Quy trình thiết kế web thương mại điện tử

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Quy trình thiết kế web thương mại điện tử Empty Quy trình thiết kế web thương mại điện tử

Bài gửi by muatrungthu 18/5/2015, 16:54

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, dịch vụ internet dần cạnh tranh với các dịch vụ ngoài đời thực. Việc thiết kế web bán hàng là điều cần thiết và cấp bách. Thương mại điện tử như là một phần của giao dịch trực tuyến tại các website bán hàng này được thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp. Việc kết nối các cổng thanh toán online chính là phương thức mà thương mại điện tử hình thành.

Quy trình thiết kế web thương mại điện tử 6-website-thuong-mai-dien-tu-bi-phat-129-trieu-dong-1

Thiết kế web cần thơ

Việc thiết kế web thương mại điện tử cho doanh nghiệp buôn bán đã làm tăng thêm doanh thu vượt mức. Thường khoảng 30 – 50%. Một số công ty đã dựa vào hình thức này để làm hướng kinh doanh chính và nguồn thu chính cho công ty mình. Đại diện các hình thức này đó là các website mua bán trực tuyến hiện nay.

Quy trình thiết kế web thương mại điện tử:
1. Xác định mục đích và đối tượng truy cập


  • Mục đích: Việc đầu tiên là xác định xem doanh nghiệp muốn thiết kế web mang lại điều gì. Mục đích của doanh nghiệp có thể là để cho thương hiệu của mình được biết đến nhiều hơn, để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, để thu hút thêm khách hàng hoặc để bán sản phẩm trên mạng.

  • Tiêu chí đánh giá: Sau khi xác định mục đích, doanh nghiệp đặt ra những tiêu chí cụ thể bằng số lượng để biến mục đích của bạn thành hiện thực, và quan trọng hơn hết, những tiêu chí đó phải đo đếm được 1 cách tường minh.

  • Đối tượng độc giả & đối tượng khách hàng: Để xác định được chính xác đối tượng khách hàng, độc giả mà bạn muốn phục vụ, bạn cần xác định rõ ràng thị trường mục tiêu của doanh nghiệp mình.


2. Thiết kế web –  giao diện & Hình ảnh thương hiệu


  • những tiêu chí nên đặt hàng đầu khi thiết kế web bán hàng là  giao diện 1 Website bởi những tiêu chí sau: ƒ

  • Bố cục chuyên nghiệp và thống nhất với bộ nhận dạng thương hiệu. ƒ

  • Các chi tiết đồ họa vừa phải, và quan trọng nhất là bố cụ thành phần nội dung phải khoa học để khách hàng tiếp cận thật nhanh thông tin họ cần. ƒ

  • Xây dựng kịch bản tiếp cận thông minh, và đôi khi nên giữ những model quen thuộc tạo cho khách hàng cảm thấy vô cùng quen thuộc khi không phải suy đoán rằng tìm gì và tìm ở đâu?ƒ

  • Phần lớn những bên cung cấp dịch vụ thường chỉ thiết kế cho bạn xem trang chủ, chúng tôi đề nghị bạn nên yêu cầu họ thiết kế ít nhất 4 trang quan trọng nhất. Ví dụ: trang chủ, trang sản phẩm dịch vụ, trang khách hàng hoặc dự án đã thực hiện, trang tin tức… điều đó mới đảm bảo sự cầm nắm chắc chắn sản phẩm của bạn trước khi hệ thống được xây dựng.

  • Còn 1 điều mà phần lớn những nhà cung cấp dịch vụ bỏ qua, bạn nên yêu cầu họ cam kết giao diện thiết kế sẽ tương thích ít nhất 2 loại trình duyệt phổ biến nhất hiện nay là IE và Firefox, rất nhiều Website khi chạy bị vỡ bố cục và các chi tiết đồ họa bị xê dịch khi chạy trên các trình duyệt khác nhau.


3. Xây dựng sơ đồ site & Kịch bản truy cập và tương tác

Sơ đồ Website là 1 yếu tố căn bản và tương đối quan trọng để thiết kế web bán hàng, sơ đồ Website như 1 bộ khung để dựa vào đó định hình tính toán được chi phí cũng như kịch bản nội dung giá trị cho khách hàng tiếp cận. Doanh nghiệp nên xây dựng theo dạng cây với các khung ghi các nội dung và các đường nối thể hiện cấu trúc.

Ví dụ: Cần chú ý thiết kế web:


  • Giới thiệu: Giới thiệu công ty, đối tác, triết lý kinh doanh …

  • Tin tức: Tin công ty,t in trong ngành, xu hướng tiêu thụ sản phẩm năm nay …

  • Sản phẩm: Loại sản phẩm A, loại sản phẩm B, loại sản phẩm C …

  • Giỏ hàng – Hướng dẫn mua hàng: Giỏ hàng trực tuyến, phương thức thanh toán

  • Khuyến mãi: Giảm giá, quà tặng / phiếu trúng thưởng, các thông tin download miễn phí …

  • Những dự án đã thực hiện: Dự án A, Dự án B …

  • Thông tin liên hệ.


4. Lựa chọn Domain & Hosting & Email

Sau khi đã thiết kế web xong, việc doanh nghiệp tham gia hoạt động trên mạng internet thì đăng ký một tên miền là việc đầu tiên cần làm. Tên miền riêng vừa khẳng định vị trí, giúp khách hàng dễ tìm đến website của doanh nghiệp, cũng vừa là bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng interrnet, domain hay tên miền của 1 Website là đại diện cho thương hiệu của bạn. Khi lựa chọn tên miền dĩ nhiên nó phải thể hiện được ngành nghề hoặc tên thương hiệu của bạn, ngoài ra điều đặc biệt phải chú ý là: ngắn gọn, dễ nhớ, dễ viết, tránh tình trạng rườm rà.

Sau khi đã có một website thương mại điện tử hoàn chỉnh việc bạn cần làm là tìm ra được một chiến lược thu hút khách hàng cho website của mình.

Trên đây, là quy trình thiết kế web thương mại điện tử mà chúng tôi thiết kế web bán hàng muốn giới thiệu đến quý khách hàng. Mong rằng quý khách hàng sẽ lựa chọn được một website tốt cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp phần mềm bán hàng miễn phí cho quý khách hàng
avatar
muatrungthu
Cấp 0
Cấp 0

Bài gửi : 3
Điểm : 3467
Like : 0
Tham gia : 03/04/2015

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết