Thị trường xe tải Việt ngày càng nhiều biến động
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Thị trường xe tải Việt ngày càng nhiều biến động
Trên thị trường ô tô Việt nói chung, phân khúc xe hơi phát triển khá rầm rộ, ngược lại, hơn 1 năm đổ về trước, khi các thương hiệu xe tải chưa ồ ạt đẩy mạnh sản xuất như bây giờ, thị trường xe thương mại có vẻ tiêu điều hơn.
Thực tế hiện nay cho thấy, các thương hiệu xe tải cẩu giá rẻ, xe thương mại đang rục rịch đẩy mạnh sản xuất. Thương hiệu nào cũng muốn ngoi lên chiếm lĩnh nhiều thị phần và trở thành thương hiệu “NO.1” trên thị trường Việt.
Các thương hiệu xe tải ngày càng cạnh tranh khốc liệt
Có thể nói, trong phân khúc xe tải, thị trường Việt Nam hiện nay giống như “miếng mồi béo bở” để các thương hiệu có tiếng như: Hyundai, Fuso, Veam, Thaco,... xâu xé. Ngành công nghiệp Việt ngày càng phát triển và nhu cầu sử dụng xe thương mại cho các lĩnh vực như vận tải hàng hóa, công nghiệp nặng, xây dựng, khai khoáng,...
Có không ít doanh nghiệp trong nước, các công ty liên doanh đánh sản xuất, lắp ráp nhiều loại xe tải phục vụ cho nhu cầu ấy. Thế nhưng thực tế Việt Nam vẫn phải đi nhập khẩu xe từ nhiều quốc gia khác như Nhật, Hàn, Trung,...
Một trong những nguyên nhân không thể không kể đến khiến cho thị trường xe tải, xe tải mitsubishi fuso 7 tấn trở nên sôi động là do Bộ GTVT siết chặt tải trọng làm cho nhu cầu mua xe tăng lên đáng kể. Hiệp định hợp tác kinh tế toàn diện ASEAN-Trung Quốc có hiệu lực từ đầu năm 2015 với thuế xuất nhập khẩu ô tô tải về 0% dẫn tới xe từ Trung Quốc về nước tăng nhanh.
Thương hiệu Fuso ngày càng có nhiều lợi thế
Thế nhưng bắt đầu từ cuối năm ngoái, xe nhập khẩu Trung Quốc đã “giảm nhiệt” trên thị trường Việt, kéo theo đó là “cuộc chiến” giữa xe tải Nhật – Hàn lại nổi lên. Các thương hiệu xe tải bắt đầu tỏ rõ ý đồ chiếm lĩnh thị trường khi Thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035.
Và như vậy, bước sang đầu năm 2016, cuộc chiến tranh giành thị phần chính thức “mở màn”. Chính thứ phát lên tiếng súng đầu tiên là công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), sau đó là thương hiệu Huyndai, đến Fuso,....
Nguồn:
http://fusothanglong.com/thi-truong-xe-tai-viet-ngay-cang-nhieu-bien-dong
Cuộc đua này chắc chắn còn dài, các thương hiệu phải trải qua nhiều thử thách mới khẳng định được vị thể của mình.
Thực tế hiện nay cho thấy, các thương hiệu xe tải cẩu giá rẻ, xe thương mại đang rục rịch đẩy mạnh sản xuất. Thương hiệu nào cũng muốn ngoi lên chiếm lĩnh nhiều thị phần và trở thành thương hiệu “NO.1” trên thị trường Việt.
Các thương hiệu xe tải ngày càng cạnh tranh khốc liệt
Có thể nói, trong phân khúc xe tải, thị trường Việt Nam hiện nay giống như “miếng mồi béo bở” để các thương hiệu có tiếng như: Hyundai, Fuso, Veam, Thaco,... xâu xé. Ngành công nghiệp Việt ngày càng phát triển và nhu cầu sử dụng xe thương mại cho các lĩnh vực như vận tải hàng hóa, công nghiệp nặng, xây dựng, khai khoáng,...
Có không ít doanh nghiệp trong nước, các công ty liên doanh đánh sản xuất, lắp ráp nhiều loại xe tải phục vụ cho nhu cầu ấy. Thế nhưng thực tế Việt Nam vẫn phải đi nhập khẩu xe từ nhiều quốc gia khác như Nhật, Hàn, Trung,...
Một trong những nguyên nhân không thể không kể đến khiến cho thị trường xe tải, xe tải mitsubishi fuso 7 tấn trở nên sôi động là do Bộ GTVT siết chặt tải trọng làm cho nhu cầu mua xe tăng lên đáng kể. Hiệp định hợp tác kinh tế toàn diện ASEAN-Trung Quốc có hiệu lực từ đầu năm 2015 với thuế xuất nhập khẩu ô tô tải về 0% dẫn tới xe từ Trung Quốc về nước tăng nhanh.
Thương hiệu Fuso ngày càng có nhiều lợi thế
Thế nhưng bắt đầu từ cuối năm ngoái, xe nhập khẩu Trung Quốc đã “giảm nhiệt” trên thị trường Việt, kéo theo đó là “cuộc chiến” giữa xe tải Nhật – Hàn lại nổi lên. Các thương hiệu xe tải bắt đầu tỏ rõ ý đồ chiếm lĩnh thị trường khi Thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035.
Và như vậy, bước sang đầu năm 2016, cuộc chiến tranh giành thị phần chính thức “mở màn”. Chính thứ phát lên tiếng súng đầu tiên là công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), sau đó là thương hiệu Huyndai, đến Fuso,....
Nguồn:
http://fusothanglong.com/thi-truong-xe-tai-viet-ngay-cang-nhieu-bien-dong
Cuộc đua này chắc chắn còn dài, các thương hiệu phải trải qua nhiều thử thách mới khẳng định được vị thể của mình.
tuandh- Cấp 1
- Bài gửi : 41
Điểm : 3381
Like : 0
Tham gia : 14/12/2015
Similar topics
» Thăng Long Today - Diễn biến thị trường xe hơi Việt ngày càng giảm
» Thị trường gạch không nung ở Việt Nam quá nhiều biến động
» Người Việt học tiếng Nhật ngày càng nhiều
» Thị trường Tòa Nhà Văn Phòng cao cấp khu vực Công Trường Mê Linh sẽ ngày càng sôi động với dự án Tòa nhà Vietcombank, một tòa n
» Thị trường xe đạp điện ngày càng sôi động
» Thị trường gạch không nung ở Việt Nam quá nhiều biến động
» Người Việt học tiếng Nhật ngày càng nhiều
» Thị trường Tòa Nhà Văn Phòng cao cấp khu vực Công Trường Mê Linh sẽ ngày càng sôi động với dự án Tòa nhà Vietcombank, một tòa n
» Thị trường xe đạp điện ngày càng sôi động
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết