Khái niệm OOP trong java
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Khái niệm OOP trong java
Chương này, chúng tôi sẽ tìm hiểu các khái niệm cơ bản về Hướng đối tượng ( OOP ). Lập trình hướng đối tượng bao gồm nhiều khái niệm như tính kế thừa , gắn kết dữ liệu ( Data Binding ) , tính đa hình , …
Simula được xem như là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng hàng đầu. Là một hệ lập trình mà ở đó mọi thứ được trình diễn dưới dạng một đối tượng , và được biết đến như là ngôn ngữ hướng đối tượng thật sự. Tuy nhiên , Smalltalk mới được xem như là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thật sự đầu tiên.
Lập trình hướng đối tượng trong java cơ bản
Object ( đối tượng ) tức là một thực thể trong thế giới thực , chẳng hạn như bàn , quả bóng , con bò , … Lập trình hướng đối tượng là một thủ pháp để thiết kế một Các quy định bởi sử dụng các lớp và các đối tượng. Nó làm đơn giản hóa việc duy trì và phát triển phần mềm bằng việc cung cấp một số khái niệm:
Đối tượng: Một thực thể có trạng thái và hành vi. Giá dụ như xe đạp , bàn , ghế , … Nó có thể mang tính vật lý hoặc logic.
Lớp: Một tập hợp các đối tượng. Nó là một thực thể logic.
Tính kế thừa: Khi một đối tượng Đạt tới các thuộc tính và các hành vi của đối tượng cha , thì đó là tính kế thừa. Điều này làm tăng tính tái sử dụng cho code. Nó được sử dụng để Đạt tới tính đa hình tại runtime.
Tính đa hình: Khi một tác vụ được thực hiện theo nhiều cách khác nhau được gọi là tính đa hình. Ví dụ: như vẽ hình chữ nhật hoặc hình tam giác , … Trong java căn bản, chúng tôi sử dụng nạp chồng phương thức ( method overloading ) và ghi đè phương thức ( method overriding ) để có tính đa hình. Một giá dụ khác: con mèo kêu meooo , còn chú chó thì sủa goooo.
Tính trừu tượng: Đó là ẩn các chi tiết nội tại và hiển thị tính năng. Giá dụ , với cuộc gọi điện thoại , chúng tôi không biết tiến trình xử lý nội tại là như thế nào. Trong Java , chúng là sử dụng lớp abstract và abstract interface để có tính trừu tượng.
Tính bao đóng: Đó là gắn kết code và dữ liệu cùng với nhau vào trong một đơn vị unit đơn. Ví dụ: có thể bạn đã biết đến viên thuốc con nhộng ( hay đơn giản hơn là gói bột giặt ) , các viên thuốc ( hạt bột giặt ) khác nhau được đóng gói.
Một lớp Java là một giá dụ về tính bao đóng. Java Bean là lớp bao đóng thật sự , vì tất thảy thành viên dữ liệu là private.
Lợi thế của OOP khi so với ngôn ngữ lập trình hướng thủ tục ( procedure-oriented )
OOP giúp việc thiết kế , phát triển và bảo trì dễ dàng hơn trong lúc với lập trình hướng thủ tục thì việc quản lý code là khá khó khăn nếu lượng code tăng lên. Điều này làm tăng công hiệu có quá trình phát triển phần mềm.
OOP cung cấp Data Hiding ( ẩn dữ liệu ) trong lúc đó trong hướng thủ tục một dữ liệu toàn cục có thể được truy cập từ bất luận đâu.
OOP cung Đem cho bạn khả năng để mô phỏng các sự kiện trong thế giới thực một cách công hiệu hơn. Chúng tôi có thể cung cấp giải pháp cho các Sự tình trong thế giới thực nếu chúng tôi sử dụng Lập trình hướng đối tượng.
tự học java cơ bản - Điểm khác nhau giữa OOP và OBP ( Object-base programming )
Lập trình dựa trên đối tượng có tất thảy đặc trưng của OOP trừ tính kế thừa. JavaScript và VBScript là các giá dụ về các ngôn ngữ lập trình dựa trên đối tượng.
Simula được xem như là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng hàng đầu. Là một hệ lập trình mà ở đó mọi thứ được trình diễn dưới dạng một đối tượng , và được biết đến như là ngôn ngữ hướng đối tượng thật sự. Tuy nhiên , Smalltalk mới được xem như là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thật sự đầu tiên.
Lập trình hướng đối tượng trong java cơ bản
Object ( đối tượng ) tức là một thực thể trong thế giới thực , chẳng hạn như bàn , quả bóng , con bò , … Lập trình hướng đối tượng là một thủ pháp để thiết kế một Các quy định bởi sử dụng các lớp và các đối tượng. Nó làm đơn giản hóa việc duy trì và phát triển phần mềm bằng việc cung cấp một số khái niệm:
Đối tượng: Một thực thể có trạng thái và hành vi. Giá dụ như xe đạp , bàn , ghế , … Nó có thể mang tính vật lý hoặc logic.
Lớp: Một tập hợp các đối tượng. Nó là một thực thể logic.
Tính kế thừa: Khi một đối tượng Đạt tới các thuộc tính và các hành vi của đối tượng cha , thì đó là tính kế thừa. Điều này làm tăng tính tái sử dụng cho code. Nó được sử dụng để Đạt tới tính đa hình tại runtime.
Tính đa hình: Khi một tác vụ được thực hiện theo nhiều cách khác nhau được gọi là tính đa hình. Ví dụ: như vẽ hình chữ nhật hoặc hình tam giác , … Trong java căn bản, chúng tôi sử dụng nạp chồng phương thức ( method overloading ) và ghi đè phương thức ( method overriding ) để có tính đa hình. Một giá dụ khác: con mèo kêu meooo , còn chú chó thì sủa goooo.
Tính trừu tượng: Đó là ẩn các chi tiết nội tại và hiển thị tính năng. Giá dụ , với cuộc gọi điện thoại , chúng tôi không biết tiến trình xử lý nội tại là như thế nào. Trong Java , chúng là sử dụng lớp abstract và abstract interface để có tính trừu tượng.
Tính bao đóng: Đó là gắn kết code và dữ liệu cùng với nhau vào trong một đơn vị unit đơn. Ví dụ: có thể bạn đã biết đến viên thuốc con nhộng ( hay đơn giản hơn là gói bột giặt ) , các viên thuốc ( hạt bột giặt ) khác nhau được đóng gói.
Một lớp Java là một giá dụ về tính bao đóng. Java Bean là lớp bao đóng thật sự , vì tất thảy thành viên dữ liệu là private.
Lợi thế của OOP khi so với ngôn ngữ lập trình hướng thủ tục ( procedure-oriented )
OOP giúp việc thiết kế , phát triển và bảo trì dễ dàng hơn trong lúc với lập trình hướng thủ tục thì việc quản lý code là khá khó khăn nếu lượng code tăng lên. Điều này làm tăng công hiệu có quá trình phát triển phần mềm.
OOP cung cấp Data Hiding ( ẩn dữ liệu ) trong lúc đó trong hướng thủ tục một dữ liệu toàn cục có thể được truy cập từ bất luận đâu.
OOP cung Đem cho bạn khả năng để mô phỏng các sự kiện trong thế giới thực một cách công hiệu hơn. Chúng tôi có thể cung cấp giải pháp cho các Sự tình trong thế giới thực nếu chúng tôi sử dụng Lập trình hướng đối tượng.
tự học java cơ bản - Điểm khác nhau giữa OOP và OBP ( Object-base programming )
Lập trình dựa trên đối tượng có tất thảy đặc trưng của OOP trừ tính kế thừa. JavaScript và VBScript là các giá dụ về các ngôn ngữ lập trình dựa trên đối tượng.
thamkk0212- Cấp 1
- Bài gửi : 46
Điểm : 3431
Like : 0
Tham gia : 18/11/2015
Similar topics
» Máy chủ ảo và các khái niệm cơ bản
» Máy chủ SSD và những khái niệm cơ bản
» Khái niệm vay tiền trả góp
» Cờ tướng và khái niệm về chúng
» Lớp Number trong Java
» Máy chủ SSD và những khái niệm cơ bản
» Khái niệm vay tiền trả góp
» Cờ tướng và khái niệm về chúng
» Lớp Number trong Java
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết