Tổng hợp các bước căn bản thực hiện ứng dụng Android
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Tổng hợp các bước căn bản thực hiện ứng dụng Android
Hãy xem xét kỹ lưỡng MainActivity.java và activity_main.xml. Khi một phần mềm lập trình được tạo ra thì thông thường nên có một Activity để khởi chạy phần mềm lập trình. Ở đây các anh hiểu rằng MainActivity.java Ấy là class chứa toàn bộ source code , còn activity_main.xml Ấy là phần giao diện. Đối với Android khi một Activity tạo ra thì thường nó đi kèm với một Layout giao diện nào đó ( tức là nó luôn được tách thành 2 phần: phần source code riêng và phần giao diện riêng ). Chị hiểu Activity giống như là các màn hình ( cửa sổ ) na ná như là C# , mỗi Activity là một màn hình tương tác cụ thể nào đó.
– chúng ta cũng cần nhớ rằng bất kỳ một Activity nào muốn được triệu gọi thành công trong Android Project thì bắt buộc nó sẽ được khai báo trong tệp tin AndroidManifest.xml. Nếu như chị gọi một Activity mà Activity này không được khai báo trong Manifest thì vững chắc phần mềm lập trình nên bị lỗi và tắt luôn.
Chia sẻ tài liệu học lập trình Android miễn phí 100 %: tự học lập trình android
– Hãy xem cấu trúc bên trong của AndroidManifest.xml
– Như hình bên trên bạn thấy đó , MainActivity muốn được triệu gọi thì nó nên được khai báo trong này. Và đặc biệt Gỉa sử muốn nó là màn hình Bây giờ được thực thi khi chạy lập trình thì mọi người cần phải khai báo giống như tag ở trên. Như vậy Với trường hợp chị muốn một Activity bất kỳ nào đó được gọi Ban đầu khi chạy ứng dụng thì các chị chỉ khai báo giống hệt như vậy , còn các Activity khác các anh không cần phải khai báo như trên ( tức là không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không có tag này )
– Tiếp theo các anh double – click vào activity_main.xml
– Hãy xem xét kỹ lưỡng màn hình ở trên ( nhìn kỹ có 2 phần Graphical Layout và activity_main.xml. Anh nênlàm quen trong phần Graphical Layout trước ):
+ Vùng số 1 : chính là nơi chứa các control , layout , component… bạn muốn dùng cái nào thì kéo thả nó vào Vùng số 2. Như chúng ta thấy thì Tôi vừa kéo một Button vào và đặt Id nó là “btnXinChao” ,
+ Vùng số 2: là giao diện , nơi mà mọi người cần thiết kế
+ Vùng số 3: cho phép thiết kế theo chiều đứng hay bề ngang
+ Vùng số 4: chức năng Zoom in – zoom out để dễ thiết kế
+ Vùng số 5: chính là nơi Chỉ dẫn các thuộc tính cho các control được kéo thả vào giao diện
– Ban đầu mọi người vào thư mục gen trong Package Explorer và mở file R.java lên
Thư mục gen , là thực mục cho Android tự động tạo ra , dù cho các chị có xóa nó thì nó cũng lại tự tạo ra. Nội dung bên trong mọi người đừng có chỉnh sửa nó. Tất cả những gì chị kéo thả vào giao diện , hay thiết lập string.xml , menu … tất tần tật liên quan tới resource thì nó nên được ra đời bên trong R.java. Dựa vào đây để ta có thể truy suất các đối tượng trong coding.
Ví dụ:
– Ở trên chị thấy class Id có chứa Id của Button mà lúc nãy Tôi kéo vào giao diện đặt tên là btnXinChao. Ta dựa vào Id này để tương tác với control.
– Hay layout activity_main cũng sẽ tự động lưu trữ trong này
– nối double – click vào MainActivity.java
– Trong màn hình trên , chị thấy bên trong hàm onCreate có lệnh:
+ setContentView( R.Layout.activity_main ) ==> Chỉ dẫn giao diện cho Activity. Với activity_main lấy từ R.java
+ findViewById( R.id.btnXinChao ) ==> truy suất control là Button trên giao diện. với btnXinChao lấy từ R.java
* chị sẽ hiểu hơn về các hàm này vào các phần sau. Ở đây mục đích là Tôi đang giải thích chức năng của từng phần trong lập trình Android cơ bản.
– tiếp mọi người xem xét kỹ lưỡng các thư mục: Drawable-hdpi , Drawable-ldpi , Drawable-mdpi , Drawable-xdpi:
các chị có thể tự tạo thêm một thư mục cùng cấp tên là Drawable , các tập tin chúng ta kéo thả trực tiếp vào trong này ( tạo Resource ). Khi ứng dụng lập trình load các ReSource phải tự động vào đây lấy. Còn -hdpi , -ldbpi , -xdpi là tùy thuộc vào độ phân giải màn hình mà ứng dụng tự động vào lấy đúng dữ liệu ở bên trong.
– Tiến hành thực thi chương trình:
Bấm chuột sẽ vào phần mềm lập trình / chọn Run As/ chọn Android Application , xem kết quả:
– Tôi gom lại thành 5 bước thực hiện của một phần mềm lập trình Android như sau:
bước 1: Android Project sẽ được tự động biên dịch và chuyển qua Android Executables ( .dex )
bước 2: Đóng gói trở thành tệp tin .apk
bước 3: Upload .apk vào thiết bị android
bước 4: Tiến hành Thiết lập .apk đó
bước 5: Khi Chỉ dẫn thành công , phần mềm cần phải được thực hiện Activity được Hướng dẫn : android.intent.action.MAIN
Mỗi một phần mềm lập trình Android cần phải được thực thi trên một máy ảo Dalvik ( không cần máy ảo Java ). Theo như giải thích của developer Android thì mục tiêu là chạy đa tiến trình , giúp hoàn cảnh tối ưu bộ nhớ.
Như vậy đến đây là anh đã biết cách tạo một chương trình Android và phát động nó như thế nào , song song cũng biết được một số thành phần bên trong ứng dụng và công năng của chúng.
Tham gia khóa học Android chuyên nghiệp : khóa học lập trình android
các anh sẽ Hiểu ra bài tập này , Trong bài tập tiếp theo Tôi sẽ nêu ra các tình huống LỖI của lập trình và cách xử lý chúng như thế nào. Vì Tôi vững chắc rằng trong quá trình Làm quen ứng dụng lập trình Android mọi người phải gặp các tình huống đó mà không hiểu vì sao nó bị lỗi , các anh nên bế tắc trong việc giải quyết lỗi.
– chúng ta cũng cần nhớ rằng bất kỳ một Activity nào muốn được triệu gọi thành công trong Android Project thì bắt buộc nó sẽ được khai báo trong tệp tin AndroidManifest.xml. Nếu như chị gọi một Activity mà Activity này không được khai báo trong Manifest thì vững chắc phần mềm lập trình nên bị lỗi và tắt luôn.
Chia sẻ tài liệu học lập trình Android miễn phí 100 %: tự học lập trình android
– Hãy xem cấu trúc bên trong của AndroidManifest.xml
– Như hình bên trên bạn thấy đó , MainActivity muốn được triệu gọi thì nó nên được khai báo trong này. Và đặc biệt Gỉa sử muốn nó là màn hình Bây giờ được thực thi khi chạy lập trình thì mọi người cần phải khai báo giống như tag ở trên. Như vậy Với trường hợp chị muốn một Activity bất kỳ nào đó được gọi Ban đầu khi chạy ứng dụng thì các chị chỉ khai báo giống hệt như vậy , còn các Activity khác các anh không cần phải khai báo như trên ( tức là không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không có tag này )
– Tiếp theo các anh double – click vào activity_main.xml
– Hãy xem xét kỹ lưỡng màn hình ở trên ( nhìn kỹ có 2 phần Graphical Layout và activity_main.xml. Anh nênlàm quen trong phần Graphical Layout trước ):
+ Vùng số 1 : chính là nơi chứa các control , layout , component… bạn muốn dùng cái nào thì kéo thả nó vào Vùng số 2. Như chúng ta thấy thì Tôi vừa kéo một Button vào và đặt Id nó là “btnXinChao” ,
+ Vùng số 2: là giao diện , nơi mà mọi người cần thiết kế
+ Vùng số 3: cho phép thiết kế theo chiều đứng hay bề ngang
+ Vùng số 4: chức năng Zoom in – zoom out để dễ thiết kế
+ Vùng số 5: chính là nơi Chỉ dẫn các thuộc tính cho các control được kéo thả vào giao diện
– Ban đầu mọi người vào thư mục gen trong Package Explorer và mở file R.java lên
Thư mục gen , là thực mục cho Android tự động tạo ra , dù cho các chị có xóa nó thì nó cũng lại tự tạo ra. Nội dung bên trong mọi người đừng có chỉnh sửa nó. Tất cả những gì chị kéo thả vào giao diện , hay thiết lập string.xml , menu … tất tần tật liên quan tới resource thì nó nên được ra đời bên trong R.java. Dựa vào đây để ta có thể truy suất các đối tượng trong coding.
Ví dụ:
– Ở trên chị thấy class Id có chứa Id của Button mà lúc nãy Tôi kéo vào giao diện đặt tên là btnXinChao. Ta dựa vào Id này để tương tác với control.
– Hay layout activity_main cũng sẽ tự động lưu trữ trong này
– nối double – click vào MainActivity.java
– Trong màn hình trên , chị thấy bên trong hàm onCreate có lệnh:
+ setContentView( R.Layout.activity_main ) ==> Chỉ dẫn giao diện cho Activity. Với activity_main lấy từ R.java
+ findViewById( R.id.btnXinChao ) ==> truy suất control là Button trên giao diện. với btnXinChao lấy từ R.java
* chị sẽ hiểu hơn về các hàm này vào các phần sau. Ở đây mục đích là Tôi đang giải thích chức năng của từng phần trong lập trình Android cơ bản.
– tiếp mọi người xem xét kỹ lưỡng các thư mục: Drawable-hdpi , Drawable-ldpi , Drawable-mdpi , Drawable-xdpi:
các chị có thể tự tạo thêm một thư mục cùng cấp tên là Drawable , các tập tin chúng ta kéo thả trực tiếp vào trong này ( tạo Resource ). Khi ứng dụng lập trình load các ReSource phải tự động vào đây lấy. Còn -hdpi , -ldbpi , -xdpi là tùy thuộc vào độ phân giải màn hình mà ứng dụng tự động vào lấy đúng dữ liệu ở bên trong.
– Tiến hành thực thi chương trình:
Bấm chuột sẽ vào phần mềm lập trình / chọn Run As/ chọn Android Application , xem kết quả:
– Tôi gom lại thành 5 bước thực hiện của một phần mềm lập trình Android như sau:
bước 1: Android Project sẽ được tự động biên dịch và chuyển qua Android Executables ( .dex )
bước 2: Đóng gói trở thành tệp tin .apk
bước 3: Upload .apk vào thiết bị android
bước 4: Tiến hành Thiết lập .apk đó
bước 5: Khi Chỉ dẫn thành công , phần mềm cần phải được thực hiện Activity được Hướng dẫn : android.intent.action.MAIN
Mỗi một phần mềm lập trình Android cần phải được thực thi trên một máy ảo Dalvik ( không cần máy ảo Java ). Theo như giải thích của developer Android thì mục tiêu là chạy đa tiến trình , giúp hoàn cảnh tối ưu bộ nhớ.
Như vậy đến đây là anh đã biết cách tạo một chương trình Android và phát động nó như thế nào , song song cũng biết được một số thành phần bên trong ứng dụng và công năng của chúng.
Tham gia khóa học Android chuyên nghiệp : khóa học lập trình android
các anh sẽ Hiểu ra bài tập này , Trong bài tập tiếp theo Tôi sẽ nêu ra các tình huống LỖI của lập trình và cách xử lý chúng như thế nào. Vì Tôi vững chắc rằng trong quá trình Làm quen ứng dụng lập trình Android mọi người phải gặp các tình huống đó mà không hiểu vì sao nó bị lỗi , các anh nên bế tắc trong việc giải quyết lỗi.
thamkk0212- Cấp 1
- Bài gửi : 46
Điểm : 3431
Like : 0
Tham gia : 18/11/2015
Similar topics
» Những bước căn bản thực hiện ứng dụng Android
» Khi có bầu buộc phải thực hiện 4 xét nghiệm sau
» Android TV Box - Sử dụng Android để phát hiện thẻ SD giả
» Tuần Tự Thực Hiện Các Bước Sữa Chữa Máy Bộ Đàm
» CÁC BƯỚC THỰC HIỆN BẢO DƯỠNG MÁY ÉP MÍA
» Khi có bầu buộc phải thực hiện 4 xét nghiệm sau
» Android TV Box - Sử dụng Android để phát hiện thẻ SD giả
» Tuần Tự Thực Hiện Các Bước Sữa Chữa Máy Bộ Đàm
» CÁC BƯỚC THỰC HIỆN BẢO DƯỠNG MÁY ÉP MÍA
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết