Tâm lý khách hàng khi mua hàng trực tuyến
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Tâm lý khách hàng khi mua hàng trực tuyến
Khi mua hàng đương nhiên khách hàng sẽ luôn lựa chọn cách mua hàng thế nào lợi nhất về mình. Mua hàng trực tuyến có 2 cái lợi nhìn thấy rõ rệt là tiết kiệm về thời gian và tiết kiệm chi phí đi lại. Tuy nhiên chỉ với hai yếu tố đó đã đủ để khách hàng quyết định mua hàng qua website của bạn. Hãy xem những yếu tố nào quyết định việc mua hàng trực tuyến của khách hàng nhé !
Google/TNS đã nghiên cứu một nhóm người được hỏi rằng khi nào họ sẽ mua hàng online. Và tỉ lệ các câu trả lời là tôi sẽ mua hàng online nếu:
- Tôi biết bạn bè/gia đình đã từng mua món hàng này online và có trải nghiệm tốt ( 29%)
- Tôi có bảo hành/bảo đảm đi cùng với sản phẩm ( 12%)
- Sản phẩm mua online rẻ hơn so với mua tại cửa hàng bán lẻ thông thường ( 11%)
- Tôi có thể trả tiền mặt ( 8%)
- Có khuyến mãi đáng kể hơn so với các cửa hàng bán lẻ offline thông thường ( 8%)
- Tôi được hoàn tiền cho sản phẩm bị hư hoặc lỗi ( 8%)
6 yếu tố trên cho thấy những trở ngại gì trong tâm lý khách hàng khi mua hàng trực tuyến ?
Theo nghiên 1 cứu của mình Google/TNS cho biết số người e ngại mua hàng trực tuyến do sợ sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo là 77%, do giá cả không thấp hơn so với mua trực tiếp là 40%, không thể chạm vào hàng là 57 %, lo sợ hàng cũ/hàng giả là 49%, ngoài ra còn do dịch vụ vận chuyển và giao nhận còn yếu, lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ và cách thức đặt hàng trực tuyến còn quá rắc rối.
Khách hàng có thói quen sử dụng công cụ Internet trong quá trình mua sắm như thế nào ?
Chính vì những mối lo ngại trên mà tỷ lệ người mua online còn thấp, trong 100 người có nghiên cứu thông tin về sản phẩm thì chỉ có khoảng 16 người quyết định đặt hàng qua mạng. Họ tìm kiếm sản phẩm online nhưng lại mua offline
Họ sử dụng Internet để so sánh giá/chất lượng sản phẩm, lựa chọn nhãn hiệu, xem bài reviews/lời khuyên về sản phẩm định mua, tìm chương trình khuyến mãi, xem địa chỉ bán hàng/thông tin liên hệ người bán.
Họ sử dụng Internet để so sánh giá/chất lượng sản phẩm, lựa chọn nhãn hiệu, xem bài reviews/lời khuyên về sản phẩm định mua, tìm chương trình khuyến mãi, xem địa chỉ bán hàng/thông tin liên hệ người bán.
(Theo “B2C E-COMMERCE NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 12/2014)
Chi tiết tại : http://goluca.net/info/
dangha201- Cấp 1
- Bài gửi : 15
Điểm : 3583
Like : 0
Tham gia : 04/03/2015
Similar topics
» [Toàn Quốc] Khuyến mại tới 50% quảng cáo trực tuyến, tiếp cận hàng triệu khách hàng
» Thiết kế web thương mại điện tử cung cấp kênh thông tin hỗ trợ trực tuyến cho khách hàng
» Web đặt phòng khách sạn Sầm Sơn trực tuyến
» Việc làm nhà hàng - khách sạn Hcm: tuyển nhân Viện phục vụ tại nhiều nhà hàng - khách sạn
» Website đặt phòng khách sạn Sầm Sơn trực tuyến
» Thiết kế web thương mại điện tử cung cấp kênh thông tin hỗ trợ trực tuyến cho khách hàng
» Web đặt phòng khách sạn Sầm Sơn trực tuyến
» Việc làm nhà hàng - khách sạn Hcm: tuyển nhân Viện phục vụ tại nhiều nhà hàng - khách sạn
» Website đặt phòng khách sạn Sầm Sơn trực tuyến
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết