RenderScript trong Android

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

RenderScript trong Android Empty RenderScript trong Android

Bài gửi by nuong 6/1/2016, 17:48

 Để cung cấp cho ứng dụng với hiệu suất cao được giới thiệuRenderScript. Nó là framework android cơ bản được sử dụng chạy ứng dụng với những nhiệm ứng dụng cao.
Sự phát triển của framework này là dựa trên Native Development Kit(NDK) được cung cấp bởi androidRenderScript là vô cùng hữu ích cho ứng dụng với hình thức theo sau :
- 3D Rendering
- Image Processing
- Computational Photography
- Computer Vision
1. Cách làm việc của RenderScript RenderScript framework
là dựa trên sự phát triển của máy tính dữ liệu song song. Nó mô tả khối lương công việc ứng dụng của bạn trên tất cả hệ xử lý cần thiết trên thiết bị như multi-core CPUs hoặc CPUs. Điều này phân phối song song công việc giải phóng các chương trình từ sự cân bằng khối lượng công việc. Bạn có thể viết chi tiết các thuật toán trong ứng dụng của bạn mà không cần lo lắng về việc tính toán trong android. Để sử dụng RenderScript Framework, bạn cần làm 2 thứ sau:
- RenderScript Kernel
- RenderScript APIs


>> Khóa học lập trình android cơ bản nâng cao tại hà nội !


2. RenderScript Kernel


Một kernel là một chương trình được quản lý dữ liệu và quản lý khối lượng công việc trong central Processing Units. Một kernel là một phần nền móng của hệ thống xử lý. Đơn giản để chạy RenderScript framework chúng ta cần viết một mã lệnh tên là Kernel để quản lý tất cả dữ liệu yêu cầu từ ứng dụng của chúng ta và sử dụng những tính năng của android OS được cung cấp bởi NDK và như được đề cập sớm nhất rằng sự phát triển của RenderScript là hoàn toàn dựa trên Native Development Kernel of Android.


Kernel Script được viết dựa trên ngôn ngữ C-99 standard của C-language. Chuẩn này là dựa trên sự phát triển của ngôn ngữ C++. RenderScript kernel script file thường được đặt là .rs . Mỗi file là được gọi như một script. RenderScript Kernel có thể bao gồm các phần tử sau:


STT Phần tử
1 Language declaration
2 package declaration
3 Invokable functions
4 Script Global Variables
Theo sau Sample Code của một Kernel :
Code:
uchar4 __convert__((kernel)) invert(uchar4 in, uint32_t x, uint32_t y) {[/COLOR][/FONT]
Code:
[/size]
[size=16][SIZE=3][FONT=Open Sans][COLOR=#222222]uchar4 out = in;[/COLOR][/FONT][/SIZE][/size]
[size=16][SIZE=3][FONT=Open Sans][COLOR=#222222]out.r = 255 - in.r;[/COLOR][/FONT][/SIZE][/size]
[size=16][SIZE=3][FONT=Open Sans][COLOR=#222222]out.g = 255 - in.g;[/COLOR][/FONT][/SIZE][/size]
[size=16][SIZE=3][FONT=Open Sans][COLOR=#222222]return out;[/COLOR][/FONT][/SIZE][/size]
[size=16][SIZE=3][FONT=Open Sans][COLOR=#222222]}
Code:

[size=16][SIZE=3][FONT=Open Sans][COLOR=#222222]renderscript.support.mode=true[/COLOR][/FONT][/SIZE][/size]
[size=16][SIZE=3][FONT=Open Sans][COLOR=#222222]sdk.buildtools=18.1.0

Code:
import android.support.v8.renderscript.*;
Với mục đích đề cập trên, chúng ta cần thêm một file project.properties
STT thuộc tính Project properties
1 renderscript.target Nó chỉ rõ phiên bản mã byte để được tạo ra.
2 renderscript.support.mode Nó chỉ định một phiên bản tương thích cho các mã byte được tạo ra để rơi trở lại.
3 sdk.buildtools Nó định các phiên bản của Android SDK xây dựng các công cụ để sử dụng.
Bây giờ gọi hàm RenderScript Kernel và tính toán các thuật toán phức tạp của bạn.


Trung tâm đào tạo học photoshop tại hà nội với đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và học php cơ bản nâng cao tại VietPro!
nuong
nuong
Cấp 1
Cấp 1

Bài gửi : 23
Điểm : 3350
Like : 0
Tham gia : 02/12/2015

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết