VNG, 10 năm ra biển lớn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

VNG, 10 năm ra biển lớn Empty VNG, 10 năm ra biển lớn

Bài gửi by caigizay8 22/4/2014, 15:08

10 năm trước khi những người
sáng lập VNG khởi nghiệp bằng việc nhập khẩu game về phát hành với Võ Lâm Truyền
Kỳ 1 làm bùng nổ thị trường, cũng là lúc VNG bắt đầu việc kinh doanh bằng nhập
sản phẩm về để phân phối. Từ nhập khẩu game đến quyêt tâm làm Internet Thua các doanh nghiệp ở các cường quốc CNTT hàng chục năm công nghệ và cả bề dày
lịch sử, nhưng 8 năm sau khi thành lập, ngày 22/11/2011 khi CEO Lê Hồng Minh của
VNG đặt bút kí với ông Tetsuya Mori - Chủ tịch tập đoàn DeNA chi nhánh Châu Á -
về việc xuất khẩu game Pig Farm (Ủn Ỉn) sang Nhật Bản, đã đánh dấu game Việt đầu
tiên đi “ra biển lớn”. Không dừng lại ở đó, tiếp đến là game Sky Garden (Khu vườn trên mây) của VNG
cũng được xuất khẩu sang Nhật Bản, và đặc biệt là Trung Quốc - thị trường mà các
nhà phát hành game Việt đã phải trả không ít tiền để mua và tiêu dùng game của
họ - cũng đã đạt được một kết quả đáng tự hào khi giật giải “Game hải ngoại đột
phá nhất”. Số lượng đầu game xuất khẩu còn nhỏ nhưng cho thấy một ý nghĩa lớn:
Việt Nam có thể khởi động công nghiệp game để giành lấy một phần nhỏ trong
“miếng bánh” của ngành giải trí có giá trị cả trăm tỉ USD/năm trên thế giới.
VNG, 10 năm ra biển lớn 20140421121929-vng1
Khách tham quan khu sản xuất game của VNGCó những thành công để “lớn lên”,
nhưng 10 năm VNG cũng găp không ít những vấp ngã để trưởng thành. Đó là “sóng
gió” về game online, là thất bại của Zing Deal trên thị trường mua theo nhóm.
Thế nhưng ngược lại, những thành tựu của VNG đã nỗ lực xây dựng và thành công
cũng rất đáng ghi nhận: Zing News đã trở thành trang thông tin điện tử tổng hợp
hàng đầu; Zing MP3 đang dẫn đầu trên thị trường âm nhạc trực tuyến xác lập thị
trường nhạc số bản quyền. Phần mềm CSM (Cyber Station Manager) quản lí đại lí
internet đang chiếm thị phần 60% tổng số đại lí trên toàn quốc và có trên 2
triệu lượt truy cập sử dụng mỗi ngày… Tháng 8/2012, VNG chính thức tung ra thị trường ứng dụng OTT Zalo đã tạo ra làn
sóng cạnh tranh gay gắt trên thị trường “so găng” cùng với những ứng dụng “lắm
tiền nhiều bạc” đến từ các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang thâm
nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam. Và Zalo - một ứng dụng OTT Việt đã dần dần
vượt qua các đối thủ. Tính đến hết tháng 3/2014, Zalo đã cung cấp tiện ích nhắn
tin và gọi điện miễn phí tới hơn 10 triệu người sử dụng.
VNG, 10 năm ra biển lớn 20140421121929-vng2
Khu làm việc của Zing và ZaloHướng về Trường Sa thân yêu Từ ngày 23/5-5/6/3013, hưởng ứng chương trình “Biển đảo của chúng ta”, Zalo đã
thành lập trang chủ kết nối cộng đồng hướng về biển đảo của Tổ quốc. Hàng triệu
trái tim Việt đã thông qua Zalo gửi những tin nhắn, hình ảnh, hình vẽ và những
lời chia sẻ dưới dạng audio clip nhắn gửi tình cảm đến đồng bào và chiến sĩ
Trường Sa. Hoạt động xã hội - cộng đồng lớn và bao trùm nhất của VNG suốt 10 năm qua là
hướng về Biển Đông. Trong tổng số tiền hơn 13 tỉ đồng quyên góp cho công tác xã
hội từ thiện từ năm 2011 đến nay, VNG đã dành gần 10 tỉ đồng cho các hoạt động
“Vì Trường Sa”. VNG đã tham gia đóng góp vào chương trình “Vì học sinh Trường Sa
thân yêu” xây hai trường học trên đảo Trường Sa lớn và đảo Sinh Tồn. VNG đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủCũng đã hai lần, VNG đã tặng
xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa thông qua chương trình “Góp đá xây Trường Sa của
báo Tuổi Trẻ” (năm 2012) và Bộ Quốc phòng. Thông qua chương trình “Mỗi người một
cuốn sách”, VNG đã kêu gọi cộng đồng cùng nhau đóng góp sách để tạo thư viện cho
học sinh và chiến sĩ Trường Sa. VNG cũng hỗ trợ chương trình “Kết nối Biển Đông”
do Hội Chữ thập đỏ phát động… Đến thời điểm này, VNG là Công ty duy nhất trong lĩnh vực Internet đã thành lập
và điều hành, sử dụng hiệu quả một quỹ xã hội phát triển Internet lớn nhất VN.
Quỹ Cộng Đồng Internet Việt Nam (VNIF) ra đời vào tháng 5/2010, là tổ chức phi
lợi nhuận nhằm hỗ trợ nhân đạo, từ thiện, giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng
cuộc sống xã hội. “Đưa Iternet về làng 2013” là một trong những chương trình dài hơi của Quỹ VNIF. tai camera360.
Trong năm 2013, chương trình này đã đi qua các tỉnh Lạng Sơn, DakNong, Nghệ An;
đồng thời tặng máy tính cho huyện đảo Lý Sơn, tặng áo ấm, sách, truyện tranh cho
học sinh nghèo miền núi; hỗ trợ khám và phẫu thuật dị tật hở hàm ếch cho trẻ em… Với những thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xã hội từ
thiện, ngày 18/4/2014 công ty VNG vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba
do Chủ tịch nước ký tặng. Dịp này, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG cũng vinh
dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Thúy Ngà

_________________
ch play, tai game candy crush saga, tai camera360, tai photowonder
avatar
caigizay8
Cấp 4
Cấp 4

Bài gửi : 536
Điểm : 5419
Like : 0
Tham gia : 15/04/2014

http://taicamera360do.info

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết