai cũng đoán được Bộ Tài chính sẽ thay đổi sắc thuế khác để tránh, giảm nhập siêu…Quay đi quay lại tính ra thuế suất vẫn tương đương 50% thuế nhập khẩu, chỉ thay đổi do tính vào thuế TTĐB mới.
Giá USD vẫn tăng hằng năm, vì thế tính đến 2018 giá xe sẽ còn nâng cao cao trường hợp tính theo mức giá đồng.
Kết luận:
một. Người Việt mơ ôtô buộc phải mua cái xe vừa chở người vừa chở hàng (xe bán tải). Vì thuế và phí, thuế tiêu thụ đặc biệt… cuối cùng sở hữu tầm giá rẻ và chấp nhận được, ít mất mát về thuế nhất.
Ví dụ: xe mang giá 16.000 USD tại ASEAN, thuế nhập khẩu = 0, công đoạn lưu thông 8.000 USD, vậy xe sở hữu giá là 24.000 USD. Thêm thuế TTĐB 15% = 3.900, cuối cùng xe có giá 27.600 USD. Trên thực tế sử dụng xe bán tải không khác gì so mang xe 5 chỗ. Bất lợi duy nhất là hạn dùng 25 năm, xe dài hơn xe sedan và gara buộc phải sở hữu chỗ để. Lợi điểm của nó thì rất to, phù hợp toàn bộ địa hình, chở thêm hàng vì với tải trong khoảng một tấn (cả người). Điều cực kỳ quan trọng đấy là thuế buộc phải đóng là thấp nhất.
2. Người tiêu dùng chạy đua nước rút sắm xe vào năm 2015 này, do sẽ mang giá phải chăng hơn phổ biến so mang 2016 và 2017. Năm nay nhập khẩu xe sẽ nâng cao tới đáng kinh ngạc.
3. Mức thuế phí sau VAT giữa Việt Nam mà New York, Mỹ cũng với phương pháp biệt siêu lớn chưa nhắc tới như xe từ 9 chỗ. Mức này ở Việt Nam cao hơn 3,18 lần. Xe mang giá tại Mỹ là 20.000 USD về đến Việt Nam là 52.000 USD, thuế phí sau VAT là 11.150 USD, trong khi thuế phí sau VAT tại New York là 3.500
4. Xe chế tạo trong nước đủ sức khó khăn mà không hề lo ngại bất cứ điều gì. Do thuế linh kiện cũng về 0%, và chi phí phân phối trong nước thấp hơn do con đường lưu thông xe nhập khẩu còn vận chuyển, trung gian. Trong khi đó giá xe từ hải ngoại đã sở hữu công đoạn ấy rồi.
5. Giấc mơ xe giá thấp của người Việt Nam sẽ tan biến. mọi mong đợi, hy vọng sẽ tan thành mây khói. Tôi nghĩ người mua phải chọn xe bán tải.
6. Xe bán tải sẽ nâng cao đột biến trong tương lai. Vì loại xe này thực chất như 1 dòng sedan. đựng 5 chỗ ngồi và thùng hàng 800 kg, số tự động và cả máy dầu tiết kiệm nhiên liệu, đi nội thành lẫn ngoại trừ thành đều phải chăng. Riêng ngoại thành lại vượt trội. Điều quan trọng bất nhất ấy là mức thuế: toàn bộ chỉ khoản 4.000 tới 5.000 USD, thế trước bạ chỉ 2% thay vì 10-15% như xe dưới 10 chỗ ngồi.
7. Do siết tải của Bộ GTVT, các chiếc xe tải to (tổng tải trọng từ 24 trở lên) sẽ tăng nhập khẩu đột biến trong những năm tới. Trong nước chưa phân phối được xe này. Còn xe buýt, xe từ 24 chỗ, xe tải nhỏ thì trong nước chế tạo tương đối nhiều, bắt buộc nhập khẩu không có biến động lớn.
Giờ đây tất cả ước mơ về ôtô sẽ tan biến với người sử dụng.
Xem thêm: ô tô Cửu Long giá rẻ
thaotpt208
thaotpt208
Cấp 2
Cấp 2

Bài gửi : 90
Điểm : 3400
Like : 0
Tham gia : 12/10/2015

http://baibacbip.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết