Các kinh nghiệm 'vàng' khi mua ô tô đã sử dụng
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Các kinh nghiệm 'vàng' khi mua ô tô đã sử dụng
Khi phí tổn cho việc mua xe mới còn quá cao, nhiều người chọn lọc mua bán xe ô tô cũ
Phần 1: Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe
Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe chấp nhận. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.
Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một bạn đọc trở nên những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý căn bản để tránh phạm những sai trái đáng tiếc.
Những gì có thể làm ngơ?
Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hồ hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính nên chi, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn ngoài mặt hào nhoáng làm lóa mắt.
Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. thực tiễn là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thẳng diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được dùng quá nhiều, thậm chí bị vỡ hoang tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập cảng, xe cho thuê của các công ty,…Những gì không thể bỏ qua?
Trong khi nước sơn ngoài mặt (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề thỉnh thoảng không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những góc cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:
1. Nguồn gốc xuất xứ xe
Đây là vấn đề quan yếu số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên hệ đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.
Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.
Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây : http://vietnamoto.net/
2. Tình trạng thân vỏ
Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc chẳng thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe dùng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số toàn bộ các chi tiết ngoại thất xe.
Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. chừng độ mòn của các bộ phận này là chứng cứ sống động về thực trạng dùng của xe mà không một biện pháp nào có thể giấu giếm.
Những vị trí mẫn cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ cộc. Những khe nhám các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ đầu tiên.
Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hồ hết các dòng xe đương đại đều dùng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và chẳng thể thay mới cho dù bị hỏng nặng do va chạm. Chính nên chi, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng thất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trót lọt.
3. Tiện nghi nội thất
Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua đầu tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, trực tính bị nắng nóng, trong khi lại ít được coi ngó trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải kiên cố.
Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần xoành xoạch song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.
Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi bộc trực tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc nứt rạn khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu thị dễ nhận thấy.
Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thường ngày thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn suôn sẻ hay không.
Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ : sửa máy giặt tại nhà
Phần 1: Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe
Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe chấp nhận. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.
Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một bạn đọc trở nên những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý căn bản để tránh phạm những sai trái đáng tiếc.
Những gì có thể làm ngơ?
Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hồ hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính nên chi, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn ngoài mặt hào nhoáng làm lóa mắt.
Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. thực tiễn là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thẳng diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được dùng quá nhiều, thậm chí bị vỡ hoang tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập cảng, xe cho thuê của các công ty,…Những gì không thể bỏ qua?
Trong khi nước sơn ngoài mặt (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề thỉnh thoảng không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những góc cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:
1. Nguồn gốc xuất xứ xe
Đây là vấn đề quan yếu số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên hệ đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.
Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.
Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây : http://vietnamoto.net/
2. Tình trạng thân vỏ
Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc chẳng thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe dùng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số toàn bộ các chi tiết ngoại thất xe.
Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. chừng độ mòn của các bộ phận này là chứng cứ sống động về thực trạng dùng của xe mà không một biện pháp nào có thể giấu giếm.
Những vị trí mẫn cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ cộc. Những khe nhám các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ đầu tiên.
Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hồ hết các dòng xe đương đại đều dùng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và chẳng thể thay mới cho dù bị hỏng nặng do va chạm. Chính nên chi, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng thất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trót lọt.
3. Tiện nghi nội thất
Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua đầu tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, trực tính bị nắng nóng, trong khi lại ít được coi ngó trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải kiên cố.
Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần xoành xoạch song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.
Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi bộc trực tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc nứt rạn khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu thị dễ nhận thấy.
Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thường ngày thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn suôn sẻ hay không.
Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ : sửa máy giặt tại nhà
Similar topics
» Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Mua Vàng Nữ Trang Cho Bạn
» Kinh nghiệm chọn sofa văng cho phòng khách
» Kinh nghiệm mua máy bơm nước gia dụng
» Kinh nghiệm mua máy bơm nước gia dụng
» Kinh nghiệm chọn máy chủ ảo phù hợp với nhu cầu sử dụng
» Kinh nghiệm chọn sofa văng cho phòng khách
» Kinh nghiệm mua máy bơm nước gia dụng
» Kinh nghiệm mua máy bơm nước gia dụng
» Kinh nghiệm chọn máy chủ ảo phù hợp với nhu cầu sử dụng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết