Dể dàng lái xe ôtô an toàn trên đường băng tuyết
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Dể dàng lái xe ôtô an toàn trên đường băng tuyết
Việc lái xe trong trời mưa tuyết phủ trắng đường tuy thú vị, nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.
Về tính chất, đường có tuyết rơi cũng như đường mưa, trơn trượt nhưng mức độ phức tạp và nguy hiểm thì cao hơn nhiều. Theo kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm, ở các nước có tuyết rơi như Nga, Nhật, Anh… xe ôtô thường có một loại lốp chuyên dụng dùng chạy trong mùa đông.
>>trường học lái xe
Chiếc lốp này được thiết kế có nhiều rãnh nhỏ bám đường tốt, thậm chí có đinh kim loại để làm vỡ băng tuyết. Còn xe ở Việt Nam, tuyết rơi chỉ là hiện tượng hiếm nên loại lốp này rất ít được bán bởi đa phần dùng lốp chạy mùa hè. Vì vậy, nếu di chuyển bằng loại lốp chạy mùa hè trên đường băng tuyết sẽ rất nhiều rủi ro, các lái xe cần hết sức lưu ý.
Một số đoạn đường có lớp băng mỏng đóng trên mặt đường, khác với tuyết trắng, băng có màu trong và lẫn với mặt đường màu đen (băng đen) rất khó nhận ra. Đây thực sự là một mối nguy hiểm lớn cho những tay lái non kinh nghiệm.
>>dao tao lai xe b2 tphcm
Đối với những đoạn đường không quen thuộc, địa thế lại bị tuyết che lấp, khi đi cần hết sức cẩn thận để tránh bị lọt vào hố tuyết. Trong trường hợp khi phải vượt qua dốc nguy hiểm, tuyệt đối lái xe không được đơn độc đi một mình, cần có bạn đồng hành, người này nối tiếp người kia để nếu xảy ra sự cố bất ngờ thì phối hợp cứu viện lẫn nhau.
Khi có sương mù và tầm nhìn xuống dưới 100 mét mới mở đèn sương mù.
Trên đường không nên cố vượt những xe cào tuyết hoặc xe sửa chữa, rải cát, đá di chuyển trên đường vì lý do tầm nhìn của tài xế điều khiển các xe này đang rất hạn chế, nếu cố vượt dễ xảy ra va chạm.
Khi di chuyển trong trời mưa tuyết, xe thường bị tuyết phủ trắng rất khó nhận dạng. Vì vậy, để giữ tín hiệu báo vị trí xe của bạn với các xe đồng hành, bạn nên nên dán thêm các miếng vải, đề can có màu sặc sỡ (đỏ, da cam, bắt sáng) ở cần ăngten, đỉnh nóc, mũi xe.
>>trung tâm đào tạo lái xe ô tô
Khi trời tuyết lớn, có thể xả bớt khí trong săm lốp ô-tô để diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường lớn hơn, có tác dụng chống trượt nhất định. Người lái xe trong tuyết cần chú ý giữ ấm tay chân.
Về tính chất, đường có tuyết rơi cũng như đường mưa, trơn trượt nhưng mức độ phức tạp và nguy hiểm thì cao hơn nhiều. Theo kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm, ở các nước có tuyết rơi như Nga, Nhật, Anh… xe ôtô thường có một loại lốp chuyên dụng dùng chạy trong mùa đông.
>>trường học lái xe
Chiếc lốp này được thiết kế có nhiều rãnh nhỏ bám đường tốt, thậm chí có đinh kim loại để làm vỡ băng tuyết. Còn xe ở Việt Nam, tuyết rơi chỉ là hiện tượng hiếm nên loại lốp này rất ít được bán bởi đa phần dùng lốp chạy mùa hè. Vì vậy, nếu di chuyển bằng loại lốp chạy mùa hè trên đường băng tuyết sẽ rất nhiều rủi ro, các lái xe cần hết sức lưu ý.
Một số đoạn đường có lớp băng mỏng đóng trên mặt đường, khác với tuyết trắng, băng có màu trong và lẫn với mặt đường màu đen (băng đen) rất khó nhận ra. Đây thực sự là một mối nguy hiểm lớn cho những tay lái non kinh nghiệm.
>>dao tao lai xe b2 tphcm
Đối với những đoạn đường không quen thuộc, địa thế lại bị tuyết che lấp, khi đi cần hết sức cẩn thận để tránh bị lọt vào hố tuyết. Trong trường hợp khi phải vượt qua dốc nguy hiểm, tuyệt đối lái xe không được đơn độc đi một mình, cần có bạn đồng hành, người này nối tiếp người kia để nếu xảy ra sự cố bất ngờ thì phối hợp cứu viện lẫn nhau.
Khi có sương mù và tầm nhìn xuống dưới 100 mét mới mở đèn sương mù.
Trên đường không nên cố vượt những xe cào tuyết hoặc xe sửa chữa, rải cát, đá di chuyển trên đường vì lý do tầm nhìn của tài xế điều khiển các xe này đang rất hạn chế, nếu cố vượt dễ xảy ra va chạm.
Khi di chuyển trong trời mưa tuyết, xe thường bị tuyết phủ trắng rất khó nhận dạng. Vì vậy, để giữ tín hiệu báo vị trí xe của bạn với các xe đồng hành, bạn nên nên dán thêm các miếng vải, đề can có màu sặc sỡ (đỏ, da cam, bắt sáng) ở cần ăngten, đỉnh nóc, mũi xe.
>>trung tâm đào tạo lái xe ô tô
Khi trời tuyết lớn, có thể xả bớt khí trong săm lốp ô-tô để diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường lớn hơn, có tác dụng chống trượt nhất định. Người lái xe trong tuyết cần chú ý giữ ấm tay chân.
kakarot01- Cấp 1
- Bài gửi : 28
Điểm : 3324
Like : 0
Tham gia : 13/01/2016
Similar topics
» Lái xe cần lưu ý trên đường băng tuyết, sương mù?
» 0939506439 - Không gian tuyệt đẹp bên trong CHDV đường Võ Trường Toản 2PN
» Gờ giảm tốc độ trên đường bằng cao su giá tốt
» Nhận làm dịch vụ bảo hiểm xã hội, Bảng Công, Bảng lương ... giá rẻ trên toàn quốc !!!
» nhà cung cấp màng chống thấm , bấc thấm , vải địa, rọ đá
» 0939506439 - Không gian tuyệt đẹp bên trong CHDV đường Võ Trường Toản 2PN
» Gờ giảm tốc độ trên đường bằng cao su giá tốt
» Nhận làm dịch vụ bảo hiểm xã hội, Bảng Công, Bảng lương ... giá rẻ trên toàn quốc !!!
» nhà cung cấp màng chống thấm , bấc thấm , vải địa, rọ đá
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết