Bình ổn giá cước vận tải hàng hóa - bài toán nan giải
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Bình ổn giá cước vận tải hàng hóa - bài toán nan giải
Cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ luôn có sự cạnh tranh cao với cả người cho mua và người bán
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã gửi đề nghị Bộ Tài chính bổ sung cước vận tải vận tải hàng hóa vào danh mục bình ổn giá để các cơ quan quản lý giá có thể quản lý chặt chẽ và bình ổn giá cước vận tải khi cần.
Trước đề nghị này, Bộ Tài chính cho biết : Thị trường vận tải Việt Nam hiện nay có sự tham gia của nhiều loại hình dich vu van tai như đường bộ, đường biển, đường hàng không…. Trong đó, vận tải bằng đường bộ có ưu thế và hiệu quả đối với vận chuyển ở cự lý gần, đưa hành khách, hàng hóa tận nơi; còn vận chuyển đường dài với khối lượng lớn phải kể tới vận tải thủy và đường sắt; vận chuyển tiết kiệm thời gian là vận tải đường hàng không.
Trước sự cạnh tranh, để tồn tại và phát triển, các cong ty van tai đường bộ cạnh tranh không chỉ bằng chất lượng dịch vụ vận tải mà còn cạnh tranh về giá cước. Vì tính đa dạng của nguồn cung, giá cước vận tải ô tô phụ thuộc vào quy mô đơn vị vận tải, loại phương tiện, tuyến vận chuyển, cự ly vận chuyển, chất lượng dịch vụ… nên có rất nhiều mức giá khác nhau. Do vậy, việc áp dụng các biện pháp bình ổn giá theo quy định là khó có thể thực hiện được, nhất là biện pháp quy định giá trần.
>>> Xem thêm: Van chuyen hang hoa di Phu Quoc
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã gửi đề nghị Bộ Tài chính bổ sung cước vận tải vận tải hàng hóa vào danh mục bình ổn giá để các cơ quan quản lý giá có thể quản lý chặt chẽ và bình ổn giá cước vận tải khi cần.
Trước đề nghị này, Bộ Tài chính cho biết : Thị trường vận tải Việt Nam hiện nay có sự tham gia của nhiều loại hình dich vu van tai như đường bộ, đường biển, đường hàng không…. Trong đó, vận tải bằng đường bộ có ưu thế và hiệu quả đối với vận chuyển ở cự lý gần, đưa hành khách, hàng hóa tận nơi; còn vận chuyển đường dài với khối lượng lớn phải kể tới vận tải thủy và đường sắt; vận chuyển tiết kiệm thời gian là vận tải đường hàng không.
Trước sự cạnh tranh, để tồn tại và phát triển, các cong ty van tai đường bộ cạnh tranh không chỉ bằng chất lượng dịch vụ vận tải mà còn cạnh tranh về giá cước. Vì tính đa dạng của nguồn cung, giá cước vận tải ô tô phụ thuộc vào quy mô đơn vị vận tải, loại phương tiện, tuyến vận chuyển, cự ly vận chuyển, chất lượng dịch vụ… nên có rất nhiều mức giá khác nhau. Do vậy, việc áp dụng các biện pháp bình ổn giá theo quy định là khó có thể thực hiện được, nhất là biện pháp quy định giá trần.
>>> Xem thêm: Van chuyen hang hoa di Phu Quoc
medilas- Cấp 3
- Bài gửi : 271
Điểm : 4817
Like : 0
Tham gia : 04/11/2013
Similar topics
» 138.com và cược không rủi ro trong giải ngoại hạng Anh.
» Xem toàn bộ các giải xổ số Bình Dương hôm này 12/6/2015
» [Toàn Quốc] M88 – CÁ CƯỢC THỂ THAO UY TÍN HÀNG ĐẦU CHÂU Á
» Giải pháp thanh toán bằng máy in hóa đơn cho cửa hàng
» Cách thức gửi hàng đi quốc tế và giá rẻ,Cước gửi menu,lục bình gỗ đi Pháp,Gửi tranh đi UK
» Xem toàn bộ các giải xổ số Bình Dương hôm này 12/6/2015
» [Toàn Quốc] M88 – CÁ CƯỢC THỂ THAO UY TÍN HÀNG ĐẦU CHÂU Á
» Giải pháp thanh toán bằng máy in hóa đơn cho cửa hàng
» Cách thức gửi hàng đi quốc tế và giá rẻ,Cước gửi menu,lục bình gỗ đi Pháp,Gửi tranh đi UK
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết