Tạo và thiết kế hiệu quả trong quảng cáo Facebook
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Tạo và thiết kế hiệu quả trong quảng cáo Facebook
Như bạn đã biết, 3 yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo quảng cáo Facebook là hình ảnh, tiêu đề và nội dung. Dưới đây, tôi sẻ hướng dẫn đến các bạn cách áp dụng 3 yếu tố trên sao cho hiệu quả nhất:
HÌNH ẢNH - YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT
Ảnh minh họa
Một hình ảnh bắt mắt, sống động và lôi cuốn sẻ thu hút ánh mắt người dùng tập trung vào quảng cáo của bạn giữa muôn vàn những thông tin hỗn độn khác.
Vì vậy, khi bạn tạo và thiết kế một banner quảng cáo cho Facebook, chắc chắn rằng bạn phải bỏ công sức ra để lựa chọn hình ảnh. Điều này sẽ có tác động rất lớn vào kết quả cuối cùng.
kích thước và màu sắc của hình ảnh
Trước hết có một số thông số kỹ thuật bạn cần phải nắm. Đây là những quy tắc được thiết lập bởi Facebook:
- Hình ảnh không thể lớn hơn 110 x 80 pixels
- Hình ảnh có tỉ lệ 4:3 (hoặc 16:9)
- Hình ảnh không thể lớn hơn 5 kilobytes
Nếu không tuân thủ các quy tắc trên, Facebook sẻ tự động thay đổi lại kích thước và tỉ lệ hình ảnh, như vậy sẻ trông rất xấu và không con giống như ý muốn ban đầu nữa. Văn bản trong các hình ảnh cũng có thể bị che lấp nếu bạn không tuân thủ đúng quy tắc.
Tránh thiết kế chủ đạo là màu xanh dương và trắng
Vì như vậy quảng cáo của bạn sẻ trông rất yếu ớt và nổi bật chút nào giữa nền xanh trắng của Facebook. Bạn sẻ dùng những màu sắc đối lập và nổi bật để thiết kế như đỏ tươi, xanh lá cây,...
Trong trường hợp bắt buột phải dùng màu xanh dương và trắng, bạn nên tạo một đường viền nổi bật cho hình ảnh quảng cáo.
Hình ảnh phải đúng mục đích
Hình ảnh phải mang thông điệp rõ ràng, giúp người dùng nhìn vào là có thể hiểu và có thiện cảm ngay
Logo
Đối với các thương hiệu nổi tiếng thì việc dùng logo trong các banner quảng cáo là rất tốt.
Nhưng nếu là thương hiệu mới thì tốt nhất là đừng nên dùng, vì logo không mang bất kỳ thông tin giá trị ban đầu nào và ngược lại có thể gây cảm giác xa lạ
TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO
Yếu tố quan trọng thứ 2 trong quảng cáo Facebook là tiêu đề. Với việc bị giới hạn 25 ký tự, bạn phải làm sao cho nó mang thông điệp rõ ràng và thu hút nhất.
Vậy, làm sao để tạo một tiêu đề tốt nhất?
Tiêu đề phải rõ ràng và kích thích hành động người dùng
Tiêu đề phải kết hợp với hình ảnh để tao ra thông điệp rõ ràng và kích thích các lượt click chuột nhất
Sử dụng tên thương hiệu trong tiêu đề
Theo khuyến khích của Facebook thì họ muốn bạn đặt tên công ty trong tiêu đề. Đặc biệt, nếu mục đích của bạn là để người dùng nhận biết thương hiệu.
Nhưng cũng giống như logo, nếu là một thương hiêu nhỏ và mới thì nó cũng không mang thêm giá trị gì cho quảng cáo, và một thương hiệu lớn thì thực sự cần thiếu để đặt trong tiêu đề.
NỘI DUNG QUẢNG CÁO
Nội dung tất nhiên cũng không thể bỏ qua. Trong quảng cáo Facebook nội dung giới hạn 90 ký tự, và bạn phải mô tả rõ ràng chi tiết như con người, thương hiệu, thông tin liên hệ,...
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lạm dụng 90 ký tự, nếu có thể ngắn gọn, xúc tích hơn thì bạn cứ thực hiện.
Và cuối cùng, bạn phải có độ thành thật trong tất cả các thông tin. Vì nếu bẻ cong sự thật, có thể bạn sẻ nhận được nhiều lượt click chuột, nhưng sẻ rất khó để có được sự quan tâm và dễ gây phản cảm với người dùng.
Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và tăng cường tối đa sự hiệu quả từ quảng cáo Facebook, bạn hãy tham khảo dịch vụ quảng cáo trực tuyến của NP. Nếu có nhu cầu, bạn vui lòng liên hệ với NP để được tư vấn miễn phí: http://dichvu.npmarketingvn.com/Quang-cao-Facebook.html
HÌNH ẢNH - YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT
Ảnh minh họa
Một hình ảnh bắt mắt, sống động và lôi cuốn sẻ thu hút ánh mắt người dùng tập trung vào quảng cáo của bạn giữa muôn vàn những thông tin hỗn độn khác.
Vì vậy, khi bạn tạo và thiết kế một banner quảng cáo cho Facebook, chắc chắn rằng bạn phải bỏ công sức ra để lựa chọn hình ảnh. Điều này sẽ có tác động rất lớn vào kết quả cuối cùng.
kích thước và màu sắc của hình ảnh
Trước hết có một số thông số kỹ thuật bạn cần phải nắm. Đây là những quy tắc được thiết lập bởi Facebook:
- Hình ảnh không thể lớn hơn 110 x 80 pixels
- Hình ảnh có tỉ lệ 4:3 (hoặc 16:9)
- Hình ảnh không thể lớn hơn 5 kilobytes
Nếu không tuân thủ các quy tắc trên, Facebook sẻ tự động thay đổi lại kích thước và tỉ lệ hình ảnh, như vậy sẻ trông rất xấu và không con giống như ý muốn ban đầu nữa. Văn bản trong các hình ảnh cũng có thể bị che lấp nếu bạn không tuân thủ đúng quy tắc.
Tránh thiết kế chủ đạo là màu xanh dương và trắng
Vì như vậy quảng cáo của bạn sẻ trông rất yếu ớt và nổi bật chút nào giữa nền xanh trắng của Facebook. Bạn sẻ dùng những màu sắc đối lập và nổi bật để thiết kế như đỏ tươi, xanh lá cây,...
Trong trường hợp bắt buột phải dùng màu xanh dương và trắng, bạn nên tạo một đường viền nổi bật cho hình ảnh quảng cáo.
Hình ảnh phải đúng mục đích
Hình ảnh phải mang thông điệp rõ ràng, giúp người dùng nhìn vào là có thể hiểu và có thiện cảm ngay
Logo
Đối với các thương hiệu nổi tiếng thì việc dùng logo trong các banner quảng cáo là rất tốt.
Nhưng nếu là thương hiệu mới thì tốt nhất là đừng nên dùng, vì logo không mang bất kỳ thông tin giá trị ban đầu nào và ngược lại có thể gây cảm giác xa lạ
TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO
Yếu tố quan trọng thứ 2 trong quảng cáo Facebook là tiêu đề. Với việc bị giới hạn 25 ký tự, bạn phải làm sao cho nó mang thông điệp rõ ràng và thu hút nhất.
Vậy, làm sao để tạo một tiêu đề tốt nhất?
Tiêu đề phải rõ ràng và kích thích hành động người dùng
Tiêu đề phải kết hợp với hình ảnh để tao ra thông điệp rõ ràng và kích thích các lượt click chuột nhất
Sử dụng tên thương hiệu trong tiêu đề
Theo khuyến khích của Facebook thì họ muốn bạn đặt tên công ty trong tiêu đề. Đặc biệt, nếu mục đích của bạn là để người dùng nhận biết thương hiệu.
Nhưng cũng giống như logo, nếu là một thương hiêu nhỏ và mới thì nó cũng không mang thêm giá trị gì cho quảng cáo, và một thương hiệu lớn thì thực sự cần thiếu để đặt trong tiêu đề.
NỘI DUNG QUẢNG CÁO
Nội dung tất nhiên cũng không thể bỏ qua. Trong quảng cáo Facebook nội dung giới hạn 90 ký tự, và bạn phải mô tả rõ ràng chi tiết như con người, thương hiệu, thông tin liên hệ,...
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lạm dụng 90 ký tự, nếu có thể ngắn gọn, xúc tích hơn thì bạn cứ thực hiện.
Và cuối cùng, bạn phải có độ thành thật trong tất cả các thông tin. Vì nếu bẻ cong sự thật, có thể bạn sẻ nhận được nhiều lượt click chuột, nhưng sẻ rất khó để có được sự quan tâm và dễ gây phản cảm với người dùng.
Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và tăng cường tối đa sự hiệu quả từ quảng cáo Facebook, bạn hãy tham khảo dịch vụ quảng cáo trực tuyến của NP. Nếu có nhu cầu, bạn vui lòng liên hệ với NP để được tư vấn miễn phí: http://dichvu.npmarketingvn.com/Quang-cao-Facebook.html
nguyenphongqn- Cấp 0
- Bài gửi : 7
Điểm : 3699
Like : 0
Tham gia : 16/10/2014
Similar topics
» Cách quảng cáo facebook hiệu quả giá rẻ
» Quảng cáo facebook mang lại hiệu quả như thế nào
» FACEBOOK MARKETING - Phần mềm hỗ trợ quảng cáo hiệu quả
» Sử dụng quảng cáo Facebook một cách hiệu quả
» Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với S Việt Media
» Quảng cáo facebook mang lại hiệu quả như thế nào
» FACEBOOK MARKETING - Phần mềm hỗ trợ quảng cáo hiệu quả
» Sử dụng quảng cáo Facebook một cách hiệu quả
» Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với S Việt Media
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết