Phân tích định hướng chiến lược marketing online
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Phân tích định hướng chiến lược marketing online
Thị trường truyền thống cạnh tranh gay gắt , tiềm năng kinh doanh ngày càng trở nên mờ nhạt giục dã các DN tìm đến TMĐT hứa hẹn đầy hấp dẫn . Thế nhưng marketing online có quả thật đơn giản như người ta vẫn tưởng ?
Phân tích và nghiên cứu là công đoạn đầu tiên quyết định thành công hay thất bại của một chiến lược marketing online cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để triển khai hiệu quả ? Học viện marketing MOA sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời.
1. Đặc thù ngành nghề
Mỗi ngành nghề lại có những đặc thù không giống nhau tạo nên bản sắc riêng biệt . Để marketing online mặt hàng nào đó, doanh nghiệp phải nắm được đặc điểm ngành nghề mình đang tham gia.
· Doanh nghiệp bạn bán sản phẩm hay dịch vụ?
· Độc quyền, độc quyền nhóm hay cạnh tranh hoàn hảo…?
· Tình hình cạnh tranh ra sao?
· Khả năng phát triển lĩnh vực như thế nào?
Có hàng loạt các vấn đề buộc bạn phải trả lời, để xác định vị trí của doanh nghiệp mình trong thị trường đã định . Cơ hội phát triển của ngành để đưa ra những mục tiêu phù hợp . Những đặc trưng để tận dụng và xây dựng chiến lược marketing online hợp lý.
Khác với thị trường truyền thống, thị trường TMĐT cho phép bạn đưa ra những số liệu đánh giá chính xác nhờ những công cụ phân tích như google analystic và webmaster. Vì vậy việc phân tích và nghiên cứu đặc thù ngành nghề sẽ trở nên đơn giản hơn.
2. Khách hàng mục tiêu
Thị trường TMĐT không có giới hạn về không gian, thời gian, doanh nghiệp marketing online dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới. Nhưng bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Bởi bạn không thể đáp ứng tất cả.
Việc hướng tới quá nhiều đối tượng khác nhau, sẽ tạo ra những khó khăn để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, và mặt hàng bạn kinh doanh sẽ gặp nhiều bất cập . Thay vì quá tham lam, hãy xác định cho mình một tập khách hàng hợp lý, và nỗ lực để thỏa mãn tối đa đối tượng khách hàng đó.
xây dựng chiến lược marketing online
3. Đối thủ cạnh tranh
Xác định ĐTCT của doanh nghiệp bạn là ai? Bao gồm các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp,… Đồng thời bạn phải biết được các chương trình marketing và thông điệp mà đối thủ đang triển khai nhằm chỉ rõ điểm mạnh điểm yếu của đối thủ.
Việc hiểu rõ số lượng và khả năng của đối thủ là vô cùng quan trọng, để vạch ra những hướng đi chiến lược như:
· Chiến lược cạnh tranh trực tiếp
· Chiến lược cạnh tranh gián tiếp
· Chiến lược theo sau
· Chiến lược áp sát đối thủ
Tùy thuộc vào từng sản phẩm, mức độ cạnh tranh sẽ không giống nhau . Điểm mạnh của marketing online là bạn dễ dàng xác định được đối thủ của mình và những yếu tố quan trọng thông qua các công cụ hỗ trợ và phân tích hiện đại.
4. Bản thân doanh nghiệp
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, vì vậy bạn phải hiểu chính doanh nghiệp của mình. Những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, thời cơ và thách thức mà thị trường đặt ra, mục tiêu, sứ mạng của doanh nghiệp bạn là gì?
Khi kinh doanh online, muốn thành công, trước hết bạn phải xây dựng chiến lược marketing online phù hợp. Do đó , hãy xác định nguồn lực mà DN có thể giành cho hoạt động này.
Nghiên cứu và phân tích là bước khởi đầu và đóng vai trò vô cùng cần thiết để doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào những bước đi tiếp theo mà bạn sẽ triển khai và mục tiêu trong tương lai . Vì vậy , hãy hết sức cẩn thận và thực sự đầu tư để có những số liệu giá trị.
Học viện marketing online - MOA chúc bạn thành công!
Nguồn: http://moa.com.vn
Phân tích và nghiên cứu là công đoạn đầu tiên quyết định thành công hay thất bại của một chiến lược marketing online cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để triển khai hiệu quả ? Học viện marketing MOA sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời.
1. Đặc thù ngành nghề
Mỗi ngành nghề lại có những đặc thù không giống nhau tạo nên bản sắc riêng biệt . Để marketing online mặt hàng nào đó, doanh nghiệp phải nắm được đặc điểm ngành nghề mình đang tham gia.
· Doanh nghiệp bạn bán sản phẩm hay dịch vụ?
· Độc quyền, độc quyền nhóm hay cạnh tranh hoàn hảo…?
· Tình hình cạnh tranh ra sao?
· Khả năng phát triển lĩnh vực như thế nào?
Có hàng loạt các vấn đề buộc bạn phải trả lời, để xác định vị trí của doanh nghiệp mình trong thị trường đã định . Cơ hội phát triển của ngành để đưa ra những mục tiêu phù hợp . Những đặc trưng để tận dụng và xây dựng chiến lược marketing online hợp lý.
Khác với thị trường truyền thống, thị trường TMĐT cho phép bạn đưa ra những số liệu đánh giá chính xác nhờ những công cụ phân tích như google analystic và webmaster. Vì vậy việc phân tích và nghiên cứu đặc thù ngành nghề sẽ trở nên đơn giản hơn.
2. Khách hàng mục tiêu
Thị trường TMĐT không có giới hạn về không gian, thời gian, doanh nghiệp marketing online dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới. Nhưng bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Bởi bạn không thể đáp ứng tất cả.
Việc hướng tới quá nhiều đối tượng khác nhau, sẽ tạo ra những khó khăn để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, và mặt hàng bạn kinh doanh sẽ gặp nhiều bất cập . Thay vì quá tham lam, hãy xác định cho mình một tập khách hàng hợp lý, và nỗ lực để thỏa mãn tối đa đối tượng khách hàng đó.
xây dựng chiến lược marketing online
3. Đối thủ cạnh tranh
Xác định ĐTCT của doanh nghiệp bạn là ai? Bao gồm các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp,… Đồng thời bạn phải biết được các chương trình marketing và thông điệp mà đối thủ đang triển khai nhằm chỉ rõ điểm mạnh điểm yếu của đối thủ.
Việc hiểu rõ số lượng và khả năng của đối thủ là vô cùng quan trọng, để vạch ra những hướng đi chiến lược như:
· Chiến lược cạnh tranh trực tiếp
· Chiến lược cạnh tranh gián tiếp
· Chiến lược theo sau
· Chiến lược áp sát đối thủ
Tùy thuộc vào từng sản phẩm, mức độ cạnh tranh sẽ không giống nhau . Điểm mạnh của marketing online là bạn dễ dàng xác định được đối thủ của mình và những yếu tố quan trọng thông qua các công cụ hỗ trợ và phân tích hiện đại.
4. Bản thân doanh nghiệp
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, vì vậy bạn phải hiểu chính doanh nghiệp của mình. Những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, thời cơ và thách thức mà thị trường đặt ra, mục tiêu, sứ mạng của doanh nghiệp bạn là gì?
Khi kinh doanh online, muốn thành công, trước hết bạn phải xây dựng chiến lược marketing online phù hợp. Do đó , hãy xác định nguồn lực mà DN có thể giành cho hoạt động này.
Nghiên cứu và phân tích là bước khởi đầu và đóng vai trò vô cùng cần thiết để doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào những bước đi tiếp theo mà bạn sẽ triển khai và mục tiêu trong tương lai . Vì vậy , hãy hết sức cẩn thận và thực sự đầu tư để có những số liệu giá trị.
Học viện marketing online - MOA chúc bạn thành công!
Nguồn: http://moa.com.vn
HoangHai229- Cấp 1
- Bài gửi : 23
Điểm : 3631
Like : 0
Tham gia : 12/01/2015
Similar topics
» Chiến lược Online Marketing hiệu quả nhất
» Dịch vụ Tư vấn marketing online hải phòng – xây dựng chiến lược
» [TP.HCM] Khóa học "KỸ NĂNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KHỞI NGHIỆP".
» Hướng dẫn học tiếng Anh cơ bản: Chiến lược đọc - hiểu
» 3 câu hỏi cần giải trước chiến lược marketing
» Dịch vụ Tư vấn marketing online hải phòng – xây dựng chiến lược
» [TP.HCM] Khóa học "KỸ NĂNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KHỞI NGHIỆP".
» Hướng dẫn học tiếng Anh cơ bản: Chiến lược đọc - hiểu
» 3 câu hỏi cần giải trước chiến lược marketing
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết