Những hạng mục cần ưu tiên khi kinh doanh nhà hàng
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Những hạng mục cần ưu tiên khi kinh doanh nhà hàng
Một lĩnh vực đầy hấp dẫn với mức lợi nhuận cực cao nhưng cũng đầy gian nan, đó chính là diện mạo của ngành kinh doanh nhà hàng. Khi bước chân vào lĩnh vực này, bạn có quá nhiều mối lo, việc dàn trải nội lực có thể sẽ khiến mỗi hạng mục không đạt được hiệu suất như dự tính. Điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc chung, do đó, bạn cần biết cách lựa chọn những hạng mục cần ưu tiên trước nhất. Những vấn đề dưới đây sẽ làm tiền đề cho các yếu tố khác được thực hiện suôn sẻ hơn.
>> Xem thêm : hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Không có một nhà hàng nào hoàn hảo cho tất cả mọi người. Vì thế, chủ đầu tư chỉ nên nhắm vào 5% - 10% thị trường và phục vụ họ thật tốt, đó đã là thành công lớn. nếu bạn đã có dự định cho mình về phong cách ẩm thực, hãy xem xét đối tượng khách hàng phù hợp với phong cách này. Đây là cách mà nhiều đầu bếp khi muốn làm chủ công việc kinh doanh nhà hàng bắt đầu, bởi họ thường chỉ có thế mạnh về một phong cách.
Còn khi bạn không có chuyên môn trong việc bếp núc, việc phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn định hình phong cách của nhà hàng. Từ đó sẽ dễ dàng gây được ấn tượng riêng trong tâm trí khách hàng. Kinh doanh nhà hàng không quan trọng quy mô lớn nhỏ vấn đề là bạn có biết "ngãi đúng chỗ ngứa" của thị trường hay không.
Kiếm tìm địa điểm
Có rất nhiều địa điểm cho thuê mặt bằng để kinh doanh nhà hàng, nhưng trên tất cả chúng phải phù hợp với khả năng kinh tế của bạn. Có nhiều tiêu chí khác để bạn xem xét thêm nhưng theo chúng tôi vấn đề tài chính sẽ quyết định tất cả, vì nếu như yếu tố khác không được thỏa mãn, bạn cũng không thể vì thế mà bỏ công việc kinh doanh hay cố gắng vay mượn bởi chưa biết chắc khả năng thành công sau này.
Khi đã thỏa mãn được yếu tố tài chính, hãy xem xét những yếu tố như mật độ giao thông hàng ngày, địa điểm đỗ xe, lịch sử kinh doanh, các đối thủ trong cùng khu vực, mức thu nhập của khu vực,…
Thiết kế không gian nhà hàng
Bố trí và thiết kế không gian nhà hàng là yếu tố giúp gây ấn tượng trực quan đối với khách hàng, điều này góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Không chỉ tạo cho nhà hàng có vẻ ngoài bắt mắt, bạn cần phải biết cách phân chia không gian nhà hàng để tối đa hóa khả năng phục vụ. Thông thường, khu dành để phục vụ khách hàng cần chiếm từ 50- 60% tổng diện tích nhà hàng, 30% cho khu bếp, phần còn lại dành cho không gian kho trữ hàng hoặc văn phòng.
Xây dựng thực đơn
Trong kinh doanh nhà hàng, việc thiết kế mẫu thực đơn nhà hàng thể hiện phong cách riêng của bạn, đây sẽ là điểm nhấn giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi bật. Và điều này cũng sẽ lôi kéo được một số lượng lớn đến với nhà hàng của bạn.
>> Xem thêm : hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Không có một nhà hàng nào hoàn hảo cho tất cả mọi người. Vì thế, chủ đầu tư chỉ nên nhắm vào 5% - 10% thị trường và phục vụ họ thật tốt, đó đã là thành công lớn. nếu bạn đã có dự định cho mình về phong cách ẩm thực, hãy xem xét đối tượng khách hàng phù hợp với phong cách này. Đây là cách mà nhiều đầu bếp khi muốn làm chủ công việc kinh doanh nhà hàng bắt đầu, bởi họ thường chỉ có thế mạnh về một phong cách.
Còn khi bạn không có chuyên môn trong việc bếp núc, việc phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn định hình phong cách của nhà hàng. Từ đó sẽ dễ dàng gây được ấn tượng riêng trong tâm trí khách hàng. Kinh doanh nhà hàng không quan trọng quy mô lớn nhỏ vấn đề là bạn có biết "ngãi đúng chỗ ngứa" của thị trường hay không.
Kiếm tìm địa điểm
Có rất nhiều địa điểm cho thuê mặt bằng để kinh doanh nhà hàng, nhưng trên tất cả chúng phải phù hợp với khả năng kinh tế của bạn. Có nhiều tiêu chí khác để bạn xem xét thêm nhưng theo chúng tôi vấn đề tài chính sẽ quyết định tất cả, vì nếu như yếu tố khác không được thỏa mãn, bạn cũng không thể vì thế mà bỏ công việc kinh doanh hay cố gắng vay mượn bởi chưa biết chắc khả năng thành công sau này.
Khi đã thỏa mãn được yếu tố tài chính, hãy xem xét những yếu tố như mật độ giao thông hàng ngày, địa điểm đỗ xe, lịch sử kinh doanh, các đối thủ trong cùng khu vực, mức thu nhập của khu vực,…
Thiết kế không gian nhà hàng
Bố trí và thiết kế không gian nhà hàng là yếu tố giúp gây ấn tượng trực quan đối với khách hàng, điều này góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Không chỉ tạo cho nhà hàng có vẻ ngoài bắt mắt, bạn cần phải biết cách phân chia không gian nhà hàng để tối đa hóa khả năng phục vụ. Thông thường, khu dành để phục vụ khách hàng cần chiếm từ 50- 60% tổng diện tích nhà hàng, 30% cho khu bếp, phần còn lại dành cho không gian kho trữ hàng hoặc văn phòng.
Xây dựng thực đơn
Trong kinh doanh nhà hàng, việc thiết kế mẫu thực đơn nhà hàng thể hiện phong cách riêng của bạn, đây sẽ là điểm nhấn giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi bật. Và điều này cũng sẽ lôi kéo được một số lượng lớn đến với nhà hàng của bạn.
Similar topics
» Những hạng mục cần ưu tiên khi kinh doanh nhà hàng
» Những Trường Đại Học Hàng Đầu Giảng Dạy Kinh Tế Và Kinh Doanh Tại Tây Ban Nha
» Máy tính tiền hỗ trợ kinh doanh tốt nhất cho nhà hàng
» Bán nhà 90m2 xây 8 tầng phố Hàng Bồ, tiện kinh doanh, đặc biệt vị trí đẹp
» Kinh doanh nhà hàng – Bài học từ những việc nhỏ nhất
» Những Trường Đại Học Hàng Đầu Giảng Dạy Kinh Tế Và Kinh Doanh Tại Tây Ban Nha
» Máy tính tiền hỗ trợ kinh doanh tốt nhất cho nhà hàng
» Bán nhà 90m2 xây 8 tầng phố Hàng Bồ, tiện kinh doanh, đặc biệt vị trí đẹp
» Kinh doanh nhà hàng – Bài học từ những việc nhỏ nhất
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết