Tâm lý khách hàng khi mua hàng trực tuyến

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tâm lý khách hàng khi mua hàng trực tuyến Empty Tâm lý khách hàng khi mua hàng trực tuyến

Bài gửi by dangha201 19/3/2015, 17:52

Khi mua hàng đương nhiên khách hàng sẽ luôn lựa chọn cách mua hàng thế nào lợi nhất về mình. Mua hàng trực tuyến có 2 cái lợi nhìn thấy rõ rệt là tiết kiệm về thời gian và tiết kiệm chi phí đi lại. Tuy nhiên chỉ với hai yếu tố đó đã đủ để khách hàng quyết định mua hàng qua website của bạn. Hãy xem những yếu tố nào quyết định việc mua hàng trực tuyến của khách hàng nhé !
Google/TNS đã nghiên cứu một nhóm người được hỏi rằng khi nào họ sẽ mua hàng online. Và tỉ lệ các câu trả lời là tôi sẽ mua hàng online nếu:

  • Tôi biết bạn bè/gia đình đã từng mua món hàng này online và có trải nghiệm tốt ( 29%)

  • Tôi có bảo hành/bảo đảm đi cùng với sản phẩm ( 12%)

  • Sản phẩm mua online rẻ hơn so với mua tại cửa hàng bán lẻ thông thường ( 11%)

  • Tôi có thể trả tiền mặt ( 8%)

  • Có khuyến mãi đáng kể hơn so với các cửa hàng bán lẻ offline thông thường ( 8%)

  • Tôi được hoàn tiền cho sản phẩm bị hư hoặc lỗi ( 8%)


6 yếu tố trên cho thấy những trở ngại gì trong tâm lý khách hàng khi mua hàng trực tuyến ?
Theo nghiên 1 cứu của mình Google/TNS cho biết số người e ngại mua hàng trực tuyến do sợ sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo là 77%, do giá cả không thấp hơn so với mua trực tiếp là 40%, không thể chạm vào hàng là 57 %, lo sợ hàng cũ/hàng giả là 49%, ngoài ra còn do dịch vụ vận chuyển và giao nhận còn yếu, lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ và cách thức đặt hàng trực tuyến còn quá rắc rối.
Khách hàng có thói quen sử dụng  công cụ Internet trong quá trình mua sắm như thế nào ?
Chính vì những mối lo ngại trên mà tỷ lệ người mua online còn thấp, trong 100 người có nghiên cứu thông tin về sản phẩm thì chỉ có khoảng 16 người quyết định đặt hàng qua mạng. Họ tìm kiếm sản phẩm online nhưng lại mua offline
Họ sử dụng Internet để so sánh giá/chất lượng sản phẩm, lựa chọn nhãn hiệu, xem bài reviews/lời khuyên về sản phẩm định mua, tìm chương trình khuyến mãi, xem địa chỉ bán hàng/thông tin liên hệ người bán.
Tâm lý khách hàng khi mua hàng trực tuyến Vai-tro-cua-internet-trong-qua-trinh-mua-sam
(Theo “B2C E-COMMERCE NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 12/2014)
Chi tiết tại : http://goluca.net/info/
avatar
dangha201
Cấp 1
Cấp 1

Bài gửi : 15
Điểm : 3437
Like : 0
Tham gia : 04/03/2015

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết