Chiến lược quảng cáo thương hiệu qua thiết kế logo
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Chiến lược quảng cáo thương hiệu qua thiết kế logo
Chiến lược quảng cáo thương hiệu qua thiết kế logo
- thiết kế bao bì chuyên nghiệp
- công ty thiết kế logo giá rẻ
- thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp
- công ty thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ
Cỗ máy tìm kiếm này nổi tiếng đến nỗi chính cái tên Google đã đi vào từ vựng hàng ngày. Logo của hãng cũng bắt mắt không kém. Từ khi ra đời năm 1999, logo này được chỉnh sửa nhiều lần, và phiên bản hiện tại được nhà thiết kế Ruth Kedar dựatrên font chữ Catull. Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.
BMW
Hãng Bavarian Motor Works khi mới thành lập chỉ chuyên về thiết kế động cơ máy bay, và logo được phát triển từ hình ảnh chuyển động của cánh quạt máy bay in trên nền trời. Thiết kế này cũng dùng các màu trắng và xanh dương của cờ xứ Bavaria, đảo ngược lại để tạo vòng tròn BMW. Một chiếc xe gắn logo đơn giản và khỏe này đủ nói lên khá nhiều điều về chủ nhân: đẳng cấp và cá tính.
Mercedes-Benz
Gottlieb Daimler đã thiết kế logo Mercedes-Benz, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1909. Hình ảnh ngôi sao 3 cạnh thể hiện khát vọng thống trị đất đai, biển cả và không trung của hãng. Vòng nguyệt quế được thêm vào logo năm 1926, khi Benz gia nhập tập đoàn nhưng sau đó đã được bỏ đi. Đơn giản, thanh thoát, mang tính đối xứng cao và rất dễ nhớ, biểu tượng này chỉ dành cho những ai yêu sự sang trọng và khát khao chinh phục.
Pepsi
Pepsi Cola xuất hiện từ những năm 1890 và tương tự như đối thủ lâu đời Coca-Cola. Logo thể hiện rõ sự trẻ trung, thể thao và tràn đầy sinh lực với sự cân bằng của lửa và nước. Tôi không biết liệu logo này có phải một ví dụ tốt về thương hiệu cho các bạn không bởi logo mới này là logo thứ 11 của Pepsi trong lịch sử 100 năm của công ty. Đã có 5 logo được giới thiệu trong vòng 21 năm qua, lần cập nhật gần đây nhất là năm 2002. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận hình ảnh thương hiệu Pepsi đã trở thành một trong những logo được biết đến nhiều nhất với ba màu trắng, đỏ và xanh.
Adidas
Khi Adi Dassler tách ra khỏi người anh em của mình, ông tạo ra thương hiệu Adidas và logo với motif 3 vạch được nhận biết trên toàn cầu. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua. Với thông điệp "không gì là không thể" adidas luôn tạo cho khách hàng sự tin tưởng với phong cách kinh doanh đẹp và những sản phẩm thể thao hàng đầu làm nên thành tích cho các VDV chuyên nghiệp.
BP
Năm 2000, British Petroleum được đổi tên thành BP và thay biểu tượng mới nhằm làm nổi bật chủ trưng xanh vì môi trường của hãng.
IBM
Nhà thế kế Paul Rand đã tạo ra logo 8 vạch của IBM năm 1972. Những vạch ngang đồng bộ vừa tượng trưng cho tốc độ và tính năng động, vừa giúp việc in ấn logo dễ dàng hơn với kỹ thuật sao chụp của thập niên 70.
Apple
Apple là nhà sản xuất các thiết bị điện tử lừng danh như máy tính Mac, iPod, iPhone và iPad với đặc trưng giá trị là sự tinh giản, hiện đại và thân thiện người dùng. Logo nguyên thủy trong thập niên 70 thể hiện cảnh Iassac Newton ngồi dưới gốc cây vàcó một quả táo sắp rụng xuống đầu ông. Năm 1976, nhà thiết kế Rob Janoff tạo ra logo hình quả táo 7 sắc cầu vồng và được hãng dùng đến năm 1998.
BBC
Logo BBC luôn được cải tiến theo thời đại. Trong thập niên 90, công ty thiết kế của Martin Lambie-Nairn đã biến logo cũ thành hình ảnh chúng ta quen thuộc ngày nay. Thiết kế mới này gợi nhớ đến logo đầu tiên của tập đoàn truyền thông hồi năm 1932 và dùng font chữ dựa trên logo London Underground. Font chữ và bố cục logo tạo cho ta cảm giác chững chạc, đáng tin cậy và đang chuyển động của hãng tin hàng đầu thế giới này.
Audi
Những vòng tròn trong logo Audi là biểu tượng tổng hợp của các thương hiệu tạo nên Auto Union năm 1932, bao gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer. Logo này khiến người ta nghĩ ngay đến các vòng tròn của Olympics, và chính vì thế, Ủy ban Thế Vận Hội đã từng kiện hãng xe này năm 1995. Thiết kế logo với màu mạ kẽm sáng bóng rất phù hợp với hãng xe của tầng lớp thượng lưu.
McDonald’s
McDonald’s là chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới với logo chữ M độc đáo. Jim Schindler thiết kế logo này vào năm 1962, lấy cảm hứng từ những khung cửa vàng bên hông nhà hàng đầu tiên được xây. Logo màu vàng ấn tượng này vẫn phù hợp với đặc trưng nhanh, thân thiện và vui vẻ của McDonald's trong suốt hơn 50 năm qua.
Microsoft Windows
Microsoft của Bill Gates là tên tuổi thống trị trong thị trường máy tính cá nhân, và bất kỳ người dùng máy tính nào cũng biết đến hệ điều hành Windows cũng như logo 4 màu này. Logo thể hiện tính công nghệ, linh hoạt và khả năng xử lý nhiều chương trình cùng một lúc của Microsoft Window.
Nike
Biểu tượng swoosh đặc trưng của Nike thể hiện đôi cánh của một nữ thần Hy Lạp vốn được xem là nguồn cảm hứng cho những người chiến binh quả cảm. Biểu trưng này vẫn hoàn hảo kể cả khi Nike chuyển định hướng từ một hãng giày chạy tốc độ giá rẻ đến một thương hiệu không ngừng đột phá sáng tạo với những sản phẩm luôn được thèm muốn. Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa từ Portland State University đã tạo ra logo này năm 1971 khi cô còn là nhân viên thực tập ở hãng.
Bidesign.vn - dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ
chopper- Cấp 0
- Bài gửi : 2
Điểm : 3349
Like : 0
Tham gia : 20/09/2015
Similar topics
» Chiến lược tỏa sáng của thương hiệu ví lép
» Quảng cáo facebook chiến lược lâu dài và hiệu quả của doanh nghiệp.
» Balo quảng cáo giá rẻ - chiến lược cạnh tranh hiệu quả
» Chiến lược xây dựng thương hiệu từ trong tiềm thức
» Sư Tử Vàng may áo mưa có in logo quảng cáo thương hiệu
» Quảng cáo facebook chiến lược lâu dài và hiệu quả của doanh nghiệp.
» Balo quảng cáo giá rẻ - chiến lược cạnh tranh hiệu quả
» Chiến lược xây dựng thương hiệu từ trong tiềm thức
» Sư Tử Vàng may áo mưa có in logo quảng cáo thương hiệu
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết