Chỉ dẫn kiểm tra két làm mát trên ô tô
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Chỉ dẫn kiểm tra két làm mát trên ô tô
Một hệ thống hoạt động liên tục như ô tô sẽ toả ra một lượng nhiệt rất lớn. Nếu không có bộ phận làm mát điều hoà lượng nhiệt này thì ô tô sẽ nhanh chóng xuống cấp. Do đó, hệ thống làm mát cần được duy trì ở trạng thái hoạt động tốt nhất. Những sự cố, hỏng hóc cần được phát hiện và khắc phục kịp thời. Rò rỉ, tắc két nước, quạt ngừng hoạt động là một vài sự cố thường gặp ở hệ thống làm mát. Dưới đây thuê xe du lịch 45 chỗ ở đà nẵng chia sẻ với bạn đọc những những bước kiểm tra, bảo dường hệ thống làm mát trên ô tô.
Hệ thống làm mát động cơ có nhiệm vụ loại bỏ nhiệt trong quá trình đốt cháy và duy trì nhiệt độ thích hợp. Bệnh thường gặp nhất là kẹt van hằng nhiệt làm cho động cơ bị quá nhiệt. Ngoài ra, két nước lâu ngày không vệ sinh, mức nước làm mát quá thấp hay quạt không hoạt động cũng khiến động cơ bị nóng.
Trong hệ thống làm mát xe hơi, van hằng nhiệt là chi tiết khá quan trọng, với chức năng điều tiết đảm bảo nhiệt độ nước làm mát tuần hoàn và luôn duy trì ở nhiệt độ từ 80 đến 95 độ C. Van vẫn đóng khi nhiệt độ ở mức 70 độ, nước làm mát chỉ lưu thông bên trong động cơ mà không đi ra két làm mát. Khi nhiệt độ nước vượt ngưỡng 70 độ, thì van mới mở, nước làm mát sẽ lưu thông tuần hoàn từ động cơ ra két nước.
Nếu không sử dụng van hằng nhiệt, thời gian làm nóng động cơ kéo dài, nhiên liệu bốc hơi kém dẫn đến tốn nhiên liệu. Với các động cơ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, khi động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp, ECU sẽ điều khiển phun xăng đậm dẫn đến tốn nhiên liệu.
Tắc két nước là hiện tượng rất hay gặp mà nguyên nhân chủ yếu lại thuộc về con người. Không thay nước làm mát định kỳ, sử dụng nước làm mát không đúng tiêu chuẩn. Đây là những nguyên nhân gây ra hiện tượng đóng cặn trong hệ thống làm mát. Sau một thời gian sử dụng, cặn bẩn tích tụ lại, bám trên các thành của ống dẫn trên két nước dẫn tới bị tắc khiến nước lưu thông kém hoặc tắc dần.
Ngoài van hằng nhiệt và két nước, để hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả cũng cần phải kiểm tra dây đai, các đường ống và quạt. Nếu quạt không hoạt động, nên tắt máy để tránh gặp nguy hiểm cho động cơ.
Chờ máy nguội, thử bật điều hòa, nếu quạt quay có thể công tắc nhiệt độ quạt bị suy giảm. Nếu quạt không hoạt động, cần kiểm tra hệ thống điện. Với trường hợp quạt hoạt động tốt, thuê xe ô tô 4 chỗ đà nẵng khuyên bạn nên kiểm tra phần rìa két nước xem có bị bụi bẩn, bụi bẩn cũng làm cản trở quá trình trao đổi nhiệt.
Nếu két nước, quạt, van hằng nhiệt hoạt động bình thường, có thể bơm nước gặp vấn đề.
Theo các chuyên gia, người dùng nên thay nước làm mát ô tô sau 40.000 đến 50.000 km hoặc sau 2 đến 3 năm sử dụng. Đồng thời, cần kiểm tra mức nước làm mát thường xuyên và định kỳ bổ sung.
Theo http://www.scoop.it/t/thue-xe-a-nang
Hệ thống làm mát động cơ có nhiệm vụ loại bỏ nhiệt trong quá trình đốt cháy và duy trì nhiệt độ thích hợp. Bệnh thường gặp nhất là kẹt van hằng nhiệt làm cho động cơ bị quá nhiệt. Ngoài ra, két nước lâu ngày không vệ sinh, mức nước làm mát quá thấp hay quạt không hoạt động cũng khiến động cơ bị nóng.
Trong hệ thống làm mát xe hơi, van hằng nhiệt là chi tiết khá quan trọng, với chức năng điều tiết đảm bảo nhiệt độ nước làm mát tuần hoàn và luôn duy trì ở nhiệt độ từ 80 đến 95 độ C. Van vẫn đóng khi nhiệt độ ở mức 70 độ, nước làm mát chỉ lưu thông bên trong động cơ mà không đi ra két làm mát. Khi nhiệt độ nước vượt ngưỡng 70 độ, thì van mới mở, nước làm mát sẽ lưu thông tuần hoàn từ động cơ ra két nước.
Nếu không sử dụng van hằng nhiệt, thời gian làm nóng động cơ kéo dài, nhiên liệu bốc hơi kém dẫn đến tốn nhiên liệu. Với các động cơ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, khi động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp, ECU sẽ điều khiển phun xăng đậm dẫn đến tốn nhiên liệu.
Tắc két nước là hiện tượng rất hay gặp mà nguyên nhân chủ yếu lại thuộc về con người. Không thay nước làm mát định kỳ, sử dụng nước làm mát không đúng tiêu chuẩn. Đây là những nguyên nhân gây ra hiện tượng đóng cặn trong hệ thống làm mát. Sau một thời gian sử dụng, cặn bẩn tích tụ lại, bám trên các thành của ống dẫn trên két nước dẫn tới bị tắc khiến nước lưu thông kém hoặc tắc dần.
Ngoài van hằng nhiệt và két nước, để hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả cũng cần phải kiểm tra dây đai, các đường ống và quạt. Nếu quạt không hoạt động, nên tắt máy để tránh gặp nguy hiểm cho động cơ.
Chờ máy nguội, thử bật điều hòa, nếu quạt quay có thể công tắc nhiệt độ quạt bị suy giảm. Nếu quạt không hoạt động, cần kiểm tra hệ thống điện. Với trường hợp quạt hoạt động tốt, thuê xe ô tô 4 chỗ đà nẵng khuyên bạn nên kiểm tra phần rìa két nước xem có bị bụi bẩn, bụi bẩn cũng làm cản trở quá trình trao đổi nhiệt.
Nếu két nước, quạt, van hằng nhiệt hoạt động bình thường, có thể bơm nước gặp vấn đề.
Theo các chuyên gia, người dùng nên thay nước làm mát ô tô sau 40.000 đến 50.000 km hoặc sau 2 đến 3 năm sử dụng. Đồng thời, cần kiểm tra mức nước làm mát thường xuyên và định kỳ bổ sung.
Theo http://www.scoop.it/t/thue-xe-a-nang
Similar topics
» Bài kiểm tra khả năng làm sạch trên nội thất xe ford
» Cổ Kiếm Kỳ Đàm - gMO Full 3D trên mobile
» đào tạo kinh nghiệm kiểm thử trên dự án phần mềm
» Kiếm tiền trên mạng với 188BET
» Kiếm tiền trên mạng dễ dàng hơn bao giờ hết
» Cổ Kiếm Kỳ Đàm - gMO Full 3D trên mobile
» đào tạo kinh nghiệm kiểm thử trên dự án phần mềm
» Kiếm tiền trên mạng với 188BET
» Kiếm tiền trên mạng dễ dàng hơn bao giờ hết
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết