Cách quảng cáo facebook hiệu quả giá rẻ
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Cách quảng cáo facebook hiệu quả giá rẻ
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng của bạn thông qua Facebook. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ vài mẹo cần thiết trong Quảng cáo Facebook để tăng doanh số bán hàng.
Cho dù bạn đã kinh doanh một thời gian dài hoặc bạn mới chỉ bắt đầu thì quảng cáo Facebook hiệu quả là một cách cần thiết và mạnh mẽ để giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác để từng bước từng bước thuyết phục họ mua hàng của bạn.
Có rất nhiều người, đặc biệt những người đang kinh doanh vẫn đang nhầm lẫn giữa Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google là giống nhau. Nếu bạn là người mua hàng, bạn hãy thử vào Google và tìm kiếm một sản phẩm cụ thể nào đó xem, Google sẽ hiển thị quảng cáo giúp bạn thực hiện nhu cầu đó một cách ngay lập tức. Đối với Facebook thì khác, Facebook sẽ tạo ra nhu cầu, gia tăng nhận diện thương hiệu, sản phẩm từ các thị trường mà bạn muốn tiếp cận, kết nối với những người chưa bao giờ nghe nói hay biết về bạn trước đó.
8 mẹo cần thiết trong Quảng cáo Facebook để tăng doanh số bán hàng - quảng cáo facebook
Điều quan trọng là bạn phải hiểu được Phễu bán hàng trên Facebook như thế nào. Bạn cần phải tập trung từng bước, từng bước thu hút khách hàng tiềm năng mới, tạo, chăm sóc và nuôi dưỡng mối quan hệ gắn kết với họ, sau đó chuyển đổi họ thành khách hàng của bạn. Tất nhiên, bạn không thể quên những khách hàng cũ của bạn, bạn cần chuyển đổi họ ở mức độ cao hơn, đưa họ lên phễu có giá trị cao hơn, cung cấp sản phẩm, dịch vụ có giá trị lớn hơn.
#1 LỢI NHUẬN NẰM TRONG TƯ DUY
May mắn cho tôi khi tôi có cơ hội để làm việc với các nhà quảng cáo mạng xã hội tốt nhất trên Facebook. Trong đó, tôi có biết đến ông Dennis Yu, giám đốc điều hành tại Blitzmetrics. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong quảng cáo kỹ thuật số và xã hội trong đó ông chú trọng đầu tư vào hệ thống, quy trình và nguồn lực con người. Tôi nhận được nhiều bài học từ ông qua email, qua các chương trình chia sẻ của ông trên Youtube (Xem tại đây).
Trước khi bạn dành tiền đầu tư vào quảng cáo Facebook, bạn cần phải trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản nhất về Facebook, Quảng cáo Facebook, cần biết cách đo lường kết quả của bất kỳ chiến dịch nào của bạn. Bạn cần phải trang bị cho mình một vài chiến lược cùng với những quy trình cụ thể, với những checklist công việc rõ ràng và cam kết dành thời gian cho công việc này, trong đó quan trọng là phải biết phân tích, đo lường thống kê kết quả đạt được.
Google Analytics là điều cần thiết, nhưng bạn cần phải thực hiện một bước xa hơn bằng cách sử dụng Google Tag Manager. Google tag manager là ứng dụng web được google phát triển để quản lí các “tag” được tạo ra cho website. Bạn có thể sử dụng gmail để đăng nhập và bắt đầu sử dụng Google Tag Manager tại : http://www.google.com/tagmanager/. Trình quản lý thẻ của Google hoạt động qua đoạn mã chứa mà bạn đặt trên tất cả các trang trên trang web của mình. Đoạn mã chứa thay thế thẻ AdWords, Google Analytics, Floodlight và các thẻ khác trên trang web của bạn.
Bạn chỉ việc nhét một đoạn code 1 lần duy nhất từ Google Tag Manager vào Website, và tất cả những gì bạn làm sau đó là thao tác với tài khoản Google Tag Manager đó, không phải đụng đến Website của mình nữa. Tài khoản Trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn quản lý thẻ cho một hoặc nhiều trang web. Mặc dù bạn có thể thiết lập nhiều tài khoản Trình quản lý thẻ của Google từ một tài khoản Google, thường bạn chỉ cần một tài khoản Trình quản lý thẻ của Google cho mỗi công ty. Đọc Thiết lập và quy trình làm việc để tìm hiểu thêm.
#2 ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH – CUSTOM AUDIENCE
Tùy thuộc vào lưu lượng truy cập mà bạn đang nhận được vào trang web của bạn, thì bước tiếp theo của bạn là phải thiết lập các tệp đối tượng tùy chỉnh của bạn. Đây là sự kết hợp những người sử dụng Facebook đã từng truy cập vào trang website của bạn thông qua một phương tiện, công cụ nào đó. Tôi thường bắt đầu bằng cách tạo ra một số tệp đối tượng tùy chỉnh như sau :
Custom URL Audiences – Truy cập vào một URL cụ thể
Việc của bạn là tạo một Pixel, chỉ cần một Pixel, triển khai nó lên website đồng thời tạo ngay các đối tượng tùy chỉnh bằng cách truy cập Facebook Ads Manager –> Tools (Công cụ)–> Audiences (Đối tượng)
Tùy thuộc vào lưu lượng truy cập vào website của bạn mà bạn có kế hoạch tạo các tệp đối tượng tùy chỉnh phù hợp với việc nhắm mục tiêu trong tương lai.
#3 QUẢNG CÁO SẢN PHẨM ĐỘNG – DYNAMIC PRODUCT ADS
Đơn giản chỉ cần thiết lập, Quảng cáo sản phẩm động là một cách để nhắm mục tiêu đến những người đã từng đễn trang web và các sản phẩm cụ thể trên trang web của bạn. Bạn chỉ cần thiết lập danh mục sản phẩm thông qua tài khoản Business Manager.
8 mẹo cần thiết trong Quảng cáo Facebook để tăng doanh số bán hàng - quảng cáo facebook
Khi bạn truy cập vào Business Manager, bạn cần phải chọn ADD NEW và chọn danh mục sản phẩm. Bạn sẽ cần phải tạo ra một tập tin CSV của tất cả các sản phẩm của bạn ở định dạng do Facebook khuyến nghị. Bạn có thể xem bài viết hướng dẫn từng bước từng bước chi tiết tại đây. Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về Quảng cáo sản phẩm động – Dynamic Product Ads, bạn có thể xem thêm tại
>> Xem thêm phương pháp quảng cáo facebook tại http://thaymucingiare.com/5-tip-giup-ban-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua.html
#4 ĐỊNH VỊ MỤC TIÊU THÔNG MINH – SET SMART GOALS
Tôi luôn nhấn mạnh với học viên của tôi cũng như khách hàng của tôi về việc này. Bạn sẽ chẳng thể đi đến đâu được nếu như bạn không có điểm đến. Bạn làm gì thì làm, nhưng bạn cần phải có mục tiêu rõ ràng và khôn khéo. Đừng tự bắt mình đi trong bóng tôi, bạn có thể sẽ nhanh chóng thất bại, lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn nữa.
Điều quan trọng là phải đặt mục tiêu rõ ràng cho từng bước, từng giai đoạn. Bạn cần phải vạch ra một cách chính xác những gì bạn muốn:
Giá trị đem lại cho bạn của mỗi Fan/Khách hàng tiềm năng/Người đăng ký là bao nhiêu và bạn muốn bao nhiêu?
Chi phí cho mỗi tương tác là bao nhiêu?
Giá trị đem lại cho bạn của mỗi hành động cụ thể/lượt bán hàng/ chuyển đổi là bao nhiêu?
Rõ ràng, mục tiêu của bạn phụ thuộc vào tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Và nếu bạn đang ở con số 0, thì việc phải tiến hành các hành động thử nghiệm, lặp đi lặp lại, kết hợp với việc phân tích dữ liệu đạt được của mỗi chiến dịch để cải thiện kết quả của bạn cũng như có kế hoạch điều chỉnh ngân sách sao cho phù hợp.
Cho dù bạn đã kinh doanh một thời gian dài hoặc bạn mới chỉ bắt đầu thì quảng cáo Facebook hiệu quả là một cách cần thiết và mạnh mẽ để giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác để từng bước từng bước thuyết phục họ mua hàng của bạn.
Có rất nhiều người, đặc biệt những người đang kinh doanh vẫn đang nhầm lẫn giữa Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google là giống nhau. Nếu bạn là người mua hàng, bạn hãy thử vào Google và tìm kiếm một sản phẩm cụ thể nào đó xem, Google sẽ hiển thị quảng cáo giúp bạn thực hiện nhu cầu đó một cách ngay lập tức. Đối với Facebook thì khác, Facebook sẽ tạo ra nhu cầu, gia tăng nhận diện thương hiệu, sản phẩm từ các thị trường mà bạn muốn tiếp cận, kết nối với những người chưa bao giờ nghe nói hay biết về bạn trước đó.
8 mẹo cần thiết trong Quảng cáo Facebook để tăng doanh số bán hàng - quảng cáo facebook
Điều quan trọng là bạn phải hiểu được Phễu bán hàng trên Facebook như thế nào. Bạn cần phải tập trung từng bước, từng bước thu hút khách hàng tiềm năng mới, tạo, chăm sóc và nuôi dưỡng mối quan hệ gắn kết với họ, sau đó chuyển đổi họ thành khách hàng của bạn. Tất nhiên, bạn không thể quên những khách hàng cũ của bạn, bạn cần chuyển đổi họ ở mức độ cao hơn, đưa họ lên phễu có giá trị cao hơn, cung cấp sản phẩm, dịch vụ có giá trị lớn hơn.
#1 LỢI NHUẬN NẰM TRONG TƯ DUY
May mắn cho tôi khi tôi có cơ hội để làm việc với các nhà quảng cáo mạng xã hội tốt nhất trên Facebook. Trong đó, tôi có biết đến ông Dennis Yu, giám đốc điều hành tại Blitzmetrics. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong quảng cáo kỹ thuật số và xã hội trong đó ông chú trọng đầu tư vào hệ thống, quy trình và nguồn lực con người. Tôi nhận được nhiều bài học từ ông qua email, qua các chương trình chia sẻ của ông trên Youtube (Xem tại đây).
Trước khi bạn dành tiền đầu tư vào quảng cáo Facebook, bạn cần phải trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản nhất về Facebook, Quảng cáo Facebook, cần biết cách đo lường kết quả của bất kỳ chiến dịch nào của bạn. Bạn cần phải trang bị cho mình một vài chiến lược cùng với những quy trình cụ thể, với những checklist công việc rõ ràng và cam kết dành thời gian cho công việc này, trong đó quan trọng là phải biết phân tích, đo lường thống kê kết quả đạt được.
Google Analytics là điều cần thiết, nhưng bạn cần phải thực hiện một bước xa hơn bằng cách sử dụng Google Tag Manager. Google tag manager là ứng dụng web được google phát triển để quản lí các “tag” được tạo ra cho website. Bạn có thể sử dụng gmail để đăng nhập và bắt đầu sử dụng Google Tag Manager tại : http://www.google.com/tagmanager/. Trình quản lý thẻ của Google hoạt động qua đoạn mã chứa mà bạn đặt trên tất cả các trang trên trang web của mình. Đoạn mã chứa thay thế thẻ AdWords, Google Analytics, Floodlight và các thẻ khác trên trang web của bạn.
Bạn chỉ việc nhét một đoạn code 1 lần duy nhất từ Google Tag Manager vào Website, và tất cả những gì bạn làm sau đó là thao tác với tài khoản Google Tag Manager đó, không phải đụng đến Website của mình nữa. Tài khoản Trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn quản lý thẻ cho một hoặc nhiều trang web. Mặc dù bạn có thể thiết lập nhiều tài khoản Trình quản lý thẻ của Google từ một tài khoản Google, thường bạn chỉ cần một tài khoản Trình quản lý thẻ của Google cho mỗi công ty. Đọc Thiết lập và quy trình làm việc để tìm hiểu thêm.
#2 ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH – CUSTOM AUDIENCE
Tùy thuộc vào lưu lượng truy cập mà bạn đang nhận được vào trang web của bạn, thì bước tiếp theo của bạn là phải thiết lập các tệp đối tượng tùy chỉnh của bạn. Đây là sự kết hợp những người sử dụng Facebook đã từng truy cập vào trang website của bạn thông qua một phương tiện, công cụ nào đó. Tôi thường bắt đầu bằng cách tạo ra một số tệp đối tượng tùy chỉnh như sau :
Custom URL Audiences – Truy cập vào một URL cụ thể
Việc của bạn là tạo một Pixel, chỉ cần một Pixel, triển khai nó lên website đồng thời tạo ngay các đối tượng tùy chỉnh bằng cách truy cập Facebook Ads Manager –> Tools (Công cụ)–> Audiences (Đối tượng)
Tùy thuộc vào lưu lượng truy cập vào website của bạn mà bạn có kế hoạch tạo các tệp đối tượng tùy chỉnh phù hợp với việc nhắm mục tiêu trong tương lai.
#3 QUẢNG CÁO SẢN PHẨM ĐỘNG – DYNAMIC PRODUCT ADS
Đơn giản chỉ cần thiết lập, Quảng cáo sản phẩm động là một cách để nhắm mục tiêu đến những người đã từng đễn trang web và các sản phẩm cụ thể trên trang web của bạn. Bạn chỉ cần thiết lập danh mục sản phẩm thông qua tài khoản Business Manager.
8 mẹo cần thiết trong Quảng cáo Facebook để tăng doanh số bán hàng - quảng cáo facebook
Khi bạn truy cập vào Business Manager, bạn cần phải chọn ADD NEW và chọn danh mục sản phẩm. Bạn sẽ cần phải tạo ra một tập tin CSV của tất cả các sản phẩm của bạn ở định dạng do Facebook khuyến nghị. Bạn có thể xem bài viết hướng dẫn từng bước từng bước chi tiết tại đây. Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về Quảng cáo sản phẩm động – Dynamic Product Ads, bạn có thể xem thêm tại
>> Xem thêm phương pháp quảng cáo facebook tại http://thaymucingiare.com/5-tip-giup-ban-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua.html
#4 ĐỊNH VỊ MỤC TIÊU THÔNG MINH – SET SMART GOALS
Tôi luôn nhấn mạnh với học viên của tôi cũng như khách hàng của tôi về việc này. Bạn sẽ chẳng thể đi đến đâu được nếu như bạn không có điểm đến. Bạn làm gì thì làm, nhưng bạn cần phải có mục tiêu rõ ràng và khôn khéo. Đừng tự bắt mình đi trong bóng tôi, bạn có thể sẽ nhanh chóng thất bại, lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn nữa.
Điều quan trọng là phải đặt mục tiêu rõ ràng cho từng bước, từng giai đoạn. Bạn cần phải vạch ra một cách chính xác những gì bạn muốn:
Giá trị đem lại cho bạn của mỗi Fan/Khách hàng tiềm năng/Người đăng ký là bao nhiêu và bạn muốn bao nhiêu?
Chi phí cho mỗi tương tác là bao nhiêu?
Giá trị đem lại cho bạn của mỗi hành động cụ thể/lượt bán hàng/ chuyển đổi là bao nhiêu?
Rõ ràng, mục tiêu của bạn phụ thuộc vào tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Và nếu bạn đang ở con số 0, thì việc phải tiến hành các hành động thử nghiệm, lặp đi lặp lại, kết hợp với việc phân tích dữ liệu đạt được của mỗi chiến dịch để cải thiện kết quả của bạn cũng như có kế hoạch điều chỉnh ngân sách sao cho phù hợp.
Similar topics
» Sử dụng quảng cáo Facebook một cách hiệu quả
» Quảng cáo facebook mang lại hiệu quả như thế nào
» FACEBOOK MARKETING - Phần mềm hỗ trợ quảng cáo hiệu quả
» Tạo và thiết kế hiệu quả trong quảng cáo Facebook
» Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với S Việt Media
» Quảng cáo facebook mang lại hiệu quả như thế nào
» FACEBOOK MARKETING - Phần mềm hỗ trợ quảng cáo hiệu quả
» Tạo và thiết kế hiệu quả trong quảng cáo Facebook
» Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với S Việt Media
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết