Những thủ thuật ẩn hình của nhà quảng cáo

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những thủ thuật ẩn hình của nhà quảng cáo Empty Những thủ thuật ẩn hình của nhà quảng cáo

Bài gửi by caigizay8 23/7/2014, 10:32

Con người thường mong muốn có tất cả mọi thứ. Một số là vô hình: sự an toàn, sức khỏe, hòa hợp với đồng nghiệp. Một số thì quan tai game bat chu tâm đến những chiếc xe sáng bóng, những đôi giày đỏm dáng hay một chiếc bánh hamburger. Công việc của nhà quảng cáo là đảm bảo những người có khả năng sẽ chuyển từ mong muốn sang mua hàng thực sự. Cách tốt nhất chính là khai thác những “lỗ hổng” của con người. Và các nhà quảng cáo có đủ kỹ xảo để làm điều đó.
Những thủ thuật ẩn hình của nhà quảng cáo Nguoi_tieu_dung_dang_bi_du_ma_khong_biet
Các tín hiệu trực quan tinh tế
Những thủ thuật ẩn hình của nhà quảng cáo Nguoi_tieu_dung_dang_bi_du_ma_khong_biet_-_anh_1
Heineken đang chơi thủ thuật hình ảnh mỗi khi bạn đi giữa các kệ hàng bán bia. Không dễ dàng để nhận ra, song so với các chữ khác, chữ “e” trong “Heineken” của họ hơi nghiêng một chút về phía sau, phần dưới thì hơi cong lên và tạo thành một biểu tượng khuôn mặt cười tươi với cái miệng... không răng. Theo Marc Andrews, Giám đốc sáng tạo và nhà tâm lý học từ Amsterdam, “điều này mang đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác với thương hiệu”. Một khuôn mặt cười là biểu tượng của sự hạnh phúc đầy tính nhân văn, và Heineken kỳ vọng rằng nó sẽ kích thích mọi người mua hàng nhiều hơn. Chiến thuật này tinh tế ở chỗ nó gây ấn tượng sâu sắc trong tiềm thức mà bình thường chúng ta khó lòng nhận ra, nếu không chủ đích nhìn kỹ. Không chỉ Heineken, chúng ta đang bị bao vây bởi vô số những hình ảnh đầy ẩn ý như vậy. Có thể đó là cảm giác tình dục hay sự dí dỏm. Thuyết nhân hình (Anthropomorphism)
Những thủ thuật ẩn hình của nhà quảng cáo Nguoi_tieu_dung__anh_2
Thuyết này đem gán những thuộc tính quen thuộc của con người cho những đối tượng bên ngoài khi không có đủ bằng chứng rằng chúng có những thuộc tính như vậy. Chẳng hạn gán mặt trời là phụ nữ, mặt trăng là đàn ông (phương Tây) hoặc ngược lại (phương Đông). Áp dụng vào bán lẻ, một nguyên tắc nghe tưởng chừng như rất đơn giản ở đây là: một sản phẩm càng con người, thì khách hàng càng có cảm tình với nó. Nhà bán lẻ đã sớm biết tận dụng học thuyết này trong các sản phẩm chăn gối, đồ chơi hay các nhân vật hoạt hình thường được nhân cách hóa. “Nhà sản xuất có xu hướng thêm những suy nghĩ và cảm xúc vào các đối tượng theo cách chúng ta cảm nhận”, Andrews nói. “Sản phẩm càng được quảng cáo cảm xúc, khả năng liên kết với khách hàng càng sâu và gia tăng khả năng mua các sản phẩm được quảng cáo đó.” Sự tin cậy

Mọi khuôn mặt bạn nhìn thấy trong các video hay bức hình quảng cáo đều được lựa chọn cẩn thận dựa trên nhiều tiêu chí. Một trong những điều đó là dựa trên tín hiệu thị giác để đưa ra cảm nhận vô thức về sự tin cậy của một con người. Bộ ria mép, cơ cấu và tỷ lệ một khuôn mặt (khoảng ch play iphone cách giữa hai xương gò má hay khoảng cách từ môi đến lông mày)... đều là những dấu hiệu để con người đưa ra “bộ tiêu chuẩn” về độ tin cậy. Những người có khuôn mặt tròn thường có độ tin cậy hơn khuôn mặt rộng, nữ đáng tin hơn nam, mắt nâu thì ấm áp hơn mắt xanh... Thực tế, những người có mắt xanh cũng thường sở hữu những điểm thiếu tin cậy (mặt góc cạnh, cằm dài nhọn, miệng hẹp, mắt nhỏ) trong khi mắt nâu thường đi đôi với những nét thiện cảm (mặt tròn, cằm rộng hơn, miệng rộng hơn, mắt lớn, mày gần nhau). Sự khan hiếm

Nếu bạn từng săn vé máy bay giá rẻ hay hàng khuyến mại, chắc chắn bạn sẽ từng nhìn thấy những lời cảnh báo nho nhỏ kiểu như “Chỉ còn một tấm vé ở mức giá này!”, “Mua ngay kẻo hết”…! Thực chất, đây chỉ là một thủ thuật nho nhỏ của nhà bán hàng. Bởi con người thường quy kết sự đắt giá cho những thứ khan hiếm (vàng, bạc, hàng độc). Và khi một nhà quảng cáo nói “hàng sắp hết” hay “số lượng chỉ có hạn” luôn là một lời thúc giục ngầm người tiêu dùng hãy mau mau đi “ring” hàng về kẻo lỡ. “Đóng dấu”

Một trong những chiến thuật quảng cáo thường được sử dụng nhiều nhất là khai thác sự bất an của con người. Chúng ta thường uống thuốc theo sự kê đơn của bác sĩ, ăn uống theo lời khuyên của các chuyên gia thực phẩm, để đầu theo lời gợi ý của nhà tạo mẫu tóc hay vào những nhà hàng mà bạn bè giới thiệu và kiểm chứng. Và chúng ta thường chỉ mua thứ gì đó khi nó có một con dấu, tem hay một lời chứng nhận của một vị tai game meo nhai tieng nguoi chuyên gia hay cơ quan quản lý nào đó - rất dễ bị biến thành “sân sau” của các đối tượng trục lợi. Và “càng nhiều người thích một thứ gì đó, chúng ta càng có xu hướng thích thứ đó”, Andrews nói. Đó chính là sức mạnh của nút Like trên Facebook. Những câu quảng cáo kiểu như “9 trên 10 người dùng chọn Tide” hay “Đại đa số mọi người thích Wonder Bread” đặc biệt ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của người khác.

_________________
ch play, tai game candy crush saga, tai camera360, tai photowonder
avatar
caigizay8
Cấp 4
Cấp 4

Bài gửi : 536
Điểm : 5488
Like : 0
Tham gia : 15/04/2014

http://taicamera360do.info

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết