Toyota Innova 2016 xe cho gia đình Việt
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Toyota Innova 2016 xe cho gia đình Việt
Theo số liệu mới nhất, doanh số bán ô tô tại Indonesia tăng tháng thứ 2 kể từ đầu năm với mức tăng 12% lên 88.519 xe. Tính chung từ đầu năm, toàn thị trường Indonesia tiêu thụ 440.466 xe ô tô các loại, chỉ giảm 5.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Dẫn đầu thị trường một cách tuyệt đối trong nhiều năm qua vẫn là mẫu xe đa dụng giá mềm Toyota Avanza với doanh số hơn 13.000 xe, hơn gấp đôi Daihatsu Xenia đứng thứ 2.TOYOTA INNOVA
là mẫu xe đã từng được Toyota Việt Nam đưa về trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam để thăm dò phản ứng thị trường nhưng dường như người tiêu dùng vẫn “tôn thờ” Toyota Innova.
Thực tế tại Indonesia, Toyota Innova vẫn bán rất chạy với vị trí thứ 5 trong tháng 5 vừa qua, bám sát hai mẫu xe nhỏ giá mềm Toyota Agya và Daihatsu Ayla cũng thuộc tập đoàn Toyota. Thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của Innova đã xuất hiện tại nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc và dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 7 tới.
Tương tự Toyota, Honda cũng có 2 mẫu xe 7 chỗ lọt vào top 10 ô tô bán chạy nhất là Honda BR-V và Honda Mobilio, chưa kể chiếc crossover 5 chỗ Honda HR-V, tất cả cùng đạt doanh số trên 4.000 xe tháng qua.
Nằm ở các vị trí cuối trong top 10 tháng qua cũng là những mẫu xe 7 chỗ, gồm SUV Toyota Fortuner và xe đa dụng Suzuki Ertiga với doanh số trên 2.000 xe.
Tính chung 5 tháng đầu năm, Toyota Avanza cũng dẫn đầu tuyệt đối với 56.000 xe bán ra, gấp đôi vị trí thứ 2 với 27.000 xe của Honda BR-V. Danh sách top 10 ô tô bán chạy nhất trong 5 tháng có sự thay đổi duy nhất so với tháng 5 khi Toyota Fortuner chưa đủ sức lọt vào (đứng thứ 13), trong khi xe bán tải Daihatsu Gran Max vẫn đứng ở vị trí thứ 9 chung cuộc, dù tụt ra vị trí thứ 12 trong tháng qua.Trước đó, những thông tin quảng cáo bán xe đã xuất vào tháng 5 và một vài sale (nhân viên bán hàng) đã từng chia sẻ với phóng viên rằng thời điểm ra mắt xe có thể vào tháng 6 hoặc tháng 7/2016.
Để củng cố thông tin hơn nữa, phóng viên đã gọi điện tới một sale của Toyota Mỹ Đình và nhận được câu trả lời rằng, xe đã có và thời điểm này là giai đoạn đào tạo nhận biết phiên bản mới cho sale các đại lý miền Bắc. Để dẫn chứng, nhân viên này đã chia sẻ những bức ảnh mới chụp khi đang tham dự lớp đào tạo.
Hiện chưa rõ các thông số về Innova hoàn toàn mới. Tuy nhiên, về cơ bản, Innova 2016 bán tại Việt Nam cũng sẽ có sự tương đồng với xe bán ở Indonesia.
Toyota Innova phiên bản dành cho thị trường Indonesia có kích thước tổng quan 4.735 x 1.830 x 1.795mm, chiều dài cơ sở 2.750mm. Xe sử dụng cấu hình bánh 17 inch với lưới tản nhiệt thiết kế hai thanh ngang mạ chrome chạy ngang mới. Cụm đèn pha bóng projector đi kèm đèn chiếu sáng ban ngày dùng bóng LED.
Bên cạnh đó, những điểm mới trên Innova phiên bản mới gồm có màn hình giải trí trung tâm 7 inch hoặc tuỳ chọn 8 inch, 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Các trang bị trên biến Innova thành một chiếc xe hoàn toàn khác so với hiện tại.
Với thiết kế lần này Toyota Innova 2016 đã mang đến 1 thiết kế ngoại thất sang trọng, trang nhã cùng với thiết bị hiện đại của dòng xe này mang phong cách thể thao đầy năng động cuốn hút mọi ánh mắt yêu thể thao. Toyota Innova 2016 đã có sự ra mắt khá ấn tượng tại Việt Nam, hứa hẹn bùng nổ về doanh số trong năm nay.
Toyota Innova 2016 được trang bị lưới tản nhiệt được nới ra rộng hơn so với phiên bản cũ, cản trước vuông vức và cá tính hơn, cụm đèn pha được thiết kế sắc nét hơn tăng khả năng chiếu sáng hơn trong những đoạn đường tối, sương mù. Ngoài ra Toyota Innova 2016 2.0V được thiết kế đi kèm chụp đèn mạ Chrome, kính chiếu hậu được chỉnh tự động tích hợp cùng đèn báo rẽ.
Điều hòa không khí Toyota Innova 2016 gồm 2 dàn lạnh được trang bị cho tất cả các bản trong dòng Toyota Innova 2016. Trong khi đó, bản V được cung cấp hệ thống điều hòa không khí tự động tiêu chuẩn. Ghế trongđược sắp xếp linh hoạt và bố trí mới. Trên bản V, hàng ghế thứ hai được thiết kế dạng rời, có tựa tay. Lối đi chính giữa giúp hành khách ở hàng ghế cuối chủ động và nhanh chóng lên xuống xe.
Động cơ Toyota Innova 2016 – Toyota Innova 2016 có 4 phiên bản từ thấp tới cao là Toyota Innova phiên bản J, E, G, V, trong đó các phiên bản E, G, V đều có cả hai lựa chọn về động cơ xăng và động cơ dầu, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số tay 5 cấp cao cấp và mạnh mẽ. Động cơ xăng của Toyota Innova 2016 là loại 4 xi lanh, 16 van DOHC, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i, dung tích 2, 0 lít, cho công suất cực đại 136 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 182 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút.Mẫu xe chạy pin nhiên liệu sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới, Toyota Mirai, vừa cập cảng châu Âu trước khi chính thức ra mắt vào tháng 9 tới.
Toyota Mirai sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng ở Anh, Đức và Đan Mạch, nơi cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu hydro đã phát triển. Số lượng xe dành cho thị trường Anh đã bán hết, phần lớn là các khách hàng doanh nghiệp.
Karl Schlicht, Phó Chủ tịch Toyota châu Âu nói: “Sự có mặt của Mirai đánh dấu kỷ nguyên mới của di chuyển sạch, tạo bước tiến trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô. Với Mirai và công nghệ pin nhiên liệu, Toyota đang phát triển phương tiện đi lại thú vị, an toàn và sạch cho 100 năm tới”.
Là một bước tiến hóa của FCV concept từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Tokyo 2013, Mirai mang diện mạo của dòng sedan 4 cửa. Toyota cho biết xe có khả năng di chuyển trong phạm vi 483km trước khi hết hydro và đổ đầy với thời gian dưới 5 phút. Toyota Mirai 2016 có công suất cực đại 153 mã lực và cần 9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.Thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế theo hướng “trẻ hóa”, Toyota Camry 2015 mở rộng đối tượng người mua trẻ hơn chứ không chỉ dành cho những khách hàng trung tuổi như trước kia.
Nhiều người cho rằng, đó là cách để nhà sản xuất Nhật Bản mở rộng đối tượng nhằm cạnh tranh với những đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đâu đó lại có ý kiến, dường như Camry đang bị “mất chất” khi Toyota tiến hành “trẻ hóa” mẫu xe này.
Thực hư ra sao? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm Toyota Camry 2.5Q 2015 (phiên bản cao cấp nhất trong 3 phiên bản mới của Camry vừa ra mắt) để bạn tự rút ra kết luận cho riêng mình.
Kiểu dáng, thiết kế
Dòng Camry vốn nổi tiếng là xe dành cho lứa tuổi trung niên với ưu thế về giá trị và độ bền thay vì hình thức đã được Toyota chăm chút và thay đổi về ngoại hình.
Camry 2015 đã được Toyota chăm chút và thay đổi về ngoại hình
Camry 2015 được thiết kế gần như mới ở phần đầu xe, đèn pha có hình dáng hoàn toàn khác, cụm lưới tản nhiệt và cản trước cũng được thiết kế lại mới hoàn toàn cho phong cách năng động thể thao hơn trước.
Trong mắt những người trẻ, Camry giờ đây đã “ưng mắt” hơn nhờ thiết kế phá cách ở cụm đèn sương mù dạng thẳng đứng, cùng hốc lấy gió “khổng lồ” khiến cho phần đầu xe trở nên hiện đại. Cụm đèn pha được uốn nắn sắc nhọn hơn cũng góp phần tạo nên ấn tượng cho ngoại hình xe.
Không chỉ thay đổi mạnh mẽ ở phía trước, đuôi xe cũng là nơi thể hiện cá tính hoàn toàn mới trên Toyota Camry. Đèn hậu được thiết kế lại trông khá giống với phong cách của mẫu Corolla thế hệ mới, cản sau thể thao hơn với phần nhựa màu đen và hai ống xả mạ crôm.
Kích thước xe thay đổi nhẹ khi tăng chiều dài thêm 25mm. Innova mới cũng được bổ sung thêm lựa chọn về màu sắc với 4 mầu sang trọng và trẻ trung sành điệu như màu nâu vàng, màu bạc, màu đen và đặc biệt là màu xanh ánh kim.
Nội thất, tiện ích
Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015. Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức. Tuy nhiên một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, ví như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu. sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp tạo nên một chiếc xe danh tiếng với vẻ đẹp tinh tế, tân tiến và sang trọng. Tiện nghi bao gồm vôlăng bọc da, trợ lực điện chỉnh 4 hướng, chìa khoá thông minh. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số trên vô lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi.
Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015
Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm cả 3 phiên bản mới của Camry 2015, bạn sẽ nhận thấy phiên bản 2.5Q hướng nhiều tới hành khách ngồi phía sau. Dường như Toyota vẫn không quên dành hẳn một chiếc xe cho các “sếp” – những người có lái xe riêng và thích ngồi sau.
Điều này thể hiện rõ qua việc Camry 2.5Q được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập (2 vùng phía trước và một vùng dành riêng cho hàng ghế thứ 2), rèm che nắng 2 bên và phía sau điều khiển điện. Người ngồi hàng ghế sau còn có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh, điều hòa, ngả lưng ghế và rèm che nắng tùy theo ý thích của mình nhờ các nút điều chỉnh ở tựa tay.
Toyota-Camry-2 (40)Toyota-Camry-2 (34)-1Toyota-Camry-2 (31)Toyota-Camry-2 (28)
Điều chúng tôi thấy đáng tiếc nhất chính là Toyota vẫn “chưa chịu” trang bị cửa sổ trời cho Camry mới – thứ vốn có thể tìm thấy dễ dàng trên những đối thủ cùng phân khúc.
Động cơ
Nếu bạn muốn tìm kiếm sự thay đổi về động cơ thì hãy ngồi sau vôlăng của phiên bản 2.0L. Động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mômen xoắn tối đa 199 Nm và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa.
>> Daihatsu Xenia – Phiên bản rẻ hơn của xe bán chạy Toyota Avanza
Thay thế cho hộp số tự động 4 cấp cũ, phiên bản Camry 2.0L mới được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 công nghệ nổi bật (chế độ điều khiển chuyển số cơ bản, khả năng hỗ trợ điều khiển chuyển số dựa vào điều kiện đường, và khả năng đoán trước ý định của người lái dựa vào thói quen lái xe và điều kiện đường sá).
Điểm cải tiền về động cơ nói trên giúp chiếc xe vận hành rất êm ái, đồng thời khi cần tăng tốc, Camry 2.0L vọt lên nhanh chóng.
Vận hành
Giống như những cuộc trải nghiệm xe mới mà chúng tôi vẫn thực hiện, dù chỉ đủ thời gian cảm nhận trên một hành trình ngắn, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng lái Camry 2.5Q ở cả 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đồi núi. Xen kẽ vào đó là những bài thử cơ bản như thử phanh, tăng tốc và thử độ ổn định của xe khi đánh lái ở tốc độ cao.
Chúng tôi lái thử Camry 2.5Q ở cả 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đồi núi
“Vần” vô-lăng Camry trên những con phố đông đúc, điều khiến chúng tôi hài lòng chính là tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh nhằm tăng cường khả năng phản hồi và tạo cảm giác lái nhẹ nhàng, chính xác khi ở tốc độ thấp. Nhưng cũng chính chiếc vôlăng này khi chạy tốc độ cao trên đường cao tốc thì ngược lại, nó trở nên đầm chắc. Điều này có tác dụng giúp lái xe “tin tay” hơn khi di chuyển trên 100 km/h hay vào cua, chuyển làn ở tốc độ cao.
Cũng trên đường cao tốc, bạn sẽ thấy rõ khả năng cách âm của Camry mới. Ở dải tốc độ cao, xe vận hành êm ái và sự cách âm tuyệt đối làm hài lòng bất cứ người cầm lái và hành khách ngồi trên xe.
Trong một không gian biệt lập, vắng người cùng điều kiện mặt đường nhựa tiêu chuẩn, chúng tôi tiến hành thử khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của xe qua các bài test: Tăng tốc, phanh khẩn cấp, phanh và tránh chướng ngại vật, chuyển lái đột ngột ở tốc độ cao.
Ở bài test đánh lái liên tục (slalom), hệ thống kiểm soát lực kéo TRC và hệ thống cân bằng điện tử VSC được phát huy tối đa. Xe không bị trượt khỏi quỹ đạo đánh lái, đuôi xe không bị văng còn vôlăng thì luôn “chuẩn lệnh” người lái.
>> Toyota trình làng Prius Prime thế hệ mới
Camry mới được trang bị phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau kết hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA… Vì thế, trong bài thử tình huống phanh khẩn cấp, xe dừng lại và trượt đi trong tầm kiểm soát, quãng đường phanh ngắn.
Trên đoạn đường đồi núi, dốc nhiều và cua liên tục, chuyển cần số sang chế độ D +/-, người lái cảm nhận rõ được sự khác biệt. Lúc này, tài xế có thể chủ động lên/xuống số hệt như xe số sàn bằng một lẫy chuyển số trên vôlăng. Xe mạnh mẽ khi vượt dốc, ổn định khi ôm cua và “điềm tĩnh”, ghìm lại lúc đổ đèo.
Đánh giá
Sự thay đổi táo bạo trong thiết kế Camry mới đem tới niềm thích thú cùng cái nhìn khác về Toyota ở khách hàng trẻ. Song, những khách hàng trung tuổi truyền thống lại thấy nó quá khác so với triết lý trung tính trước đây. Chúng tôi nghĩ, đó không phải là “nước cờ” sai của Toyota. Đó chỉ là sự thay đổi để mở rộng tập khách hàng, thay đổi để tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của Camry ở phân khúc D.
Xem thêm: Toyota Hà Đông
Giá Xe Toyota Innova http://toyotahiroshima.com.vn/toyota/xe-toyota-innova/
Dẫn đầu thị trường một cách tuyệt đối trong nhiều năm qua vẫn là mẫu xe đa dụng giá mềm Toyota Avanza với doanh số hơn 13.000 xe, hơn gấp đôi Daihatsu Xenia đứng thứ 2.TOYOTA INNOVA
là mẫu xe đã từng được Toyota Việt Nam đưa về trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam để thăm dò phản ứng thị trường nhưng dường như người tiêu dùng vẫn “tôn thờ” Toyota Innova.
Thực tế tại Indonesia, Toyota Innova vẫn bán rất chạy với vị trí thứ 5 trong tháng 5 vừa qua, bám sát hai mẫu xe nhỏ giá mềm Toyota Agya và Daihatsu Ayla cũng thuộc tập đoàn Toyota. Thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của Innova đã xuất hiện tại nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc và dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 7 tới.
Tương tự Toyota, Honda cũng có 2 mẫu xe 7 chỗ lọt vào top 10 ô tô bán chạy nhất là Honda BR-V và Honda Mobilio, chưa kể chiếc crossover 5 chỗ Honda HR-V, tất cả cùng đạt doanh số trên 4.000 xe tháng qua.
Nằm ở các vị trí cuối trong top 10 tháng qua cũng là những mẫu xe 7 chỗ, gồm SUV Toyota Fortuner và xe đa dụng Suzuki Ertiga với doanh số trên 2.000 xe.
Tính chung 5 tháng đầu năm, Toyota Avanza cũng dẫn đầu tuyệt đối với 56.000 xe bán ra, gấp đôi vị trí thứ 2 với 27.000 xe của Honda BR-V. Danh sách top 10 ô tô bán chạy nhất trong 5 tháng có sự thay đổi duy nhất so với tháng 5 khi Toyota Fortuner chưa đủ sức lọt vào (đứng thứ 13), trong khi xe bán tải Daihatsu Gran Max vẫn đứng ở vị trí thứ 9 chung cuộc, dù tụt ra vị trí thứ 12 trong tháng qua.Trước đó, những thông tin quảng cáo bán xe đã xuất vào tháng 5 và một vài sale (nhân viên bán hàng) đã từng chia sẻ với phóng viên rằng thời điểm ra mắt xe có thể vào tháng 6 hoặc tháng 7/2016.
Để củng cố thông tin hơn nữa, phóng viên đã gọi điện tới một sale của Toyota Mỹ Đình và nhận được câu trả lời rằng, xe đã có và thời điểm này là giai đoạn đào tạo nhận biết phiên bản mới cho sale các đại lý miền Bắc. Để dẫn chứng, nhân viên này đã chia sẻ những bức ảnh mới chụp khi đang tham dự lớp đào tạo.
Hiện chưa rõ các thông số về Innova hoàn toàn mới. Tuy nhiên, về cơ bản, Innova 2016 bán tại Việt Nam cũng sẽ có sự tương đồng với xe bán ở Indonesia.
Toyota Innova phiên bản dành cho thị trường Indonesia có kích thước tổng quan 4.735 x 1.830 x 1.795mm, chiều dài cơ sở 2.750mm. Xe sử dụng cấu hình bánh 17 inch với lưới tản nhiệt thiết kế hai thanh ngang mạ chrome chạy ngang mới. Cụm đèn pha bóng projector đi kèm đèn chiếu sáng ban ngày dùng bóng LED.
Bên cạnh đó, những điểm mới trên Innova phiên bản mới gồm có màn hình giải trí trung tâm 7 inch hoặc tuỳ chọn 8 inch, 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Các trang bị trên biến Innova thành một chiếc xe hoàn toàn khác so với hiện tại.
Với thiết kế lần này Toyota Innova 2016 đã mang đến 1 thiết kế ngoại thất sang trọng, trang nhã cùng với thiết bị hiện đại của dòng xe này mang phong cách thể thao đầy năng động cuốn hút mọi ánh mắt yêu thể thao. Toyota Innova 2016 đã có sự ra mắt khá ấn tượng tại Việt Nam, hứa hẹn bùng nổ về doanh số trong năm nay.
Toyota Innova 2016 được trang bị lưới tản nhiệt được nới ra rộng hơn so với phiên bản cũ, cản trước vuông vức và cá tính hơn, cụm đèn pha được thiết kế sắc nét hơn tăng khả năng chiếu sáng hơn trong những đoạn đường tối, sương mù. Ngoài ra Toyota Innova 2016 2.0V được thiết kế đi kèm chụp đèn mạ Chrome, kính chiếu hậu được chỉnh tự động tích hợp cùng đèn báo rẽ.
Điều hòa không khí Toyota Innova 2016 gồm 2 dàn lạnh được trang bị cho tất cả các bản trong dòng Toyota Innova 2016. Trong khi đó, bản V được cung cấp hệ thống điều hòa không khí tự động tiêu chuẩn. Ghế trongđược sắp xếp linh hoạt và bố trí mới. Trên bản V, hàng ghế thứ hai được thiết kế dạng rời, có tựa tay. Lối đi chính giữa giúp hành khách ở hàng ghế cuối chủ động và nhanh chóng lên xuống xe.
Động cơ Toyota Innova 2016 – Toyota Innova 2016 có 4 phiên bản từ thấp tới cao là Toyota Innova phiên bản J, E, G, V, trong đó các phiên bản E, G, V đều có cả hai lựa chọn về động cơ xăng và động cơ dầu, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số tay 5 cấp cao cấp và mạnh mẽ. Động cơ xăng của Toyota Innova 2016 là loại 4 xi lanh, 16 van DOHC, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i, dung tích 2, 0 lít, cho công suất cực đại 136 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 182 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút.Mẫu xe chạy pin nhiên liệu sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới, Toyota Mirai, vừa cập cảng châu Âu trước khi chính thức ra mắt vào tháng 9 tới.
Toyota Mirai sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng ở Anh, Đức và Đan Mạch, nơi cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu hydro đã phát triển. Số lượng xe dành cho thị trường Anh đã bán hết, phần lớn là các khách hàng doanh nghiệp.
Karl Schlicht, Phó Chủ tịch Toyota châu Âu nói: “Sự có mặt của Mirai đánh dấu kỷ nguyên mới của di chuyển sạch, tạo bước tiến trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô. Với Mirai và công nghệ pin nhiên liệu, Toyota đang phát triển phương tiện đi lại thú vị, an toàn và sạch cho 100 năm tới”.
Là một bước tiến hóa của FCV concept từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Tokyo 2013, Mirai mang diện mạo của dòng sedan 4 cửa. Toyota cho biết xe có khả năng di chuyển trong phạm vi 483km trước khi hết hydro và đổ đầy với thời gian dưới 5 phút. Toyota Mirai 2016 có công suất cực đại 153 mã lực và cần 9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.Thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế theo hướng “trẻ hóa”, Toyota Camry 2015 mở rộng đối tượng người mua trẻ hơn chứ không chỉ dành cho những khách hàng trung tuổi như trước kia.
Nhiều người cho rằng, đó là cách để nhà sản xuất Nhật Bản mở rộng đối tượng nhằm cạnh tranh với những đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đâu đó lại có ý kiến, dường như Camry đang bị “mất chất” khi Toyota tiến hành “trẻ hóa” mẫu xe này.
Thực hư ra sao? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm Toyota Camry 2.5Q 2015 (phiên bản cao cấp nhất trong 3 phiên bản mới của Camry vừa ra mắt) để bạn tự rút ra kết luận cho riêng mình.
Kiểu dáng, thiết kế
Dòng Camry vốn nổi tiếng là xe dành cho lứa tuổi trung niên với ưu thế về giá trị và độ bền thay vì hình thức đã được Toyota chăm chút và thay đổi về ngoại hình.
Camry 2015 đã được Toyota chăm chút và thay đổi về ngoại hình
Camry 2015 được thiết kế gần như mới ở phần đầu xe, đèn pha có hình dáng hoàn toàn khác, cụm lưới tản nhiệt và cản trước cũng được thiết kế lại mới hoàn toàn cho phong cách năng động thể thao hơn trước.
Trong mắt những người trẻ, Camry giờ đây đã “ưng mắt” hơn nhờ thiết kế phá cách ở cụm đèn sương mù dạng thẳng đứng, cùng hốc lấy gió “khổng lồ” khiến cho phần đầu xe trở nên hiện đại. Cụm đèn pha được uốn nắn sắc nhọn hơn cũng góp phần tạo nên ấn tượng cho ngoại hình xe.
Không chỉ thay đổi mạnh mẽ ở phía trước, đuôi xe cũng là nơi thể hiện cá tính hoàn toàn mới trên Toyota Camry. Đèn hậu được thiết kế lại trông khá giống với phong cách của mẫu Corolla thế hệ mới, cản sau thể thao hơn với phần nhựa màu đen và hai ống xả mạ crôm.
Kích thước xe thay đổi nhẹ khi tăng chiều dài thêm 25mm. Innova mới cũng được bổ sung thêm lựa chọn về màu sắc với 4 mầu sang trọng và trẻ trung sành điệu như màu nâu vàng, màu bạc, màu đen và đặc biệt là màu xanh ánh kim.
Nội thất, tiện ích
Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015. Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức. Tuy nhiên một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, ví như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu. sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp tạo nên một chiếc xe danh tiếng với vẻ đẹp tinh tế, tân tiến và sang trọng. Tiện nghi bao gồm vôlăng bọc da, trợ lực điện chỉnh 4 hướng, chìa khoá thông minh. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số trên vô lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi.
Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015
Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm cả 3 phiên bản mới của Camry 2015, bạn sẽ nhận thấy phiên bản 2.5Q hướng nhiều tới hành khách ngồi phía sau. Dường như Toyota vẫn không quên dành hẳn một chiếc xe cho các “sếp” – những người có lái xe riêng và thích ngồi sau.
Điều này thể hiện rõ qua việc Camry 2.5Q được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập (2 vùng phía trước và một vùng dành riêng cho hàng ghế thứ 2), rèm che nắng 2 bên và phía sau điều khiển điện. Người ngồi hàng ghế sau còn có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh, điều hòa, ngả lưng ghế và rèm che nắng tùy theo ý thích của mình nhờ các nút điều chỉnh ở tựa tay.
Toyota-Camry-2 (40)Toyota-Camry-2 (34)-1Toyota-Camry-2 (31)Toyota-Camry-2 (28)
Điều chúng tôi thấy đáng tiếc nhất chính là Toyota vẫn “chưa chịu” trang bị cửa sổ trời cho Camry mới – thứ vốn có thể tìm thấy dễ dàng trên những đối thủ cùng phân khúc.
Động cơ
Nếu bạn muốn tìm kiếm sự thay đổi về động cơ thì hãy ngồi sau vôlăng của phiên bản 2.0L. Động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mômen xoắn tối đa 199 Nm và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa.
>> Daihatsu Xenia – Phiên bản rẻ hơn của xe bán chạy Toyota Avanza
Thay thế cho hộp số tự động 4 cấp cũ, phiên bản Camry 2.0L mới được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 công nghệ nổi bật (chế độ điều khiển chuyển số cơ bản, khả năng hỗ trợ điều khiển chuyển số dựa vào điều kiện đường, và khả năng đoán trước ý định của người lái dựa vào thói quen lái xe và điều kiện đường sá).
Điểm cải tiền về động cơ nói trên giúp chiếc xe vận hành rất êm ái, đồng thời khi cần tăng tốc, Camry 2.0L vọt lên nhanh chóng.
Vận hành
Giống như những cuộc trải nghiệm xe mới mà chúng tôi vẫn thực hiện, dù chỉ đủ thời gian cảm nhận trên một hành trình ngắn, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng lái Camry 2.5Q ở cả 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đồi núi. Xen kẽ vào đó là những bài thử cơ bản như thử phanh, tăng tốc và thử độ ổn định của xe khi đánh lái ở tốc độ cao.
Chúng tôi lái thử Camry 2.5Q ở cả 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đồi núi
“Vần” vô-lăng Camry trên những con phố đông đúc, điều khiến chúng tôi hài lòng chính là tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh nhằm tăng cường khả năng phản hồi và tạo cảm giác lái nhẹ nhàng, chính xác khi ở tốc độ thấp. Nhưng cũng chính chiếc vôlăng này khi chạy tốc độ cao trên đường cao tốc thì ngược lại, nó trở nên đầm chắc. Điều này có tác dụng giúp lái xe “tin tay” hơn khi di chuyển trên 100 km/h hay vào cua, chuyển làn ở tốc độ cao.
Cũng trên đường cao tốc, bạn sẽ thấy rõ khả năng cách âm của Camry mới. Ở dải tốc độ cao, xe vận hành êm ái và sự cách âm tuyệt đối làm hài lòng bất cứ người cầm lái và hành khách ngồi trên xe.
Trong một không gian biệt lập, vắng người cùng điều kiện mặt đường nhựa tiêu chuẩn, chúng tôi tiến hành thử khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của xe qua các bài test: Tăng tốc, phanh khẩn cấp, phanh và tránh chướng ngại vật, chuyển lái đột ngột ở tốc độ cao.
Ở bài test đánh lái liên tục (slalom), hệ thống kiểm soát lực kéo TRC và hệ thống cân bằng điện tử VSC được phát huy tối đa. Xe không bị trượt khỏi quỹ đạo đánh lái, đuôi xe không bị văng còn vôlăng thì luôn “chuẩn lệnh” người lái.
>> Toyota trình làng Prius Prime thế hệ mới
Camry mới được trang bị phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau kết hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA… Vì thế, trong bài thử tình huống phanh khẩn cấp, xe dừng lại và trượt đi trong tầm kiểm soát, quãng đường phanh ngắn.
Trên đoạn đường đồi núi, dốc nhiều và cua liên tục, chuyển cần số sang chế độ D +/-, người lái cảm nhận rõ được sự khác biệt. Lúc này, tài xế có thể chủ động lên/xuống số hệt như xe số sàn bằng một lẫy chuyển số trên vôlăng. Xe mạnh mẽ khi vượt dốc, ổn định khi ôm cua và “điềm tĩnh”, ghìm lại lúc đổ đèo.
Đánh giá
Sự thay đổi táo bạo trong thiết kế Camry mới đem tới niềm thích thú cùng cái nhìn khác về Toyota ở khách hàng trẻ. Song, những khách hàng trung tuổi truyền thống lại thấy nó quá khác so với triết lý trung tính trước đây. Chúng tôi nghĩ, đó không phải là “nước cờ” sai của Toyota. Đó chỉ là sự thay đổi để mở rộng tập khách hàng, thay đổi để tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của Camry ở phân khúc D.
Xem thêm: Toyota Hà Đông
Giá Xe Toyota Innova http://toyotahiroshima.com.vn/toyota/xe-toyota-innova/
nguyetmon- Cấp 2
- Bài gửi : 57
Điểm : 3274
Like : 0
Tham gia : 26/05/2016
Similar topics
» Toyota innova 2016 sắp về Việt Nam có gì ?
» Rò rỉ giá xe Toyota Innova 2016 thế hệ mới tại Việt Nam
» Tốc độ đỉnh cao của Toyota Innova 2016
» Toyota Việt Nam gọi Innova 2016 là “tuyệt phẩm“
» Toyota Innova 2016 chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 18/7
» Rò rỉ giá xe Toyota Innova 2016 thế hệ mới tại Việt Nam
» Tốc độ đỉnh cao của Toyota Innova 2016
» Toyota Việt Nam gọi Innova 2016 là “tuyệt phẩm“
» Toyota Innova 2016 chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 18/7
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết