Chia sẻ thú vị của cô giáo yoga “cận 9X” đáng yêu
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Chia sẻ thú vị của cô giáo yoga “cận 9X” đáng yêu
Trong vài năm trở lại đây, yoga phát triển thành bộ môn rất được say mê tại Việt Nam. Thanh Thúy, 1 huấn luyện viên yoga còn khá trẻ đã với các chia sẻ thú vị về những vui buồn với nghề.
Từ thời sinh viên, mình đã vô cùng thích những hoạt động sở hữu tác dụng giải phóng cơ thể nhưng không có điều kiện để theo học những lớp yoga. Vì thế, Thúy chọn sách về đọc, mua hiểu và thử luyện tập. Tuy nhiên ở nhà thiếu không khí luyện tập, người hướng dẫn nên trong giai đoạn hít thở không biết điều chỉnh thế nào cho chính xác.
Cách đây 1 năm, lúc còn đang làm việc tại một doanh nghiệp, mình cảm thấy thường xuyên bị stress và buồn phiền cần nên tìm đến yoga theo lời khuyên của bạn bè.
Khi học được 1 - 2 tháng đầu, mình thấy cực kỳ hiệu quả vì sự “lột xác” của bản thân. Tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn hơn rất nhiều hay ngay cả chế độ sinh hoạt cũng được điều chỉnh khoa học, điều độ hơn. Càng học, mình càng thấy thích và phát triển thành niềm say mê khi nào không biết.
Trong một lần gặp nhóm những thầy giáo chuyên đào tạo huấn luyện viên yoga người Ấn Độ đang tập, mình cũng mạnh dạn đề nghị tập cùng nên thấy được khả năng của bản thân. Từ đó, trong suy nghĩ của Thúy đã manh nha ý tưởng “dạy học”.
Vì khá thân thiết, lúc mình trình bày ý tưởng đã được thầy ủng hộ hết lòng. Ngay sau đó, mình đã cùng tập luyện với họ. Công đoạn này hơi gian nan và mất công sức.
Nếu đon thuần như biểu diễn những động tác dẻo thì mới chỉ giống như diễn xiếc còn để dạy yoga, mình bắt buộc học và hiểu nhiều thứ như giải phẫu, triết lý, lịch sử yoga, thiền, bí quyết thở, bấm huyệt, trị liệu...
Khoảng thời gian này, mình đã tập rất căng thẳng trong vòng hai tháng, hàng ngày mất 4 - 5 tiếng với cường độ luyện tập siêu cao. Ngoài ra, mỗi lúc ở phòng Thúy còn tìm hiểu kỹ về lý thuyết để trả bài với thầy theo lối vấn đáp.
Từ tháng 4/2014, bạn bè thuê địa điểm nhờ mình dạy phải khả năng lên lớp của Thúy đã cải thiện và lớn mạnh dần. Nhờ vậy, mình trở nên tự tin hơn nên lúc nhận được lời mời dạy chính thức ở trung tâm đã đồng ý luôn.
Thời gian đầu, do còn bỡ ngỡ và lo lắng cho sức khỏe của học viên, mình dạy các động tác cơ bản. Vì trình độ không đồng đều nên có người đã nhận xét, phê bình Thúy dạy không hiệu quả vì bài tập còn nhẹ nhàng quá.
Hay có lần, mình đang dạy 1 học viên trẻ động tác gập người thì bỗng nhiên ngã luôn xuống đất. Khi ấy, Thúy vô cùng bối rối, sợ hãi nhưng nhanh chóng trấn áp bản thân cho thật bình tĩnh để hỏi han bạn đó về thể trạng, sức khỏe.
Sau lúc biết bệnh của học viên đấy, mình đã điều chỉnh lại cách dạy sao cho mỗi người đều với một chế độ tập yêu thích sở hữu thể trạng sức khỏe.
Trong một lần đi trợ giảng cho thầy Ấn Độ, sau khi kết thúc buổi học, Thúy còn được tặng hoa, quà. Lần đầu tiên được quà trên danh nghĩa giáo viên, mình vui và thích lắm, gửi bó hoa về tặng mẹ, thậm chí còn khoe ríu rít với cả nhà.
Cuối mỗi buổi tập, những học viên thường “chào cô giáo”, “cảm ơn cô giáo”. Trong lớp vài chị to tuổi hay các bác trung tuổi nên ban đầu lúc nghe gọi cô giáo, Thúy còn bỡ ngỡ, chưa quen nhưng sau dần lại yêu tiếng gọi ấy.
Đi dạy mới hiểu hai tiếng đấy thiêng liêng thế nào, cảm xúc khó tả lắm. Cũng vì điều đó mà mình càng mang ý thức, trách nhiệm hơn mang nghề, mang chất lượng giảng dạy của từng buổi tập.
Ngoài ra, Thúy cũng thường xuyên hỏi han, trò chuyện cùng những học viên để hiểu rõ hơn từng người, từ đấy tạo không khí lớp gần gũi, thoải mái đồng thời lựa chọn phương pháp dạy thích hợp.
Trong mỗi buổi tập, mình luôn lưu ý quan sát sắc mặt, thái độ của mọi người. Trường hợp ai buồn phiền hay mệt mỏi, Thúy giảm bài tập xuống để họ đỡ căng thẳng hoặc cuối giờ hỏi han giúp học viên cảm giác được quan tâm.
Cũng vì yêu nghề mà suốt nửa năm dạy học, mình không nghỉ buổi nào. Có ngày bị sốt, đột ngột ốm đau nhưng Thúy vẫn tìm mọi cách tới lớp do không muốn khiến cho lỡ việc của học viên. Bạn bè thậm chí còn trêu mình là: “Rủ đi chơi thì chối nhưng đi dạy thì mưa gió cũng không bỏ bữa nào”.
Với Thúy, làm hlv yoga ko đơn thuần là nghề nghiệp để nuôi sống bản thân mà đã vươn lên là niềm yêu thích và mang ý định gắn bó lâu dài.
Xác định ban đầu vươn lên là một doanh nhân giống bố nhưng trải nghiệm được niềm hạnh phúc được đứng trên giảng đường, nghe hai tiếng gọi thiêng liêng “cô giáo”, Thúy đã có kế hoạch cụ thể để trở nên một giảng viên đại học.
Sắp tới, mình dự định đi du học và khi về nước, không kể công việc chính trên giảng đường, Thúy sẽ phấn đấu sắp xếp mỗi tuần 2 buổi dạy yoga.
Từ thời sinh viên, mình đã vô cùng thích những hoạt động sở hữu tác dụng giải phóng cơ thể nhưng không có điều kiện để theo học những lớp yoga. Vì thế, Thúy chọn sách về đọc, mua hiểu và thử luyện tập. Tuy nhiên ở nhà thiếu không khí luyện tập, người hướng dẫn nên trong giai đoạn hít thở không biết điều chỉnh thế nào cho chính xác.
Cách đây 1 năm, lúc còn đang làm việc tại một doanh nghiệp, mình cảm thấy thường xuyên bị stress và buồn phiền cần nên tìm đến yoga theo lời khuyên của bạn bè.
Khi học được 1 - 2 tháng đầu, mình thấy cực kỳ hiệu quả vì sự “lột xác” của bản thân. Tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn hơn rất nhiều hay ngay cả chế độ sinh hoạt cũng được điều chỉnh khoa học, điều độ hơn. Càng học, mình càng thấy thích và phát triển thành niềm say mê khi nào không biết.
Trong một lần gặp nhóm những thầy giáo chuyên đào tạo huấn luyện viên yoga người Ấn Độ đang tập, mình cũng mạnh dạn đề nghị tập cùng nên thấy được khả năng của bản thân. Từ đó, trong suy nghĩ của Thúy đã manh nha ý tưởng “dạy học”.
Vì khá thân thiết, lúc mình trình bày ý tưởng đã được thầy ủng hộ hết lòng. Ngay sau đó, mình đã cùng tập luyện với họ. Công đoạn này hơi gian nan và mất công sức.
Nếu đon thuần như biểu diễn những động tác dẻo thì mới chỉ giống như diễn xiếc còn để dạy yoga, mình bắt buộc học và hiểu nhiều thứ như giải phẫu, triết lý, lịch sử yoga, thiền, bí quyết thở, bấm huyệt, trị liệu...
Khoảng thời gian này, mình đã tập rất căng thẳng trong vòng hai tháng, hàng ngày mất 4 - 5 tiếng với cường độ luyện tập siêu cao. Ngoài ra, mỗi lúc ở phòng Thúy còn tìm hiểu kỹ về lý thuyết để trả bài với thầy theo lối vấn đáp.
Từ tháng 4/2014, bạn bè thuê địa điểm nhờ mình dạy phải khả năng lên lớp của Thúy đã cải thiện và lớn mạnh dần. Nhờ vậy, mình trở nên tự tin hơn nên lúc nhận được lời mời dạy chính thức ở trung tâm đã đồng ý luôn.
Thời gian đầu, do còn bỡ ngỡ và lo lắng cho sức khỏe của học viên, mình dạy các động tác cơ bản. Vì trình độ không đồng đều nên có người đã nhận xét, phê bình Thúy dạy không hiệu quả vì bài tập còn nhẹ nhàng quá.
Hay có lần, mình đang dạy 1 học viên trẻ động tác gập người thì bỗng nhiên ngã luôn xuống đất. Khi ấy, Thúy vô cùng bối rối, sợ hãi nhưng nhanh chóng trấn áp bản thân cho thật bình tĩnh để hỏi han bạn đó về thể trạng, sức khỏe.
Sau lúc biết bệnh của học viên đấy, mình đã điều chỉnh lại cách dạy sao cho mỗi người đều với một chế độ tập yêu thích sở hữu thể trạng sức khỏe.
Trong một lần đi trợ giảng cho thầy Ấn Độ, sau khi kết thúc buổi học, Thúy còn được tặng hoa, quà. Lần đầu tiên được quà trên danh nghĩa giáo viên, mình vui và thích lắm, gửi bó hoa về tặng mẹ, thậm chí còn khoe ríu rít với cả nhà.
Cuối mỗi buổi tập, những học viên thường “chào cô giáo”, “cảm ơn cô giáo”. Trong lớp vài chị to tuổi hay các bác trung tuổi nên ban đầu lúc nghe gọi cô giáo, Thúy còn bỡ ngỡ, chưa quen nhưng sau dần lại yêu tiếng gọi ấy.
Đi dạy mới hiểu hai tiếng đấy thiêng liêng thế nào, cảm xúc khó tả lắm. Cũng vì điều đó mà mình càng mang ý thức, trách nhiệm hơn mang nghề, mang chất lượng giảng dạy của từng buổi tập.
Ngoài ra, Thúy cũng thường xuyên hỏi han, trò chuyện cùng những học viên để hiểu rõ hơn từng người, từ đấy tạo không khí lớp gần gũi, thoải mái đồng thời lựa chọn phương pháp dạy thích hợp.
Trong mỗi buổi tập, mình luôn lưu ý quan sát sắc mặt, thái độ của mọi người. Trường hợp ai buồn phiền hay mệt mỏi, Thúy giảm bài tập xuống để họ đỡ căng thẳng hoặc cuối giờ hỏi han giúp học viên cảm giác được quan tâm.
Cũng vì yêu nghề mà suốt nửa năm dạy học, mình không nghỉ buổi nào. Có ngày bị sốt, đột ngột ốm đau nhưng Thúy vẫn tìm mọi cách tới lớp do không muốn khiến cho lỡ việc của học viên. Bạn bè thậm chí còn trêu mình là: “Rủ đi chơi thì chối nhưng đi dạy thì mưa gió cũng không bỏ bữa nào”.
Với Thúy, làm hlv yoga ko đơn thuần là nghề nghiệp để nuôi sống bản thân mà đã vươn lên là niềm yêu thích và mang ý định gắn bó lâu dài.
Xác định ban đầu vươn lên là một doanh nhân giống bố nhưng trải nghiệm được niềm hạnh phúc được đứng trên giảng đường, nghe hai tiếng gọi thiêng liêng “cô giáo”, Thúy đã có kế hoạch cụ thể để trở nên một giảng viên đại học.
Sắp tới, mình dự định đi du học và khi về nước, không kể công việc chính trên giảng đường, Thúy sẽ phấn đấu sắp xếp mỗi tuần 2 buổi dạy yoga.
_________________
du lich dao | cong ty giao hang | the duc tham my
Similar topics
» Tập Yoga và trở thành giáo viên dạy yoga
» 7 lời khuyên giáo viên Yoga muốn bạn biết
» Bà lão gần 100 tuổi vẫn làm giáo viên Yoga, tập tư thế cực khó
» Tập Yoga tại Nhà, Công Ty với Giáo Viên (Việt Nam, Ấn Độ)
» Giáo viên yoga người Việt ở Úc và ước mơ giúp đỡ phụ nữ ung thư vú
» 7 lời khuyên giáo viên Yoga muốn bạn biết
» Bà lão gần 100 tuổi vẫn làm giáo viên Yoga, tập tư thế cực khó
» Tập Yoga tại Nhà, Công Ty với Giáo Viên (Việt Nam, Ấn Độ)
» Giáo viên yoga người Việt ở Úc và ước mơ giúp đỡ phụ nữ ung thư vú
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết