Tăng phí QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Tăng phí QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
Để bù đắp cho phương án tài chính xây dựng đường mà QL5 quyết định tăng từ ¼ mức phí, còn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng khoảng 25% so với hiện nay.
Sáng ngày 16/5, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) - chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã công bố mức phí mới áp dụng cho xe tải cẩu giá rẻ và tất cả các phương tiện lưu thông trên 2 tuyến đường này, quy định được áp dụng từ ngày 1/4.
QL5 tăng từ 1/4 mức phí
Theo như quy định tăng phí mới, chặng từ Hà Nội đến nút giao đường tỉnh 353 để đi Đồ Sơn hoặc vào trung tâm Hải Phòng có mức phí thấp nhất với xe con là 190.000 đồng, cao nhất là 750.000 đồng. Còn chặng Hà Nội đến cuối tuyến là cảng Đình Vũ có mức phí thấp nhất là 210.000 đồng, cao nhất là 840.000 đồng.
Chặng Hà Nội đến nút giao quốc lộ 39 thuộc tỉnh Hưng Yên mức phí thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 170.000 đồng. Còn chặng Hà Nội đến nút giao quốc lộ 38B thuộc tỉnh Hải Dương có mức phí thấp nhất là 100.000 đồng, cao nhất là 400.000 đồng.
Xe dưới 12 chỗ, không giống xe tai fuso 5 tan, xe tải trọng dưới 12 tấn nằm trong diện tăng phí đến 25%, còn loại hiện áp mức phí cao nhất là xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40fit không tăng, có một số chặng còn giảm nhẹ.
Ngoài ra, Vidifi còn điều chỉnh tăng phí 2 trạm BOT trên quốc lộ 5. Theo đó, mức thấp nhất với xe dưới 12 chỗ là 45.000 đồng (hiện nay là 30.000 đồng), cao nhất là xe tải trên 18 tấn, xe container có vé lượt 200.000 đồng (hiện nay là 160.000 đồng).
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng khoảng 25% so với hiện nay
Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trước đây có mức thu 1.500 đồng/km xe tiêu chuẩn. Nhưng kể từ khi quyết định này có hiệu lực, sẽ tăng lên 2.000 đồng/km, tương đương với mức phí cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trao đổi về nguyên nhân tăng phí QL5, ông Đào Văn Chiến cho biết, nguyên nhân do tuyến đường này bị tàn phá quá nghiêm trọng do các phương tiện lưu thông quá tải. Số tiền bỏ ra sửa chữa rất lớn. Năm 2016 phải bổ sung quý sửa chữa lên đến 300 tỷ đồng.
Nguồn: http://fusothanglong.com/tang-phi-ql5-va-cao-toc-ha-noi-hai-phong
Để xao dịu các doanh nghiệp vận tải lưu thông trên quốc lộ 5, chủ đầu tư tuyến đường sẽ nghiên cứu thời gian đầu miễn giảm hoặc giảm giá vé quý, vé tháng cho phương tiện vận tải. Họ cũng cam kết đây sẽ là đợt tăng phí cuối cùng của QL5. Sau năm 2016, việc tăng phí sẽ áp dụng theo mức tăng giảm của chỉ số CPI.
Sáng ngày 16/5, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) - chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã công bố mức phí mới áp dụng cho xe tải cẩu giá rẻ và tất cả các phương tiện lưu thông trên 2 tuyến đường này, quy định được áp dụng từ ngày 1/4.
QL5 tăng từ 1/4 mức phí
Theo như quy định tăng phí mới, chặng từ Hà Nội đến nút giao đường tỉnh 353 để đi Đồ Sơn hoặc vào trung tâm Hải Phòng có mức phí thấp nhất với xe con là 190.000 đồng, cao nhất là 750.000 đồng. Còn chặng Hà Nội đến cuối tuyến là cảng Đình Vũ có mức phí thấp nhất là 210.000 đồng, cao nhất là 840.000 đồng.
Chặng Hà Nội đến nút giao quốc lộ 39 thuộc tỉnh Hưng Yên mức phí thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 170.000 đồng. Còn chặng Hà Nội đến nút giao quốc lộ 38B thuộc tỉnh Hải Dương có mức phí thấp nhất là 100.000 đồng, cao nhất là 400.000 đồng.
Xe dưới 12 chỗ, không giống xe tai fuso 5 tan, xe tải trọng dưới 12 tấn nằm trong diện tăng phí đến 25%, còn loại hiện áp mức phí cao nhất là xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40fit không tăng, có một số chặng còn giảm nhẹ.
Ngoài ra, Vidifi còn điều chỉnh tăng phí 2 trạm BOT trên quốc lộ 5. Theo đó, mức thấp nhất với xe dưới 12 chỗ là 45.000 đồng (hiện nay là 30.000 đồng), cao nhất là xe tải trên 18 tấn, xe container có vé lượt 200.000 đồng (hiện nay là 160.000 đồng).
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng khoảng 25% so với hiện nay
Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trước đây có mức thu 1.500 đồng/km xe tiêu chuẩn. Nhưng kể từ khi quyết định này có hiệu lực, sẽ tăng lên 2.000 đồng/km, tương đương với mức phí cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trao đổi về nguyên nhân tăng phí QL5, ông Đào Văn Chiến cho biết, nguyên nhân do tuyến đường này bị tàn phá quá nghiêm trọng do các phương tiện lưu thông quá tải. Số tiền bỏ ra sửa chữa rất lớn. Năm 2016 phải bổ sung quý sửa chữa lên đến 300 tỷ đồng.
Nguồn: http://fusothanglong.com/tang-phi-ql5-va-cao-toc-ha-noi-hai-phong
Để xao dịu các doanh nghiệp vận tải lưu thông trên quốc lộ 5, chủ đầu tư tuyến đường sẽ nghiên cứu thời gian đầu miễn giảm hoặc giảm giá vé quý, vé tháng cho phương tiện vận tải. Họ cũng cam kết đây sẽ là đợt tăng phí cuối cùng của QL5. Sau năm 2016, việc tăng phí sẽ áp dụng theo mức tăng giảm của chỉ số CPI.
tuandh- Cấp 1
- Bài gửi : 41
Điểm : 3390
Like : 0
Tham gia : 14/12/2015
Similar topics
» Mưa quà tặng cùng giá phòng siêu ưu đãi cho khách sạn 4 sao Bảo Sơn, chỉ 60$/ phòng
» Cho thuê tầng 3, tầng 4 làm văn phòng, lớp học…
» Nội thất phòng trẻ em, sản phảm giường tầng giá rẻ
» cung cấp quà tặng bạn gái, quà tặng bạn thân, quà tặng pha lê, quà tặng thuỷ tinh, quà tặng lưu niệm
» cung cấp quà tặng bạn gái, quà tặng bạn thân, quà tặng pha lê, quà tặng thuỷ tinh, quà tặng lưu niệm
» Cho thuê tầng 3, tầng 4 làm văn phòng, lớp học…
» Nội thất phòng trẻ em, sản phảm giường tầng giá rẻ
» cung cấp quà tặng bạn gái, quà tặng bạn thân, quà tặng pha lê, quà tặng thuỷ tinh, quà tặng lưu niệm
» cung cấp quà tặng bạn gái, quà tặng bạn thân, quà tặng pha lê, quà tặng thuỷ tinh, quà tặng lưu niệm
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết