Internet Marketing - Các chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch Internet Marketing

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Internet Marketing - Các chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch Internet Marketing Empty Internet Marketing - Các chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch Internet Marketing

Bài gửi by imconnet 19/8/2013, 14:56

Như đã đề cập trong bài viết về xây dựng chiến lược Internet Marketing, internet  marketing bao gồm nhiều công cụ/kênh triển khai. Với mỗi công cụ  của internet marketing lại có những chỉ số riêng để đo lường và đánh giá  hiệu quả.

Với người làm marketing điều được quan tâm hàng đầu là cam kết của  nhà cung cấp dịch vụ như thế nào? thước đo nào đánh giá chiến dịch thành  công hay không?  ROI của chiến dịch thể hiện qua con số gì? Qua thực tế  triển khai nhiều chiến dịch online marketing cho khách hàng, Thankiu  xin giới thiệu những chỉ số (KPIs – Key Performance Indicators) đánh giá  hiệu quả của một chiến dịch truyền thông trực tuyến theo từng kênh  triển khai. Đây cũng là các cam kết mà Infolinks thực hiện với khách  hàng.

1. Quảng cáo Google Adwords: Số lượng click hợp lệ tối thiểu đạt được

Bản  chất của quảng cáo Google Adwords là tính chi phí theo lượng click vào  quảng cáo, và khách hàng chỉ phải trả tiền cho những click hợp lệ. Vì  vậy cam kết số lượng click tối thiểu đạt được tương ứng với từng lĩnh  vực/thời gian/ngân sách quảng cáo là bắt buộc. Nếu công ty nào đó offer  cho bạn một gói quảng cáo Google Adwords mà không giới hạn click hoặc  hiển thị 24/7 là hoàn toàn vô lý và không đáng tin, không cam kết click  đồng nghĩa với việc bạn có thể chẳng thu được 1 click nào sau khi quảng  cáo. Ngoài số click, quảng cáo Google Adwords còn được đánh giá thông  qua một vài chỉ số quan trọng khác như:
- Lượt hiển thị quảng cáo,
- Vị trí trung bình của quảng cáo,
- Tỷ lệ click/số lần hiển thị – CTR,
- Điểm chất lượng của từ khoá,
- Giá trung bình/click…


2. SEO – Search Engine Optimization: Vị trí website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google với từ khoá tương ứng.

Chỉ  số đó tưởng chừng đơn giản nhưng nó chưa hẳn đã phản ánh được việc bạn  chọn làm SEO có hiệu quả hay không? Bạn cần chú ý đến các chỉ số phụ  khác bao gồm:

- Từ khoá SEO được lựa chọn có bao nhiêu lượng tìm kiếm/tháng,
- Lượng traffic từ Google về website của bạn ứng với từ khoá SEO là bao nhiêu/ngày/tháng,
- Thứ hạng Alexa website của bạn thay đổi như thế nào so với thời điểm trước khi làm SEO,
- Page Rank website của bạn thay đổi như thế nào so với thời điểm trước khi làm SEO,
- Website của bạn đã được tối ưu những gì,
- Website của bạn có bao nhiêu back link, back link đó ở những đâu, …

3. Email Marketing: Số lượng email gửi đi thành công hoặc số lượng email mở

Đó là hai chỉ số cơ bản thể hiện hiệu quả của chiến dịch Email Marketing mà bạn vừa thực hiện, ngoài ra còn nhiều chỉ số khác bạn cũng nên lưu tâm:

- Số lượng click vào link trong email
- Số lượng người từ chối nhận email
- Số lượng email được forward cho người khác
-  Tỷ lệ email vào inbox hoặc vào spam: chỉ số này khá quan trọng, tuy  nhiên hiện nay chưa có hệ thống gửi email nào báo cáo được.
Internet Marketing - Các chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch Internet Marketing Ket-qua-email-marketing-1024x369

Những chỉ số cơ bản đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing


4. Social Media – Truyền thông mạng xã hội

4.1 Forum Seeding – Nick Feeding – PR Forum: Với dịch vụ này bạn cần quan tâm đến các chỉ số:

- Số comment
- Số lượt view topic
- Số comment tiêu cực
- Số comment của các thành viên uy tín
- Tần suất tương tác/phản hồi trong ngày của topic


4.2 Facebook Fan – Dịch vụ thu hút người hâm mộ cho Facebook Fanpage:

Chỉ  số quan trọng đánh giá mức độ thành công của dịch vụ này là số lượng  fan thu hút được trong thời gian triển khai, và còn các chỉ số khác  không kém quan trọng sau đây:

- Thuộc tính xã hội của fan: độ tuổi/giới tính/ngôn ngữ/địa lý
- Tốc độ tăng fan (mỗi ngày tăng được bao nhiêu fan)
- Mức độ tương tác trên mỗi hoạt động của fanpage (post bạn đưa lên có bao nhiêu lượt view, bao nhiêu lượt comment)
- Số lượng/tỷ lệ thành viên tích cực (active user)
- Số lượng thành viên tham gia game/hoặc khảo sát/mua hàng… trên fanpage
- Số lượng page views của fanpage
-  Đường dẫn tới Fanpage, lựa chọn  được một đường dẫn ngắn gọn và đúng với thương hiệu của doanh nghiệp  không phải là đơn giản và dễ dàng.
- Lượng traffic về website có nguồn từ facebook



4. 3 Youtube Channel – Dịch vụ xây dựng kênh video trên Youtube

Ngoài yêu cầu và đánh giá về tính thẩm mỹ của việc thiết kế giao diện kênh video trên Youtube và chất lượng của các video clips những chỉ số sau đây cũng nói lên mức độ thành công của Youtube Channel:


- Số lượng người đăng ký cập nhật video trên Channel (subcriber)
- Tổng số lượng xem video clips
- Số lượng và mức độ comment trên Youtube Channel


5. Quảng cáo hiển thị/quảng cáo  banner: Hai chỉ số đơn giản để đánh giá hiệu quả là số lượt xuất hiện  của banner và số lượng click vào banner quảng cáo.

Hình  thức quảng cáo banner hiển thị hiện vẫn đang là hình thức phổ biến và  chiếm thị phần lớn nhất trong các kênh của online marketing tại Việt  Nam, tuy nhiên không có nhiều doanh nghiệp biết cách đánh giá hiệu quả  của hình thức quảng cáo này, họ chỉ đơn thuần đặt banner lên và theo dõi  banner hiển thị cho tới khi hết thời gian quảng cáo mà không biết đánh  giá mức độ hiệu quả bằng cách nào. Để có được một chiến dịch quảng cáo  banner hiệu quả doanh nghiệp cần quan tâm đến những điểm sau đây:

- Thuộc tính của website đặt banner: website có lượng traffic, pageviews ra sao?
- Độc giả truy cập website có đúng đối tượng khách hàng cần tiếp cận?
- Thời gian đặt banner: không nên đặt banner kéo dài liên tục trong một khoảng thời gian dài (liên tục trên 02 tuần)
- Vị trí của banner: banner có ở vị trí dễ nhìn, đúng tầm mắt của độc giả?
-  Kích thước banner: kích thước quá nhỏ sẽ không thu hút được sự chú ý  của khách hàng, theo IAB thì nên chọn một số kích thước chuẩn sau:  300x250px, 336x280px, 160x600px, 120x600px, 728x90px để đạt được kết quả  tối ưu
- Nội dung và cách thiết kế banner: hiệu ứng và nội dung của  banner có tác động rất lớn đến hành vi click của khách hàng, vì vậy  thông tin cần hết sức đơn giản, ngắn gọn, lôi cuốn, kích thích hành  động,


Bạn đã cố gắng hết sức, và công việc liên  quan đến kỹ thuật này thật sự làm cho bạn khó chịu và đau đầu?! Đã đến  lúc bạn HÃY QUÊN VIỆC KỸ THUẬT ĐI! Hãy để việc đó chúng tôi xử lý giúp  bạn

Hãy tham dự khóa học: Học marketing online - Huấn luyện từng bước để thành công trên internet"

Đảm  bảo hoàn lại tiền 100% trong trường hợp:

- Nếu bạn không tạo ra hệ thống như chúng tôi giới thiệu.

- Nếu bạn không nhận được giá trị gấp 3 lần số tiền bạn bỏ ra.

- Nếu bạn không hài lòng về huấn luyện viên đào tạo.

- Nếu bạn không kiếm được tiền sau khóa học.  

=> Chúng tôi sẽ hoàn lại 100% số tiền cho bạn
 Mời bạn xem chi tiết tại: Internet Coaching
imconnet
imconnet
Cấp 3
Cấp 3

Bài gửi : 172
Điểm : 4516
Like : 0
Tham gia : 08/07/2013

http://bongdaphongtrao.vn

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết