3 lưu ý khi bảo dưỡng và sử dụng xe Mazda 3
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
3 lưu ý khi bảo dưỡng và sử dụng xe Mazda 3
https://timkiemxehoi.com - Xe Nhật luôn được thị trường Việt Nam dành tình cảm và sự ưu ái nhiều hơn bởi sự bền bỉ và chất lượng của nó. Đặc biệt đối với Mazda 3, một chiếc xe đáp ứng được phần lớn nhu cầu người dùng về mẫu mã và giá cả, đang chiếm phần lớn thị phần xe hơi trong nước. Sở hữu một chiếc Mazda 3 không hề quá khó khăn, tuy nhiên bảo dưỡng nó lại không quá đơn giản như bạn tưởng. Một vài lưu ý dưới đây có thể hữu ích cho bạn trong việc sử dụng xe Mazda 3.
Không bảo dưỡng Mazda 3 ở những cụm chi tiết miễn bảo dưỡng
Trang bị các hệ thống chống ồn cho Mazda 3
Đổ nhầm nhiên liệu cho máy Mazda 3
Từ cuối năm 2015, Mazda 3 đã cho ra mắt thêm phiên bản động cơ Diesel nhằm cung cấp đến cho khách hàng một mẫu xe chạy bốc hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên việc này cũng đem đến một số nhầm lẫn cho người sử dụng, đặc biệt là những người mượn xe khi đổ nhiên liệu mà không hỏi trước, sẽ dễ đổ nhầm dầu cho động cơ xăng, hoặc ngược lại, đổ nhầm xăng cho động cơ Diesel.
Khi đổ nhầm dầu vào máy xăng: Động cơ xăng của Mazda 3 sẽ bị phá hủy! Do xăng được thiết kế chậm cháy cho tới khi gặp một nguồn lửa cực nóng là tia lửa điện từ bugi, từ đó phá hủy giàn hơi (pitton, xilanh, khuỷu pitton, ...), động cơ bốc cháy nhưng dưới sự kiểm soát chứ không nguy hiểm như phát nổ.
Nguồn https://goo.gl/m5hJmo
Không bảo dưỡng Mazda 3 ở những cụm chi tiết miễn bảo dưỡng
Với Mazda 3 không phải chi tiết nào cũng nên bảo dưỡng.
Việc bảo dưỡng chi tiết, phụ tùng xe Mazda 3 là cực kỳ cần thiết và quan trọng, tuy nhiên không phải chi tiết nào cũng nên được bảo dưỡng, đặc biệt là những chi tiết mà hãng đã đề xuất miễn bảo dưỡng. Nhiều khách hàng khi đưa xe đi bảo dưỡng ở hãng Mazda thì thường lăn tăn bởi chuyên viên kỹ thuật ở đây thường làm quá nhanh, sợ rằng không đủ an toàn nên đưa thêm ra tiệm ngoài bảo dưỡng. Tuy nhiên nhiều khách hàng không hề biết, có những chi tiết trên xe ô tô không thể bảo dưỡng, chỉ kiểm tra và hỏng thì thay toàn bộ, ví dụ như: Vòng bi moay ơ, Ắc quy, hệ thống phanh cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, ... Nếu cố tình bảo dưỡng các chi tiết này, thì chúng sẽ hỏng ngay lập tức thay vì hoạt động tốt hơn.Trang bị các hệ thống chống ồn cho Mazda 3
Trang bị các hệ thống chồng ồn cho Mazda 3
Một trong những nhược điểm bị chê bai nhiều nhất về dòng xe Mazda 3 đó chính là khả năng cách âm kém. Và hiển nhiên là để thoải mái hơn trong di chuyển, khách hàng sẽ bỏ tiền ra để trang bị thêm một vài biện pháp chống ồn. Không thể phủ nhật hoàn toàn tác dụng của những biện pháp này, tuy nhiên nó hoàn toàn không tương xứng với giá tiền mà các chủ sở hữu Mazda 3 phải bỏ ra. Có khá nhiều cách chống ồn cho Mazda 3 ví dụ như thay lốp “béo” nhằm cách âm từ lốp, thay vỏ xe vì vỏ Mazda 3 quá mỏng nên cách âm kém, cách âm hộc bánh xe, ... Tự đánh giá thì có thể thấy được những biện pháp trên đều tốn một khoản đáng kể, mà lại không có nhiều tác dụng, như việc làm hộc bánh xe rất dễ bung do việc rửa vệ sinh xe, hay thay cả bốn lốp nhưng hiệu quả không cao.Đổ nhầm nhiên liệu cho máy Mazda 3
Mazda 3 có 2 phiên bản máy chạy xăng và chạy dầu.
Tin tức thị trường xe, tin xe mới cập nhật tại https://timkiemxehoi.com/tin-tucTừ cuối năm 2015, Mazda 3 đã cho ra mắt thêm phiên bản động cơ Diesel nhằm cung cấp đến cho khách hàng một mẫu xe chạy bốc hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên việc này cũng đem đến một số nhầm lẫn cho người sử dụng, đặc biệt là những người mượn xe khi đổ nhiên liệu mà không hỏi trước, sẽ dễ đổ nhầm dầu cho động cơ xăng, hoặc ngược lại, đổ nhầm xăng cho động cơ Diesel.
Vì vậy tránh đổ nhầm nhiênliệu cho xe là một trong những kinh nghiệm chăm sóc xe đáng lưu ý.
Khi đổ nhầm xăng vào máy dầu: Xăng không thể được kích hỏa trong khoang đốt máy dầu, do đó khi việc này xảy ra, động cơ sẽ chạy hết phần dầu còn sót lại trong xe sau đó tắt ngúm. Việc cần làm đó là tống xuất hết xăng ra sau đó đổ dầu Diesel vào lại là Mazda 3 hoàn toàn được phục hồi. Khi đổ nhầm dầu vào máy xăng: Động cơ xăng của Mazda 3 sẽ bị phá hủy! Do xăng được thiết kế chậm cháy cho tới khi gặp một nguồn lửa cực nóng là tia lửa điện từ bugi, từ đó phá hủy giàn hơi (pitton, xilanh, khuỷu pitton, ...), động cơ bốc cháy nhưng dưới sự kiểm soát chứ không nguy hiểm như phát nổ.
Nguồn https://goo.gl/m5hJmo
binbinbo- Cấp 3
- Bài gửi : 267
Điểm : 4004
Like : 0
Tham gia : 26/02/2016
Similar topics
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
» Sửa chữa bảo dưỡng điều hoà Sanyo Hà Nội
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết