4 nguyên tắc vàng để bạn lái xe máy an toàn hơn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

4 nguyên tắc vàng để bạn lái xe máy an toàn hơn Empty 4 nguyên tắc vàng để bạn lái xe máy an toàn hơn

Bài gửi by kakarot01 19/1/2016, 21:47

Hiểu rõ về cơ thể và tính cách của xe
 Mỗi loại xe máy có một cấu tạo kỹ thuật, đặc điểm vận hành với ưu,  khuyết điểm riêng, đòi hỏi người sử dụng phải hiểu về cấu tạo xe và  thành thục những kỹ năng vận hành khác nhau.
>> trường dạy lái xe
 Người điều khiển phải biết kết hợp tăng ga, bóp côn và vào số nhịp  nhàng. Xe phân khối lớn và xe ga thường có trọng lượng nặng hơn xe số,  vì thế, cách ôm cua an toàn nhất là phải nghiêng người lợi dụng sự thăng  bằng của thân xe để cua (không nên dùng tay lái như xe số vì trọng  lượng xe nặng, dễ bị văng ra khỏi xe).
 4 nguyên tắc vàng để bạn lái xe máy an toàn hơn Lx
Tốc độ an toàn nhất khi vào cua của dòng xe thể thao là từ 40 - 60 km/h.
Với dòng xe thể thao (Sport bike) như: Honda Wave, Future, Yamaha  Exciter... do có trọng lượng nhẹ hơn, thiết kế khí động học, lốp bám  đường nên có thể ôm cua từ 45-60 độ (tuy nhiên bạn cũng cần nhớ rằng tốc  độ an toàn nhất khi vào cua ở những xe này là từ 40-60 km/h).
>> trung tam hoc lai xe
 Ngược lại, ở dòng xe côn, phân khối lớn (Cruiser) lại không thể thực  hiện những cú ôm cua như xe Sport, cách vào cua an toàn nhất là phải lấy  lái rộng hơn, khúc cua càng gấp thì tốc độ xe phải càng giảm xuống  (tuyệt đối tránh bẻ lái ôm cua khi xe đang chạy tốc độ cao, cố gắng giữ  xe cân bằng, không lắc tay lái).
  Khắc phục điểm mù trên gương
 Theo các chuyên gia LXAT của Honda Việt Nam, gương xe máy cũng có  những điểm mù giống như ôtô, tức có những vị trí mà người lái không  thể nhìn thấy được các xe phía sau, bên cạnh qua gương xe. Do vậy, trong  những tình huống không đảm bảo an toàn, người điều khiển cần quay đầu  lại quan sát trực tiếp bằng mắt để nhận biết những xe nằm trong vùng  khuất tầm nhìn. Lưu ý, chỉ quay đầu thật nhanh qua vai chứ không quay cả  người hay vai, vì nếu quay cả người hay vai thì tay lái cũng sẽ quay  theo và xe sẽ thay đổi hướng đi, dễ mất thăng bằng và gây nguy hiểm.
 Luôn tỉnh táo để quan sát tốt
 Tỉnh táo, tập trung quan sát là yếu tố quan trọng nhất để LXAT. Khi  tập trung quan sát tốt phải thể hiện ở tầm bao quát phía trước, tránh  liếc qua liếc lại, nhưng cũng không nên giữ hướng nhìn cố định vào một  vị trí quá 2 giây. Chẳng hạn, tình huống đặt ra là cho xe máy rẽ trái  theo một góc cua của đường 2 chiều, người lái sẽ phải tập trung quan sát  cùng lúc ít nhất là 10 điểm (tính từ trái sang phải): người đi bộ băng  qua đường, xe ôtô ngược chiều, người lái xe máy cùng chiều phía trước,  ôtô bên phải báo rẽ trái, súc vật nuôi hoặc trẻ em đi trên vỉa hè, đèn  tín hiệu giao thông, biển báo giao thông, hình ảnh trên 2 gương trái  phải...
>> dao tao lai xe
 Khi lái xe vào ban đêm, người lái càng phải tập trung cao độ do tầm  nhìn bị hạn chế. Lúc này độ rủi ro tăng cao, bởi các yếu tố như: đèn pha  không đủ soi rõ các chướng ngại vật phía trước, người lái bị pha ngược  chiều loá mắt, các phương tiện khác không kịp thấy bạn từ xa... Vì thế,  hãy làm mọi cách để các xe khác nhìn thấy bạn như: trang phục sáng màu,  dùng còi khi khuất tầm nhìn, không chạy sát phía sau ôtô hoặc di chuyển  với tốc độ ngang bằng các xe khác trong điểm mù của chúng.
  Đừng cố vượt
 Không nên cố vượt qua các xe khác khi bạn chưa đảm bảo các yếu tố an  toàn. Theo các chuyên gia LXAT, bạn chỉ nên vượt xe khi thấy ôtô chạy  ngược chiều lại còn cách xa xe mình phải vượt và phía trước của xe đi  trước không có biển cấm vượt xe, tình trạng đường sá và giao thông phía  trước xe định vượt đảm bảo an toàn.
 Với những xe số, trước khi vượt cần chuyển về số thấp để tăng độ vọt  trong khi vượt, khi đã qua đầu xe cần vượt là lúc chuyển sang các số cao  để tránh tình trạng gằn máy.
kakarot01
kakarot01
Cấp 1
Cấp 1

Bài gửi : 28
Điểm : 3326
Like : 0
Tham gia : 13/01/2016

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết