Trào lưu gọi món trực tuyến: Sẽ 'làm mưa làm gió'?
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Trào lưu gọi món trực tuyến: Sẽ 'làm mưa làm gió'?
Trên thị trường ẩm thực, mô hình kinh doanh gọi món trực tuyến giao hàng nhanh đang nở rộ trong những năm gần đây chính là cánh cửa cơ hội tiếp cận thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng.
Mô hình kinh doanh gọi món trực tuyến
Cũng giống như các mô hình kinh doanh thương mại điện tử khác, giá trị cốt lõi của mô hình kinh doanh này là xây dựng hệ thống kết nối khách hàng và nhà hàng trên một nền tảng trực tuyến nhằm mang đến sự tiện lợi và đa dạng cho hai bên đối tác.
Ông Salvador Martinez, Giám đốc điều hành foodpanda Việt Nam, Đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến foodpanda chia sẻ “Ý tưởng của mô hình kinh doanh dịch vụ đặt hàng thức ăn trực tuyến được hình thành từ nhu cầu của thị trường. Về phía nhà hàng, trang dịch vụ đặt hàng thức ăn trực tuyến là kênh phân phối và tiếp thị hiệu quả giúp họ tiếp cận khách hàng mới ở một địa bàn rộng lớn hơn đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc bỏ ra một chi phí hợp lý cho đối tác.
Các trang đặt hàng thức ăn trực tuyến sẽ cung cấp cho nhà hàng một hệ thống cơ sở hạ tầng có sẵn, mạng lưới phân phối và công cụ để triển khai dịch vụ giao hàng nhanh tận nơi một cách hiệu quả và kinh tế hơn. Về phía khách hàng, gọi món trực tuyến mang đến cho khách hàng phương thức trải nghiệm ẩm thực tiện lợi, dễ dàng mà vẫn thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm sự mới lạ của thực khách”.
Có thể thấy, gọi món trực tuyến chính là cánh cửa dẫn lối các đối tác ẩm thực gia nhập thị trường thương mại điện tử vốn đang làm mưa làm gió trên nhiều lĩnh vực khác như thời trang, điện tử, công nghệ và bán lẻ.
Cuộc cạnh tranh giữa 2 ông lớn
Cho đến nay, hầu hết các thương hiệu lớn trên thị trường đều đang được sự đầu tư của các đại gia thương mại điện tử như Rocket Internet, VC Corp.
Rocket Internet là tập đoàn công nghệ sở hữu một đế chế thương mại điện tử hùng mạnh trên thị trường thế giới với nhiều thương hiệu thuộc những lĩnh vực khác nhau. Riêng trên thị trường đặt hàng thức ăn trực tuyến, foodpanda (cùng với hellofood and Delivery Club) là thương hiệu lớn của tập đoàn đã có mặt tại gần 40 nước trên thế giới. foodpanda gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012.
Ông Salvador Martinez, Giám đốc điều hành foodpanda Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ tập trung hoàn thành tốt vai trò cầu nối giữa các dịch vụ sẵn có trên thị trường, foodpanda còn mang đến nhiều giải pháp hỗ trợ khác nhau giúp đối tác đa dạng hóa dịch vụ của mình. Chúng tôi đang từng bước hoàn thiện đội ngũ giaohangnhanh tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm hỗ trợ các nhà hàng có thể triển khai giao hàng ở những địa bàn rộng lớn hơn khi tham gia cộng tác cùng chúng tôi. Đối với khách hàng, chúng tôi không chỉ kết nối họ với những lựa chọn ẩm thực đa dạng mà hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi giúp họ kiểm soát được đơn hàng ngay từ những bước đặt hàng đầu tiên”.
Có thể thấy, lợi thế cạnh tranh của foodpanda là mang đến cho thị trường nhiều dịch vụ gia tăng hữu ích nhằm giải quyết những rào cản tâm lý về chất lượng dịch vụ và xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Điều này được minh chứng rõ rệt qua số đơn đặt hàng từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2015 qua trang web và ứng dụng điện thoại của foodpanda đã tăng hơn 800%.
Việc ký hợp đồng độc quyền giữacác thương hiệu ẩm thực và website gọi món trực tuyến mang đến những lợi ích thương hiệu đặc biệt cho các đối tác ẩm thực. Họ sẽ được hưởng những dịch vụ và chương trình tiếp thị đặc biệt, mức chiết khấu dành cho công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến cũng cao hơn. Foodpanda hiện là công ty toàn cầu duy nhất tại Việt Nam sở hữu những quan hệ đối tác độc quyền với các thương hiệu lớn như: Jollibee, Burger King, BBQ Chicken và Ding Tea.
Khi ký độc quyền với các thương hiệu, foodpanda sẽ thuận lợi hơn so với đối thủ ở chỗ: nhà hàng/thương hiệu ẩm thực đó hoàn toàn sử dụng dịch vụ của foodpanda, không kết hợp với bất kỳ một bên thứ 3 nào khác cho dịch vụ giao hàng.
Tuy không có độ phủ sóng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế như foodpanda của Rocket Internet, song sự đa dạng trong dịch vụ công nghệ của VC Corp tại thị trường bản xứ có thể được xem nhưlà lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp cho đến thời điểm này.
Với 3 năm xuất hiện tại thị trường, chặng đường phát triển mô hình kinh doanh đặt hàng thức ăn trực tuyến của các doanh nghiệp tại Việt Nam hứa hẹn sẽ còn nhiều thay đổi. Điều này khiến cho sân chơi thương mại điện tử ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư và người tiêu dùng.
Mô hình kinh doanh gọi món trực tuyến
Cũng giống như các mô hình kinh doanh thương mại điện tử khác, giá trị cốt lõi của mô hình kinh doanh này là xây dựng hệ thống kết nối khách hàng và nhà hàng trên một nền tảng trực tuyến nhằm mang đến sự tiện lợi và đa dạng cho hai bên đối tác.
Ông Salvador Martinez, Giám đốc điều hành foodpanda Việt Nam, Đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến foodpanda chia sẻ “Ý tưởng của mô hình kinh doanh dịch vụ đặt hàng thức ăn trực tuyến được hình thành từ nhu cầu của thị trường. Về phía nhà hàng, trang dịch vụ đặt hàng thức ăn trực tuyến là kênh phân phối và tiếp thị hiệu quả giúp họ tiếp cận khách hàng mới ở một địa bàn rộng lớn hơn đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc bỏ ra một chi phí hợp lý cho đối tác.
Các trang đặt hàng thức ăn trực tuyến sẽ cung cấp cho nhà hàng một hệ thống cơ sở hạ tầng có sẵn, mạng lưới phân phối và công cụ để triển khai dịch vụ giao hàng nhanh tận nơi một cách hiệu quả và kinh tế hơn. Về phía khách hàng, gọi món trực tuyến mang đến cho khách hàng phương thức trải nghiệm ẩm thực tiện lợi, dễ dàng mà vẫn thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm sự mới lạ của thực khách”.
Có thể thấy, gọi món trực tuyến chính là cánh cửa dẫn lối các đối tác ẩm thực gia nhập thị trường thương mại điện tử vốn đang làm mưa làm gió trên nhiều lĩnh vực khác như thời trang, điện tử, công nghệ và bán lẻ.
Cuộc cạnh tranh giữa 2 ông lớn
Cho đến nay, hầu hết các thương hiệu lớn trên thị trường đều đang được sự đầu tư của các đại gia thương mại điện tử như Rocket Internet, VC Corp.
Rocket Internet là tập đoàn công nghệ sở hữu một đế chế thương mại điện tử hùng mạnh trên thị trường thế giới với nhiều thương hiệu thuộc những lĩnh vực khác nhau. Riêng trên thị trường đặt hàng thức ăn trực tuyến, foodpanda (cùng với hellofood and Delivery Club) là thương hiệu lớn của tập đoàn đã có mặt tại gần 40 nước trên thế giới. foodpanda gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012.
Ông Salvador Martinez, Giám đốc điều hành foodpanda Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ tập trung hoàn thành tốt vai trò cầu nối giữa các dịch vụ sẵn có trên thị trường, foodpanda còn mang đến nhiều giải pháp hỗ trợ khác nhau giúp đối tác đa dạng hóa dịch vụ của mình. Chúng tôi đang từng bước hoàn thiện đội ngũ giaohangnhanh tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm hỗ trợ các nhà hàng có thể triển khai giao hàng ở những địa bàn rộng lớn hơn khi tham gia cộng tác cùng chúng tôi. Đối với khách hàng, chúng tôi không chỉ kết nối họ với những lựa chọn ẩm thực đa dạng mà hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi giúp họ kiểm soát được đơn hàng ngay từ những bước đặt hàng đầu tiên”.
Có thể thấy, lợi thế cạnh tranh của foodpanda là mang đến cho thị trường nhiều dịch vụ gia tăng hữu ích nhằm giải quyết những rào cản tâm lý về chất lượng dịch vụ và xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Điều này được minh chứng rõ rệt qua số đơn đặt hàng từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2015 qua trang web và ứng dụng điện thoại của foodpanda đã tăng hơn 800%.
Việc ký hợp đồng độc quyền giữacác thương hiệu ẩm thực và website gọi món trực tuyến mang đến những lợi ích thương hiệu đặc biệt cho các đối tác ẩm thực. Họ sẽ được hưởng những dịch vụ và chương trình tiếp thị đặc biệt, mức chiết khấu dành cho công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến cũng cao hơn. Foodpanda hiện là công ty toàn cầu duy nhất tại Việt Nam sở hữu những quan hệ đối tác độc quyền với các thương hiệu lớn như: Jollibee, Burger King, BBQ Chicken và Ding Tea.
Khi ký độc quyền với các thương hiệu, foodpanda sẽ thuận lợi hơn so với đối thủ ở chỗ: nhà hàng/thương hiệu ẩm thực đó hoàn toàn sử dụng dịch vụ của foodpanda, không kết hợp với bất kỳ một bên thứ 3 nào khác cho dịch vụ giao hàng.
Tuy không có độ phủ sóng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế như foodpanda của Rocket Internet, song sự đa dạng trong dịch vụ công nghệ của VC Corp tại thị trường bản xứ có thể được xem nhưlà lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp cho đến thời điểm này.
Với 3 năm xuất hiện tại thị trường, chặng đường phát triển mô hình kinh doanh đặt hàng thức ăn trực tuyến của các doanh nghiệp tại Việt Nam hứa hẹn sẽ còn nhiều thay đổi. Điều này khiến cho sân chơi thương mại điện tử ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư và người tiêu dùng.
_________________
du lich dao | cong ty giao hang | the duc tham my
Similar topics
» Diễn đàn rao vặt trao đổi mua bán trực tuyến
» Trao giải thi trực tuyến và clip “Kết nối thời đại”
» Vì lý do dẹp shop nên tôi cần thanh lý toàn bộ luôn cả lô 200sp giá 85k/sp Bạn nào quan tâm thì liên lạc cho mk để trao đổi trực
» Tuyển nhân viên nhập liệu trực tuyến tại nhà, thanh toán ATM
» Thông báo tuyển sinh Thạc sỹ MBA Hoa Kỳ, công nghệ đào tạo Trực tuyến
» Trao giải thi trực tuyến và clip “Kết nối thời đại”
» Vì lý do dẹp shop nên tôi cần thanh lý toàn bộ luôn cả lô 200sp giá 85k/sp Bạn nào quan tâm thì liên lạc cho mk để trao đổi trực
» Tuyển nhân viên nhập liệu trực tuyến tại nhà, thanh toán ATM
» Thông báo tuyển sinh Thạc sỹ MBA Hoa Kỳ, công nghệ đào tạo Trực tuyến
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết