Thay đổi phương thức cân xe, người lái xe tải ngạc nhiên

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Thay đổi phương thức cân xe, người lái xe tải ngạc nhiên Empty Thay đổi phương thức cân xe, người lái xe tải ngạc nhiên

Bài gửi by thaotpt208 27/2/2016, 11:47

Theo phản ảnh của nhiều bạn đọc, chúng tôi sở hữu mặt tại trạm cân xe Dầu Giây ngày 23-10, trong vòng 10 phút chúng tôi đã thấy hai người lái xe tải bước vào phòng trạm trưởng trạm cân có mối băn khoăn về biên bản xử phạt cân trục xe tải. Ông Hồ Văn Sến, trưởng trạm cân, bắt buộc các lái xe sang phòng bên để nhân viên xử lý. Theo ông Hồ Văn Sến, từ ngày 19-9 trạm đã gắn bảng thông báo ở phía trước trạm cân để thông tin trước cho lái xe, và từ ngày một tới 4-10 trạm đã cân thử trục tải trọng xe cho xe tải nhưng không xử phạt dù xe quá tải trọng. Thế nhưng trong hai ngày 5 và 6-10, khi bắt đầu áp dụng phương thức cân trục xe mang kèm biện pháp xử phạt thì mỗi ngày sở hữu đến sắp 100 xe vi phạm (so sở hữu trước ấy khi áp dụng bí quyết cân tổng trọng tải xe mỗi ngày chỉ có 5-10 xe vi phạm). Đa phần những xe vi phạm đều là xe sở hữu hai trục đơn. Trưởng trạm cân Dầu Giây cũng thừa nhận trong các ngày đầu thực hiện cân trục xe, rộng rãi lái xe đã phản ứng là họ hoàn toàn không được thông tin việc thay đổi phương thức cân tải trọng, và trạm cũng không thể thông tin tới từng lái xe hoặc nhà hàng. đến nay đa phần các xe đã nắm được việc cân xe buộc phải số xe vi phạm đã giảm còn 5-10 xe/ngày so với số lượng xe qua trạm 2.000-2.500 xe/ngày(?).
Thay đổi phương thức cân xe, người lái xe tải ngạc nhiên 1393055744266
Trả lời câu hỏi: “Ông nghĩ thế nào lúc nhiều nhà hàng và chủ xe cho rằng xe họ không vượt quá tổng trọng tải xe, nhưng lại vi phạm quá tải trục xe?”, ông Hồ Văn Sến cho biết: “Chúng tôi cũng biết với các xe như vậy, nhưng trạm ko rõ vì ấy là vấn đề chuyên môn của người khiến cho vận tải, còn trạm cân chỉ thực hiện theo nghị định 15/CP của Chính phủ là xử lý những xe nào vi phạm quá tải trục xe”. Theo những tài xế mà chúng tôi tiếp xúc, hiện tại các chủ xe, lái xe đã xếp đặt hàng hóa đều trên xe nhưng 1 số cái hàng hóa ko thể bố trí được để dàn đều tải trọng trên từng trục xe thì cách tính vượt tải theo trục xe là hết sức vô lý. Cụ thể là ví như doanh nghiệp Nguyễn Đức chở mủ cao su sở hữu tải trọng 35 tấn (tải trọng cho phép là 38 tấn) vẫn bị phạt quá tải lúc cân trục xe mặc dù xe được thiết kế là xe chuyên dùng. nhiều xe chở container từ nước ko kể về còn niêm phong và có giấy phép chở hàng vô cùng trường rất trọng nhưng vẫn bị phạt vì quá tải trọng trục xe. Trong khi cán bộ trạm cân chỉ phạt và trả lời na ná nhau: đây là vấn đề chuyên môn của ngành vận tải, trạm cân chỉ xử lý theo qui định từ các văn bản nhà nước. Tại 1 bên trạm cân Dầu Giây (có hai trạm cân cho hai chiều xe), chúng tôi ghi nhận trong 20 phút với khoảng 40 xe chạy qua trạm cân này. tất cả xe qua trạm cân đều cần cân trục trước, tổng trọng tải xe và trục sau xe, đều được báo lên hộp bảng đèn số ngay phía trước. lúc 11g15, mẫu xe tải cao cấp số 62L-0944 tiến vào trạm cân trục trước được xác nhận ko vượt tải, nhưng cân trục sau theo bảng đèn số thông báo trục xe nặng 11,2 tấn. Theo giải thích của trạm cân, trục sau được trừ 300kg thì xe vẫn vượt quá 900kg, ví như tính trên tỉ trọng thì xe này vượt quá 2% tải trọng trục cho phép mang mức phạt 3-4 triệu đồng. sở hữu thể đề cập, đọc các văn bản của Cục đường bộ, đa dạng người với cảm giác là Bộ Giao thông vận tải đã mở hướng cho ngành vận tải lớn mạnh, nhưng việc qui định tải trọng trên từng trục xe dường như đã trói buộc hoạt động của xe tải và gây tác động không nhỏ tới buôn bán vận chuyển hàng hóa.
Xem thêm: xe tải tmt giá rẻ
thaotpt208
thaotpt208
Cấp 2
Cấp 2

Bài gửi : 90
Điểm : 3604
Like : 0
Tham gia : 12/10/2015

http://baibacbip.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết